คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 ย้อนเวลา
ตอนที่ 2 ย้อนเวลา
นาฬิกาย้อนเวลาพาเฮอร์ไมโอนี่มาหล่นตุ้บ! อยู่บนกองเศษใบไม้แห้งสีเหลืองกรอบจำนวนมากและเพราะว่ามีมากจึงทำให้เธอหล่นลงมาได้โดยไร้รอยแผลหรือความเจ็บปวดใดๆ
ทั้งสิ้น เฮอร์ไมโอนี่รีบลุกขึ้นทันที หันมองซ้ายขวาจึงพบว่านาฬิกาพาเธอมายังทะเลสาบนิ่งสงบส่องประกายระยิบระยับด้วยแสงดวงอาทิตย์
เธอลุกขึ้นปัดเศษใบไม้ออกจากเสื้อผ้าและผม
ที่นี่เงียบสงัด
ไม่มีร่องรอยของพ่อมดแม่มดตนใดบริเวณนี้เลย เฮอร์ไมโอนี่ขมวดคิ้วอย่างสงสัย
ทำไมไม่มีแม้แต่นักเรียนคนไหนเลยล่ะ ทั้งที่เธอน่าจะย้อนเวลากลับมาในวันที่ 3 กันยายน
ปี 1943 ปีที่ทอม
ริดเดิ้ลหรือโวลเดอมอร์กำลังเรียนอยู่ในปีเจ็ด
เธอจะได้มีเวลาหนึ่งปีเพื่อหาทางขัดขวางทุกทางทว่านี่มันผิดปกติเสียแล้ว
เกิดอะไรขึ้น?!
เฮอร์ไมโอนี่หยิบนาฬิกาขึ้นมาตรวจสอบดู
มีรอยร้าวเล็กๆ พาดอยู่บนกระจกใสหรือเพราะตำหนินี้เลยทำให้นาฬิกาส่งเธอมาผิดเวลาที่ต้องการ
สิ่งแรกที่ต้องรู้คือวันนี้วันที่เท่าไร
ถ้าหากเปิดเทอมแล้วทำไมไม่เจอนักเรียนเลยสักคน
เธอจึงหยิบผ้าคลุมล่องหนของแฮร์รี่จากกระเป๋าสีแดงใบเล็กๆ
คลุมเอาไว้ เริ่มเดินตรงกลับปราสาทของโรงเรียนฮอกวอต เป้าหมายคือห้องโถงใหญ่
ที่นั่นจะมีนักเรียนที่ตื่นเช้ามานั่งอ่านหนังสือพิมพ์เดลี่ พรอเฟ็คอยู่เนืองๆ
หรือนั่งกินอาหารเช้าพร้อมอ่านหนังสือทบทวนวิชาเรียนโดยเฉพาะพวกนักเรียนบ้านเรเวนคลอ
ทันทีที่มาถึงเฮอร์ไมโอนี่ต้องเบิกตากว้างด้วยความงุนงง
ภายในห้องโถงไร้ซึ่งสัญญาณของสิ่งมีชีวิตใดๆ
แม้แต่ตรงสุดของห้อง ซึ่งเป็นโต๊ะยาวที่สำหรับศาสตราจารย์ก็ไร้ผู้คนอีกเช่นกัน
แสดงว่านี่ยังไม่ถึงวันเปิดภาคเรียนของฮอกวอตแน่นอน
ถ้างั้นวันนี้คือวันที่เท่าไรกันแน่ล่ะ
ขณะกำลังครุ่นคิดเสียงฝีเท้าดังขึ้นทางด้านหลัง
เฮอร์ไมโอนี่หันขวับพบใบหน้าที่คุ้นเคยกำลังเดินตรงมาทางนี้
ดวงตาหลังกรอบแว่นทรงครึ่งวงกลมหรี่มองมาทางที่เธอยืนอยู่
หัวใจของเฮอร์ไมโอนี่เต้นตุบๆ สมองพลันคิดวุ่นวายไปหมด
จะเผยตัวตนต่อดัมเบิลดอร์ดีหรือไม่นะ บอกความจริงเกี่ยวกับเขา
เธอย้อนเวลามาจากอนาคตงั้นเหรอ บอกเขาว่าเธอมาที่นี่ก็เพื่อบอกว่าทอม
ริดเดิ้ลจะกลายเป็นพ่อมดศาสตร์มืดที่ทรงอำนาจและไร้ความเมตตามากที่สุดในโลกพ่อมดยังงั้นหรือ
ไม่เอาน่า…เฮอร์ไมโอนี่
เธอรู้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากคนในอดีตรู้เรื่องในอนาคตเข้า
ดัมเบิลดอร์ในอีกห้าสิบปีข้างหน้าเองก็เคยเตือนเรื่องนี้ไว้แล้ว โชคดีที่ห้าสิบปีก่อนเธอยังไม่เกิดและเพื่อนๆ
ทุกคนที่เธอรู้จักด้วย การจะเผยหน้าตาตนเองออกไปอาจไม่มีผลร้ายแรงมากเกินไป
เพราะถ้าหากตัวเธอเองในอดีตได้ประจันหน้ากับตัวเองในตอนนี้
นั่นล่ะคือผลร้ายแรงจะตามมา
ทว่าหากเธอจะเปลี่ยนทอม ริดเดิ้ล
เธอก็ต้องเปลี่ยนประวัติศาสตร์โลกเวทมนต์ด้วยเช่นกัน ถ้าหากเธอชักจูงทอมได้บางที
แม้เธอจะไม่ได้เกิดมาก็อาจเป็นผลดีที่สุดต่อโลกเวทมนต์
เธอเลือกมาโลกนี้แล้วนี่
มาถึงขนาดนี้แล้วจะถอยหลังกลับได้อย่างไร
เฮอร์ไมโอนี่คิดเช่นนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเองมากขึ้นไปอีก ศึกษาทอม
ริดเดิ้ลไปก่อนค่อยหาวิธีจะดีกว่า
เฮอร์ไมโอนี่คิดเช่นนั้นทำให้ใจที่ฟีบแบนมาตลอดหลายปีที่ตามหาฮอร์ครักซ์กับแฮร์รี่เริ่มพองโตขึ้นมาบ้าง
เธอเลือกเดินไปเรื่อยๆ พร้อมคิดในใจว่าต้องการอะไร
เวลานี้สิ่งเดียวที่ต้องการคือที่ซ่อนตัวภายในปราสาทโดยไม่มีใครจับได้
ส่วนดัมเบิลดอร์ในอดีตเองแม้สายตาจะจ้องตรงมาทางนี้แต่ตัวเขากลับเดินผ่านไปตรงเข้าห้องโถง
เมื่ออาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตในอนาคตเดินผ่านไปไกลแล้ว
เธอจึงเลือกเดินไปตามโถงทางเดินคิดสิ่งที่ต้องการวนไปเวียนมาเรื่อยๆ
จนกระทั่งผ่านผนังว่างๆ เธอยืนสักพักจนกระทั่งเริ่มปรากฏรอย ลวดลายของบานประตูโค้งสีเทาค่อยๆ
เปลี่ยนจากผนังว่างมาเป็นบานประตูขนาดพอเหมาะสำหรับมนุษย์คนหนึ่ง
เธอผลักบานประตูนั้นเดินเข้าไปยังห้องต้องประสงค์
สถานที่ซ่อนอย่างดีสำหรับผู้ไม่ต้องการเปิดเผยตัว
ทันทีที่เข้ามาห้องนี้มีขนาดไม่ใหญ่นัก เป็นเสมือนห้องๆ
หนึ่งมีพร้อมทุกอย่างคล้ายกับห้อง อพาร์ทเม้นท์ มีห้องน้ำในตัว ขนาดกลางๆ
มีเคาท์เตอร์ เตาทำอาหารและส่วนผสมมากมายอย่างผัก เนื้อสัตว์
ของหวานอย่างพุดดิ้งหรือไอศกรีมที่ไม่มีวันเน่าเสียหรือละลายด้วยเวทมนต์บางอย่าง
นอกจากนี้ยังมีโซฟาบุนวมนิ่มพร้อมหมอนสองสามใบกับผ้าห่มอีกสองผืน
ตรงมุมห้องมีเตียงไม้สำหรับนอนได้หนึ่งคนปูผ้าอย่างดีและผ้าห่มผืนสีแดงลายสิงโตสีทองสัญลักษณ์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์
ห้องนี้เหมาะสำหรับซ่อนตัวจริงๆ ด้วย เฮอร์ไมโอนี่คิดอย่างสุขใจ
โอเค…ต่อจากนี้สิ่งที่ต้องทำคือหาทางเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้
จากที่เห็นที่ฮอกวอตเหนือที่นั่งของอาจารย์มีนาฬิกาแบบโบราณบอกเวลาและวันที่ว่าวันนี้คือวันที่สามสิบ
สิงหาคมปี ค.ศ.1942 นั่นหมายความว่านาฬิกาย้อนเวลาพาเธอมาผิดเวลาที่ต้องการ
มันไม่ใช่วันเปิดเทอมของฮอกวอตและไม่ใช่ปีที่ริดเดิ้ลเรียนอยู่ปีเจ็ดด้วย
มันเป็นปีที่ทอมกำลังเข้าเรียนฮอกวอตในปีที่หก ปีที่ทอมจะรู้ถึงเรื่องของฮอร์ครักซ์จากห้องสมุดในส่วนต้องห้ามและรู้วิธีสร้างฮอร์ครักซ์จากสลักฮอร์น
บางที…ถ้าเธอขัดขวางไม่ให้ทอมรู้เรื่องการสร้างฮอร์ครักซ์
มันอาจจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด ถ้าหากทอมไม่ได้สร้างของพวกนั้นขึ้นมา
วันที่โวลเดอมอร์จะทำร้ายแฮร์รี่และพลังจากลิลี่
พอตเตอร์สะท้อนคำสาปพิฆาตจากลอร์ดแห่งศาสตร์มืดและทำลายเขาได้ตั้งแต่วันนั้น
จะไม่มีวันที่โวลเดอมอร์จะคืนชีพอีกครั้งได้และแฮร์รี่อาจจะได้มีชีวิตอย่างนักเรียนคนอื่นๆ
ทั่วไป
บางทีวิธีนี้อาจจะทำผิดต่อแฮร์รี่เพื่อนรักของเธอแต่ในเมื่อนาฬิกาส่งเธอมาเวลานี้ไม่ว่าจะเพราะความผิดพลาดหรือเพราะเหตุผลใดก็ตาม
ถึงยังไงมันก็คือการขัดขวางทอม
ส่วนเรื่องเข้าโรงเรียน
เฮอร์ไมโอนี่ได้เตรียมพร้อมเรื่องนี้เอาไว้แล้ว
เธอหยิบกระดาษยับยู่ยี่สองอันออกมาวางไว้บนเตียงหลังสี่เสา ค่อยๆ
คลี่มันออกทีละนิดจนเห็นตราโรงเรียนของโบซ์บาตงและลายเซ็นต์หวัดๆ ของมาดามมักซีม
เธอลุกขึ้นยืน วางกระดาษว่างเปล่าขนาดเท่าเอสี่แผ่บนเตียง
โบกไม้กายสิทธิ์สองสามครั้ง ทั้งตราโรงเรียนเวทมนต์จากฝรั่งเศสและลายเซ็นลอยคว้างในอากาศ
ไม่นานกระดาษสองใบยับๆ
นั่นรวมกับกระดาษว่างเปล่าบนเตียง พร้อมตัวอักษรภาษาอังกฤษค่อยๆ
ลากเส้นต่อกันทีล่ะน้อยๆ จนกระทั่งทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ ดูเหมือนแค่จดหมายแนะนำตัวเข้าโรงเรียนใบหนึ่งเท่านั้น
เฮอร์ไมโอนี่หยิบกระดาษนั่นขึ้นมากวาดตาอ่านทบทวนอีกครั้ง
มันเหมือนมาดามมักซีมคือคนที่เขียนมันขึ้นมาทุกอย่างไม่ใช่เวทมนต์
แม้กระทั่งการพูดการเขียนและลายมือ มันดูสมบูรณ์แบบเหลือเกิน
เธอมั่นใจว่าคงหลอกอมานโด
ดิพพิทได้แต่หากเป็นศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์มันก็ไม่แน่แต่เธอไม่มีทางวิธีอื่นแล้ว
นอกจากวิธีนี้ดูน่าจะได้ผลมากที่สุด
เฮอร์ไมโอนี่พับจดหมายนั่นเข้าซอง
ใช้ไม้กายสิทธิ์เขียนตัวอักษรเป็นชื่อของอาจารย์ใหญ่ในอดีตของฮอกวอตหรือก็คืออมานโด
ดิพพิท
พรุ่งนี้เช้าตรู่เธอจะนำจดหมายนี่ไปส่งให้ถึงมือด้วยตนเองแต่ปัญหาอีกอย่างคือ
เธอไม่รู้รหัสผ่านห้องอาจารย์ใหญ่นี่สิ คงต้องแกล้งทำเป็นหลงลืมเผลอเข้ามาภายในเขตแดนของโรงเรียนฮอกวอตโดยไม่รู้ตัวและจำอะไรไม่ได้เลยสักนิด
เมื่อหาทางออกให้ตัวเองเรียบร้อยแล้ว
เฮอร์ไมโอนี่จึงล้วงแขนเข้าไปจนสุด
มือปัดป่ายอยู่สักพักจนควานหาเสื้อผ้าแบบย้อนยุคในห้าสิบปีก่อนออกมา
มันเป็นชุดกระโปรงลูกไม้สีดำสนิทติดกระดุม คอปกตั้ง ชุดเว้าตรงเอวเน้นสัดส่วนสะโพก
แขนเสื้อเป็นทรงบาน ส่วนกระโปรงจับจีบตรงปลายพร้อมขอบสีขาวลากล้อมรอบ
เธอหยิบไม้แขวนจากราวแขวนเสื้อใกล้เตียง แขวนชุดกระโปรงตัวนั้นอย่างเรียบร้อย
ก่อนล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าแดงอีกรอบ
หยิบถุงน่องสีดำสนิทพร้อมรองเท้าหนังหุ้มส้นออกมาวางไว้ใกล้กับชุด
เสื้อผ้าพวกนี้เธอจะเอาไว้ใส่ในวันพรุ่งนี้ จำเป็นจะต้องแต่งตัวให้กลมกลืนไม่ให้คนในอดีตสงสัยเข้าได้ว่าเธอมาจากอนาคต
เฮอร์ไมโอนี่เดินตรงไปหน้ากระจก
มองดูตัวเองผ่านมัน
แม้จะแต่งตัวเรียบร้อยขนาดไหนแต่เธอยังสวมใส่เสื้อผ้าแบบคนยุคปัจจุบัน
กางเกงยีนส์สีน้ำเงินพร้อมเสื้อแขนยาวสีฟ้าพองฟูบุขน ผ้าพันคอสีแดงสลับทองจากบ้านกริฟฟินดอร์
ส่วนผมสีน้ำตาลเป็นลอนถูกรวบเอาไว้อย่างลวกๆ เธอแกะกิ๊ฟยึดผมส่วนหนึ่งเอาไว้
ปอยผมทิ้งตัวก่อนจะแกะผ้าพันคอออกแขวนไว้กับราว
เธอนอนแผ่บนเตียงพร้อมคิดเรื่อยเปื่อย
พลางสงสัยว่าต่อจากนี้เธอจะเป็นยังไงต่อ
สงสัยว่าตนเองจะทำสำเร็จไหมหรือหากขัดขวางทอมได้ เรื่องในอนาคตจะเปลี่ยนไปอย่างไร
บางทีเธออาจหายตัวไปเลยก็ได้เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ
หากไม่ทำให้เขารู้ว่าอะไรคือฮอร์ครักซ์ ส่วนซลักฮอร์นเองก็จะเป็นคนบอกเขาเรื่องนี้
เท่าที่ฟังจากปากแฮร์รี่
ลอร์ดโวลเดอมอร์ไม่ใช่คนที่จะเข้าใกล้ได้ง่ายแม้จะยังเป็นแค่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง
เขาไม่มีวันถูกทำลายหรือยอมแพ้อย่างง่ายดาย
เพราะเหตุนี้เธอจึงไม่รู้ว่าตนเองจะทำสำเร็จไหมและจะเป็นยังไงหากเธอพลาด
ต้องกลับไปยังโลกเดิมโดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยสักนิดเลยหรือไงนะ
คิดได้ไม่นานเฮอร์ไมโอนี่ก็ผล็อยหลับไปทั้งอย่างงั้นและฝันถึงเรื่องราวบางอย่างที่เธอไม่เข้าใจ…
+--+
ในวันที่สามสิบเอ็ด สิงหาคม ปี ค.ศ.1942
เฮอร์ไมโอนีตื่นขึ้นมาในสถานที่แปลกประหลาด
มันไม่ใช่ห้องของเธอในบ้านในโลกของมักเกิ้ลและไม่ใช่ห้องในบ้านโพรงกระต่าย
เธองุนงงอยู่ชั่วครู่ถึงเข้าใจว่าตนเองกำลังอยู่ที่ไหนในตอนนี้
เธออยู่ในห้องต้องประสงค์กำลังซ่อนตัวอยู่และย้อนเวลามาในอีกห้าสิบปีก่อนหน้านี้
เธอลุกขึ้นยืนพร้อมยืดเส้นยืดสายให้สบายตัวก่อนล้างหน้าแปรงฟันให้เรียบร้อย
สวมชุดที่เตรียมเอาไว้
ส่วนผมก็รวบปอยด้านข้างขึ้นมาส่วนหนึ่งยึดเอาไว้ด้วยกิ๊ฟรูปโบว์สีชมพูให้ดูเหมือนเด็กสาววัยรุ่นในยุคนี้เขาแต่งตัวกัน
เมื่อมั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี เธอหมุนตัวให้กระจกอยู่สองสามทีเพื่อสำรวจความเรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้ายพลางถอนหายใจ
เพื่อความสงบสุขของโลกเวทมนต์ต่อจากนี้
เธอจะต้องทำให้ได้เฮอร์ไมโอนี่
เธอบอกกับตนเองเพิ่มความมั่นใจก้าวเดินไปยังบานประตู
สูดหายใจเข้าลึกก่อนจะเอื้อมมือไปเปิด แง้มเล็กๆ กวาดสายตาสำรวจไปรอบๆ เมื่อมั่นใจว่าไม่มีใครอยู่ตรงนั้นจึงรีบออกมาพร้อมบานประตูซึมหายเข้าไปในกำแพง
จากนั้นเฮอร์ไมโอนี่จึงเริ่มเดิน
แสร้งเดินอ้อมเพื่อให้คนอื่นไม่ได้สงสัยว่าเธอรู้จักห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่ฮอกวอตและรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับที่นี่
เธอต้องเดินอ้อมเสียหน่อย ก่อนอื่นต้องเดินไปยังเรือนกระจกที่เรียนสำหรับวิชาสมุนไพรศาสตร์แล้วค่อยกลับเข้าปราสาทแล้วจึงมุ่งหน้าไปยังห้องอาจารย์ใหญ่และระหว่างทางนั้นเธอเองก็หวังว่าจะเจอใครสักคน
ใครก็ได้ในอดีต
ผ่านมาสักพัก
เฮอร์ไมโอนี่ใกล้เดินถึงเรือนกระจกแล้วแต่กระนั้นก็ยังไม่พบใครเลยสักคน แม้แต่อาจารย์สักคนก็ไม่พบเลยจนกระทั่งเธอเดินมาถึงเรือนกระจกที่มีแต่ต้นไม้ใบหญ้าและพืชสมุนไพรต่างๆ
นานาแต่ก็ยังเงียบกริบ ไร้ซึ่งผู้คน เธอจึงตั้งใจจะเดินวกกลับ เมื่อหันมาจึงพบชายคนหนึ่งที่เธอรู้จักแต่เขากลับไม่ได้ไว้หนวดเครายาวเหมือนในอนาคตและไม่ได้มีแต่ผมสีขาวแซมตลอดด้วย
“ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์”
เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยเรียกชื่อเขาอย่างลืมตัว
ชายตรงหน้ามองกลับมาผ่านแว่นตารูปครึ่งดวงจันทร์
เอ่ยเสียงเนิบช้าทว่าอ่อนโยนให้เธอ
“ใช่แล้วและคุณคือ…”
“ขออภัยค่ะ ฉัน…เอ่อ ชื่อเฮอร์…เพเนโลพี เคลียร์วอเตอร์ค่ะ แม่ของฉันเป็นมักเกิ้ลจากประเทศอังกฤษและตอนนี้ถูกส่งมาเรียนที่ฮอกวอตพร้อมจดหมายแนะนำตัวจากโรงเรียนโบซ์บาตงแต่เผอิญว่าฉันหลงทางน่ะค่ะ
หาทางไปห้องอาจารย์ใหญ่ไม่เจอ”
ดัมเบิลดอร์ในวัยหนุ่มเพ่งมองเธออีกครั้ง
“น่าแปลกจริงๆ ฮอกวอตไม่น่าปล่อยให้ใครเข้ามาง่ายดาย คุณเข้ามาที่นี่ได้อย่างไรหรือ”
“ฉัน…ต้องขอบอกตามตรงว่าไม่ทราบจริงๆ
ฉันแค่เดินผ่านเข้ามาผ่านประตูรั้วน่ะค่ะ”
เธอตอบพร้อมยื่นจดหมายแนะนำตัวปลอมที่ทำขึ้นมาให้ดัมเบิลดอร์ เธอหวังว่าเขาจะไม่ติดใจสงสัยอะไรเพราะมันคือของปลอมแต่เธอไม่เห็นวิธีอื่นอีกแล้วที่จะเข้าโรงเรียนฮอกวอตโดยที่คนในอดีตไม่สงสัย
“งั้นผมจะพาคุณไปยังอาจารย์ใหญ่อมานโด ดิพพิท”
ดัมเบิลดอร์เอ่ยพร้อมรอยยิ้มที่แสนใจดีเหมือนที่เฮอร์ไมโอนี่รู้จัก
เธอยิ้มตอบก้าวเดินไปเคียงเขา
“ผมขอแนะนำตัวเอง ผมคืออัลบัส ดัมเบิลดอร์
เป็นอาจารย์สอนวิชาแปลงร่างและเป็นอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ ถ้าหากคุณถูกคัดสรรเข้าบ้านนี้…บางทีผมอาจได้นักเรียนชั้นยอดอีกคนเข้ามาในบ้านของผม”
ดัมเบิลดอร์เอ่ยแนะนำตัวพร้อมขยิบตาให้เมื่อกล่าวถึงบทสุดท้าย
“ฉันฟังเรื่องนี้มาจากปากปู่ของฉันเองค่ะ
เขาเคยเรียนที่ฮอกวอตมาก่อน ทันทีที่เรียนจบก็ย้ายไปอยู่ประเทศฝรั่งเศสและก็อาศัยอยู่ที่นั่นไปเลยจนสร้างครอบครัว
เมื่อก่อนพ่อฉันเคยมาเที่ยวที่ประเทศอังกฤษและก็พบรักกับแม่ซึ่งเป็นคนอังกฤษและมักเกิ้ลจนย้ายไปอยู่ฝรั่งเศสด้วยกัน
ก่อนหน้านี้ฉันก็เรียนที่โบซ์บาตงมาก่อนจนพ่ออยากให้เรียนที่นี่น่ะค่ะ”
เฮอร์ไมโอนี่เล่าเสียยืดยาวก็เพียงหวังให้ดัมเบิลดอร์ไม่ซักถามอะไรอย่างอื่น
“อ้อ…ช่างเป็นเรื่องที่โรแมนติก”
เขาว่า “งั้นคุณคงรู้เรื่องของฮอกวอตพอสมควร”
“ค่ะ”
เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยท่าทางตื่นเต้นโดยไม่ได้เสแสร้ง
“ฉันรู้มาว่าฮอกวอตมีการคัดสรรเป็นบ้านโดยแบ่งออกเป็นสี่บ้าน กริฟฟินดอร์ เรเวนคลอ
ฮัฟเฟิลพัฟและสลิธีริน
ปู่บอกว่าคนที่อยู่บ้านสลิธีรินมักจะเป็นพวกไม่น่าคบนั่นจริงหรือเปล่าคะ”
เธอถามแม้จะรู้คำตอบดีอยู่แล้ว ดูได้จากคนปากเสียอย่างเดรโก มัลฟอย
คนโง่อย่างแครบบ์และกลอย์หรือยัยตัวร้ายอย่างแพนซี่
พาร์กินสันที่คอยสมทบเดรโกล้อเธอเรื่องฟันหน้าอยู่ตลอดสี่ปี
ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์หัวเราะในลำคอ
“สลิธีรินไม่น่าคบยังงั้นหรือ” เขาเอ่ยขณะหันมาสบตาเธอ “คุณคงรู้จักเมอร์ลิน
เขาเองก็มาจากบ้านสลิธีรินและเขาชั่วร้ายเฉกเช่นที่คนอื่นตราหน้าบ้านสลิธีรินยังงั้นหรือแต่ไม่เลย…สลิธีรินอาจดูชั่วร้ายในสายตาคนอื่นหรือกริฟฟินดอร์แต่มิใช่ทุกคนในสลิธีรินจะชั่วร้ายไปเสียหมดหรอกนะ
คุณเคลียร์วอเตอร์”
เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้า “คุณพูดถูกค่ะศาสตราจารย์”
เรื่องนี้ทำให้เธอหวนคิดถึงเมื่อตอนโกลเด้น
ทรีโอยังเป็นนักเรียนฮอกวอตชั้นปีที่สาม วันที่ได้รู้จักกับปีเตอร์
เพ็ตติกรูว์ผู้ที่ทรยศลิลี่กับเจมส์ พอตเตอร์ พ่อแม่ของแฮร์รี่
เขาหักหลังเพื่อนฝูงเพราะกลัวโวลเดอมอร์และทอม ริดเดิ้ลคือตัวการอีกล่ะ
ปีเตอร์ไม่สมควรอยู่กริฟฟินดอร์เพราะเขาไม่ได้กล้าหาญมากพอจะเผชิญหน้ากับเจ้าแห่งศาสตร์มืดและปกป้องเพื่อน
“นั่นคงเพราะบางทีเราอาจถูกคัดสรรเร็วเกินไป”
เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยคำพูดของดัมเบิลดอร์ครั้งได้ฟังจากปากแฮร์รี่
อัลบัส ดัมเบิลดอร์ร้องอ้าพร้อมพยักหน้าเห็นด้วย “คำพูดนี้ช่างโดนใจเหลือเกินคุณเคลียร์วอเตอร์”
เธอหัวเราะเบาๆ “ฉันจำมาจากใครบางคนที่ฉันรู้จักน่ะค่ะและฉันเคารพเขามาก”
“เช่นนั้น เขาคงเป็นคนที่น่านับถือมากเหลือเกิน
ผมเคยสงสัยว่าแม้โลกจะมืดหม่นเพียงใดแต่ก็มักจะมีคนคนหนึ่งเกิดขึ้นมาเป็นแสงสว่างและความหวังของโลกนี้เสมอ
ดูเหมือนคนที่คุณนับถือคงเป็นแสงสว่างเช่นกันในโลกที่กรินเดลวัลกำลังรุกรานยุโรปอยู่เรื่อยๆ”
เฮอร์ไมโอนี่ตัวแข็งทื่อทันทีที่ได้ยินชื่อนั้น
เธออยากจะเขกกะโหลดตัวเองเหลือเกินว่าลืมไปได้อย่างไรว่าเวลานี้คือยุครุ่งเรืองของเกลเลิร์ต
กรินเดลวัลผู้ที่เกือบจะได้เป็นพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุดแห่งยุคถ้าหากไม่ใช่โวลเดอมอร์แย่งตำแหน่งนั้นไปเสียก่อน
หวังว่าเขาคงจะไม่มาทำอะไรที่อังกฤษนี่หรอกนะ ดัมเบิลดอร์คงไม่มีวันยอมให้สหายเก่ามาทำลายที่นี่แน่
เธอเชื่อมั่นในตัวเขา!
*TALKING*
ความคิดเห็น