ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #10 : ชีครัชทายาท 3

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    “แม่ก็ไม่เห็นว่าดาเนียจะเย่อหยิ่งอะไร แต่เรื่องสวยน่ะคงใช่ เพราะคนนี้เขาสวยมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว สวยเหมือนตุ๊กตาเพราะทางแม่เขามีเชื้อฝรั่ง”

    “ผมจะรอคำตอบถึงแค่สิ้นเดือนนี้นะครับ ถ้าไม่ตกลง ท่านแม่ก็ช่วยเลือกใหม่ให้สักคนก็แล้วกัน เพราะท่านพ่อเร่งรัดว่าอยากให้แต่งงานเร็วๆ กลัวว่าจะไม่มีหลานเสียที”

    “เราก็พูดไป คนทั้งคนไม่ใช่ผักปลา ให้เวลาน้องอีกสักหน่อยเถอะ แม่อยากให้ลูกแต่งกับคนที่ลูกพอใจ”

    “ดูเหมือนท่านแม่เอ็นดูดานิยามากเป็นพิเศษนะครับ”

    “ดาเนียดูเหมาะกับลูกมากรู้ไหม แม่มองคนไม่ผิดหรอก”

    “เหมาะตรงไหนครับ”

    “ดาเนียทั้งสวยและฉลาด แถมยังอ่อนหวานน่ารัก แล้วรามเองก็ชอบคนแบบนี้ไม่ใช่หรือลูก”

    “ท่านแม่แน่ใจนะครับว่าดานิยาเป็นอย่างนั้นจริง”

    “จริงสิลูก เอาอย่างนี้ดีไหม รามไปหาน้องที่บ้านสักครั้ง ไปทำความรู้จักกันไว้บ้างก็น่าจะดี”

    “ถ้าผมไปหาแล้วถูกปฏิเสธล่ะครับ ผมจะทำยังไง รู้ถึงไหนคงอายถึงนั่น น่าจะเป็นรัชทายาทคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ถูกผู้หญิงปฏิเสธไม่รับหมั้นจริงไหมท่านแม่”

    “ใครจะกล้าปฏิเสธชีคราเมซ ยังไงท่านน้าฟาอิดก็ต้องคุยกับลูกสาวจนตอบตกลงนั่นแหละ แต่แม่คิดว่าเด็กฉลาดอย่างดาเนียคงไม่ปฏิเสธลูกอยู่แล้วละ ไม่ต้องกังวลไปหรอก”

    “ฟังดูเหมือนเด็กนั่นรังเกียจผมถึงได้ทำเมินการทาบทามจากทางเราจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ”

    “แม่ว่าทางที่ดีเราน่าจะไปคุยกับน้องด้วยตัวเอง มานั่งเดาอยู่อย่างนี้คงไม่ได้เรื่องอะไร”

    สุดท้ายผู้เป็นมารดาก็อดแนะไม่ได้เพราะดูทีว่าแต่ละคนต่างก็วางท่ากันเหลือเกิน ฝ่ายหญิงสงวนท่าทีก็พอทำเนาเพราะเป็นสตรีไม่ควรจะดีอกดีใจจนออกนอกหน้า แต่ฝ่ายชายก็ยังทำคอแข็งตามประสาคนมั่นใจในตัวเองแถมไม่เคยง้อใครมาก่อน เป็นเสียอย่างนี้แล้วเรื่องคงไม่จบกันง่ายๆ

    “เราเป็นฝ่ายไปสู่ขอเขา อยากแต่งกับเขาก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าหาจริงไหมลูก เพราะดาเนียก็อยู่ของเขาดีๆ แล้วถ้าเขาจะยังสับสนไม่แน่ใจตามประสาเด็กสาวๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอก คิดเสียว่าน้องยังเด็ก”

    ราเมซต้องยอมพยักหน้ารับเหตุผลของผู้เป็นแม่ เพราะเขาเป็นคนตัดสินใจเลือกดานิยาด้วยตนเอง ไม่ได้มีใครบังคับขู่เข็ญให้ต้องเลือก ทั้งที่ชีครอซีน ผู้เป็นบิดาต้องการให้เขาเลือกบุตรสาวของท่านชีคอีกคนหนึ่งที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งในกิจการบ่อน้ำมันของอมาลิเซียในเวลานี้

    “ทุกวันนี้ดานิยายังดูเหมือนเด็กอีกหรือครับ”

    “ก็ไม่เด็กแล้วละ”

    “นั่นสิครับ แล้วตามปกติผู้หญิงก็แต่งงานอายุสิบแปดใช่ไหม ผมเคยเห็นเจ้าหญิงหลายคนอายุสิบแปดหรือสิบเก้ามีลูกกันแล้ว ไม่เห็นมีใครเป็นเด็กสักคน”





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×