ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE BLACKRED CLUB วิจารณ์นิยาย&โปรโมตนิยาย

    ลำดับตอนที่ #13 : ส่งของ Stop's The Love (ลูกโป่งสีใส) [แก้ว]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 57
      0
      18 พ.ย. 55

     

    D================================================D

      

    บาร์เทนเดอร์ MISS DANGER

     

               ทักทายจ้า>O<เราชื่อปิงปองน้า เจ้าของคลับเองล่ะ=.= เนื่องด้วยที่นักวิจารณ์มีน้อยTT ปองก็เลยมาช่วยวิจารณ์ก่อนเน้อ=o= นี่เป็นเรื่องเเรกของชีวิตเลยน้าที่วิจารณ์ ถ้าวิจารณ์ไม่ตรงตามความต้องการก็ส่งมาแก้ใหม่ได้น้า>O<

     

    1.การตั้งชื่อ Stop’s The Love หยุดหัวใจที่ยัยตัวแสบ  สำหรับปองน้าชอบชื่อเรื่องมาก เพราะมิวสามารถตั้งชื่อเรื่องได้สอดคล้องกับชื่อของตัวละครก็คือชื่อสต๊อปของนางเอก ซึ่งชื่อก็ไม่ยาวและก็ไม่สั้นเกินไป ชื่อภาษาไทยก็สื่อให้เห็นว่าพระเอกเนี่ยจะต้องหยุดหัวใจของเขาไว้ที่นางเอกตัวแสบทำให้คนเห็นเกิดความรู้สึกว่าอยากอ่านต่อเพราะอยากรู้ว่า เอ ทำไมพระเอกถึงหยุดหัวใจไว้ที่นางเอกแสบของเราหว่า

    2.พื้นหลัง  พื้นหลังที่มิวใช้ตอนนี้เป็นรูปใบไม้ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นรูปใบเมเปิ้ล(ใช่ป่าวหว่า=.=)สีชมพูอ่อนแลดูสบายตา ร่มรื่นดี ฮ่าๆ ส่วนตอนต่างๆที่มิวไม่เลือกที่จะใช้ธีมข้างหลัง สำหรับบางคนอาจจะมองว่าดี แต่สำหรับปองปองไม่ค่อยชอบเท่าไรTTเพราะว่ามันเหมือนว่าเราไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดของหน้าบทความ ความคิดเห็นของปองคือ อยากจะให้มิวใส่พื้นหลังซะหน่อย น่าจะเป็นพื้นหลังสีเรียบๆโทนอ่อนไหน่อยจะได้เข้ากับธีมตรงหน้าบทความน้า

    3.การจัดวางหน้านิยาย เริ่มด้วยหน้าแรกก่อนน้า ชอบมากตรงที่มีการให้พระเอกกับนางเอกมาพูดคุยเป็นการสื่อถึงบทนำไปด้วยในตัวทำให้พอคนอ่านเห็นยิ่งอยากจะเลื่อนลงไปคลิกอ่านเร็วๆแล้วก็หน้าบทความมีเพลงแลดูลื่นหู และมีการนำแบนเนอร์ของเรื่องอื่นที่แต่งมานำเสนอให้ผู้อ่าน มีการให้เครดิตจากที่ต่างๆซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากเพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราไปยืมขอเขามาใช้ก็ให้เครดิตพอคนเห็นก็จะคิดว่าคนแต่งมีมารยาท แล้วก็มีการให้เครดิตคนที่มาวิจารณ์นิยายให้ซึ่งแอบหวังอยู่ไม่น้อยว่าแบล็คเรดคลับจะได้ไปแปะกับเขามั่งTOT แล้วก็มีการนำแฟนเพจในเฟสมาแปะไว้ให้คนอ่านได้มาพูดคุยกันเทนที่จะเป็นกล่องแชทซึ่งดีไปอีกแบบ

    4.เพลง  เริ่มด้วยหน้าบทความก่อนน้า บางคนจะคิดว่าการที่ให้เพลงเล่นเองมันจะก่อความรำคาญให้กับคนที่อ่านเวลาเข้ามาแต่สำหรับปอง ปองชอบนะเหมือนว่าเรามีการเตรียมพร้อมและใส่ใจรายละเอียดให้กับหน้าบทความให้มีการเล่นเพลงคลอเบาๆเพิ่มความฟินในการอ่าน อ๊ะ แต่มีอย่างนึงที่ปองไม่เห็นด้วย คือ ในตอนที่15 promise  ที่ในขณะดำเนินเรื่องแล้วมีเพลง ที่สุดในโลก มาวางไว้แล้วเปิดโดยอัตโนมัติ มันจะทำให้เวลาคนอ่านบางคนที่เปิดเพลงหน้าบทความทิ้งไว้ มันจะทำให้เพลงชนกันน่ะแต่ถ้าอยากใส่จริงๆปองแนะนำให้มิววางไว้ได้แต่ตั้งแบบให้คนอ่านคลิกเปิดฟังเองแทนที่จะให้เครื่องเล่นอัตโรมัติดีกว่า

    5.ตัวละคร  เรื่องชื่อตัวละครถือว่าดีมากนะเพราะว่าชื่อของคนที่เป็นพี่น้องมีความคล้ายคลึงกันเช่น พี่น้องสี่คน ไม้เอก ไม้โท ไม้ตรีและจัตวา พี่น้องคู่ สต๊าดกับสต๊อป หรือคู่ของลูกพี่ลูกน้อง เพลย์กับเพลส ถือว่าดีมากแต่มันจะงงๆหน่อยก็เท่านั้นเอง เรื่องประวัติของตัวละครก็ดีเพราะมีการเล่าประวัติ อย่าเช่น ว่าเพลสกับสต๊อปเคยเป็นแฟนกันมาก่อนจนสต๊อปได้เจอเพื่อนเก่าอย่างเพลย์อีกครั้งโดยบังเอิญน่ะ

    6.การตั้งชื่อตอน  การตั้งชื่อของแต่ละตอนก็เป็นสิ่งสำคัญนะเพราะจะทำให้ผู้อ่านอยากจะเลื่อนลงไปอ่านเนื้อเรื่องต่อในที่นี้มิวมีการตั้งชื่อตอนให้สอดคล้องกับเนื้อหาในแต่ละตอนซึ่งดีมากจ้ะ

    7.การดำเนินเรื่อง  มิวมีทักษะการบรรยายดีมากนะเมื่อเทียบกับนักเขียนหน้าใหม่คนอื่นเพราะมีการใส่ลูกเล่นและการหยอดกันของตัวละครซึ่งจะทำให้ผู้อ่านมีความสนุกไปกับเนื้อเรื่องแต่จะมีบางตอนที่มิวบรรยายลึกและยืดยาวจนเกินไปทำให้ผู้อ่านอาจเกิดความเบื่อหน่ายและอาจข้ามไปอ่านบรรทัดอื่นได้

    8.แบนเนอร์ เรื่องแบนเนอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างเพราะเวลาที่เราไปเป็นเพื่อนบ้านกับบ้านอื่นเค้าถ้าแบนเราสวยก็จะทำให้คนอ่านเกิดความอยากที่จะคลิกเข้ามาอ่านและเป็นการสื่อให้เห็นว่าเราใส่ใจกับแบนด้วย ในที่นี้แบนของมิวมีการจัดวางรายละเอียดได้ดีมากถือว่าสวยเลยที่เดียวแต่มิวน่าจะทำให้แบนเคลื่อนไหวได้จะดีกว่าเพราะมันจะแลดูสวยขึ้นไม่ใช่เป็นแค่ธรรมดาแต่เวลาใส่อย่าให้มันเร็วหรือช้าเกินไปล่ะ

    9.เรื่องคำผิด ในตอนแรกๆที่มิวเขียนในช่วงทอล์คว่ามีผิดเยอะ ปองแนะนำว่ามิวอย่าเขียนเลยสู้เราเอาเวลาไปตรวจนิยายดีกว่าว่ามีคำผิดตรงจุดไหนบ้าง ตอนแรกๆคำผิดจะไม่มีเลยแต่ช่วงหลังๆเริ่มมีคำผิดเยอะเต่ไม่ถึงกับเยอะมากอาจเกินจากการตาลายหรือมึนเป็นธรรมดาซึ่งผู้อ่านคงจะเข้าใจแต่ถ้าผิดมากก็ไม่ดีนะจะทำให้ภาพพจน์ของนิยายเสียน่ะ ในที่นี้ปองได้จดคำบางคำที่มิวพิมพ์ผิดมาให้นะแต่ว่าปองอาจจดมาไม่ครบนะเพราะบางทีอาจเผลอมองข้ามไปนะ ก็จะมี

    Chapter5 คำว่าต้องให้เปลี่ยนเป็นตั้ง  แลบโบกีนี่ แลมโบกีนี่  Chapter6 ล้มตา-ลืมตา เคลียด-เครียด  chapter7 ฌรค-โรค  แสตป์-แสตมป์ chapter11เข็มมุด-เข็มหมุด chapter16bleach-beach ที่เหลือปองลืมจดตอนไว้อ่าTTแต่จะบอกก็แล้วกันนะ มา-มี  กับ-กัน(x2)  เด้ก-เด็ก  ไม-ไม่ เรีน-เรียน แค่นี้แหละ^O^

    ปล.ถ้าปองทำให้โมโหต้องขอโทษด้วยน้าTOTปองทำตามหน้าที่TT ขอบคุณที่ใช้บริการน้า>O< บ๊ายบาย^O^/

     

    D================================================D

     



    Ha .ha
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×