ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #13 : ว่าที่คู่หมั้น 2

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    “ผมสบายดีครับ ไม่ป่วยไข้ แต่หมู่นี้งานยุ่งนิดหน่อย”

    แม้ว่าราเมซมีศักดิ์เป็นหลานชายของชีคฟาอิด แต่ทุกคนในครอบครัวนี้ต่างก็เรียกเขาว่าเจ้าชายหรือชีคเพื่อเป็นการให้เกียรติในฐานะรัชทายาท ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจในการปกครองรองลงมาจากกษัตริย์หรือเป็นเบอร์สองนั่นเอง

    “ดาเนียก็วุ่นอยู่กับเรื่องตำรับตำราเหมือนกันค่ะ ใกล้สอบเทอมสุดท้าย”

    เจ้าหญิงยานีรีบบอกถึงเหตุที่ยังไม่มีคำตอบเรื่องการรับหมั้นหรือไม่ แล้วทางวังหลวงก็ยังคงรอคอยคำตอบมาจนถึงวันนี้ กระทั่งเจ้าชายรัชทายาทต้องมาถึงตำหนักชีคฟาอิดด้วยตนเอง

    “ได้ยินว่าเรียนเก่งใช่ไหม”

    ราเมซหันไปถามเจ้าตัวซึ่งเอาแต่นั่งเงียบ แถมยังก้มหน้านิดๆ เหมือนไม่ต้องการเสวนากับใครทั้งนั้น

    “ไม่เก่งหรอกค่ะ”

    เด็กสาววัยสิบแปดตอบสั้นๆ พร้อมกับเหลือบตาขึ้นมามองคนฟังเพียงนิดเดียวเท่านั้น

    ท่าทีของเจ้าหญิงคนสวยบ่งบอกชัดเจนว่าไม่ยินดีนักกับการมาถึงของรัชทายาทแห่งอมาลิเซีย ใบหน้างามผุดผ่องที่ตกแต่งด้วยเครื่องสำอางอย่างประณีตงดงามเต็มไปด้วยแววกังวลปนอึดอัด จนหนุ่มวัยยี่สิบแปดอย่างราเมซรับรู้ได้

    “ดาเนียเรียนเก่งแทบทุกวิชาค่ะเจ้าชาย แต่ไม่เก่งเลข”

    เจ้าหญิงยานีเล่าเรื่องการเรียนของลูกสาวให้รัชทายาทรับทราบ เพราะคาดว่าเขาคงไม่เคยรับรู้เรื่องราวใดๆ เกี่ยวกับว่าที่คู่หมั้นมาก่อน

    “แล้วไม่มีครูสอนพิเศษเลยเหรอ”

    เขาหันไปถามเจ้าตัวแล้วก็เห็นว่าเจ้าหญิงคนสวยค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาสบตาด้วย และเป็นครั้งแรกที่ราเมซได้สบตากับเจ้าหล่อนแบบเต็มๆ ตาจึงเห็นว่าดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนเต็มไปด้วยความประหม่าแบบเด็กสาว

    “เคยมีค่ะ แต่ดาเนียไม่ค่อยชอบวิชาเลขก็เลยขี้เกียจติว”

    “ไม่ติวเพิ่มแล้วถ้าไม่เข้าใจจะทำยังไง”

    “ถามเพื่อนค่ะ”

    “อ้อ...แล้วเพื่อนช่วยได้ไหม”

    “ได้ค่ะ”

    ดานิยาแอบถอนหายใจโล่งอกที่เขาหยุดซัก หล่อนไม่ได้กลัว แต่รู้สึกเกรงชีคหนุ่มซึ่งเป็นญาติทางฝ่ายบิดาเพราะเขาเป็นถึงรัชทายาท ผู้มีอำนาจล้นฟ้าในประเทศที่ยังปกครองด้วยระบบกษัตริย์ แม้เป็นญาติแต่ครอบครัวของเขากับหล่อนมีสถานะที่แตกต่างกันจนหล่อนแทบไม่กล้าคิดว่าจะต่อปากต่อคำกับเขาได้อย่างไร




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×