ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic [Harry Potter] DM/HP Love Time Delay

    ลำดับตอนที่ #3 : 3

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ย. 57


    ดวงตาสีหมอกควันกวาดมองผ่านกระจกจากร้านอาหารไปยังท้องถนนที่มีผู้คนและรถวิ่งผ่านไปมา  อย่างใจลอยไม่รู้แม้กระทั่งมีใครยืนอยู่ข้างๆ

    ชายหนุ่มผมแดงหันไปมองหน้าหน้าหญิงสาวสวยแกร่งสื่อความทางแววตา  พวกเขาสงสารและเห็นใจพ่อมดหนุ่มเลือดบริสุทธิ์ที่ต้องเสียคนรักไปในสงครามครั้งก่อน  ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเสียเพื่อนรักเหมือนกันแต่ก็ยังมีกันและกันเสมอมา

    “เดรโก”  หญิงสาวผมสีน้ำตาลยาวสลวยไม่เหลือความหยิกฟูอย่างเมื่อก่อน  ส่งเสียงเรียกชายหนุ่มที่นั่งอยู่ก่อน

    “ไง  วีสลีย์  เฮอร์ไมโอนี่  มาได้ไง”  เสียงยานครางเป็นเอกลักษณ์ทักทายส่งรอยยิ้มให้ทั้งสอง  แต่แววตาเศร้าไม่ได้จางหาย

    “ฉันแวะมาทำงานของกระทรวงแถวนี้กับเฮอร์ไมโอนี่  เห็นนายนั่งอยู่ในร้านเลยแวะเข้ามาทัก” รอน วีสลีย์ ชายหนุ่มผมแดงกล่าว

    “นั่งก่อนสิ”

    “นี่ว่านายจะไม่เชิญพวกเราซะอีก”

    “รอน” เฮอร์ไมโอนี่เรียกคนรักเสียงสูงพร้อมกับบิดเนื้อที่เอวของเขา

    “โอ้ยเฮอร์ไมโอนี่ มันเจ็บนะ”

    “ก็เจ็บสิ พวกนายไม่แขวะกันซะครั้งไม่ได้หรอไง”

    “คงจะยากสำหรับเรื่องนี้” เสียงออกมาจากชายหนุ่มผมซีดที่นั่งอยู่  มองเหตุการณ์ข้างหน้าอย่างขบขัน  จนทั้งสองหันมามองด้วยรอยยิ้ม

    “พวกเราอยากให้นายไปร่วมมื้อเย็นที่บ้านโพรงกระต่าย  นายว่างมั้ย” หญิงคนเดียวกล่าวชวน

    “ว่างสิ  แล้วคดีทำร้ายมักเกิ้ลเป็นไงบ้าง  มีใครตายมั้ย”  เมื่อเจ้าตัวพูดถึงเรื่องตาย  แววตาวูบไหวจนทั้งสองสังเกตเห็น  แต่มันก็หายไปอย่างรวดเร็วเหมือนการสวมหน้ากาก

    “มักเกิ้ลถูกดักทำร้ายในห้างสรรพสินค้ากลางเมือง  แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีแต่ข้าวของเสียหายเล็กน้อย”  รอนบอก

    “ฝีมือใคร” ผู้นำตระกลูมัลฟอยคนล่าสุดถาม

    “ผู้เสพความตาย”  รอนตอบ

    ความเงียบเกิดขึ้นคั่นบทสนทนา  รอนและเฮอร์ไอโอนี่ไม่อยากจะให้เดรโกมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะจะทำให้เขาโศกเศร้ากับทุกเหตุการณ์ที่มีผู้เสพความตายมาเกี่ยวข้อง

    “แต่ครั้งนี้เหมือนมีเป้าหมาย  ซึ่งกระทรวงก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเหยื่อในครั้งนี้”  เฮอร์ไมโอนี่อธิบาย 

    “แล้วนายเป็นไงบ้าง” รอนถามด้วยคำถามที่ไม่มีการแขวะกันอยู่ในคำพูด

    “ฉันกำลังทำธุรกิจน้ำหอมกับมัลเกิ้ล”  เดรโกตอบ “พวกนายจะช่วยแนะนำกลิ่นของน้ำหอมได้รึเปล่า”

    “ได้สิ  เมื่อไหร่ดีล่ะ”  เฮอร์ไมโอนี่ตอบและถามกลับไป

    “ฉันจะเอาตัวอย่างไปให้ตอนมื้อเย็น  ขอตัวก่อน”เสียงยานครางตอบกลับมา  ก่อนเหม่อมองท้องฟ้าผ่านกระจกร้านอีกครั้งแล้วลุกเดินออกไป 

    แฮร์รี่นายมองฉันอยู่มั้ย  ฉันอยากให้นายยืนอยู่ข้างฉันในตอนนี้  แต่ไม่ต้องห่วงนะ  ฉันมีความสุข  แค่คิดถึงนายมากไปเท่านั้นเอง  ฉันรักนาย….แฮร์รี่

     

     

    “ว่าไง  ไอ้ลูกไม่มีพ่อ” 

    เด็กหนุ่มสูงโย่งส่งเสียงออกไปเรียกเสียงหัวเราะของนักเลงสามสี่คนในกลุ่มที่ดูยังไงก็พึ่งเข้าย่างวัยรุ่นเดินเข้ามาหาเด็กชายสองคนที่นั่งอยู่ในสนามเด็กเล่นของสวนสาธารณะ 

    “ไง โกรธหรอ...  มือผอมแห้งผลักไหล่เล็กทั้งสอง

    มือเล็กทั้งสองคู่กำอย่างแน่นระงับอารมณ์ที่อาจจะพุ่งพลาด   ใบหน้าทั้งสองแดงกล่ำด้วยความโมโห  มือข้างหนึ่งของเด็กผมบอนล์เงินสะกิดแขนเสื้อเด็กชายอีกคนเหมือนคอยเตือนกัน  แต่มือของทั้งคู่อีกข้างก็หยิบแท่งกิ่งไม้ที่อยู่ในกระเป๋าเสื้อฮู้ดกำแน่น

    “แม่แกไปไหนล่ะ”  เด็กหนุ่มที่ฟันยื่นออกมาเกินที่ควรจะเป็นยั่วถาม

    “อ้อ ไปเตรียมทำงานกลางคืนขายอะไรนะ”  นักเลงอายุน้อยอีกคนตอบเพื่อน 

    “แก” 

    ยังไม่ทันที่เด็กทั้งสองจะได้ตอบโต้ก็ปรากฏผู้บุกรุกใหม่สวมเสื้อผ้าแปลกประหลาดยาวรุ่มร่ามสีดำทั้งตัว  ใบหน้าสวมหน้ากากปิดบังตัวตนพุ่งเข้ามาพร้อมกับยิงแสงที่แดงมาทางกลุ่มเด็กเหล่านี้ 

    “โพรเทโก้”  เสียงร่ายคาถาสองเสียงร่ายขึ้นอย่างรวดเร็วทันทีมีเห็นแสงสีแดงของคาถาเพียงแวบเดียว

    “ครูซิโอ” ผู้บุกรุกอีกคนบุกต่อ

    “เอกซ์เปลล์ลิอาร์มัส/อิมเปดิเมนต้า”  เจมส์ปลดไม้กายสิทธิ์ของผู้บุกรุกอีกคนอย่างรวดเร็วไม่ทันได้ตั้งตัวพร้อมกับอัลบัสที่ร่ายใส่ผู้ที่ใช้คาถากรีดแทงจนล้มลง  ทั้งสองยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นขู่ผู้บุกรุกจนทำให้อีกฝ่ายต้องถอย

    “มันยังไม่จบง่ายๆหรอก”  ผู้บุกรุกที่ดูเหมือนจะเป็นหัวหน้ากล่าวและหายตัวไปจากสายตาทันที

    กลุ่มนักเลงวัยรุ่นมองเบิกตากว้างอย่างไม่เข้าใจเหตุการณ์ตรงหน้า  พวกนั้นถอยออกจากเจมส์และอัลบัสอย่างระแวง

    “ฉ..ฉัน..น ขอ..อ ตัว.วก่อน” เด็กหนุ่มสูงโย่งกล่าวอย่างตะกุตะกละแล้วหลังวิ่งทันทีพร้อมกับเพื่อนในกลุ่ม 
     

    “หวังว่าพวกนั้นคงไม่คิดว่าพวกเราเป็นปีศาจหรอกนะ”  อัลบัสพูด

    “ถึงคิดก็พูดไปไม่ได้อยู่ดี  เพราะ ฉันร่ายคาถากันปากหมาไว้แล้ว” เจมส์พูดแล้วกระซิบประโยคสุดท้ายกับอัลบัส 

    “กลับบ้านกันเถอะ เดี๋ยวแม่เป็นห่วงอีก” อัลบัสกล่าว

    “อืม”

     

     

    “โอ้ย

    “ขอโทษไอ้หนู  เป็นยังไงบ้าง”  เดรโกกล่าวขอโทษเด็กชายผมบอล์นึคล้ายเขาที่เดินชนด้วยความไม่ระวัง 

    “อัลบัส เป็นไงบ้าง”  เด็กชายผมสีเข้มที่ดูยุ่งเหมือนไม่เคยหวีพูดพร้อมกับพยุงอีกคน

    “ไม่เป็นไรฮะ”  ดวงตาสีเทาสบกับดวงตาสีเขียวมรกตของเด็กชาย  เขานิ่งอึ้งไปอย่างไม่เคยคิดว่าจะมีใครที่มีดวงตาสีเขียวมรกตสวยงามอย่างแฮร์รี่อีกแล้ว

    “พ่อ” เสียงพึมพำดังขึ้นทันทีที่เจมส์และอัลบัสเห็นชายหนุ่มก็นิ่งอึ้งเหมือนกัน  เด็กชายไม่คิดว่าจะได้เจอคนที่เหมือนพ่อราวกับเป็นคนเดียวกัน  เพราะ พ่อเขาเดรโก มัลฟอย คงจะไม่มาเดินเล่นในย่านชุมชนของมัลเกิ้ลแน่

    “ก็ดี  ไอ้หนูชื่ออะไร” เดรโกรู้สึกตัวว่าตนจ้องหน้าเด็กชายดวงตาสีเขียว  จึงถามแก้เก้อ

    “อัลบัสฮะ”

    “แล้วเธอล่ะ”  เดรโกถามอีกคนที่ยืนอยู่ด้วย

    “เจมส์ฮะ”  เจมส์ตอบอย่างก้มหน้าหลบตา  อย่างที่ไม่รู้ว่าตนทำไมต้องหลบ

    “อัลบัส เจมส์ ฉันเดรโก  มัลฟอย  ยินดีที่ได้รู้จักเด็กน้อย  ขอตัวก่อน  หวังว่าคงจะได้เจอกันอีก”  เดรโกมองดวงตาคู่เหมือนแฮร์รี่อีกครั้งก่อนลุกขึ้นและเดินจากไป









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×