ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The KINGS โคกรุ๊ปอันดับหนึ่ง

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 The KINGS

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 64


     

    1

    The KINGS

     

    “ขิงคิดว่าขิงคงเคยติดหนี้เวรกรรมอะไรสักอย่างกับคุณคิงส์ในชาติก่อนแหละ ชาตินี้ขิงถึงต้องมาตามรับใช้คุณเขาราวกับทาสในเรือนเบี้ยแบบนี้”

    ชายหนุ่มผิวเข้มในชุดเสื้อยืดกางเกงยีนขาดเข่าแฟชั่นนั่งยองๆ มือท้าวคางเอ่ยบ่นกระปอดประแปดกับมารดาที่กำลังต่อสายเชือกให้วัวแต่ละตัวเพื่อเตรียมตัวออกจากคอก เจ้าวัวพวกนั้นเหล่ตามองเขาทีหนึ่งแล้วสะบัดหูพรึบพรับหันไปดื่มน้ำด้วยความเร็วราวเดอะแฟลช น้ำลดลงฮวบๆ จนจะถึงก้นอ่างเต็มที เฮ้ๆ ไม่ต้องรีบขนาดนั้น ขิงยังไม่อยากถูกไล่ให้ไปเติมน้ำเพิ่มนะ คือเข้าใจไหมว่าเพิ่งนั่งลงยังไม่ถึง 30 วินาที

    “เรียกพี่คิงส์สิลูก เราครอบครัวเดียวกัน” ผู้เป็นมารดาหันมาพูดปรามหน้าดุแต่รู้หรอกว่าแกล้งทำไปอย่างนั้นแหละ

    มอ! มอ! วัวในคอกก็ร้องรับเป็นจังหวะดีจริงๆ พวกเอ็งรู้ภาษาคนใช่ไหมตอบ

    ขิงยิ้มแหยให้กับมารดาและพ่อพันธุ์วัวทั้งหลาย คิดดูสิ ชายหนุ่มอายุ 24 ปี ต้องนับวัวในคอกเป็นพี่ ฟังไม่ผิดหรอก พี่คิงส์เป็นวัว วัวที่เป็นเสียงนำพรรคพวกร้องมอๆ เมื่อกี้นี้ไง 

    เราครอบครัวเดียวกัน น่าเอ็นดูจังเลยเนอะ! ทำไมต้องให้ขิงเป็นน้อง

    เรื่องนี้เคยเป็นที่โต้เถียงกันในครอบครัวเมื่อ 8 ปีก่อน ในตอนที่พ่อรับพี่คิงส์มาอยู่ด้วยใหม่ๆ พ่อให้เหตุผลว่าพี่คิงส์เป็นลูกรักและมีฐานะเป็นพี่ใหญ่ของวัวทุกตัวในคอก ทุกๆ คนจึงต้องเรียกพี่ ทำนองเหมือนเราเรียกลูกที่เกิดก่อนว่าพี่และเรียกลูกที่เกิดหลังว่าน้อง

    แต่เดี๋ยวก่อน ขิงเกิดก่อนนะพ่อ

    พ่อหันมาถามประโยคเดียวว่าเอ็งทำงานหาเงินได้หรือยัง

    ขิงเงียบปากไปเลย ได้แต่ก้มหน้ายอมยกให้พี่คิงส์เป็นพี่ก็ได้เพราะพี่เขาขายน้ำเชื้อหาเงินเข้ากระเป๋าให้พ่อได้แล้ว ขิงยอมเป็นน้องเพราะยังแบมือขอเงินพ่ออยู่ และตอนนี้ก็กำลังจะกลายเป็นทาสหมายเลขหนึ่งของพี่คิงส์แล้ว

    ข้าพเจ้านายขิง บุญรักษา เรียนจบคณะสัตวแพทยศาสตร์ด้วยดีกรีเกียรตินิยมเหรียญทองอันดับหนึ่ง เพิ่งหอบข้าวของจากหอพักกลับถึงบ้านเมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว แทนที่จะได้รับการต้อนรับการเฉลิมฉลองอย่างอบอุ่น ขิงกลับโดนพ่อไล่ให้มาหิ้วน้ำเทใส่อ่างช่วยแม่ นี่ไม่ต่างจากทาสตรงไหนบอกที

    ขิงทำใจสักครู่ก่อนลุกเดินไปหาพี่ชายสุดที่รักของเขา อีกฝ่ายใช้ดวงตากลมโตเหล่มองขิงอย่างไม่ใส่ใจ มองราวกับมนุษย์ผู้นี้เป็นข้าทาสบริวารต่ำต้อยผู้หนึ่ง โอ๊ยเจ็บกระดองใจสุดๆ 

    "ไงพี่คิงส์ ไม่เจอเกือบปี คิดถึงกันไหมเอ่ย" ช่วงปีที่ผ่านมาขิงยุ่งมากกับการเรียนปีสุดท้ายเลยไม่ได้กลับบ้านเลย แต่พ่อกับแม่ชอบถ่ายภาพพี่คิงส์ส่งมาให้เขาดูบ่อยๆ รวมถึงเล่าชีวิตประจำเรื่องราวของพี่คิงส์กับเดอะแก๊งให้ฟังอยู่ตลอด ใส่ใจยิ่งกว่าความเป็นอยู่ของลูกแท้ๆ นะบอกเลย

    "เอ็งก็ถามเหมือนพี่คิงส์รู้ภาษาคนนะไอ้ขิง" นั่นไง อะไรคือการเรียกวัวว่าพี่คิงส์ และเรียกลูกว่าไอ้ขิง ความยุติธรรมในครอบครัวนี้มีที่ไหน เสี่ยครามเดินอาดๆ เข้ามาหาบุตรชายแล้วยื่นย่ามถุงปุ๋ยให้ ภายในบรรจุน้ำเปล่า 1 ขวด กับห่อข้าวและถุงขนมขบเขี้ยวถุงละ 5 บาท 2 ถุง

    "พูดกับลูกให้เพราะเหมือนพูดกับวัวบ้างสิพ่อ" ขิงเบะปากหมั่นไส้เบาๆ เขารับย่ามมาสะพายไหล่อย่างจำยอม และแล้วไอ้ขิงก็กลับมารับหน้าที่อันทรงเกียรติอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายจากวงการนี้ 1 ปีเต็ม

    "อย่าพูดมากน่า พี่คิงส์หนวกหูใช่ไหมลูก อ่ะๆ ปิดหูเนอะ ไม่ฟังๆ" เสี่ยครามดุบุตรชายก่อนจะหันไปพูดเสียงสองเสียงสามอันอ่อนหวานให้พี่คิงส์ พ่อพันธุ์วัวสุดรักสุดสวาทขาดใจที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังไม่แตกหนุ่มดี

    เห็นลุงข้างบ้านรักไก่ชนยังไง พ่อเขาก็รักพี่คิงส์อย่างนั้น

    รักยิ่งกว่าลูกในไส้นะบอกเลย ไอ้ขิงฟันธง 

    "มาส่งแล้วก็ไปทำงานทำการสิพ่อ ผมจะได้ปล่อยพี่คิงส์ออกจากคอก แหม.. ปากพูดว่ารักอย่างงั้นอย่างงี้แต่ไม่ยอมตามใจเราเลยเนอะพี่คิงส์ อยากออกไปเดินเล่นแล้วใช่ไหมครับ หืม..."

    "เกลียดเสียงสิบของเอ็งจังไอ้ขิง"

    ขิงหัวเราะฮ่าๆ "พ่อไปเถอะ วางใจได้"

    "เออๆ ฝากด้วย"

    "คร๊าบบบบบ จะดูแลอย่างดี"

    พอเสี่ยครามจากไปแล้ว ขิงจึงเปิดคอกเพื่อปล่อยพี่คิงส์ออกไปเดินกินหญ้าในทุ่ง 

    พี่คิงส์เดินออกไปยืนหน้าคอก หันหน้าไปมองชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของตน ก่อนจะเดินไปยังคอกเพื่อนพ่อพันธุ์วัวตัวอื่นแล้วหันมาพ่นลมฟืดฟาดใส่

    ขิงทำหน้าแหยๆ หูเหมือนได้ยินพี่คิงส์กำลังสั่งเขาเสียงเข้ม

    ปล่อยเพื่อนกูด้วยไอ้ขิง

    จ้าๆ กำลังจะไปปล่อยแล้วจ้า

    ขิงรีบวิ่งไปเปิดคอกวัวตัวอื่นๆ พอปล่อยครบทั้งสิบคอก พี่คิงส์ก็เดินนำเดอะแก๊งไปยังทุ่งหญ้าในฟาร์ม ขิงเดินตามหลังฝูงวัวต้อยๆ สงสารชะตาชีวิตตัวเองจริงๆ 

    เสี่ยครามส่งเรียนสัตวแพทย์ก็เพื่อมารับใช้พี่คิงส์และเดอะแก๊งทั้งสิบตัวนี่แหละ

    แต่ก็ยังดีกว่าไอ้เข้มน้องชายของเขา ที่ถูกส่งไปเรียนเกษตร เพื่อกลับมาปลูกผักปลูกหญ้าให้พี่คิงส์กิน เห็นหรือยังว่าพี่คิงส์มีความสำคัญแค่ไหนในใจของเสี่ยคราม

    วัวเทวดาราคาสิบห้าล้านบาทของพ่อและของครอบครัวบุญรักษา 

    ฟาร์ม 'The KINGS' คือที่ของพี่คิงส์เขาล่ะ

     

    วัวพ่อพันธุ์รูปร่างสมบูรณ์กำยำทั้ง 11 ตัว เดินรวมกลุ่มเลาะเล็มหญ้าตามคูคันนาอย่างเพลิดเพลิน โดยมีขิงนั่งดูอยู่ใต้ร่มกอไผ่ใบเขียว พื้นที่ทั้งหมดนี้ยังอยู่ในบริเวณฟาร์มและมีรั้วรอบขอบชิดทำให้เขากล้าปล่อยหนุ่มๆ ทั้งหลายเดินหากินตามใจชอบ 

    นี่แหละชีวิตที่ไอ้ขิงไฝ่ฝันหลังจากชีวิตได้ฝ่าฟันการเรียนมาอย่างทรหดในมหาวิทยาลัยมาหลายปี ได้ใช้ชีวิตที่ไม่ต้องกังวลใจอะไรแบบนี้ ไม่มีที่ไหนสงบสุขใจเท่าบ้านเรา

    มอ! มอๆ ม้อ!

    มออออออออ....

    วัวเด็กตัวนั้นมันยังไงหืม...

    "ไอ้หนุ่มหน้าอ่อนคนนี้คือคุณขิงลูกชายคนโตของนายพ่อจริงๆ เหรอพี่ไค หนูนึกว่าเขาจะแก่กว่านี้เสียอีก อายุ 24 แล้ว ถ้าเป็นพวกเราคงแก่หงำเหงือกอ่ะ"

    'คานส์' เมมเบอร์วัยเก้าเดือนที่เพิ่งเข้าร่วม 'The KINGS' โคกรุ๊ปอันดับหนึ่งของจังหวัดเอ่ยถามรุ่นพี่อย่างไม่เข้าใจ

    "แล้วลูกพี่คิงส์แก่หงำเหงือกไหมล่ะ นั่นน่ะจวนจะ 30 แล้วนะเอ็ง"

    "จริงเหรอพี่ไค"

    "หึ"

    "ยังไงหนูก็ไม่เชื่อพี่หรอก"

    สีหน้างุนงงนั้นช่างน่ารักจนไคอดฟาดหางใส่ไม่ได้ 

    หมั้นไส้ความหน้าตาดีนี้ 

    ได้ยินว่านายพ่อซื้อเจ้าคานส์มาในสนนราคาเกือบห้าล้านบาท เพิ่งจะแตกเนื้อหนุ่มก็ฉายแววเป็นพ่อพันธุ์ดีจนมีข่าวลือแว่วๆ ว่าอาจลักษณะดีกว่าลูกพี่คิงส์เสียอีก 

    แต่ขอโทษเถอะ สาวๆ เขาชอบของดำ สีน้ำตาลไหม้อย่างเอ็งเขาคงไม่แล หุๆ

    ไคเดินเชิดหน้าไม่สนใจคานส์อีก เห็นดังนั้นเจ้าตัวป่วนประจำฟาร์มเลยไล่ถามตัวโน้นตัวนี้ไปทั่วจนกระทั่งได้คำตอบที่ตรงกันเป็นส่วนใหญ่

    "ลูกพี่คิงส์เพิ่งจะ 10 ปีเองนะพี่ไค พี่แม่งมั่วอ่ะ"

    "อ้าวไอ้นี่"

    "ฮ่าาา แบร่"

    คานส์วิ่งวนไคอยู่สองรอบแล้วจากไป ทิ้งเสียงก่นด่าของรุ่นพี่หนุ่มใหญ่ไว้กับฝุ่นคลุ้งตลบอบอวล

    "เกิดคึกอะไรขึ้นมาฮะเจ้าคานส์ มานี่เลย"

    ขิงเดินไปผูกเจ้าตัวป่วนไว้กับต้นไม้ใหญ่กลางทุ่ง เห็นวิ่งวนไปทั่วเสียดตัวนั้นสีตัวนี้จนไม่เป็นอันกินหญ้าจึงต้องลงโทษเสียหน่อย

    คานส์จึงสงบขึ้นบ้าง

    เจ้าตัวเลยก้มลงเล็มหญ้าได้เสียที พอเงยหน้าขึ้นก็เห็นก้นพวกพี่ๆ อยู่ไกลลิบๆ จึงเริ่มกระวนกระวาย คานส์กลัวผีนะพี่จ๋า กลับมาอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน

    มอ... ม้ออออ มอ!

    "หุบปากมึงเถอะครับ"

    เฮือก!

    ล.. ลูกพี่คิงส์

    พ่อพันธุ์อเมริกันบราห์มันสีดำตรงหน้าดูจะเป็นยันต์กันผีชั้นดีเชียวล่ะ คานส์จึงก้มลงเล็มยอดหญ้าเงียบๆ ขณะเดียวกันก็เหล่ดูอีกฝ่ายไม่ให้คลาดสายตา

    หูย.. ขนาดนอนหลับตาเคี้ยวเอื้องเฉยๆ ยังหล่ออ่ะ 

    สมแล้วที่เป็นลูกพี่คิงส์

    "มองหาพ่อของคุณเหรอครับ"

    วาจาก็ไพเราะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×