คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : การจะเลือกสาขาเทคโนโลยีการศึกษา หรือเลือกวิชาเอกเทคโนฯ และคอมฯ
ซึ่งในการเข้าวิชาเอกนั้น จะต้องมีการสอบเข้าวิชาเอก ซึ่งถ้าเราเลือกเรียนสาขาเทคโนโลยีการศึกษาอยู่แล้ว การสอบเข้าวิชาเอก ก็จะเป็นข้อสอบทั้งวิชาเอกเทคโนฯและวิชาเอกคอมฯ ในแผ่นเดียวกัน โดยจะแบ่งเป็น 2 ตอน คือของเทคโนฯ และของคอมฯ ใครทำข้อสอบส่วนไหนได้คะแนนดีกว่า ก็จะได้อยู่เอกนั้นไป (ส่วนใหญ่ใครอยากเรียนเอกไหน ก็จะได้เอกตามที่ตนต้องการ เพราะข้อสอบจะเน้นความถนัดและทักษะของทั้ง 2 วิชาเอก) แต่ถ้าคนที่อยู่สาขาอื่น แล้วต้องการจะมาเรียนวิชาเอกในสาขาวิชานี้ ก้ต้องมีการสอบเข้าเช่นกัน โดยจะให้เลือกแค่เพียง 1 วิชาเอก ว่าจะเลือกสอบเอกเทคโนฯหรือเอกคอมฯ และส่วนมากก็จะมีนิสิตมาสมัครสอบเข้าทั้ง 2 เอก เป็นจำนวนมาก แต่จะรับได้น้อยคนเท่านั้นจากสาขาอื่น เพราะต้องให้สิทธิ์กับนิสิตในสาขาเทคโนโลยีการศึกษาก่อน โดยเอกเทคโนฯจะมีอยู่ไม่เกิน 5 คน และเอกคอม จะมีอยู่ไม่เกิน 10 คน จากสาขาวิชาอื่นๆ ดังนั้น ใครที่อยากเรียนเทคโนฯหรือคอมอยู่แล้ว จึงแนะนำให้เลือกสาขานี้ตั้งแต่แรกเลย เพราะจะได้มีวิชาเอกยืนพื้นอยู่แล้ว 1 วิชาเอก แล้วค่อยไปสอบอีกวิชาเอกหนึ่งในสาขาอื่นได้ แนวทางการเลือกวิชาเอก ประเภทวิชาเอก วิชาเอกบังคับเลือก ภายในสาขาวิชา วิชาเอกเลือก สาขาวิชาอื่น เลือกเรียน 1 วิชาเอก วิชาเอก - เทคโนโลยีการศึกษา - คอมพิวเตอร์การศึกษา สาขาวิชามัธยมศึกษา (วิทยาศาสตร์) - คณิตศาสตร์ - วิทยาศาสตร์ทั่วไป สาขาวิชามัธยมศึกษา (มนุษยศาสตร์-สังคมศาสตร์) - ภาษาไทย - สังคมศึกษา - ภาษาอังกฤษ - ภาษาฝรั่งเศส - ภาษาเยอรมัน สาขาวิชาการศึกษานอกระบบโรงเรียน - การศึกษานอกระบบโรงเรียน สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา - สุขศึกษา - พลศึกษา สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษาฯ - จิตวิทยาการปรึกษาและแนะแนว - การศึกษาพิเศษ
รูปแบบการเลือกเรียนวิชาเอก:
วิชาเอกคู่ระหว่างวิชาเอกภายในสาขาวิชากับวิชาเอกของสาขาวิชาอื่น
เลือกเรียน 1 วิชาเอก
อ่านต่อ :http://writer.dek-d.com/koppersquib/story/viewlongc.php?id=567449&chapter=22#ixzz1KGktLpt6
ความคิดเห็น