ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #91 : — ʕ→ᴥ←ʔ —

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.62K
      166
      4 ม.ค. 64



    "ทำไมพี่ชายคนนั้นหัวเราะอยู่คนเดียวล่ะฮะ?"

    ________________________________

    ประโยคเดียวทำคนเขวกันทั้งบาง



    จริง ๆ แล้ว

    เรื่องนี้จบปลายเปิดค่ะ ʢᵕᴗᵕʡ



    มามะ หมีจะจูงมือทุกคนไปมองรายละเอียดที่แฝงในตอนจบกัน


    ► หลุมศพสองอันที่ตั้งเคียงกัน 

    : อาจเป็นของพี่ชายกับคุเรฮะก็ได้ และถ้าเป็นของสองพี่น้อง แล้วคุณแม่ล่ะ? — หรือคุณแม่จะไปอยู่กับคุณพ่อที่หาไม่เจอกันนะ


    ► รอยสักงูกินหางที่ข้อมือกอร์นกับคิรัวร์

    : จำกันได้ไหมว่าตราประทับของคุเรฮะเป็นรูปงูกินหาง ตราประทับที่ทำให้คุเรฮะเทเลพอร์ตมาหายังไงล่ะ — แต่ก็อาจเป็นแค่รอยสักที่ทั้งสองคนสักคู่กันเพราะคิดถึงคุเรฮะก็ได้ รอยสักคู่ไง รอยสักคู่


    ► “คุเรย์ล่ะครับ?” ที่กอร์นถามถึง

    : ถามหาคน? ถามหาหลุมศพ? — มาเยี่ยมทุกปีจะถามหาหลุมศพก็...ได้เหมือนกันแฮะ


    ► ท่ามกลางช่อดอกไม้ของพี่น้องคราวน์

    : ในเรื่องคนที่ชอบโผล่มากับดอกพลับพลึงแดงมีแค่สองคน


    ► ในตอนท้าย

    : ฮิโซกะบอกน้องใช้เซ็ทสึตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการเล่นคำเรื่องแสง เด็กชายอาจจะมองไม่เห็นคุเรฮะเองก็ได้ หรือ -- เด็กเห็นแค่ฮิโซกะคนเดียวจริง ๆ อันนี้ก็ได้เหมือนกัน


    ถ้ามอง ๆ หลายจุด คุเรฮะอาจมีชีวิตอยู่แล้วหนีเที่ยวมาอยู่กับฮิโซกะในงานเทศกาลก็ได้ แต่พอกอร์นถามหาไม่นานก็กลับเทเลพอร์ตกลับบ้าน ดอกพลับพลึงแดงนั่นก็อาจเป็นน้องที่เอาไปให้พี่เอง

    กับ

    น้องไม่อยู่แล้ว อยู่ในโลงข้าง ๆ พี่ชายแบบมีความสุข(?) ทุกคนมาเยี่ยมหลุมศพทุกปี และน้องที่ฮิโซกะเห็นก็แค่นางคิดไปเองทั้งนั้น


    จะเข้าใจว่าตอนจบเป็นแบบไหนก็ได้ ได้สองทางเลย แต่ประโยคสุดท้ายท่าทางทำดาเมจคนอ่านได้อุกอาจที่สุด หลายคนบอกจบแฮปปี้ดี แค่จุก ๆ นิดนึง? เรียกว่าประสบความสำเร็จดีสินะ

    *หัวเราะ*



    ต่อมาก็ -- เฉลยปม!

    (เรื่องยาวปมเยอะขนาดนี้มันต้องมีคนตามไม่ทันบ้างแหละ ฮา)


    เริ่มมาจากพี่ชายเป็นลูกคนเดียวของแม่ชิรางิคุ ไม่ไว้ใจตระกูล ไม่ชอบระบบในบ้านตัวเองด้วย ในตอนแรกจึงต้องการพลังอ็น(จากเดอะมูฟวี่)มาเป็นกำลังเสริม

    —แม่ตั้งท้องน้องสาว เลยคิดจะเอาน้องสาวมาฝึกเป็นสุนัขรับใช้ตัวแรกในโครงการ 'เงา'

    —น้องโตมา พี่เป็นคนเลี้ยง พี่เป็นคนสอน น้องไม่ต่อต้านแบบคิรัวร์ด้วยซ้ำ สั่งอะไรก็ทำ อ้อน ๆ มุด ๆ เป็นเด็กเงียบ ๆ ที่ติดพี่แจ ตาแป๋วแหว๋วเกาะขา พี่ไปไหนหนูไปด้วย แฮะ

    —สุดท้ายพี่บ้ง จากจะเอาน้องเป็นไม้ตาย กลายเป็นจุดอ่อนตัวเบ้อเร่อ แต่ทำไงได้ เป็นซิสค่อนเต็มตัวไปแล้ว ช่างแม่ง

    —พ่อมองว่าพี่แข็งข้อเกินไป เลยสั่งให้ตระกูลรองซัลลิแวนไปกำราบเผื่อจะลดความสุดโต่งลงมาบ้าง โดยบอกความสามารถของลูกชายไป (เพราะคิดว่าถ้าไม่บอก ก็เหมือนส่งคนไปให้ลูกชายอัดเล่น)

    —ซัลลิแวนแข็งข้อ คิดกำจัดพี่ชายแทนกำราบเพราะฝั่งตัวเองสนับสนุนทางนายหญิงที่หนึ่ง

    —สองพี่น้องโดนเล่นงานปางตาย คุเรฮะถูกควักลูกตาและเกือบจะถูกข่มขืนต่อหน้าพี่ สุดท้ายพี่ชายระเบิด เรื่องพลังอ็นที่ศึกษามาทั้งหมดบู้มขึ้นมาตอนนั้น ซัลลิแวนหลบหนีไปคนละทาง

    —อ็นเป็นความมืด คล้าย ๆ เน็นนอกรีต พี่ชายไม่ใช่สายเลือดอ็นโดยตรงเพราะงั้นเลยโดนพลังกัดกินไปเรื่อย ๆ จนชีวิตเหลือน้อย น้องสาวก็ตาบอดเพราะเซ็นจิทำตามคำสั่งแม่ตัวเอง

    —พี่ใช้เวลาที่เหลืออยู่สั่งสอนน้องที่มองไม่เห็น คุเรฮะหูดีขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตอนนี้

    —พี่ชายห่วงน้องมาก ตัดสินใจใช้สัตย์สาบานหลังความตายของอ็น → ให้น้องฆ่าพี่ เงื่อนไขคือถ้าน้องใกล้ตายเมื่อไหร่ตัวเองจะกลับมา จะเป็นสภาพไหนก็ได้ ขอแค่ได้กลับมา

    —น้องช็อก กอดศพพี่ไม่ยอมปล่อยเป็นอาทิตย์ พ่อแม่กลัวน้องตรอมใจตามพี่ไปอีกคนเลยให้แม่ลบความจำน้อง แต่แม่ทำใจไม่ได้ เลยแค่ผนึกมันเก็บไว้ให้ลึกที่สุด จากนั้นก็เป็นบ้าไป


    กลายมาเป็นคุเรฮะในตอนเริ่มต้น


    —ที่น้องง่วงนอนตลอดเวลา → ลึก ๆ น้องหวังว่าเรื่องที่พี่ตายเป็นแค่ความฝัน ตื่นขึ้นมาจะพบพี่ที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็คือน้องหลอกตัวเองนั่นแหละ

    —ที่น้องไม่ชอบน้ำช่วงสอบ → ตอนโดนซัลลิแวนโจมตี ตอนนั้นน้องโดนจับกดน้ำที่ทะเลสาบ(หน้าหนาวด้วย มีหิมะ น้ำเป็นน้ำแข็ง) สลับกับพี่พยายามช่วยเลยเป็นยื้อยุดฉุดกระชากจากน้ำเย็น ๆ มันเลยฝังใจไม่ชอบไป

    —ที่น้องชอบกาแฟ อะไรขม ๆ ไม่ชอบทำอาหาร → เลียนแบบพี่ชายโดยไม่รู้ตัว แต่จริง ๆ น้องชอบของหวานนะ ชูครีมไง


    กับพวกแมงมุม


    —พี่ชายเป็นเพื่อนสนิทคุโรโร่ โค้ทหนังสีดำของหัวหน้าพี่ซื้อให้

    —ตอนแรกคุโรโร่จำน้องไม่ได้เพราะหายหน้าไปนาน 9 ปี แต่พอจำได้ก็ -- นั่นแหละ -- เป็นคนแรกที่เดาได้ว่าที่หายไปเกิดเรื่องกับพี่ชายถึงชีวิตแน่ เพราะรู้ว่าเพื่อนห่วงน้องมาก ไม่มีทางปล่อยให้น้องลืมตัวเองหรอก เอาแต่ใจฉิบหายเพื่อนคนนั้น

    —ช่วงก่อนปล่อยตัวน้องกลับลานประลอง...ก็มีหลบไปร้องไห้กับเสื้อโค้ทบ้างเหมือนกัน

    —ที่ถูกคุเรฮะหักหลังช่วยคนใช้โซ่ -- เสียดายแต่ไม่เสียใจ กลุ่มเขาก็มีอุดมการณ์ของตัวเอง เด็กคนนั้นก็มีเส้นทางของตัวเอง แต่ก็คิดเหมือนปาคูโนด้าว่าถ้าพี่ชายยังไม่ตาย คุเรฮะคงไม่ลังเลมาอยู่กับแมงมุม

    —ฟิคนี้ปาคูโนด้ารอด เพราะตอนแรกน้องกังขาเรื่องความทรงจำตัวเองเลยติดต่อคนตระกูลพันธมิตร(ตัวละครใช้แล้วทิ้ง-- แค่ก) ให้มาช่วยปาคูโนด้าก่อนถูกโซ่คุราปิก้าแทงหัวใจตอนผิดคำสาบาน กะจะเก็บปาคูไว้ใช้ภายหลัง → แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ เพราะเจอพี่ชายก่อน


    ที่พี่ชายกลับมาได้อีกครั้ง


    —เพราะน้องเกือบตายตอนโดนซัลลิแวน(ไวเปอร์)รุมที่ยอร์คชิน ตรงเงื่อนไขสัตย์สาบาน พี่ชายในรูปแบบอ็นเลยตื่นขึ้นมา ฆ่าพวกนั้นหมด ที่ซัดฮิโซกะกระเด็นตกเตียงที่โรงพยาบาลก็ -- ใช่ค่ะ นั่นพี่ชายเองค่ะ ก็จะไปกอดน้องเขาอะ 555555555

    —แล้วน้องสาวก็ร้องไห้มุดไปกอดตัวตลกซะเอง

    พี่ชาย: …

    —ภาคเดอะมูฟวี่ โอโมคาเงะสร้างหุ่นขึ้นมา พี่ชายเลยโป๊ะเช้ะ อะ เสร็จกุ → จากเป็นพลังงานอ็นลอยรอบตัวน้องเลยเข้าไปสิงในหุ่นซะ ได้ร่างใหม่ เย้

    —ที่ชิงตาน้องก็เหมือนการทักทายนั่นแหละ กะจะปลุกความทรงจำน้องไปในตัว สุดท้ายน้องเครียดจนชัก -- อันนี้ยอมรับว่าพี่ก็ตกใจ ไม่นึกว่าจะเป็นหนักขนาดนี้ หันกลับมาอีกทีน้องโดนหิ้วไปแล้ว

    พี่ชาย:/กำหมัด

    —ที่จุ๊บตาจุ๊บปาก โมเม้นท์พี่น้องแหละ -- เย้ยตัวตลก ให้รู้ซะบ้างใครที่หนึ่ง เฮอะ

    —ที่แวะไปเอากะโหลกตัวเองมาทำหน้ากากครึ่งหน้า พี่แกประชดพ่อ เกลียดพ่อมากเพราะรู้ว่าตัวเองตายเพราะอะไร เลยไปทุบหลุมศพที่บ้านเอามาใส่ สะใจมากบอกเลย

    —แต่ยังไงหุ่นเชิดก็อยู่ไม่ได้นาน พี่ชายเลยตระเวนไล่ล่าพวกซัลลิแวนที่เหลือกับมือขวาอย่างเดเรค พอรู้ว่าน้องหายตัวไปใน NGL ประจวบเหมาะกับร่างหุ่นเริ่มทนไม่ไหว เลยไปช่วยน้อง สู้กับน้อง เรียกความทรงจำน้องจนร่างหุ่นแหลกสลายกลายเป็นฝุ่นประหนึ่งธานอสดีดนิ้วเป๊าะ


    และเพราะพี่ชายหายไปนั่นแหละ

    คุเรฮะเลยเข้าลูปโดนพลังอ็นกัดกินแบบพี่


    —ตอนแรกที่คุมได้สบาย ๆ เพราะส่วนหนึ่งมีพี่ชายคุมพลังไว้ด้วย พอพี่ชายหลังเริ่มอ่อน หุ่นก็กำลังจะพัง แถมตัวน้องยังโดนปีโต้ดัดแปลงร่าง พลังอ็นยิ่งต่อต้านแรงขึ้นไปอีก

    —พี่ชายกลายเป็นฝุ่น → เจ็บจากอ็นกัดกิน เจ็บจากอ็นต่อต้านร่างที่ถูกดัดแปลง → เจ็บเพิ่มคูณไปอีกสองเท่า ไม่มีคนช่วยแบกแล้ว ยิ่งโดนซัลลิแวนรุมตอนช่วยอารุกะคือฝืนสุด ๆ ถึงพ่อจะมาช่วยทันแต่เจ็บจนขาสั่นตัวสั่นไปหมด ยาเดเรคช่วยลดทอนความเจ็บลงไปเยอะ 

    —ดีที่หลังจากนั้นโดนอุ้มไปอุ้มมา สบายมาก นอนแผละใส่คนอุ้มไปเลย


    ปมน้องก็ประมาณนี้!


    มาที่ความสัมพันธ์ของฮิโซกะกับคุเรฮะ

    เรื่องการแต่งงานกันมีลูกสุขสันต์แบบในตอนพิเศษ = เป็นไปได้ยากมากค่ะ ยากม๊าก 55555555555555 


    คาร์ฮิโซกะคือแปรปรวนมาก เอาความต้องการตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่สนใจใครนอกจากความต้องการของตัวเอง เทียบกันแล้วเรื่องรัก ๆ ยังเป็นรองเรื่องสู้ด้วยซ้ำ คุเรฮะก็ไม่คิดสนใจการผูกมัดขนาดนั้น แทบไม่มีความคิดเป็นแฟนกันยันแต่งงานอยู่ในหัวกันหรอกค่ะสองคนนี้

    คือรู้ใจกันนะ

    แต่ทั้งคู่ก็แบบ แล้วไง?

    เป็นพวกที่ถ้าอยู่ด้วยกันก็มีกัดมีงับมีง้อบแง้บบ้างตามประสา แต่ถ้าให้เดินไปตามเส้นทางแยกก็ไม่คิดลังเล ต่อให้อีกคนพลาดท่าตายไปก็นะ ไม่ได้กวนใจขนาดนั้น คุเรฮะก็คงแค่เลิกคิ้วกะพริบตาร้องอาฮะ ส่วนฮิโซกะก็หัวเราะสนใจว่าพลาดอีท่าไหน

    แค่นั้น

    เป็นความสัมพันธ์แบบเส้นตรง รู้ใจกันแหละ ถ้าถามว่ารักกันไหม? คุเรฮะก็แค่ยิ้มมุมปาก แต่ฮิโซกะจะ(แกล้ง)พุ่งชนไปกอดไปหอมไปจูบตามประสาเขาแหละ อีกคนก็ปล่อยให้ทำหน้าตายไปเลย ตามใจเอ็งเห๊อะ (ฮา)


    เอ้อใช่ แหวนเงินที่น้องใส่ก็แหวนแต่งงานแหละ


    ใครเป็นเจ้าของน่ะเหรอ

    ก็คนที่เขาให้มาแล้วมีคนโด้แอบเปิดดูก่อนคนใส่นั่นไง

    (นังฮิ! นังทัวเด!!)


    _____________________________________________


    เป็นแฟนฟิคที่ ฮ่า! ในที่สุดก็จบซะที!!!!

    แต่งมาตั้ง 6 ปีกับการโดนก๊อปโดนเรฟจนปวดหัวไปหมด! ว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมามากนะ ทุกคนเลย -- ตั้งแต่พล็อตด้นสดแบบกาว รีไรท์ครั้งแรกแบบเครียด ยันรีไรท์ครั้งที่สองที่รวมทั้งกาวทั้งเครียดและดราม่าต่าง ๆ ไว้อย่างเสร็จสมบูรณ์

    ฟิคนี้ทำให้ได้เจอคนเจออะไรเยอะมากกกกก ได้เพื่อนนักเขียนด้วยกัน ได้พี่ ได้น้อง

    น่ารักกันทุกคนเลย! 

    *หอมหัว ม๊วบ*

    จากตอนแรกว่าจะวางนามปากกาหลังจบฟิคนี้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจละ เดินหน้าต่อ ฮึบ ๆ เจอกันที่แฟนฟิคเรื่องอื่น นิยายเรื่องอื่นก็ทักทายกันได้นะคะ

    —แล้วก็กำลังวาดรูปจบฟิคอยู่ ติดเรียนออนไลน์เลยเสร็จไม่ทันกำหนดอัพ บ้าจริง แต่เดี๋ยวเอามาแปะให้ทีหลังพร้อมโปรโมทฟิครูทโลกคู่ขนานคุเรฮะอีกเรื่องนะคะ ซาปอยว่าฟิคนั้นนังฮิเพนแค่เพื่อนรัก


    อะแฮ่ม!


    ถ้ามีโอกาสอาจผุดตอนพิเศษมาอัพบ้าง

    (กระซิบ: ถ้ามีนะ แหะ)



    ʕ→ᴥ←ʔ

    จบฟิคแล้วอะ คุยกันได้! วิจารณ์ได้! ให้ฟีดแบคหมีเยอะ ๆ!

    รักทุกคนเลยนะ!

    (ยกเว้นคนก๊อป เหม็ง!)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×