ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #18 : คู่หมั้นรัชทายาท 2

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    “ไปไหนคะ”

    “เห็นน้ายานีเคยบอกว่าดาเนียชอบขี่ม้าเหมือนกัน”

    “ค่ะ”

    “วันนี้ไปคอกม้าในวังกันไหม เคยไปรึเปล่า”

    “เคยค่ะ แต่ไม่ได้ไปนานแล้ว”

    “แล้วม้าของน้องอยู่ที่ไหน”

    “อยู่ที่คอกสตาร์เรซซิ่งค่ะ”

    “คอกม้าของชีคอะบาดีใช่ไหม”

    “ค่ะ”

    ชีคอะบาดี เป็นลุงเขยของดานิยาและเป็นบิดาของชีคซัลวาซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องคนสนิทของหล่อน ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนที่มาติววิชาคณิตศาสตร์ให้หล่อนอยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้มีคนมาแย่งหน้าที่ไปแล้ว

    “งั้นเราไปดูคอกม้าในวังก่อนแล้วค่อยมาแวะดูม้าของดาเนียที่คอกสตาร์เรซซิ่งดีไหม”

    ดานิยาทำอะไรไม่ได้นอกจากพยักหน้ารับคำเพราะตั้งแต่หมั้นหมายกันแล้ว ชีวิตของหล่อนแทบไม่ต้องคิดอะไรเองทั้งสิ้น คู่หมั้นของหล่อนซึ่งเป็นผู้บริหารลำดับที่สองของประเทศนี้คอยคิดและวางแผนให้หมดแล้วทุกอย่าง

    ตามธรรมเนียมการหมั้นหมายของชาวอมาลิเซียหมายถึงว่าชายหญิงได้กลายเป็นคู่สมรสกันแล้ว เพียงแค่ยังไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน โดยฝ่ายชายมีสิทธิ์อ้างในความเป็นเจ้าของเสมือนเป็นสามีแล้วทุกอย่างและฝ่ายหญิงก็ห้ามนอกใจหรือคบหากับใครอื่นอีก ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการละเมิดหรือล่วงประเวณีทันที แม้ว่ายังไม่ได้เข้าพิธีสมรสกันตามหลักศาสนาก็ตาม

    ดานิยาจึงออกจากบ้านพร้อมกับรัชทายาทโดยมีขบวนรถผู้ติดตามหรือองครักษ์อีกสองคัน โดยรถยนต์คันที่หล่อนนั่งมีรัชทายาททำหน้าที่เป็นสารถีซึ่งตามปกติแล้วหญิงสาวในประเทศนี้ไม่ขึ้นรถของผู้ชายที่ไม่ใช่สามี บิดา พี่ชาย หรือน้องชายแท้ๆ แต่ตอนนี้หล่อนหมั้นหมายกับชีคราเมซแล้วจึงพออนุโลมให้ไปไหนมาไหนด้วยกันได้

    เมื่อมาถึงคอกม้าและสนามแข่งที่อยู่ภายในบริเวณพระราชวังอันหรูหรางดงามของกษัตริย์อมาลิเซีย ทั้งสองคนเดินเข้าไปในบริเวณโรงเลี้ยงม้าขนาดใหญ่ที่มีทั้งม้าอาหรับและม้าสายพันธุ์ยุโรปนับร้อยตัว แทบทุกตัวเป็นม้าแข่งฝีเท้าดีและเคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากหลายสนามทั้งในและนอกประเทศมาแล้ว

    “อีกไม่กี่วันก็จะสอบแล้วใช่ไหม”

    “ค่ะ”

    “พี่มาติวคณิตศาสตร์ให้ทั้งสองวันเข้าใจรึเปล่า”

    “เข้าใจค่ะ”

    “ไม่ต้องไปเรียกใครมาสอนอีกแล้วใช่ไหม”

    “ค่ะ คงไม่ต้องแล้ว”




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×