ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #35 : ชีคขี้หึง 4

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    “ฉันไปก่อนนะ แล้วจะมาหาอีก”

    “ดาเนีย!

    เสียงเรียกที่คุ้นหูทำให้เจ้าหญิงต้องเงยหน้าขึ้นจากท่ากระซิบกระซาบกับม้าตัวโปรดขึ้นมาทันที

    “ชีค...มาที่นี่ด้วยหรือคะ”

    หล่อนถามพร้อมทำหน้าแปลกใจเพราะตามปกติชีคราเมซไม่มาที่นี่ แต่เขาเคยมากับหล่อนครั้งเดียวเมื่อคราวก่อนเพื่อมาดูม้าของหล่อน

    “สวัสดีครับชีค”

    ชีคซัลวาทักทายตามมารยาทก่อนจะเดินเข้าไปหาแล้วจูบที่ไหล่ของผู้ที่อยู่ในฐานะสูงกว่าตามธรรมเนียมปฏิบัติ ทั้งที่สีหน้าของชีครัชทายาทในตอนนี้บอกว่าอารมณ์ไม่ค่อยดีนัก

    “สวัสดีซัลวา”

    ราเมซทักทายญาติห่างๆ ด้วยน้ำเสียงที่พยายามปรับให้เป็นปกติ พร้อมกับแลกวาดไปตามร่างสูงใหญ่พอๆ กันด้วยสายประเมิน

    ชีคซัลวาเป็นเด็กรุ่นน้องและกำลังเรียนนายทหารอากาศปีสุดท้าย อายุน่าจะไม่เกิน 23 ปี รูปร่างหน้าตาของเขาดูหล่อเหลาและผึ่งผายไม่แพ้เจ้าชายคนใดในอมาลิเซีย แถมยังเป็นทหารอากาศขับเครื่องบินไอพ่นอีกด้วย ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าจะเป็นที่สนใจของสาวๆ มากมายเพียงใด และอาจจะรวมถึงดานิยาที่สนิทสนมกันเป็นพิเศษ

    ตอนนี้ราเมซเริ่มไม่แน่ใจว่าที่ดานิยาอิดออดไม่ยอมรับหมั้นเขาแต่แรกเป็นเพราะผูกสมัครรักใคร่อยู่กับชีคซัลวาหรือไม่ เพราะดูแล้วชีคหนุ่มหล่ออย่างซัลวาก็มีเสน่ห์ไม่เบาเลยทีเดียว

    “ยินดีต้อนรับครับชีค ไม่คิดว่าสตาร์เรซซิ่งจะมีโอกาสได้ต้อนรับรัชทายาท”

    “ผมเคยมาแล้วครั้งหนึ่ง”

    “จริงเหรอครับ”

    “วันนั้นคุณคงไม่อยู่ ผมมากับดาเนีย”

    “เป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ”

    ชีคซัลวาบอกพร้อมกับค้อมศีรษะลงอย่างให้เกียรติผู้ปกครองลำดับที่สองของประเทศนี้

    เหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตกอยู่ในสายตาของสองสาวที่เป็นผู้ต่อสายไปบอกเจ้าหญิงฟาติมา แล้วเจ้าหญิงก็แจ้งเรื่องนี้ไปยังท่านชีครัชทายาทในทันทีเพราะฟังจากเพื่อนสาวแล้วเริ่มไม่แน่ใจว่าคู่หมั้นของพี่ชายกำลังทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมหรือไม่

    อะซีซาห์และอะมีนาจูงม้ากลับเข้ามาในคอกแล้วยืนสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ แต่คอยเงี่ยหูฟังทุกคำอย่างคนสอดรู้สอดเห็น

    “แต่นับจากวันนี้ ดาเนียจะไม่มาที่นี่อีก”

    ทั้งสองคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าคอกม้าอ้าปากค้างนิดๆ กับคำสั่งฟ้าผ่าจากรัชทายาทซึ่งต่างก็รู้ดีว่าไม่มีสิทธิ์ฝ่าฝืน เพราะการปกครองของอมาลิเซียถือว่ากษัตริย์มีอำนาจสูงสุดและอาจจะสั่งเป็นสั่งตายใครก็ได้ทั้งนั้นที่อยู่ภายใต้การปกครอง

    ทว่ากษัตริย์แทบทุกองค์ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครใช้อำนาจกดขี่ประชาชน แต่ในทางตรงกันข้ามกลับช่วยเหลือและดูแลผู้คนเป็นอย่างดีทำให้ราชวงศ์เป็นที่รักใคร่ของประชาชนโดยทั่วไป

    “แล้วเย็นนี้จะให้คนมาย้ายม้าสองตัวของดาเนียไปไว้ที่คอกม้าในวัง เพราะอีกไม่กี่เดือนดาเนียก็ต้องย้ายเข้าวัง ไม่เหมาะที่จะออกมาขี่ม้าที่อื่นอีก”

    “ครับ”

    ชีคซัลวารับคำพร้อมกับค้อมศีรษะลงคล้ายกับเป็นการรับคำสั่งเพราะเขาเป็นทหารสังกัดกองทัพอากาศ และผู้มีอำนาจสูงสุดในแต่ละกองทัพก็คือกษัตริย์รอซีนแห่งอมาลิเซีย ส่วนผู้เป็นรัชทายาทก็คือกษัตริย์องค์ต่อไปที่เขาต้องยอมรับคำสั่งทุกเรื่องในฐานะทหาร

    “เรื่องนี้คงไม่ทำให้คุณลำบากใจใช่ไหม”

    “ไม่เลยครับ”

    เมื่อได้รับคำตอบจากเจ้าของคอกม้าแล้ว ชีคราเมซจึงหันไปทางดานิยาแล้วพูดเสียงเรียบๆ ว่า

    “กลับบ้านเถอะ...พี่จะไปส่ง”



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×