ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #20 : คู่หมั้นรัชทายาท 4

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ดานิยาเคยมาที่คอกม้าแห่งนี้หลายครั้ง แต่ไม่เคยเข้ามาในห้องรับรองส่วนตัวของราชวงศ์ระดับสูงอย่างเช่นกษัตริย์รอซีนหรือชีครัชทายาท ส่วนคนในราชวงศ์โดยทั่วไปใช้ห้องรับรองของคลับเฮาส์ซึ่งจัดไว้แยกระหว่างชายและหญิง

    เขาหายไปเพียงสิบนาทีแล้วกลับออกมาในชุดนักกีฬาขี่ม้าสีเดียวกับหล่อนซึ่งตามปกติแล้วดานิยาแทบไม่เคยเห็นรัชทายาทสวมชุดอื่นใดนอกจากชุดประจำชาติหรือกันดูร่า เพราะหล่อนกับเขาแทบไม่มีโอกาสได้พบปะกันมาก่อนนั่นเอง

    ร่างสูงใหญ่ดูเพรียวขึ้นในชุดสีดำแบบพอดีตัว แถมยังทำให้ใบหน้าที่ไว้หนวดเคราดกหนาดูอ่อนโยนลงเล็กน้อยจนเด็กสาวต้องเหลือบมองท่านชีคด้วยความรู้สึกแปลกตา

    ดานิยาไม่มีท่าทีประหม่าหรือตื่นเต้นเมื่อต้องอยู่กับชายหนุ่มตามลำพัง นั่นทำให้เจ้าชายรู้สึกว่าเจ้าหญิงวัยสิบแปดปีคุ้นเคยกับการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามมาก่อนซึ่งเป็นเรื่องแปลกใหม่ในสังคมชาวอาหรับที่ต้องแยกหญิงและชายแทบทุกอย่าง แม้ในปัจจุบันก็ยังยึดถือประเพณีนี้อย่างเคร่งครัด

    “ดาเนีย...”

    ร่างสูงเพรียวในชุดขี่ม้ารัดรูปโชว์สัดส่วนกลมกลึงไปทั้งตัวลุกขึ้นยืนในท่าเตรียมพร้อมออกจากห้อง ท่าทางกระฉับกระเฉงของเจ้าหญิงคนสวยทำให้ราเมซอดยิ้มไม่ได้เพราะเขาเองก็ชอบสาวสวยทันสมัยอยู่เช่นกัน

    “เดี๋ยวค่อยออกไปก็ได้ พี่มีเรื่องอยากคุยด้วย”

    “คุยกันในนี้หรือคะ”

    หล่อนถามด้วยสีหน้าไม่แน่ใจเพราะตามปกติแล้วหญิงชายมักไม่อยู่กันตามลำพังสองต่อสอง ถึงหมั้นกันแล้วแต่หล่อนกับเขายังไม่ได้เข้าพิธีสมรสอย่างถูกต้อง

    “กลัวรึเปล่า”

    “เปล่าค่ะ”

    “พี่แค่จะถามว่าน้องพร้อมไหมถ้าเราจะแต่งงานกันหลังจากสอบเสร็จ อาจจะสักเดือนหนึ่งได้ไหม”

    “แล้วแต่เจ้าชายค่ะ”

    “แปลว่าตกลงใช่ไหม พี่ไม่อยากบังคับถ้าดาเนียยังไม่พร้อม”

    ดานิยาไม่รู้จะตอบว่ายังไง ที่หล่อนต้องรับหมั้นก็เหมือนถูกบังคับอยู่แล้วเพราะหล่อนกับชีคราเมซแทบไม่เคยได้พบหน้าหรือทำความรู้จักกันก่อนเลยด้วยซ้ำ

    เรื่องที่เกิดขึ้นกับดานิยาถือเป็นเรื่องปกติของการแต่งงานในประเทศนี้ที่พ่อแม่มักจะเป็นผู้เลือกให้โดยส่วนใหญ่ลูกๆ ก็มักจะยินยอมตามนั้นเพราะสังคมชาวอาหรับอยู่กันแบบครอบครัวใหญ่มาแต่โบราณ ใครจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไรต้องถามไถ่ผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัวเสียก่อน ไม่มีความเป็นเอกเทศเหมือนอย่างชาวตะวันตก




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×