ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หมอมาเฟีย (ชื่อชั่วคราว)

    ลำดับตอนที่ #1 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      1
      31 ส.ค. 57

    บทนำ

                กลางดึกในคืนที่เงียบสงบ ผู้คนต่างหลับอย่างมีความสุขต้องสะดุ้งตื่นเมื่อเสียงสัญญาณไซเรนแล่นอยู่บนทางสัญจร รถตู้สีขาวส่งเสียงล้อบดเบียดพื้นยางมะตอยอย่างน่าหวาดเสียว   แทรกกับเสียงลูกตะกั่วที่ก้องไปตามทาง   ผู้คนที่ไม่เกี่ยวนั้นหลบอยู่แต่ภายในบ้านของตนไม่รับรู้เรื่องราวที่กำลังเกิด  คงไม่ใครที่อยากเอี่ยวกับเหตุการณ์ที่ลากตัวเองไปหาประตูนรกทั้งที่ไม่ถึงเวลาที่ควรนักหรอก

                “คุณหมอธาวินค่ะ”  พยาบาลสาววัยกลางคนเรียกหมอหนุ่มให้ตื่นจากการพักสายตา  “มีผู้ป่วยฉุกเฉินคะ  ให้รับเคสนี้ไหมค่ะ  โรงพยาบาลเราอยู่ใกล้ที่สุด  แจ้งมาว่าถูกยิงสาหัส”

                “เตรียมห้องผ่าตัด  เลือดสำรองไว้  เรียกทุกคนให้พร้อม” ธาวินลุกขึ้นจากโต๊ะ พร้อมกับขยับแว่นสายตาให้เข้าที่และไม่มีสัญญาณของความง่วนนอนอยู่ในท่าทาง แพทย์หนุ่มเดินไปรับคนเจ็บทันที เขาถูกฝึกให้เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์

                เสียงสัญญาณไซเรนดังเข้ามาให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณโรงพยาบาลได้ยิน  บุรุษพยาบาลเตรียมเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อให้เกิดความรวดเร็วแข่งกับเวลาที่มัจจุราชจะมายืนต้อนรับก่อนเขา  ล้อได้หยุดนิ่งหน้าทางเข้าที่จะไปทางห้องฉุกเฉิน  ประตูท้ายถูกเปิดขึ้นทันที  พร้อมกับรับคนเจ็บลงมาที่เตียง  แต่สิ่งที่ทำให้ธาวินตะลึงอยู่ชั่วครู่กับภาพที่เห็นนั้นคือ  ทุกคนที่อยู่ในรถถูกยิงทั้งหมดไม่เว้นแม้แต่คนขับรถที่ลงมาจากรถด้วยเลือดที่ท่วมอาบแขนแดงฉาด

                “คุณนิดพาทุกคนเข้าไปเร็ว  เราจะต้องช่วยทุกคน” ชายหนุ่มตั้งสติอย่างรวดเร็วด้วยสัญชาติญาณความเป็นแพทย์ที่อยู่ในตัว

                บุรุษพยาบาลและพยาบาลหลายคนต่างนำเตียงเคลื่อนที่มาเพิ่มทันทีที่ได้ยินแพทย์หนุ่มเอ่ย  โดยไม่ต้องรอให้นิตยาซึ่งเป็นหัวหน้าพยาบาลและเข้าเวรวันนี้สั่งอีกที

                “หยุด” ชายแปลกหน้าที่ก้าวเข้ามาใหม่สั่งพร้อมกับยกปืนขึ้นขู่ทุกคน  “ห้ามหมอรักษา  ถ้ายังไม่อยากตาย”

                “ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร  แต่พวกเขากำลังจะตาย  ผมต้องทำหน้าที่ของผม”  หมอหนุ่มก้าวออกมาข้างหน้า  บุรุษพยาบาลและพยาบาลหลายคนชะงักและต่างก้าวถอยหลังด้วยความกลัว  เพราะปืนที่เล็งมาที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่กระบอกเดียวกับมีเกือบสิบกระบอก

                “อย่ามายุ่ง ถอยออกไปหมอ ท่าทางอย่างนี้อยากตายเร็วรึไง” ชายแปลกหน้าขู่ “หน้าตาแบบนี้จะเอาอะไรมาสู้ อย่าเหนื่อยเปล่าเลยหมอ”

                ธาวินประเมินสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ในใจ พร้อมกับคาดคะเนความได้เปรียบ เขาไม่พูดพร่ำ ถอดเสื้อกราวด์ออกด้วยท่าทีที่สบายๆ ด้วยสีหน้าที่เพื่อนร่วมงานในโรงพยาบาลไม่เคยเห็น เป็นสีหน้าที่เหนื่อยหน่ายและรำคาญคนเหล่านี้อยู่เต็มทน  รอยยิ้มแห่งมัจจุราชปรากฏขึ้นที่มุมปากทำให้ใครที่รู้จักหมอหนุ่มดีรู้ว่าควรอยู่ให้ห่างเขาจะเป็นการรักษาชีวิตให้อยู่ได้นานบนโลกใบนี้

                เสื้อกราวด์สีขาวถูกขว้างส่งไปยังฝ่ายตรงข้ามด้วยความรวดเร็วแบบไม่ให้ทันได้ตั้งตัว ปิดหน้ากลุ่มชายผู้ข่มขู่ได้หลายคน หมอหนุ่มออกตัวอย่างรวดเร็วเข้าใกล้คนที่อยู่ใกล้เขามากที่สุด มือใหญ่ที่ใช้ช่วยชีวิตคนออกกำปั้นเข้ากระแทรกที่คางคนคนนั้นทันที ศอกแขนเงื้อมขึ้นเข้าที่กลางแผ่นหลัง และรุดเข้าหากระบอกปืนที่อยู่ตรงหน้า พร้อมกับใช้ฝ่ามือคู่ประกบและบิดกระบอกปืนออกจากฝ่ายตรงข้าม คู่ต่อสู้เซไปข้างๆ เขาจึงส่งลูกถีบไปทางด้านหลังที่มีคนเข้ามา โดนเข้าที่กลางอกอย่างจังๆ  บอกได้ว่าใครโดนเข้าก็จุกพอสมควร

                สันมือขวาเข้าฟาดคนที่เขาพึ่งยึดกระบอกปืน  ปากกระบอกปืนถูกเล็งไปอีกทางอย่างคล่องมือ ลูกตะกั่ววิ่งเข้าหาใครคนหนึ่ง นั่นทำให้ผู้ถูกเล็งหลบทันทีที่เห็น

                “กะไว้ยิงถาดๆ พอดี  ฝีมือยังแม่นอยู่” ธาวินพูด พร้อมกับสันกระบอกปืนเข้าที่สันคอชายอีกคนหนึ่งที่จะบุกเข้ามา และชี้ปากกระบอกไปที่ชายอีกสามคนที่โดนเสื้อกราวด์ปิดหน้าในตอนแรก

                “ว่ายังไง พวกคุณจะเข้ามายุ่งกับการรักษาของผมอีกหรือไม่” หมอหนุ่มกล่าวเสียงเย็นเรียบๆ ไม่มีเสียงตอบจากคนรอบข้างที่ต่างตะลึงสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานที่ตอนนี้ต่างกลืนน้ำลายกันคนละอึ๊ก

                “แก..แกเป็นใคร” ผู้ที่ถูกกระบอกปืนชี้อยู่ข้างหน้าพูด

                “หมอ” ธาวินบอก “เข้าไปข้างในอย่าวุ่นวายก่อเรื่องอีกล่ะ อย่ามาหาว่าผมไม่เตือน พาเพื่อนคุณที่บาดเจ็บไปด้วย  เอ่อแล้วกระบอกปืนพวกนั้นเอาไปไว้ที่หมอณัฐด้วย หวังว่าคงฟังเข้าใจ มีข้อสงสัยหรือไม่”  ชายแปลกหน้าชุดดำที่ได้ยินต่างส่ายหน้าเป็นพลันวัน 

                “นี่คือโรงพยาบาลกรุณาอย่าส่งเสียงดัง”  หมอหนุ่มหันหลังกลับเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อทำหน้าที่ที่เขารับคนเจ็บมารักษา สีหน้าของแต่ละคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ขึ้นไม่ถึงสามนาทีต่างงงทั้งตะลึง

                “หมอณัฐรีบรับปืนพวกนั้นแล้วตามเข้ามาเร็ว คนไข้รออยู่” ธาวินส่งเสียงเรียกสติณัฐนันท์หมอรุ่นน้อง

               

                ในห้องฉุกเฉินที่เปิดไฟสว่างจ้าถูกเปิดออกอยู่หลายครั้ง  คนเจ็บที่หาเรื่องใส่ตัวต่างช่วยกันพยุงเพื่อนตัวเองเข้ามา เพราะพวกเขาไม่ถูกพยาบาลทั้งชายและหญิงช่วย เนื่องจากแพทย์หนุ่มคนนั้น ซึ่งตอนนี้เขารู้แค่เพียงว่าชื่อวิน จากพยาบาลที่เรียกชายหนุ่ม สั่งไม่ต้องช่วยให้มาช่วยอีกทางหนึ่ง  ที่เคยเป็นเป้าหมายที่พวกเขาต้องการ

                “นั่นทำไมซักช้า รีบเข้ามา” ธาวินพูดเสียงเรียบ กับอีกฝ่ายที่ถูกเขาซัดจนเรียบวุธต่างก็มีสีหน้าที่ส่งออกมาอย่างแปลกใจให้เห็นกันอย่างชัดเจน

                “คนเจ็บมีกี่คน” แพทย์หนุ่มหันไปถามนิตยาหัวหน้าพยาบาล ในขณะที่มือก็กำลังทำการห้ามเลือดคนที่ดูเหมือนจะโดนหนักที่สุด เพราะดูจากปริมาณเลือดที่ไหลไม่หยุด เขาคาดว่าน่าจะโดนยิงถูกเส้นเลือดใหญ่ เพื่อปฐมพยาบาลก่อน  “ แปดคนคะ สาหัสสี่คน”

                “พาเธอเข้าห้องผ่าตัดทั้งสี่คน เตรียมให้พร้อม อีกห้านาทีผมจะเข้าไป หมอณัฐไปกับคุณนิด” ธาวินบอก และกับไปดูอีกฝ่ายที่บาดเจ็บสาหัส และบอกวิธีปฐมพยาบาลให้ไปก่อน

                “หมอ  ทำไมถึงช่วยพวกเราด้วย” ชายคนที่ถูกปฐมพยาบาลอยู่ถาม

                “แล้วเมื่อกี้พวกคุณเรียกผมว่าอะไรล่ะ”

                ธาวินไม่ตอบคำถาม  หมอหนุ่มฉีดยาชาเข้าที่ขา แล้วเย็บแผลที่ถูกเขายิงถาดๆอย่างรวดเร็ว  แต่รูปแบบการเย็บกับไม่มีที่ติ  ฝีเข็มที่คล่องแคล่วและแม่นยำ  ทำเอาคนป่วยที่กำลังถูกรักษาแทบจะพูดไม่ออกเลยทีเดียว

    “หมอ  ผมเข้าใจแล้วครับ”

                “เข้าใจก็ดี  ..อ่ะ.. เสร็จแล้ว นั่นคุณไปช่วยตรงนู้ที  นี่อุปกรณ์ถือตามมาด้วย”  หมอวินบอกอีกคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บให้มาช่วยคนอื่นๆ

                “นี่ยากินแก้อักเสบ  ส่วนนี่ยาแก้ฟกช้ำ  มีใครแพ้ยาอะไรมั้ย” หมอหนุ่มถาม  พบว่าแต่ละคนต่างส่ายหัว

                “ดี รับยาพวกนี้ไป  แล้วอย่าก่อเรื่อง  ถ้ารู้ว่ามี...”  ธาวินพูด แล้วทำท่ามีดปาดคอขู่อีกครั้ง

                “โอเค  ห้ามติดต่อเจ้านายพวกคุณ  จนกว่าผมจะบอกอนุญาต” ชายหนุ่มย้ำอีกครั้ง  แล้วเดินอย่างรวดเร็วไปที่ห้องผ่าตัด

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×