ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    ลำดับตอนที่ #2 : สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ครุศาสตร์ จุฬาฯ ต่างกับที่อื่นอย่างไร

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 55


     2. สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ครุศาสตร์ จุฬาฯ ต่างกับที่อื่นอย่างไร ?

            สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาของเรา มีอยู่ด้วยกัน 2 วิชาเอก คือ วิชาเอกเทคโนโลยีการศึกษา และ วิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา ซึ่งเรียนเป็นระบบวิชาเอกคู่ คือเราสามารถที่จะเอาเอกเทคโนฯ หรือ เอกคอมฯ ไปคู่กับวิชาเอกอื่นๆ ในสาขาอื่นได้ แต่ไม่สามารถที่จะเอาเอกเทคโนฯคู่กับเอกคอมได้ ต้องเลือกเอกใดเอกหนึ่งเพื่อไปจับคู่กับวิชาเอกอื่นๆ ในสาขาต่างๆเช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ จิตวิทยาการปรึกษา การศึกษานอกระบบโรงเรียน เป็นต้น และเป็นระบบเรียน 5 ปี โดยมีการฝึกสอนในชั้นปีสุดท้าย เมื่อจบแล้วจะได้วุฒิครู ซึ่งแตกต่างจากสาขาเทคโนโลยีการศึกษาที่อื่นๆ ที่จะเรียนระบบ 4 ปี จะใช้การฝึกงานแทนการฝึกสอน ในส่วนปริญญาที่น้องจะได้ก็คือ ครุศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีการศึกษา) Bachelor of Education (Educational Technology)

    แต่ถ้าน้องสังกัดสาขาอื่นๆ น้องก็จะได้เป็น ครุศาสตรบัณฑิต (สาขาวิชาที่สังกัด) แทน


    ทั้งนี้สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา สังกัดอยู่ภายใต้ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา โดยภาควิชาของเราเปิดหลักสูตรทั้งหมด ดังนี้

    ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์ 
    เปิดหลักสูตร
    ครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา แบ่งออกเป็น 2 วิชาเอก

    คือ 1) วิชาเอกเทคโนโลยีการศึกษา และ 2) วิชาเอกคอมพิวเตอร์การศึกษา

    หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต
    สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

    และหลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×