ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียน้อย 2021

    ลำดับตอนที่ #2 : ฝากเลี้ยง 1

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 64




    1.

     

    ฝากเลี้ยง

     

     

     

     

     

     

     

    เด็กชายวัยสี่ขวบที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ในห้องโถงกับลูกพี่ลูกน้องวัยเกือบสิบขวบมีใบหน้าน่ารักน่าเอ็นดูจนเด็กสาวที่นั่งมองดูอดยิ้มไม่ได้กับเสียงหัวเราะร่าเริงของพ่อหนูน้อย

    “ตั้งแต่พ่อเขาเอามาฝากไว้ที่นี่ก็เลยค่อยยังชั่วขึ้น”

    พรรณี เป็นพี่สาวแท้ๆ ของพ่อเด็กชายตัวน้อยเล่าให้ผู้มาเยือนฟังด้วยสีหน้าที่ยังเป็นกังวล

    “อาการน้องเป็นยังไงเหรอคะพี่ณี”

    “ไม่ได้เป็นปัญญาอ่อนหรอกนะ แค่พัฒนาการช้ากว่าเด็กวัยเดียวกัน ทางโรงเรียนก็เลยยังไม่รับ”

    “แต่เท่าที่อินเห็นตอนนี้ น้องเบสก็ดูปกติดีนะคะ”

    อลิน ยังดูไม่ค่อยออกว่าเด็กชายผิดปกติอย่างไรถึงขั้นเข้าโรงเรียนไม่ได้ตามวัยเหมือนเด็กทั่วไป

    “ตั้งแต่มาเล่นกับพี่ๆ ที่บ้านนี้ก็ดูดีขึ้น คงจะเหงาน่ะ แล้วโรงเรียนก็ไม่ได้ไป จะให้ไปเข้าโรงเรียนเด็กพิเศษจริงๆ ก็ดูจะไม่ใช่อีกเพราะไม่ได้อาการแย่ขนาดนั้น”

    “นั่นสิคะ อินว่าอีกหน่อยน้องเบสก็คงดีขึ้นค่ะ”

    “พี่ละสงสารนายภูจริงๆ เลย ก็ช่วยเขาได้แค่นี้แหละ”

    ภูริ คือน้องชายคนเดียวของพรรณีและเป็นพ่อของเด็กชายเบส ซึ่งอลินก็รู้จักเขามานานหลายปีนับตั้งแต่ วัชระ ลูกพี่ลูกน้องของหล่อนแต่งงานกับพรรณีเมื่อสิบกว่าปีก่อน ซึ่งตอนนั้นอลินเพิ่งอายุได้เพียงสิบขวบเท่านั้น

    หล่อนมีโอกาสได้พบเจอภูริไม่บ่อยนัก แถมด้วยวัยที่ต่างกันมากจึงทำให้แทบไม่มีโอกาสได้เสวนากัน แต่หล่อนสนิทกับพรรณีมากกว่า ในระยะหลังที่เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่และมีการมาเยี่ยมเยือนกันบ้างตามแต่โอกาสจะอำนวย

    ถึงแม้วัชระจะเป็นเพียงญาติผู้พี่ แต่หล่อนกับเขาสนิทกันเหมือนพี่น้องแท้ๆ ก็ว่าได้ บิดาของหล่อนเป็นน้องชายคนสุดท้องของบิดาวัชระซึ่งเสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคร้ายเมื่อหลายปีก่อน ส่วนแม่ของหล่อนแต่งงานใหม่และย้ายไปอยู่กับพ่อเลี้ยง

    ทุกวันนี้อลินจึงอยู่กับพี่สาวเพียงสองคนในกรุงเทพฯ ด้วยฐานะที่ไม่ได้ลำบากกระไรนัก เพราะแม่และพี่สาวของหล่อนทำงานกันทั้งคู่และส่งเสียหล่อนจนเรียนจบมหาวิทยาลัย หล่อนเพิ่งเรียนจบและยังไม่มีงานทำเพราะเศรษฐกิจตกต่ำเหลือเกินในช่วงเวลานี้

    “เป็นเพราะยายบ้านั่นคนเดียว นายภูถึงต้องมารับภาระหนักขนาดนี้”

    อลินได้ยินแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจเบาๆ หล่อนพอจะได้ยินได้ฟังมาบ้างเกี่ยวกับชีวิตคู่ของภูริว่าไม่ค่อยราบรื่นนัก แต่ก็ไม่รู้อะไรมากนักเพราะที่ผ่านมาหล่อนเป็นเด็กจึงไม่ค่อยมีใครเล่าอะไรให้ฟังมากจนเกินไป

    เปรมิกา คือภรรยาสาวสวยไฮโซของภูริ หล่อนจำได้ว่าพวกเขาแต่งงานกันเมื่อราวๆ ห้าปีที่ผ่านมา แต่งได้ไม่นานฝ่ายหญิงก็คลอดลูกชายออกมา ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการท้องก่อนแต่งหรือไม่ก็คลอดก่อนกำหนดเพราะทั้งคู่แต่งงานกันไม่ถึงเก้าเดือนก็มีลูกแล้ว



    -------------------------------------------------
    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×