ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สวาทรักท่านชีค

    ลำดับตอนที่ #2 : มนตร์เสน่ห์เงือกสาว 1

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 64



    1.

     

    มนตร์เสน่ห์เงือกสาว

     

     

     

     

     

     

     

    เสียงเครื่องดนตรีโบราณชนิดหนึ่งที่ไม่เคยคุ้นดังก้องกังวานอยู่ภายในห้องโถงชั้นล่างของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังประจำเมืองหลวงแห่งประเทศซาบาห์ (ชื่อสมมติ) ทำให้ร่างสูงสง่าในชุดกันดูราสีขาวที่เพิ่งมาถึงต้องเหลียวมองไปทางต้นเสียง

    แล้วสายตาของท่าน ชีคฮัซซัน ก็ถูกตรึงไว้ด้วยความงดงามของสตรีวัยรุ่นนางหนึ่ง

    หล่อนสวมชุดโบราณสวยงามแปลกตาในแบบที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ดูเข้ากันดีกับเครื่องดนตรีและเสียงเพลงกังวานใสที่เจ้าหล่อนกำลังบรรเลงขับกล่อมผู้คนให้รู้สึกผ่อนคลาย

    “พ่อดูสิ นางเงือกนั่งอยู่ตรงนั้น”

    เด็กชายวัยห้าขวบที่เดินเข้ามาถึงห้องโถงก่อนหน้ารีบจูงมือบิดาตรงไปหานางเงือกแสนสวยที่กำลังนั่งเล่นเครื่องดนตรีชิ้นหนึ่งอย่างตั้งอกตั้งใจ

    หล่อนสวมชุดผ้าไหมสีครีมปักดิ้นทองตรงชายผ้านุ่งยาวกรอมเท้าที่มีรูปทรงพอดีตัวจึงดูคล้ายนางเงือกกำลังนั่งพับเพียบอยู่ตามโขดหินริมหาดอย่างที่เคยเห็นในภาพวาด

    “เมอร์เมดๆ”

    เด็กชายอาหรับหน้าตาน่ารักตะโกนเรียก พร้อมกับวิ่งเข้าไปหาใกล้ๆ ผู้คนในห้องโถงของโรงพยาบาลจึงหันมามองแล้วต่างก็อมยิ้มไปตามๆ กัน เพราะความน่ารักของเด็กและความงดงามแช่มช้อยของนักดนตรีสาวที่สวยราวกับนางเงือกจริงๆ

    สุดท้ายนางเงือกก็เงยหน้าขึ้นจากเครื่องดนตรีที่หล่อนกำลังตีอยู่ด้วยไม้เล็กๆ สองอันในมือ แล้วส่งยิ้มให้เด็กชายด้วยความเอ็นดู

    เด็กชายขึ้นไปนั่งข้างๆ ร่างอรชรบอบบางในชุดโบราณแปลกตาบนตั่งไม้ตัวใหญ่ที่เงือกสาวกำลังนั่งพับเพียบบรรเลงเพลง

    “ลงมาก่อนลูก”

    “ผมอยากคุยกับนางเงือก”

    “ใช่นางเงือกที่ไหนเล่า”

    คุณพ่อต้องรีบห้ามแล้วหันไปยิ้มกับสาวสวยที่ต้องหยุดเล่นเครื่องดนตรีกลางคันเพราะถูกรบกวน

    “ทำไมพี่สวยจัง”

    “ขอบคุณค่ะ”

    หล่อนตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษเพราะพ่อหนูน้อยกับคุณพ่อสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษซึ่งหล่อนเองก็ถนัดมากกว่าภาษาอาหรับ

    “เป็นเงือกเหรอครับ”

    “เปล่าค่ะ เป็นผู้หญิง”

    “แล้ว...บ้านอยู่ไหน”

    “อยู่ไกลมาก”

    “ในทะเลรึเปล่า”

    “เปล่าจ้ะ บ้านอยู่ไทยแลนด์”




    ---------------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น

    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×