ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #9 : -:- Drabble 1 -:-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.39K
      780
      11 มี.ค. 63


    Drabble 1 | SongkranDay

    #ช็อตสั้นๆ ในวันสงกรานต์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องหลัก

    #ไม่อ่านก็ไม่ว่ากัน เพราะแต่งเอาฮา

    #มีสปอยจึ๊งนึง

     


    1

    ช่วงหลายเดือนมานี้ ครอบครัวคราวน์บางส่วนได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านโซนเอเชียชั่วคราวเพราะเรื่องงาน โลเคชั่น ณ ประเทศที่มีอากาศแปรปรวน มีทั้งหมด 3 ฤดูเท่านั้น

    ร้อน ร้อนมาก กับร้อนบัดซบ


    ใช่ ประเทศไทยนั่นเอง


    คุเรฮะนอนซมอยู่บนโซฟาตัวยาว ตรงปลายเท้ามี— พี่ชายคนนึงนั่งจับรีโมทเปิดดูซีรี่ย์ฮันนิบาลผ่านโทรทัศน์จอแบนเครื่องใหญ่กลางบ้าน

    เป็นอันรู้กันว่าพ่อมีภรรยาเยอะ แน่นอนว่าลูกก็ต้องเยอะตาม พี่ชายคนนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมสีดำแซมแดงนั่นได้มาจากกรรมพันธุ์ฝ่ายพ่ออย่างไม่มีผิดเพี้ยน

    “นี่” เสียงทุ้มห้วนเรียก คนนอนหัวจุ่มหมอนอยู่ยกหัวขึ้นมา ครางอือเบา ๆ ให้รับรู้ว่าได้ยิน

    “สั่งพิซซ่ามากินกัน”

    เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสาดน้ำ พวกพ่อบ้านทุกคนจึงได้หยุดสามวันให้กลับไปพักผ่อน พ่อก็ไปทำงาน แม่ก็อยู่บ้านใหญ่ พวกพี่น้องและญาติมิตรก็พากันสลายตัวไปที่ชอบ ๆ กันหมด

    ดังนั้นวันสงกรานต์นี้ที่ประเทศไทย จึงเหลือแค่พี่น้องอายุห่างกันเป็นสิบปีในคฤหาสน์หลังโตแค่สองคน

    “อา…”

    แม้จะง่วงแต่ก็เห็นด้วย ร่างเล็กขยี้ตาลุกขึ้นจากโซฟาแล้วเดินไปเปิดโน๊ตบุ๊ค เข้าเว็บพิซซ่าแล้วกดสั่งโปรจุใจที่กินกันแค่สองคนก็อิ่มเหลือเฟือ

    …อยู่กันแบบไม่ต้องพูดเยอะราวกับอ่านใจกันได้…

    กดสั่งพร้อมจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเสร็จ คนเพิ่งตื่นก็เดินเอื่อยไปที่สวนหน้าบ้าน คว้าสายยางขึ้นมารดน้ำต้นไม้แถว ๆ นั้นฆ่าเวลา

    พี่ชายมองตามอยู่สักพักก่อนจะหันไปดูซีรี่ย์ต่อ

    และแล้ว—



    “พิซซ่าเดลิเวอรี่ครับผม”



    หน้าวอกจนจูออนเรียกพี่

    คนสั่งพิซซ่าโผล่หน้าที่ถูกประแป้งเข้ามา เสื้อของร้านเปียกโชกไปด้วยน้ำและสีผสมอาหาร แน่นอนว่าเดินเข้ามาในสวนได้เพราะเจ้าของบ้านตัวน้อยเปิดรอไว้นานแล้ว

    คุเรฮะที่กำลังถือสายยางคาไว้เดินเข้าไปรับ

    เห็นผมสีฮอตพิ้งค์แปลกตาโผล่ออกมาจากหมวกนิดนึง ดู ๆ แล้วก็หล่อดี ไม่แปลกที่ขับฝ่าคนสาดน้ำมาได้โดยมีแป้งดินสอพองปะเต็มหน้า สาว ๆ คงผลัดกันปะกันคนละไม้คนละมือ

    ก่อนไปก็ชี้สายยางในมือ

    “เอ่อ… ขอล้างหน้านิดนึงได้ไหมครับน้อง”

    เด็กสาวมองสภาพแล้วพยักหน้าอย่างไม่คิดอะไร โดนปะจนขนตายังเป็นสีขาวแบบนี้คงแสบตาพิลึก

    มือยื่นสายยางให้ คนตรงหน้าก็เอาสองมือรองน้ำสลับกับกวักใส่หน้าแรง ๆ ถูไถจนแป้งลอกแล้วฉีกยิ้ม

    “สงกรานต์ทั้งทีไม่ออกไปเล่นน้ำหน่อยเหรอครับ”

    คุเรฮะส่ายหน้าหวือเป็นคำตอบ ระหว่างนั้นมือหนาที่รองน้ำก็เลื่อนเข้ามาจนชิดมือคนจับสายยาง กวักน้ำทีก็ลูบผ่านที

    คนโดนลูบยังไม่รู้ตัว ในใจคิดว่าล้างนานขนาดนี้ ถอดเสื้อแล้วอาบน้ำถูตัวไปเลยมั้ยพี่

    “นี่อยู่บ้านคนเดียวเ—”


    โป๊ก !


    หินก้อนเล็ก ๆ ในสวนปะทะเข้ากลางเหม่ง คนส่งพิซซ่าหน้าแทบหงายเพราะแรงอัด

    “ส่งเสร็จแล้วก็ไป จะมายืนล้างทำซากอะไรนักหนา”

    พี่ชายตัวโตโผล่เข้ามาระยะประชิด มือนึงหิ้วถุงพิซซ่า มือนึงหิ้วน้องสาวขึ้นมา ใบหน้าคมมองจิกพร้อมเตะคนกระเด็นซะเดี๋ยวนั้น

    เท้าคีบอีแตะเขี่ยประตูรั้วบ้านปิดไล่ พร้อมเดินหิ้วทั้งคนทั้งของเข้าบ้านหน้าตาเฉย



    นกค่ะ



    2

    วันที่สองของเทศกาล คิรัวร์กับกอร์นที่อยู่บ้านใกล้กันอยากจะขึ้นรถกระบะไปสาดน้ำกลางถนน เพราะงั้นจึงถูกคุณนายโซลดิ๊กและคุณน้ามิโตะไหว้วานขอให้ช่วยดูน้องอีกแรง

    คุเรฮะในชุดเสื้อยืดลายฮาวายกับกางเกงขาสั้น ถือปืนฉีดน้ำคู่มากับพี่ที่สวมแว่นกันแดด ฝั่งพี่คิรัวร์เองก็ไม่น้อยหน้า อิรุมิใส่แว่นกันน้ำ มือถือขันสาดรถใกล้เรือนเคียงเต็มที่

    ใครกล้าสาดคิรัวร์น้องเขา มันต้องโดนกลับแรงสองเท่า !


    พี่ชายเหล่มอง

    “มันปัญญาอ่อนหรือมันปัญญานิ่ม”

    น้องสาวส่ายหน้า “ไม่รู้สิ”


    พอรถกระบะเคลื่อนที่มาได้ครึ่งทาง รถก็ติดแหง็กอยู่กลางถนน เพราะบรรดารถยนต์และมอไซต์ที่คนริมทางคอยเรียกให้จอด

    จังหวะที่กำลังสาดกันอย่างเมามันส์นั่นเอง—

    เด็กสาวตาสีผสมก็ลงไปนอนจุ่มอยู่ในถังสูงที่น้ำใกล้จะหมด หลีกหนีต่อแสงแดด แป้งปะหน้า และ…

    “อึ๊ย เย็นชะมัดเลย !” กอร์นสะดุ้งเมื่อโดนน้ำเย็นสาดเข้าหน้าโครม ๆ ไม่มีเสียจังหวะ ไม่แปลกใจที่คนขี้หนาวอย่างคุเรฮะจะมุดถังหนี

    คิรัวร์หัวเราะสนุกสนาน “เราก็มีน้ำเย็น! สาดมันเลย สาดม๊านน !!”

    คุเรฮะโงหัวขึ้นมาจากถังนิดนึง

    คิรัวร์กับกอร์นดูสนุกสนาน ฉีดน้ำอัดเข้าปากศัตรูฝ่ายตรงข้ามด้วยใบหน้าสะใจ ฝั่งพี่ ๆ เองก็ไม่น้อยหน้า นอกจากจะโดนสาว ๆ ปะแป้งจนหน้าขาวแล้วยังพากันจับขันตักน้ำสาดเขาอีกต่างหาก


    —แต่สาดไล่เพราะรำคาญใช่มั้ยนั่น…


    “วิ้ดวิ้ว~”

    ได้ยินเสียงผิวปาก ชะเง้อคอขึ้นไปมองอีกนิดก็เห็นชายตัวสูงไม่ใส่เสื้อโชว์รอยสักแมงมุมกลางหลังอยู่ข้างรถ ผมสีฮอตพิ้งค์แสบตาเสยขึ้นเพราะเปียกน้ำ มือบิดคันเร่งมอไซต์ที่แต่งมาอย่างโชกโชนให้เกิดเสียงประชันนิด ๆ

    รอยสักบ่งบอกว่าเป็นหนึ่งในแก๊งแว๊นใหญ่คุมท้ายซอย ที่ตอนแรกมีคนเสนอชื่อกองโจรเงามายาแต่ก็โดนตบหัวผั้วะ ! บอกมันไม่ไทย ไม่เท่ !


    เลยได้สมญานามว่าแมงมุมขยุ้มหลังคามาแทน

    แม่งเป็นชื่อแก๊งแว๊นไทยที่โลกต้องจดจำ


    “ทำไมไปมุดอยู่ในถังแบบนั้นล่ะน้อง”

    เขาเอ่ยเสียงกลั้วหัวเราะ นี่ชะงักจนต้องจอดดูว่าไอ้หัวทุยที่ผลุบ ๆ โผล่ ๆ อยู่ในถังน้ำหลังรถนั้นคืออะไร

    พอชะเง้อหน้าขึ้นมาถึงได้เห็นชัดว่าเป็นเด็กผู้หญิง แม้พอเสยผมขึ้นมาเพราะเปียกน้ำจะทำให้ดูเหมือนเด็กผู้ชายก็เถอะ

    แต่ก็น่ารักดี

    คุเรฮะที่ก้มมองจากถังน้ำบนรถมุ่นคิ้วเล็กน้อย


    (นั่นมัน… สก๊อยใช่มะ ? สก๊อยชัด ๆ)


    ดวงตาสีผสมกะพริบปริบ มองชายตัวสูงลงจากรถแล้วหิ้วถังแป้งมาใกล้ ๆ ดวงตาเรียวของเขาหยีขึ้นเป็นเส้นโค้ง

    “มานี่มา ขอประแป้งหน่อยน้าเด็กดี~”

    “อ๊ะ—”

    เขาอาศัยความสูงตัวเอง ยื่นมือหนาทาแป้งขาวลงบนแก้มเนียนสองข้าง ก่อนจะถือวิสาสะบีบมันนิด ๆ อย่างมันเขี้ยว “แก้มนิ่มนะเรา~”

    ยังไม่ทันได้พูดอะไรต่อ เงาทะมึนก็ทาบลงบนตัว

    “สุขสันต์วันสงกรานต์” พี่แกตักน้ำเย็นขึ้นมา


    “แล้วปล่อยมือแกออกจากแก้มน้องฉันซะที !”

    พูดจบก็สาดโครม

     

    คิรัวร์กับกอร์นหันมาอ้าปากค้าง อิรุมิขยับแว่นให้เข้าที่ก่อนจะทำเมิน คุเรฮะผงะลงถังไปเล็กน้อย

    เด็ก ๆ ร้องลั่น



    “พี่จะตักเอาน้ำแข็งก้อนไปสาดเขาแบบนั้นไม่ด๊ายยยย !!!”



    นกไม่พอหัวโนอีกต่างหาก



    3

     วันสุดท้ายที่ถนนสีลม

    เป็นเพราะช่วงนี้ละครบุพเพสันนิวาสกำลังดัง คนเลยแห่ใส่ชุดไทยมาเล่นน้ำกันเยอะแยะ สองพี่น้องคราวน์ก็เช่นกัน

    คุเรฮะเป่าลมจนหน้าม้าปลิวแก้เซ็ง

    จริง ๆ ขี้เกียจมา แต่ก็ตัวต้นเหตุก็คิรัวร์เจ้าเก่า มันอยากมาจนคุณนายโซลดิ๊กต้องวานให้ช่วยดูแลน้องกันอีกครั้ง

    ครั้งนี้พี่ชายใส่ราชปะแตนขาว เข้าคู่กับน้องที่ใส่สไบแดงเลือดนก ส่วนคิรัวร์ใส่โจงกระเบนกับเสื้อลายฮาวายเอาสนุก ไม่ต้องถามว่าใครเป็นคนต้นคิด คุณนายโซลดิ๊กนั่นแหละ ลงทุนสั่งชุดที่เลือกข้ามประเทศมาให้ใส่เชียวล่ะ

    แต่คิรัวร์ก็ใส่เสื้อลายฮาวายอยู่ดี บอกอยากตามรอยเดอะทอย โคตรตัดรอนจิตใจแม่ ส่วนกอร์นก็ถูกเพื่อนชายบังคับให้ใส่รูปแบบเดียวกันไม่มีผิดเพี้ยน และครั้งนี้อิรุมิไม่ได้มาเพราะติดงานกะทันหัน

    ตลอดเวลาที่เล่น เด็กสามคนมักจะอยู่ในสายตาพี่ชายตัวสูงอยู่เสมอ แต่เพราะคนเยอะเกินไป—


    “เฮ้ย !”

    น้องเลยหลุดมือหายไปกับฝูงชน

    เจริญเถอะ คราวนี้จะหลบไปงีบหลับตรงไหนอีก !


    “…”

    เด็กน้อยหันซ้ายขวาตัวเปียกปอน จากเดินข้างพี่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นยืนงงในดงเกย์แทน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันมาว่าโผล่ตรงนี้ได้ยังไง

    ขาสองข้างก้าวไปทางห้างใกล้ ๆ กะว่าจะไปรอพี่อยู่ในนั้นจนกว่าจะโดนหาตัวเจอ

    แต่—


    “แม่การะเกด มาอยู่นี่เอง !”


    ถูกช้อนรักแร้ขึ้นสูงจนตัวลอย เด็กตัวเล็กทำหน้าเอ๋อไม่รู้เรื่องรู้ราว ก้มมองคนอุ้มก็พบว่าเป็นชายตัวสูง ผมสีฮอตพิ้งค์ถูกหวีเสยขึ้นจนเรียบแปล้

    คนเดียวกับคนส่งพิซซ่าและเด็กแว๊นเมื่อสองวันก่อน

    สงสัยเจอฤทธิ์ก้อนน้ำแข็งไปยังไม่เข็ด หัวยังโนไม่ยุบดันซ่าออกมาล่าท้าลมเล่นน้ำต่อซะงั้น

    ชายหนุ่มในชุดแบบเดียวกับพระเอกละครยิ้มกริ่ม ราชปะแตนสีแดงเลือดหมูโทนเดียวกับสไบเด็กตรงหน้าพอดี

    เขาอุ้มเด็กในมือให้นั่งบนแขน “พี่หาน้องตั้งนาน หายไปอยู่ไหนมา ไม่คิดบอกกันเลยหนา”

    “มานงมาหนาอะไร ที่โดนไปคราวที่แล้วยังไม่จำ ?” ร่างเล็กกว่ามุ่นคิ้ว ตอนโดนประแป้งเธอถูกพี่ล้างแป้งบนแก้มออกอย่างบ้าคลั่ง ถูจนแก้มแดงเถือกไปหมด


    คนตีเนียนเป็นคุณพี่เดชทำท่าอมลม


    “ก็เขาบอกว่าอะไรที่ต่อท้ายด้วยคำว่าหนาจะดูน่ารัก”

    “หน้าหนา ?”

    นั่นก็น่ารักไป๊ …แล้วนี่หลงกับพี่ชายมาเหรอครับน้อง ?” ประโยคท้ายพูดไปก็มองล่อกแล่กไป พี่ชายใครวะโคตรโหด แตะนิดแตะหน่อยนี่โดนเล่นหน้าหงายกลับมาทุกรอบ

    เจ้าของนัยน์ตาสีผสมพยักหน้ารับแกน ๆ ทำเอาคนตัวสูงหัวเราะในลำคอยามบีบจมูกที่เชิดขึ้นนิด ๆ เล่น

    “เอาเถอะ ไม่เป็นไรนะออเจ้า เดี๋ยวพี่จะพาไปส่งสู่อ้อมกอดพี่ชายสุดที่รักให้เองกับมือ !”

    “อย่ามาขี้ตู่ หัวนายยังโนไม่ยุบเลย”

    คุเรฮะถอนหายใจเบา ๆ ก่อนจะชะงักเมื่อเห็นคนด้านหลังย่างเท้าเข้ามาใกล้

    “แหม… ไม่เชื่อพี่เหรอ แบบนี้มันต้องโดน—”



    “โดนอะไร ?”



    เสียงโหดโฉดมาก่อนตัวทุกที


    แม่งเง้ย— นกอีกแร้ว ()



    ///////////////////////////////////////////// 


    พอดีเห็นโปสเตอร์หนัง ‘น้อง พี่ ที่รัก’ กับไปเล่นน้ำแล้วเจอคนใส่ชุดไทยหลายคนมาเล่น เลยเอามายำรวมกันเป็นช็อตสั้น ๆ ซะเลย ขอยกความดีความชอบให้กับเพื่อนสนิทที่ช่วยเรื่องไอเดียวันสงกรานต์ตอนโดนสาดน้ำโครม ๆ ด้วย ชอบมากค่ะ 5555555


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×