ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #27 : ขอแค่จูบ 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65




    6.

     

    ขอแค่จูบ

     

     

     

     

     

     

     

    ชีคราเมซเป็นติวเตอร์ให้กับคู่หมั้นในอีกหลายวิชากระทั่งถึงวันสอบ แล้วหลังจากสอบเสร็จ ดานิยาก็ได้รับเชิญไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ของพระราชินีซึ่งจัดเป็นการภายในเฉพาะสมาชิกในครอบครัว งานนี้จึงไม่มีการแยกฝ่ายหญิงและฝ่ายชายเพราะมีเพียงแค่บุตรธิดาและเขยกับสะใภ้เท่านั้น

    ในช่วงเวลาก่อนจะถึงวันพิธีเสกสมรส ชีคราเมซไปที่ตำหนักชีคฟาอิดอีกหลายครั้ง ไม่เท่านั้นยังพาคู่หมั้นไปเยี่ยมชมตำหนักส่วนตัวซึ่งอยู่ในเขตพระราชวังจนกลายเป็นที่ร่ำลือกันไปต่างๆ นานาว่ารัชทายาทกับพระคู่หมั้นไม่วางตัวอยู่ในกรอบประเพณีอันดีงามเพราะทั้งคู่ยังไม่ได้เข้าพิธีสมรสทางศาสนา

    เรื่องทั้งหมดนี้เจ้าหญิงดานิยากับเจ้าหญิงยานีไม่ได้ให้ความสนใจกระไรนักเพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะต้องเข้าพิธีอย่างถูกต้องแล้วเสียงร่ำลือต่างๆ ก็คงจะเงียบไปเอง

    แต่คนที่สนใจกลับกลายเป็นอีกบ้านหนึ่งที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันมากนัก นั่นคือบ้านของชายาหมายเลขหนึ่งของชีคฟาอิด และคนที่ใส่ใจเรื่องนี้มากเป็นพิเศษก็คือธิดาทั้งสองคนของท่านชีคซึ่งมีชื่อปรากฏในรายชื่อเจ้าหญิงที่ทางวังหลวงส่งให้เจ้าชายรัชทายาทพิจารณา แต่เจ้าชายตัดสินใจเลือกลูกสาวอีกบ้านหนึ่งซึ่งเป็นน้องสาวต่างมารดา

    ผลที่ออกมาทำให้ เจ้าหญิงมุนา ภรรยาเบอร์หนึ่งรู้สึกเสียหน้าอยู่ไม่น้อยเพราะว่าภรรยาทั้งสองบ้านไม่เคยโอภาปราศรัยกันเลย ส่วนดานิยาพอจะมีโอกาสได้ทำความคุ้นเคยกับพี่น้องต่างมารดาบ้างตามแต่โอกาส

    ส่วน อะซีซาห์ และ อะมีนา พี่สาวทั้งสองคนซึ่งเป็นธิดาของเจ้าหญิงมุนานั้นโดยปกติก็ไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับดานิยามากนัก ความรู้สึกรักใคร่ผูกพันจึงมีอยู่เพียงน้อยนิด เมื่อเกิดเหตุการณ์เสียหน้าเสียตาเช่นนี้ขึ้น พี่สาวทั้งสองคนจึงรู้สึกทั้งเสียใจและอิจฉาน้องสาวคนเล็กต่างแม่เป็นธรรมดา

    ไม่เพียงแค่ทั้งสองสาวซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสายเลือด แต่สาวๆ ทั้งเมืองที่ต่างก็ฝันถึงตำแหน่งชายารัชทายาทเมื่อได้รู้ข่าวว่าเจ้าชายราเมซหลงใหลเจ้าหญิงพระคู่หมั้นแบบไม่เก็บอาการจึงต่างก็รู้สึกอิจฉาริษยาเจ้าหญิงดานิยาไปตามๆ กัน

    วันนี้ชีคราเมซพาคู่หมั้นคู่หมายมาชมตำหนักส่วนตัวของเขาเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นตำหนักสร้างใหม่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาจึงออกแบบตามยุคสมัยและตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ตามแบบโมเดิร์นซึ่งต่างจากวังหรือตำหนักหลังอื่นๆ ที่ดานิยาเคยพบเห็น

    “บ้านสวยจังเลยค่ะ เหมือนบ้านในนิตยสาร”

    “ดาเนียชอบรึเปล่า”

    “ชอบสิคะ”

    “งั้นเราก็ชอบเหมือนกัน”

    “ชีคชอบแนวโมเดิร์นหรือคะ”

    “ใช่ครับ บางทีอะไรที่โบราณเกินไปก็ควรจะเปลี่ยนแปลงบ้าง”

    “จริงค่ะ”

    เจ้าหญิงหัวสมัยใหม่รีบพยักหน้าเห็นด้วย แล้วเริ่มรู้สึกชอบใจความคิดอ่านของท่านชีครัชทายาทขึ้นมาเพราะระยะหลังที่เริ่มคุ้นหน้ากัน เขาเอ่ยกับหล่อนหลายเรื่องที่บ่งบอกว่าเขาเป็นคนรุ่นใหม่และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงซึ่งหล่อนก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×