ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #69 : Chapter 53 | The Movie : Last Mission (III)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      187
      15 เม.ย. 63

     

    Chapter 53

    The Movie : Last Mission (III)

     

     

    ฟิ้ว—

    ร่างสะบักสะบอมร่วงผล็อยจากดาดฟ้าสูงหลายร้อยชั้น ผมเผ้าพลิ้วไหวปิดบังเสี้ยวหน้าคนนิ่งเงียบ ได้ยินเสียงเรือเหาะหลายลำกำลังใกล้เข้ามา ดูเหมือนเรื่องนี้รัฐบาลกำลังยื่นมือเข้ามาเกี่ยวข้อง

     

    จะบอกอะไรให้”

    ได้ยินชัด เสียงสั่นเครือทำให้ต้องเงยหน้าสบตา

    คนที่ทำลายดวงตาของเธอ คือฉันเอง”

     

    น้ำตาหยดหนึ่งไหลลงมาจรดคาง ใบหน้าของพี่ชายต่างแม่ที่มักจะมองเหยียดและจิกกัดถูกครอบงำไปด้วยพลังความมืด -- ตรงข้ามกับดวงตาและเสียงหัวใจ

    ทำไมมือถึงสั่น ทำไมถึงต้องมองกันอย่างนั้น

    ในเมื่อความสัมพันธ์ในครอบครัวของเรามันไม่เคยมีอะไรดีสักนิดเดียว

    ฟู่ว— อ็นสีดำค่อย ๆ มารวมกันเป็นกลุ่มก้อนที่ฝ่ามือ สานกันเป็นเกลียวก่อเป็นด้ามจับ แผ่ขยายความยาวออกไป จบลงที่จรดปลายแหลมเป็นอาวุธขึ้นมา

     

    อาวุธของเธอในนามของผู้ใช้อ็น

    -โชว-

     

    ดวงตาคมสีแดงเสี้ยวเปิดขึ้น สะบัดอาวุธสายแปรสภาพที่ยาวเกือบเท่าตัวออกไป เมื่อมีแรงเหวี่ยงด้ามสีดำยาวก็แยกออกเป็นท่อน ๆ คล้ายกระบองหลายอัน มันเชื่อมกันด้วยสายโซ่ข้างใน

    บางส่วนของอาคารมีร่องรอยการโจมตีทำให้มีเหล็กยาวด้านบนที่ยื่นออกมา เดาไว้ว่าอาจเป็นฝีมือของเจ้าสองหมาแมวที่ถูกซัดลงมาก่อนแล้ว -- ปลายหอกแหลมพุ่งออกไป พันเกี่ยวเหล็กนั่นเอาไว้

    ตึง!!

    ร่างเล็กเด้งกระดอนขึ้นมาตามแรงดึง ในที่สุดการร่วงลงจากหอคอยสูงก็สิ้นสุดลง อาวุธของเธอที่ปรับสภาพบางส่วนเกี่ยวเหล็กไว้ได้ ทำให้ไม่ต้องเปลืองแรงใช้เทเลพอร์ตเกินตัวมากนัก

    กวาดสายตาไปมา ดูเหมือนร่างฟกช้ำจะร่วงลงมาคาอยู่ที่ชั้นร้อยกว่า ๆ โชคดีที่ตรงนี้ดูเหมือนจะใกล้กับจุดที่เป็นรูโหว่ สภาพเหมือนระเบิดออกมาจากภายใน

    ตึง! ตึง! เคร้ง!

    ขมวดคิ้วนิดหน่อยกับเสียงต่อสู้ด้านใน ตอนนี้คงต้องหาทางเข้าไปด้านในให้ได้ก่อน

    คุเรฮะจับอาวุธไว้มั่น ใช้สองเท้าวิ่งไปบนผนังซีเมนต์ของหอคอยเป็นตัวช่วย ก่อนจะเหวี่ยงตัวเองออกให้ลอยไปเกือบถึงทางเข้าที่มีคนทำเอาไว้

    เท่านั้นแหละ

     

    เคร้ง!

    ทำหน้าตาบูดเป็นตูดลิงไปได้น่า

    หนวกหูไอ้ตุ๊ด”

     

    ไหงเซย์ถึงมาตีกับเจ้าตัวตลกตรงนี้กัน!?

     

    พรืด—

    เรย์!! / สลีปปี้!!”

     

    กลายเป็นหลุดเหวอจนเผลอปล่อยมือร่วงซะนี่…

     

    -----

     

    ถูกคว้าเอาไว้ได้ทัน

    แต่ถึงคว้าพลาดคุเรฮะก็เตรียมเทเลพอร์ตตัวเองพุ่งเข้าไปด้านในอยู่ดี -- พี่ชายสำรวจร่างกายที่ไปฟัดกับคนบนดาดฟ้ามา ดวงตาคมหรี่ลงใต้หน้ากากกระดูก เอ่ยถาม

    เซ็นจิสินะ”

    อือ”

     

    มือฮิโซกะยื่นมาเก็บผมยุ่งทัดหู โดนพี่ชายปัดดังเพี๊ยะ

     

    เซ็นจิรับพลังอ็นจากคนชื่อเจดไปแล้ว” เธอเล่าสั้น ๆ

    งั้นเหรอ ฉันคงมาช้าไป”

     

    แก้มนิ่มถูกจิ้ม ๆ ตรงรอยช้ำ โดนพี่ชายปัดดังเพี๊ยะ

     

    หมอนั่นบอกว่าเป็นคนทำลายดวงตาเรย์”

    ใช่ ฝีมือมันนั่นแหละ”

    ฮิโซกะขยับเข้ามาใกล้ทีละก้าวสองก้าว โคเซย์ก้มหน้าลง เส้นเลือดปูดบนขมับเป็นทางยาว อ็นสีดำมารวมกันที่มือแปรสภาพเป็นแส้เหล็ก พร้อมฟาดเจ้าตัวก่อกวนให้กระเด็นตกหอคอย

    มือคุเรฮะยื่นมาแตะไว้ เบรคก่อนเส้นความอดทนจะขาดผึ่ง เพราะต่อให้พี่ชายฟาดจนพังไปทั้งชั้น ฮิโซกะก็ยังยิ้มระรื่นได้อยู่ดี

    เธอทำหน้าปลาตาย

    ต้องแปลกใจไหมที่ตัวเองชินชาขนาดนี้ (...)

     

    ตูม!!!

     

    บนจุดสูงสุดของลานประลองกลางหาว เรือเหาะจากฝ่ายรัฐบาลระเบิดเป็นจุล คุเรฮะเอียงตัวมองทุกอย่างผ่านรูโหว่หอคอย เห็นร่างอวตารคล้ายยักษ์เพศหญิงขนาดใหญ่ใช้กระบวนท่าซัดเรือเหาะพังไปตาม ๆ กัน

    พลังความมืดรุนแรงขนาดนี้...ฝีมือเจดแน่นอน

    ไปกันเถอะ”

    พี่ชายจับมือไปกุมไว้ ไม่ต้องอธิบายก็รู้ว่าหมายความว่าอะไร คุเรฮะพยักหน้าออกตัววิ่งไปพร้อมโคเซย์ โดยไม่ลืมกระตุกชายเสื้อโจ๊กเกอร์หนุ่มตอนวิ่งสวนกัน

    ฝากตามหากอร์นกับคิรัวร์ด้วย”

    ไม่ทำให้ฟรีนะ

    เธอกลอกตา

    กระชากมือหนาเข้ามากัดงั่มแรง ๆ หนึ่งที

     

    !!?

    ฮิโซกะผิวปากอารมณ์ดี

    แต่โคเซย์เหลือกตาใส่แรงมาก

     

    ติดไว้ก่อน”

     

    ตัดภาพระหว่างวิ่งเกินความเร็วคนปกติมาให้ดู

    พี่ชายอุ้มน้องด้วยแขนข้างเดียว ส่วนอีกข้างคว้าผ้าสะอาดขึ้นมา สั่งให้อ้าปากแล้วเอาผ้าถูเขี้ยวแหลม ๆ จนคนเป็นน้องแทบน้ำตาเล็ด

    สกปรก!! ถ้าติดเชื้อบ้าขึ้นมาจะทำยังไง!! หา!!!”

    เกรี้ยวกราดแล้ว

     

    -----

     

    โคเซย์เล่าให้ฟังระหว่างวิ่งขึ้นไปชั้นบน

    ดูเหมือนเจดกับลูกสมุนสามคนจะไปบุกเรือนจำทางเหนือ เกลี้ยกล่อมเหล่านักโทษในนั้นให้มาเป็นพวกแล้วพากันบุกลานประลองตอนเนเทโล่อยู่ข้างใน

    เป้าหมายคือใช้เนเทโล่และตัวประกันเป็นข้อต่อรอง เรียกร้องให้ปล่อยพวกของตัวเองทุกคน รวมถึงแฉความผิดพลาดในอดีตของสมาคมให้ปรากฏสู่สายตาคนทั้งโลก

    ความผิดที่ระแวงพวกเดียวกันเองว่าเป็นตัวอันตราย

    จึงคิดกำจัดทิ้ง

     

    เผยแพร่ข้อมูลพวกนี้ต่อสาธารณะ...ว่าดาร์กเมมโมรี่ที่เคยถูกพวกฮันเตอร์จับเป็นนักโทษทั้งหมดเป็นโมฆะ”

     

    ส่วนสมุนอีกสามคน ตามข้อมูลคือเป็นชนเผ่าที่อาศัยในภูเขาลึก แต่แล้วก็ถูกระแวงและจับกุมทุกคนในเผ่าไปขังไว้ที่คุก ไร้ซึ่งอิสระ ให้ทำงานจนแก่เฒ่า ท้ายที่สุดก็ตายไปโดยไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน

    สามคนนั้นคือผู้รอดจากการจับกุม คาดเดาว่าคงฝังใจกับพวกสมาคมฮันเตอร์มากจึงได้ออกตามหาเจดที่ถูกอ็นกลืนกิน จากนั้นจึงร่วมมือกันแก้แค้น โดยใช้สถานที่เป็นลานประลองกลางหาวที่จัดการแข่งทัวร์นาเมนต์ขึ้นพอดี

    แถมยังมาโป๊ะเช้ะกับเซ็นจิที่พี่ชายกำลังไล่ล่าอีก

    อยากกุมขมับจริง ๆ อะไรจะลงล็อกขนาดนี้

     

    แต่พอนึกถึงหยดน้ำตาของพี่ชายต่างแม่

     

    คุเรฮะก้มหน้าลง

    สองเท้าวิ่งเคียงคู่ไปพร้อมพี่ชาย

     

    เรา...พลาดอะไรไปรึเปล่านะ?

     

    -----

     

    เนเทโล่ มีเพียงนายเท่านั้นที่เลือดฉันใช้ไม่ได้ผล”

    ดวงตาที่กลายเป็นผู้ใช้อ็นโดยสมบูรณ์มองทิวทัศน์รอบเมืองบนดาดฟ้าหอคอยสูง ด้านหลังเป็นชายผู้อุทิศตนให้กับความมืด เพื่อเป้าหมายและการแก้แค้น

    ตอนที่เรือเหาะบินเข้ามาใกล้ นอกจากพลังของเจดที่ทำลายมันแล้ว เซ็นจิเองก็ร่วมมือด้วยเช่นกัน เพื่อพิสูจน์ว่าเขาพร้อมมอบทุกอย่างให้โดยไม่มีข้อกังขา

     

    แม้ในใจจะไม่ได้จงรักภักดีขนาดนั้นก็ตาม

     

     

    _________________________________________

     

     

    นี่มัน...”

    เด็กชายในวัยเยาว์เงยหน้ามองมารดา หญิงสาวในชุดเดรสรัดรูปโชว์ทรวดทรงสมกับเป็นนายหญิงที่หนึ่งมองขวดแก้วขนาดเล็กในมือลูกชาย ดวงตาสีน้ำเงินเข้มหรี่ลงอย่างเย็นชา

    หากริมฝีปากสวยเป็นกระจับแสยะยิ้ม

    นังเด็กนั่นน่ะ ลูกเกลียดมันใช่ไหม?”

    ครับท่านแม่”

    ดี”

    จับไหล่ทั้งสองข้างของลูกชายหันไปทางประตู ด้านในเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องเจ็บปวดและเสียงของแพทย์กับพยาบาลหลายคนวิ่งวุ่นไปหมด

    ลูกทั้งสองคนของนายหญิงที่สี่อาการสาหัสอยู่ในนั้น

    จำได้ว่าเสียงกรี๊ดของแม่สี่ทำให้ทุกคนตกใจกันทั้งบ้าน เซ็นจิที่กำลังต่อหุ่นยนต์ตัวโปรดก็วิ่งไปตามเสียงเหมือนพี่น้องคนอื่น

    ตุบ

    แต่พอไปถึงของเล่นในมือพลันร่วงลงพื้น

    ตรงหน้ามีแต่เลือดและซากศพ แพทย์ประจำตระกูลแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นดูอาการพี่ชายคนรองของบ้าน เห็นเสี้ยวพลังสีดำแลบออกมาเป็นพัก ๆ หลายคนดูผวาและทำตัวไม่ถูกกัน

    อีกกลุ่มหนึ่งดูอาการน้องสาวคนสุดท้อง

    "อุ๊บ!"

    พี่สาวฝาแฝดปิดปาก ใบหน้าหวาดหวั่นหันไปมองทางอื่น แต่เขาไม่เห็นอะไรเลย นอกจากคนของสายตระกูลรองที่นอนตายกันเกลื่อน กลุ่มแพทย์ และ—

     

    รองเท้าเกี๊ยะที่ยัยเด็กนั่นชอบใส่

     

    เซ็นจิหยิบรองเท้านั่นด้วยสองมือ เช็ดเลือดออกจนสะอาด แล้วพยายามชะเง้อคอมองลอดเข้าไปในกลุ่มแพทย์ที่ล้อมปิดเกือบทุกช่องทาง

    แล้วท่านพ่อก็มาถึง ใบหน้าโกรธแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ตรงไปหาแม่สี่ที่ร้องไห้จนสลบ ประคองขึ้นมาอย่างทะนุถนอม พลางถามไถ่อาการลูกทั้งสองคนกับหน่วยแพทย์

    เขากอดรองเท้าเกี๊ยะเอาไว้

    ได้ยินทุกอย่าง

     

    คนพี่กำลังถูกพลังความมืดเข้าครอบงำ

    ส่วนคนน้องเกือบถูกรุมข่มขืน...ดวงตาสีแดงเสี้ยวทั้งสองข้างถูกควักออกไป

     

    เอาเจ้านี่ไปหยดใส่กล่องที่เก็บดวงตายัยเด็กนั่นซะ เท่านี้ดวงตาของมันก็จะไม่มีทางใช้การได้อีก”

     

    เซ็นจิเงยหน้ามองผู้เป็นมารดา

    รอยยิ้มบิดเบี้ยว

     

    ครับ ท่านแม่”

     

     

    _________________________________________

     

     

    คุราปิก้า!!”

    กอร์นกับคิรัวร์ที่ชนะหนึ่งในสามลูกสมุนของเจดพบร่างเพื่อนนอนทรมาณบนโซฟาข้างทางทาง เลโอลีโอคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ถัดไปมีตัวตลกผมสีฮอตพิ้งค์ยืนพิงกำแพงยิ้มแป้น

    เกิดอะไรขึ้น!?” กอร์นร้องถาม

    ดูเหมือนจะสู้จนชนะเจ้าคนที่อยู่ในห้องควบคุมได้ แต่ก็พลาดท่าถูกฉีดเลือดของตัวหัวหน้าเข้าเส้นเลือดด้วยเหมือนกัน

    ฮิโซกะอธิบายพลางสับไพ่เล่น “ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่าจะใช้เน็นไม่ได้น่ะนะ

    เลโอลีโอพูดเสริม

    ฉันเห็นเดเรคมาช่วยด้วย หมอนั่นเป็นคนจัดการให้ระบบรักษาความปลอดภัยกลับมาเป็นปกติ แต่ตอนนี้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้”

    คุราปิก้าในชุดสูทสีดำจิกแขนตัวเองแน่น ทางเลือกที่รับรู้มาท่าทางจะมีแค่สาบานกับความมืด ไม่งั้นก็ทรมาณแบบนี้ไปจนตาย

    ม-ไม่ต้องเป็นห่วงหรอก อึก! ฉันจะไม่ยอมสาบานกับความมืดแม้ว่าจะต้องตายก็ตาม”

    ไม่ ฉันจะไม่ยอมให้คุราปิก้าตายเด็ดขาด!!” เด็กชายผมดำตั้งกำหมัดแน่น

    งั้นก็ต้องสาบานกับความมืด” คิรัวร์แย้ง

    คุราปิก้าจะไม่สาบานกับความมืดด้วย!”

    ยิ่งพูดดูเหมือนจะเสียเวลามากขึ้น เลโอลีโอทำหน้าเครียด เอายาต่าง ๆ ให้แล้วแต่ก็ไม่น่าจะได้ผล เพื่อนผมทองมีแต่จะทรมาณเพิ่มขึ้นตามเวลาเท่านั้น

    ตัวตลกยักไหล่ไม่ยี่หระ

    งั้นก็ต้องเอาชนะเจดให้ได้”

    ชูไพ่ในมือที่จัดเรียงสวยงามให้ดู ปล่อยให้ตีความกันเอาเอง “ถ้าอยากชนะเกม...ลองทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะศัตรูตัวสุดท้ายให้ได้สิ ไม่ก็—เลือกใช้โจ๊กเกอร์”

    นายหมายความว่าไง?”

    ฮิโซกะฉีกยิ้ม ไม่ตอบคำถามใดก่อนจะเดินหายไปต่อหน้าต่อตา -- ทิ้งให้คิรัวร์ตะหงิดใจกับคำพูดต่อไป กอร์นก้มมองเพื่อนที่ทรมาณ ไหนจะมีคุเรฮะที่อยู่กับเจดข้างบนหอคอยนั่นอีก

    ทำทุกอย่างเพื่อชนะศัตรูงั้นเหรอ...

     

    ได้

     

    ศัตรูจะเป็นใครก็ช่าง ฉันจะทำทุกวิถีทาง

    ฉันจะเอาชนะเจด!!”

     

    ผั้วะ!!!

    ประตูดาดฟ้าถูกเตะกระเด็น -- สองเด็กชายขึ้นมาด้วยท่าทางใบหน้าเคร่งเครียดเพราะมีชีวิตคุราปิก้าเป็นเดิมพัน ก่อนจะร้องตกใจเมื่อเห็นคนกำลังสู้กันอยู่

    คุเรฮะ!”

    เด็กสาวที่โดดออกมาจากระยะการโจมตีของเจดเลิกคิ้ว ตามด้วยตาเบิกกว้าง

    ใกล้ ๆ กันมีโคเซย์ที่สะบัดแส้ใส่เป้าหมายจนเซ็นจิกระเด็นไปไกล เดเรคคอยสนับสนุนอยู่ตรงมุมอับ -- มือสองข้างวางอยู่ที่พื้น ควบคุมโซ่ให้ผุดจากข้างใต้พุ่งไปสกัดการเคลื่อนไหวของเซ็นจิเอาไว้

    ขึ้นมาทำไม!”

    เธอตะโกนเสียงดัง กอร์นตะโกนกลับมา

    คุราปิก้าทรมาณเพราะเลือดของเจดอยู่ เราต้องร่วมมือกันจัดการเจด!”

    ข่าวของคุราปิก้าเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุเรฮะไม่คิดว่าจะได้ยิน เธอพุ่งหลบอ็นสีดำของเจดที่โจมตีมาเป็นระยะ เม้มปากแน่น แผนในหัววิ่งเร็วเหมือนหนูติดจั่น

    สุดท้ายจึงคำรามในลำคออย่างไม่มีทางเลือก

    ให้ตายสิ!!”

     

    ใครจะยอมให้เป็นอย่างนั้นไอ้พวกโง่!!!”

     

    เจคสะบัดมือ คลื่นพลังอ็นรุนแรงซัดไปทางคราวน์ที่สาบานจะรับใช้เขาจนโซ่ที่จำกัดการเคลื่อนไหวไว้ขาดกระจาย พอเซ็นจิเป็นอิสระก็ระเบิดอ็นเป็นวงกว้างทันที

    โคเซย์คำราม แส้เหล็กที่สร้างจากอ็นสะบัดยาวราวกับงูยักษ์เคลื่อนล้อมเหยื่อ ถึงเขาจะตายไปแล้วและนี่เป็นแค่ร่างบรรจุพลังอ็นจากสัตย์สาบาน แต่ก็ใช่ว่าจะสู้ไอ้คนที่ทำลายดวงตาน้องสาวไม่ได้

    ต่างกันแค่เจตจำนงค์เท่านั้น

     

    เพราะพลังของเจดที่เซ็นจิได้รับเกิดจากความเคียดแค้น -- ไม่เหมือนเขา!!

     

    ยัน ยี เยา— กระดาษ!!!”

    หึ!”

    เจคแสยะยิ้มเอี้ยวตัวหลบพลังสายแผ่พุ่งของเจ้าเด็กผมตั้ง แต่พอก้อนพลังหายไปกลับแทนที่ด้วยร่างของมือสังหารโซลดิ๊กพุ่งเข้ามายกขาขึ้นเตะ!

    อ็นของเจคซัดออกไป—

    ฟุ่บ!

    ร่างของคิรัวร์ถูกแตะให้เทเลพอร์ตหลบไปหากอร์น -- คุเรฮะที่มาแทนที่ต้านพลังอ็นเจดสุดแรง เสี้ยวพลังแตกเปรี๊ยะเป็นวงกว้าง เธอกัดฟันโยนอาวุธอ็นขึ้นให้กระจายเป็นใบมีดนับสิบลอยเหนือหัว พุ่งเข้าใส่เป้าหมายพร้อมกัน!

     

    ตูม!!!!

     

    คุเรฮะหันไปช่วยกอร์นกับคิรัวร์ตัดกำลังเจด ในขณะเดียวกันโคเซย์ก็โจมตีใส่เซ็นจิไม่ยั้งมือโดยมีสุนัขรับใช้อย่างเดเรคคอยสนับสนุนตลอดเวลา

    อ๊ากกก!!”

    แส้เหล็กของโคเซย์คมกริบจนเฉือนเนื้อไปหลายรอย อีกทั้งยังต้องหลบโซ่ของลูกน้องมันที่ร้อนราวกับมีไฟลนอยู่ข้างใน เซ็นจิกระชากเหล็กของเสารับสัญญาณบนดาดฟ้ามา เสริมพลังลงไปจนเหล็กเกือบแตก

    ฟาดเข้าใส่สุดแรง ปัดแส้เหล็กของคนที่ควรตายไปนานแล้วให้กระเด็นห่าง

    ถ้าไม่มีแก! ถ้าไม่มีแก!!!”

     

    ภาพที่เขาเฝ้าทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตำแหน่งนั้นมา ทั้งรวบรวมกำลังคนฝ่ายตัวเอง ทั้งแทรกซึมเข้าตระกูลสายหลักด้วยหนอนบอนไส้จากตระกูลรองที่ทรยศอย่างซัลลิแวน

     

    แต่สุดท้าย

    ก็แทนที่คนที่พ่อตั้งใจยกตำแหน่งให้แต่แรกไม่ได้

     

    ดวงตาอำพันล้อมสีแดงเข้มแดงก่ำ เส้นเลือดขยายยาวในม่านตา “ถ้าไม่มีแกสักคน ฉันก็จะกลายเป็นคราวน์ที่สืบทอดผู้นำตระกูล!!”

    ถ้าทำได้แค่แหกปาก แกมันก็เป็นแค่ไอ้ขี้แพ้นั่นแหละวะ!”

     

    ไอ้โคเซย์!!!”

     

    ฉั้วะ!!

    คิรัวร์!”

    กอร์นกับคุเรฮะตาโต เด็กชายผมสีเงินพุ่งเข้าไปใช้กรงเล็บเฉือดแก้มเจดได้ในเวลาไม่กี่วิ แต่เลือดสีน้ำเงินที่พุ่งกระเซ็นออกมาทำให้พวกเขาตกใจมากกว่า

    จะสัมผัสเลือดของเจดไม่ได้!!

    กอร์นกระโจนเข้าไปผลักเพื่อนสนิทออก เอาตัวบังอีกฝ่ายไว้จนมิด ตอนนั้นเองไม่ต่างจากภาพในอดีตที่ทั้งสองคนถูกไวเปอร์รุมโจมตี ภาพที่อาวุธกำลังจะแทงเข้ากลางหลังคนที่ขึ้นชื่อว่าเพื่อนทำให้จิตสังหารระเบิดออกในพริบตา

    พลั่ก—!

    คุเรฮะ!!”

    “...ชิ”

    เด็กสาวที่พุ่งเข้าไปช่วยอีกทีมองหลังมือตัวเองที่มีเลือดสีเข้มติดอยู่ ควันพุ่งออกมาราวกับน้ำกรดกำลังกัดผิว -- อย่างไรเสียเธอก็เป็นผู้ใช้อ็นอยู่แล้ว ยังไงก็ไม่น่ามีผลเสียเท่ากอร์นหรือคิรัวร์

    ถึงจะเป็นพวกครึ่ง ๆ กลาง ๆ ก็ตามที

    ช้าไปหน่อย แต่การได้เธอมาเป็นพวกเดียวกันนั่นมันก็...น่ายินดี”

    เจดแสยะยิ้ม -- มองผลงานที่เริ่มออกฤทธิ์ เด็กสาวกัดฟันจิกแขนตัวเองไว้ ราวกับกำลังสะกดความเจ็บปวดที่กำลังทิ่มแทงไปทั่งร่าง

    กอร์นกับคิรัวร์ประคองเธอไว้ด้วยความเป็นห่วง เหงื่อไหลลงมาตามกรอบคาง หากคุเรฮะหัวเราะหยันแม้จะมีความเจ็บปวดในน้ำเสียง

    อะไรกัน...ก็อยู่ในเกณฑ์ทนได้นี่นา”

    ตึง!!

    ร่างที่ถูกประคองหายวับไป เด็กสาวพุ่งเข้าไปต่อสู้กับเจดอีกครั้ง พลังความมืดแผ่กระจายครอบคลุมจนแทบมองข้างในไม่เห็น แต่เสียงที่ได้ยินมั่นใจได้ว่าค่อนข้างลำบากสำหรับคุเรฮะไม่น้อย

    คิรัวร์กะพริบตา— เห็นร่างของพี่ชายคุเรฮะโดดตามเข้าไปในนั้นโดยไม่ลังเล หันไปอีกฝั่งดูเหมือนจะจัดการคราวน์ที่ทรยศได้แล้ว มีเดเรคคอยคุมเชิงอยู่วงนอกอีกที

    เหลือแค่เจดคนเดียวเท่านั้น

     

    ทำยังไงดี เหลือแค่พวกเขาที่ได้แค่มองอยู่ตรงนี้

    ทำไมเราสองคนถึงได้ไร้พลังขนาดนี้...

     

    เปรี๊ยะ!

    เงยหน้าขึ้น เห็นเนเทโล่ที่ถูกตรึงไว้ขยิบตาให้

    ไม่เอาน่า พวกนายยังใช้เน็นได้อยู่นะ”

    ก่อนจะเลื่อนสายตาไปมองร่างหนุ่มหน้าหวานที่ยอมตายเพื่อแลกสัตย์สาบานที่ทัดเทียม สองหมาแมวมองหน้ากัน รอยยิ้มมั่นใจเริ่มปรากฏออกมา

    รวบรวมออร่าไว้ที่ฝ่ามือ

    พุ่งเข้าไปหาผู้พันธนาการตาแก่เอาไว้พร้อมกัน!

     

    เปรี้ยง!!!!!

     

    พลังความมืดที่ปกคลุมหนาถูกพัดออกไปด้วยสายลมกรรโชก โคเซย์คว้าตัวเด็กสาวโดดถอยออกห่างจากเจดทันทีที่มีช่องโหว่

    ชายแก่ที่ได้รับอิสระสะบัดเกี๊ยะไม้ออกจากเท้าอย่างไม่ใยดี ขยับเขยื้อนคอแก้เมื่อย แล้วตั้งกระบวนท่าขึ้นมา เน็นก่อขึ้นเป็นร่างอวตารสีทองอร่ามเรียงร้อยฝ่ามือ -- ทุกอย่างอยู่ในสายตาของเจดที่จ้องอย่างนิ่งงัน

    เนเทโล่สูดหายใจลึก

     

    เฮียวคุชิกิคันนน— เทพคันนน 100 วิถี!!

     

    ขอชำระบัญชีแค้น!!”

    ที่เหลือ...ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตาแก่คนนี้จัดการเอง

     

     

    __________C H E C K M A T E__________

     

    The Movie : Last Mission (III)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×