ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #77 : Chapter 59 | ตั๋วของผู้ชนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      189
      15 เม.ย. 63



    Chapter 59



    คราวน์กำลังปั่นป่วน

    ยิ่งพวกหน่วยเงารู้ว่าผู้เป็นนายไม่ได้กลับมาจาก NGL พร้อมสองเด็กชาย พวกเขาจึงจำเป็นต้องไปแจ้งข่าวกับผู้ที่มีสิทธิ์ในการออกคำสั่งรองลงมา -- เป็นนายเหนือหัวของตระกูล -- เชสเตอร์ เอเรอัส คราวน์

    “คิเมร่าแอ๊นท์กลายพันธุ์งั้นหรือ?”

    ร่างสูงโปร่งนั่งบนเก้าอี้บุหนังเนื้อดี มือข้างนึงจับหัวไม้เท้าหรูเอาไว้ข้างกาย ชายผู้เป็นใหญ่ที่สุดในสายตระกูลขมวดคิ้ว ฟังจากข่าวสารที่พวกเงาโร่กลับมาแจ้ง ความกังวลก็อบอวลไปทั่วห้อง

    ลูกสาวคนสุดท้องอยู่ใน NGL กับฮันเตอร์มืออาชีพอีกคน

    ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร

    “ทางประธานเนเทโล่เองก็เข้าร่วมเป็นกองกำลังเสริมกับฮันเตอร์แนวหน้าอีกสองคน ตอนนี้อยู่ในระหว่างปฏิบัติภารกิจค่ะ”

    ฟีลที่เป็นฝ่ายแทรกซึมในสมาคมฮันเตอร์ร่วมกับรัฐบาลเอ่ยด้วยน้ำเสียงไม่สู้ดี ไม่สิ ทุกคนในห้องเองก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

    พี่น้องทุกคนมารวมตัวกันที่นี่ด้วยเหตุผลเดียว


    ตำแหน่งผู้สืบทอดจะเว้นว่างไม่ได้


    โอกาสที่น้องเล็กจะอยู่นับเป็นครึ่งต่อครึ่ง เพราะไม่มีใครรู้ข่าวภายใน แม้แต่กลุ่มพ้องเพื่อนที่สืบหาเรื่องนี้ของสองเด็กชายยังหมดหนทางจะติดต่อ ตอนนี้คนที่อยู่ข้างในก็มีแต่พวกของเนเทโล่เท่านั้น

    ‘คุเรฮะ’

    ฝาแฝดฟีลอย่างฟีโอลอบกำหมัดภายใต้ใบหน้าเรียบเฉย ซีริลก้มหน้ากุมสองมือไว้ไม่คิดออกความเห็น ส่วนพี่ชายคนโตอย่างเซ็นโคคุ—


    ไร้ความลังเล



    “รู้รึยัง? จุดอ่อนของเธออยู่ตรงไหน”

    บิสเก็ตในร่างจริงเอ่ยหลังดวลฝีมือกับทายาทโซลดิ๊ก

    เกือบเดือนที่ผ่านมานอกจากกอร์นที่ไปซัดกับนัคเกิ้ลซ้ำ ๆ คิรัวร์ทำหน้าที่แค่ไปหิ้วเพื่อนตัวเองกลับมาเท่านั้น ไม่ได้ลงมือสู้เลยสักนิดเดียว -- ชู้ตเองก็เอาแต่ซ่อน ไม่โผล่หน้ามาให้เห็นพอกัน

    เพราะงั้นจึงลองวัดฝีมือกันตรงนี้ไปเลย

    “แฮ่ก...”

    เด็กชายผมขาวฟูฟ่องในตอนนั้นแก้มบวมเป่ง มีแผลถูกกรีดบนแก้มอีกข้าง ท่าทางเหนื่อยหอบยามถูกอาจารย์ตรงหน้าเคี่ยวเข็ญในเวลาที่กอร์นนอนสลบไปแล้ว

    เหมือนครั้งที่ญาติผู้พี่เคยบอกไว้ บิสเก็ตเองก็บอกแบบเดียวกัน

    ยามที่เจอศัตรูที่คิดว่าอาจเก่งกว่าตัวเอง

    เขาคิดเผ่นหนีก่อนใคร

    บิสเก็ตในร่างล่ำบึกชี้มาที่เขา เอ่ยอย่างผู้ใหญ่มากประสบการณ์ “ขอบอกไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่ความผิดของเธอ แต่เป็นความรับผิดชอบของคนที่อบรมวิธีต่อสู้ให้”

    “นิสัยที่ฝังรากลึกทั้งร่างกายและจิตใจแล้วน่ะ จะถอนออกเลยไม่ใช่เรื่องง่าย ...ฉันจะบอกอะไรให้อย่างนึง”

    ภาพที่เขาทุบกอร์นจนสลบหวนกลับมา

    เร่งรีบคิดหาทางเอาตัวรอด ไม่อยู่สู้กับปัญหาที่พบเหมือนคราว NGL เหมือนที่โมราอุดูถูกไว้ว่าเป็นแค่เด็กน้อยขี้ขลาดตาขาว


    สิ่งที่ทำให้ชะงักตอนนั้นมีเพียงเธอที่เอื้อมมือเข้ามาหา


    “สักวัน”


    แล้วภาพทุกอย่าง

    “เธอจะทิ้งให้เพื่อนตาย”


    ก็ดับวูบไป



    ผั้วะ!!!

    แลกกันหมัดต่อหมัด แสดงฝีมือที่กลับไปทบทวนและฝึกฝนซ้ำแล้วซ้ำเล่าหนึ่งเดือนเต็มให้คู่ต่อสู้เห็นเต็มสองตา กอร์นกระเด็นออกไปไกล เท้าจิกพื้นพยุงตัวได้แทบจะทันที

    แต่ในวันนี้ที่นัคเกิ้ลเอาจริง

    หมัดหนัก ๆ ที่ซัดมากลับไม่เจ็บเลยสักนิดเดียว

    เด็กชายผมตั้งเหลือบมองด้านข้าง มีตุ๊กตาประหลาดโผล่มาบินไม่ห่างตัว ทุกครั้งที่หมัดของชายหน้าโหดแบบแยงกี้ต่อยมามันจะคอยร้องแต่คำว่า ‘ได้เวลาคิดดอกเบี้ยแล้วฮะ!’ อยู่ร่ำไป

    “ความสามารถของฉันคือฮาโควาเร!”

    นัคเกิ้ลพล่ามความสามารถของตัวเองออกมา กอร์นกัดฟันฟังแม้หัวจะแทบระเบิดกับสมการดอกเบี้ยต่าง ๆ ที่อีกฝ่ายร่ายยาว รู้แค่คร่าว ๆ ว่าหากเขาซัดอีกฝ่ายเพื่อคืนดอกเบี้ยไม่ได้จนกระทั่งมันถึงจุดสูงสุด

    เขาจะอยู่ในสภาพเซ็ทสึ ใช้เน็นไม่ได้ไปเต็ม ๆ 30 วัน!

    กอร์นรวบรวมสมาธิ ตั้งใจจดจ่อกับการต่อสู้เต็มที่

    วันนี้แหละศึกตัดสินว่าใครจะอยู่หรือไป


    ผลั่ก!!


    เด็กชายผมสีเงินสะบัดโยโย่ในมือรับการต่อสู้จากชู้ตอย่างหนักหน่วง คนตรงหน้าติดตามเฝ้ามองพวกเขามาหลายวัน สุดท้ายมาวันนี้บอกจะทุ่มเทสู้ให้สุดฝีมือ -- เพื่อแสดงการยอมรับความตั้งใจของพวกเขาโดนไม่คิดดูหมิ่น

    เป็นคนที่จิตใจดี...เหมือนกับนัคเกิ้ลไม่มีผิด

    ฟุ่บ!

    ชายตัวสูงที่มีเน็นควบคุมมือประหลาดให้ลอยกลางอากาศพุ่งเข้ามาในระยะประชิด เร็วพอ ๆ กับคุเรฮะที่มักจะมาไม่ให้สุ้มให้เสียง

    ในเวลาเดียวกัน ความคิดของคิรัวร์กำลังแบ่งออกเป็นสองทาง


    แย่งกับโต้ตอบระหว่างความคิดของเขาเอง

    กับคำสั่งสอนของอิรุมิที่ฝังรากลึกในจิตใจ


    “อึก!”


    ถอยหลังเร็ว

    ราวกับมีเสียงของพี่ชายคนโตสั่งการอยู่ข้างหู ดวงตาเรียวรีเบิกกว้างขณะที่กำลังถอยหลบการโจมตีหลายทิศทาง -- บ้าชัด ๆ แบบนี้ก็ไม่ต่างจากที่เคย งั้นต้องใช้ไฟฟ้าจู่โจม!

    ถอยหลังเร็ว


    ผั้วะ!


    นี่แหละ

    เสียงของอิรุมิยิดครองทุกตารางนิ้วในช่องว่างความคิด เด็กชายถูกต่อยกระเด็นจนหน้าหงาย การเคลื่อนไหวที่ควรจะรวดเร็วดั่งสายฟ้ากลับเชื่องช้าลงจนคู่ต่อสู้สังเกตได้

    ตีกับตัวเองในใจ ก้าวร้าวจนคำรามในลำคอ


    ปล่อยไม่ออก

    ร่างกาย

    ไม่ขยับตาม— ที่สั่ง!!


    เสียงของบิสเก็ตยามวัดระดับฝีมือแทรกเข้าหัวมา

    “ถ้าเกิดเธอโค่นชู้ตไม่ได้ล่ะก็ จงไปจากกอร์นซะ”

    กัดฟันพยุงตัว ทั้งที่ความคิดในหัวกำลังโต้ตอบกันกระเจิง ระหว่างสู้ต่อให้สุดความสามารถกับหนีไปให้ไกลเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

    ไม่


    “—แม้แต่คุเรฮะ ก็อย่าหวังว่าจะได้เจอ!”


    ไม่เอาแบบนั้น!!

    มือที่ค้ำพื้นพยุงร่างจิกหญ้าแน่น ก่อนจะพุ่งตรงเข้าไปสุดแรง เข้าไปหาชู้ตพร้อมตวัดโยโย่หนักหลายกิโลฯ ในมือ จิตสังหารแผ่เจาะจงมุ่งไปยังคนด้านหน้า


    ต้องชนะ!!


    หากในเวลาเดียวกัน

    “ธงขาว?”

    โมราอุเลิกคิ้วขณะที่เขากับโนว์กำลังจะหลบลงไปซ่อนในเน็นของโนว์ คิเมร่าแอ๊นท์มีปีกตัวนึงบินตรงมา ในมือกอบกุมสัญลักษณ์แห่งการประณีประณอมเอาไว้

    สีหน้าไม่สู้ดี

    พอ ๆ กับเนื้อหาที่เอ่ยมาจากจงอยปากแหลม

    “พวกเรายอมแพ้”

    มันกัดฟันมองพวกเขายืนตั้งท่าพร้อมรับมือหากมีการปะทะ มือกำธงในมือแน่นจนเส้นเลือดปูด “แต่มีเงื่อนไข— ช่วยราชินีของเราด้วย ราชินี...คงไม่มีพลังจะคลอดลูกอีกแล้ว”

    “ราชา...ถือกำเนิดแล้ว”

    “เป็นไปไม่ได้!”

    โมราอุขมวดคิ้วด้วยความรู้สึกตื่นตะลึง โนว์ดังแว่นขึ้นสันจมูก หน้าตาเคร่งเครียดจนเก็บไว้ไม่อยู่ ขยับปากพูด “มันเร็วเกินไป”

    “เจ้านั่น...”

    แม้แต่ทหารมดด้วยกันเองยังมีสีหน้าสะพรึงยามกล่าวถึง หยดเหงื่อไหลลงมาตามกรอบคาง ความทรงจำตอน ‘มัน’ ยืนจังก้าต่อหน้าองค์ราชินีที่ท้องถูกแหวกจากภายในอาการสาหัสย้อนคืนมา

    ใบหน้าหยิ่งผยอง พลังกายอันแข็งแกร่ง -- ที่เพียงสะบัดหางยาวก็บั่นคอพวกเดียวกันได้ในเวลาอึดใจเดียวอย่างไร้ความปราณี

    “พวกมัน”

    แม้แต่องค์รักษ์ที่ควรจะอารักขาองค์ราชินีก็ยังไม่ใยดี มดระดับสูงสามตัวเดินไล่หลังราชาองค์ใหม่ เชิดหน้าชูคอปล่อยร่างผู้ให้กำเนิดนอนหายใจรวยรินอยู่ด้านหลัง


    เลือกข้างผู้แข็งแกร่ง

    ราชาแห่งเหล่ามด


    “คือปีศาจร้าย”

    คิเมร่าแอ๊นท์ก้มหัวอ้อนวอน โดยมีมนุษย์ผู้ชายสองคนมองหน้ากันอย่างไม่ไว้ใจ -- หลังจากสัตว์กลายพันธุ์บอกว่าหากราชินีตายพวกหัวหน้าหน่วยต่าง ๆ จะถูกปลดปล่อยจากพันธนาการดึงตัวกลับมาไม่ได้อีก -- โนว์จึงลองถามหยั่งเชิง

    “ถ้าเป็นแบบนั้นจะเกิดอะไรขึ้น?”

    “ก็คงเลียนแบบราชา… เข้าป่าสร้างอาณาจักรแพร่พันธุ์ของตัวเอง” แววตาของมดมีประกายตื่นตัวเต็มที่ นั่นไม่น่าใช่เรื่องเล็ก ๆ

    “อย่างน้อยในกลุ่มหัวหน้าหน่วยก็มีพวกแบบนี้อยู่ 4-5 คน ถ้าสายบังคับบัญชาพังทลายลงก็คงมีพวกระดับหัวหน้าหมู่เพิ่มขึ้นมาอีก เจ้าพวกนี้จะกระจัดกระจายไปทั่วโลก สร้างความปั่นป่วนให้ระบบนิเวศน์—”

    โมราอุหันไปทางคู่หูร่วมภารกิจ

    “มดทหารของคิเมร่าแอ๊นท์สืบพันธุ์ได้ด้วยเรอะ?”

    “ครับ ถ้าบังคับสืบพันธุ์กับสิ่งมีชีวิตเพศเมียตัวอื่นก็สามารถสร้างมดรุ่นต่อไปได้เหมือนกัน”

    อ้างอิงจากในอาณาจักรมดธรรมดาที่มีราชินีเป็นศูนย์กลาง -- มดทหารจะไม่มีพฤติกรรมทางเพศ และมีการแจ้งว่าหากราชินีตายลงพวกทหารจะกระจายออกจากรัง ความสามารถสืบพันธุ์จะเพิ่มขึ้นเต็มที่

    นัยน์ตาเรียวหลังเลนส์แว่นหรี่ลง

    “ก็...ดูเหมือนว่าจะไม่ได้โกหกพวกเรานะครับ”

    เรื่องมาขนาดนี้แล้ว โมราอุจึงรับหน้าที่พา ‘คอลต์’ ลงไปเล่าเรื่องทั้งหมดให้ประธานเนเทโร่ในห้องเน็นของโนว์ฟัง ถ้ารายนั้นไฟเขียว พวกเขาก็ยินดีช่วยเต็มที่

    คอลต์ไม่คิดลังเลแม้แต่นิดเดียว

    โนว์ย่อตัวลง มือแตะพื้นหยาบใต้ฝ่าเท้า เปิดเส้นทางลงไปยังห้องเน็นด้านใน

    “ชักหลายเรื่องแล้วสินะครับ วันนี้พวกลูกศิษย์ก็จะมาถึงด้วย”

    โมราอุค่อย ๆ หย่อนตัวลงไป “บ๊ะ! ลืมซะสนิทเลย ฉันพนันว่านัคเกิ้ลกับชู้ตแสนนึง— นายล่ะ?”

    โนว์มองหนึ่งคนกับอีกหนึ่งตัวหายลงไปในช่องทางเข้า

    หัวเราะในลำคอ


    “ผมพนันว่ามากันทั้ง 5 คนล้านนึง”



    รถรับจ้างจอดลงหน้าทางเข้า NGL

    เดินเรียงกันลงมา -- ดวงตากลมมองแผ่นหลังของผู้ใหญ่ทั้งสองที่เป็นคู่ต่อสู้ตัดสินว่าใครจะได้มาและใครจะได้รออยู่ข้างหลัง ด้านหน้าเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ก่อนหน้านี้จับจูงมือเข้าไปด้วยกัน สามคน

    ฮาโควาเรในรูปแบบตุ๊กตาแมวเกาะหลังกอร์นไม่ยอมหายไปไหน

    “นัคเกิ้ล...”

    เด็กชายผมตั้งคิ้วลู่ตก ร้องขอด้วยสีหน้าจะร้องไห้อยู่ร่อมร่อ

    “สัญญานะ! ช่วยไคท์ ...ช่วยคุเรฮะออกมาให้ได้นะ!!”

    ชายในชุดแยงกี้พยักหน้า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เขาก้มลงสบตาเด็กที่หากเกาะแขนเสื้อเขาไปสู้ด้วยได้คงทำไปแล้ว

    “เชื่อใจฉันเถอะ จะพากลับมาให้แน่นอน— สาบานกับตั๋วนี้ก็ได้!”


    ตั๋วของผู้ชนะ


    ผู้แพ้...ทำได้เพียงมองตามนัคเกิ้ลกับชู้ตเคลื่อนตัวเข้าไปข้างใน ขอตามมาส่งทั้งคู่ได้ถึงปากทางเข้าขนาดนี้ก็ดีเกินพอด้วยซ้ำไป

    “คิรัวร์”

    เอ่ยกับเพื่อนสนิทที่มองเงียบ ๆ อยู่ด้านหลัง


    ‘ให้ตายสิ’


    “ฉัน...อ่อนแอใช่ไหม”


    ‘คิรัวร์หายไปซื้อช็อกโกโรโบ้อีกแล้วเหรอ’


    ตอนนั้นเธอก้มหน้าลงมา ผมสีดำปีกกายาวปกคลุมใบหน้าคนเบื้องล่าง เขาที่กำลังเหม่อลอยถึงเรื่องพลังเน็นที่เพิ่งได้เรียนกะพริบตาปริบ ๆ หัวเราะร่าเริง

    ‘อื้อ! ออกไปเมื่อกี้นี้เอง’

    เห็นเด็กสาวกลอกตาหนึ่งรอบถ้วน ก่อนจะผละออกไป ทิ้งตัวลงนอนแหมะข้างกันบนเตียงนุ่มของลานประลองกลางหาวอย่างเกียจคร้าน

    ได้ยินเสียงพ่นลมหายใจหนัก ๆ ลากยาว

    นั่นแหละ คำบ่นของเธอ

    เขาพลิกตัวนอนตัวแคงเข้าหาคนข้างกาย พินิจมองกรอบหน้าคมคายค่อนไปทางเพศสภาพตรงข้าม ไล่มองตั้งแต่คางขึ้นมาที่ริมฝีปากอิ่มน้ำ จมูกโด่งเป็นสันเข้ารูปหน้า พวงแก้มขาวซีดตามประสาคนไม่ชอบออกแดด

    หยุดตรงเปลือกตาที่ปิดลงของคนขี้เซา

    “...”

    เธอรู้

    ว่าเขามองอยู่


    เหมือนทุกวัน และทุกครั้งที่เราอยู่กันสองคน


    ‘คุเรฮะ’

    ‘ฮื่อ’ เธอครางรับ

    ‘ไปหาของกินกันเถอะ’

    จับจูงใส่เสื้อคลุมทับเสื้อคอเต่าแขนกุดตัวในทั้งที่เจ้าตัวยังขยี้ตางัวเงีย เธอเคยเล่า -- บอกว่าตอนอยู่ที่คราวน์ก็ยืนง่วงให้พ่อบ้านแต่งตัวให้แบบนี้ -- พอออกมาข้างนอกก็มีเขาคอยจัดเสื้อผ้าให้ก่อนออกไปด้านนอกอีก

    ติดนิสัยมาจากคุณมิโตะทั้งนั้น

    ขยับปีกหมวกให้เธอที่ครั้งนี้ปล่อยผมผลิ้วสะบัด กุมมือเย็นเฉียบออกไปข้างนอก เดินเคียงกันด้วยรองเท้าบูทยาวสดใสและบูทสั้นสีเข้ม

    ถ้าคิรัวร์มาด้วยจะอยู่อีกข้าง กุมมือเธอที่เหลืออยู่ไว้ แกว่งไกวไปด้วยกันเหมือนเล่นชิงช้าทั้งที่ความจริงคนตรงกลางกำลังจะปิดตาหลับ


    ‘นี่ ๆ ลองอันนี้สิคุเรฮะ เหมือนมันแตกเป๊าะแป๊ะในปากเลย!’


    เธอมองของกินชวนท้องเสียในมือเขาด้วยแววตาปลาตาย แต่มันอร่อยจริง ๆ นะเขายืนยันได้! -- สุดท้ายก็หัวเราะกว้างจนเธอที่กำลังก้มลงกัดมันในมือช้อนตามอง

    ดวงตาสีผสมที่แสนจะหายากใสแป๋วเหมือนตากวาง แหงล่ะ ถ้าไม่นับเรื่องต่อสู้หรือการลอบสังหารในธุรกิจครอบครัว เธอก็เหมือนเด็กคนนึงที่เขาอยากจะดูแลไปซะทุกอย่าง

    ทุกอย่างเลย.


    ‘ลองอันนั้นกัน!’


    เขาลองทำท่าจะวิ่งไปทางของกินอีกอย่างที่ไกลออกไป เธอที่กำลังเคี้ยวของกินในมือตาปรือแก้มตุ่ยหันขวับ ไม่ได้พูดรั้ง แต่มองอยู่ตลอดไม่คลาดสายตา

    นั่นไง ถอนหายใจอีกแล้ว

    เขาหัวเราะจนตากลมยิ้มหยี มือดึงหมวกออกจากผมสีดำขลับ ทำท่าลูบจัดทรงให้ ก่อนจะลดระดับลงมาเสยผมหน้าม้าเธอขึ้น -- อา เธอต้องเอาไปทำกับคิรัวร์ต่อแน่นอน

    เคลื่อนใบหน้าเข้าไปหา

    แนบริมฝีปากลงไป


    กอร์นกำลังครุ่นคิดกับตัวเอง

    หากเธอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่...


    ‘แล้วจะรีบกลับมานะ’


    ต้องหวงมากแน่ ๆ เลย


    “ฉัน...ไม่เคยคิด”


    ถ้าเธอกลับมาเห็นเขาตอนนี้ เธอคงถอนหายใจแล้วเอื้อมมือมาเช็ดน้ำตาให้แหง

    ทำไงดีล่ะคุเรฮะ

    ทั้งเขา ทั้งคิรัวร์


    “—ว่าความอ่อนแอจะน่าเจ็บใจขนาดนี้ ไม่เคยคิดเลยจริง ๆ”


    กลายเป็นเด็กขี้แยไปซะแล้ว


    __________C H E C K M A T E__________


    มีแง้มถึงตอนจุ้บเหม่งในภาคประลองกลางหาวหน่อยนึง!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×