ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #68 : Chapter 52 | The Movie : Last Mission (II)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      163
      15 เม.ย. 63

     

    Chapter 52

    The Movie : Last Mission (II)

     

     

    อีกสักพักกว่าจะเดินเรื่องเอกสารเสร็จ ระหว่างนี้พวกเธอไปเที่ยวที่ลานประลองกลางหาวรอก่อนก็ได้”

    จำได้ว่าไคท์ยิ้มให้ ใบหน้าในมุมย้อนแสงทอประกายอ่อนโยน

    มือหนาดุนแผ่นหลังของเธอที่กำลังนอนแผล่อยู่บนกิ่งไม้ใหญ่ สวนทางกับลูกพี่ลูกน้องตระกูลโซลดิ๊กและเพื่อนสนิทจากเกาะปลาวาฬ

    ทั้งสองคนกำลังแท็กทีมใช้เซ็ทสึตามหาสัตว์สายพันธุ์ใหม่มาบันทึกกันมันส์มือเชียว

    ตั้งแต่คราวแรกที่พบกัน

    ไคท์เป็นผู้ใหญ่ผมสีขาวยาวสวย แม้กรอบตาจะเฉียงขึ้นคล้ายคนหงุดหงิดตลอดเวลา แต่นิสัยกลับใจดีจนสัตว์ป่าน้อยใหญ่ชอบเข้ามาคลอเคลีย ด้านหลังมีพวกพ้องคอยสนับสนุนในสิ่งที่รักจะทำ

    เขาให้ความไว้วางใจ แม้จะรู้ว่าเพื่อนของลูกชายอาจารย์อย่างกอร์นมีสหายเป็นอดีตมือสังหารชื่อดังมาก่อน ไร้ความหวาดระแวงให้เห็น

    เห จริงเหรอฮะ!”

    จะรออะไรล่ะ ไปเร็วกอร์น คุเรฮะอย่าเพิ่งคอพับ!”

    พอได้ยินว่ามีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในสถานที่ที่เคยไปฝึกวิชา สองเด็กชายก็โลดแล่นคึกคัก คว้าตัวเธอวิ่งโร่ไปจองตั๋วเรือเหาะกันอย่างสนุกสนานจนสองขาแทบไม่ติดพื้น

    ให้ตายสิ

    คนกลางอย่างเธอทั้งที่อายุมากกว่าใครในกลุ่มถึง 2 ปี แต่พักหลังมากลับโดนหิ้วไปนู่นมานี่อยู่เรื่อย -- ไม่เพียงแค่นั้น -- เดี๋ยวนี้ทั้งกอร์นกับคิรัวร์ก็ชักจะอ่านภาษากายของเธอออกง่ายจนตัวเธอยังตกใจ

    แต่ขยับตัวนิดหน่อยก็รู้ว่าอยากนอน พากันคว้าหัวไปซบไหล่ พอทำหน้าตายหรือตากระตุกหน่อยก็รู้ว่าจี้ถูกจุด มาหยอกมาเย้ากันไม่ห่าง

    เมื่อก่อนเธอยังเป็นฝ่ายหิ้วทั้งคู่ไปไหนมาไหนแท้ ๆ

    หรือกำลังเข้าช่วงเจริญเติบโตกันนะ…

    คิดกับตัวเองในใจไปเรื่อยเปื่อยจนสุดท้ายเรือเหาะก็ลงจอด พักแค่ไม่กี่ชั่วโมงเจ้าสองหมาแมวที่ตอนแรกนอนงีบซบไหล่คนละข้างก็ชาร์ตพลังมาเต็ม

    กอร์นเป็นคนเดิมที่เสนอให้วิ่งแข่งกันมาถึงลานประลองกลางหาว ใครถึงก่อนต้องเลี้ยงข้าวอีกสองคนที่เหลือ คุรฮะคร้านจะออกแรงแข่ง เลยเทเลพอร์ตขึ้นไปข้างบน สูงแทบเสียดฟ้า

     

    แล้วก็สภาวะทิ้งตัว

    พุ่งลงมาแบบอุกกาบาตแม่ง

    (ตอนแรกกอร์นกับคิรัวร์วิ่งหน้าตั้งจะมารับ กลัวหลับหัวโหม่งโลกด้วยซ้ำไป)

     

    หลังจากนั้นก็พากันจับจูงมือมาถึงลานประลอง

    ทักทายคนรู้จักอย่างซูชิ วิงก์และบิสเก็ต

    พอพิธีเปิดจบก็ขึ้นมาชิงบอลกับตาแก่

    มันควรจะจบลงที่พูดคุยถามไถ่กันเสร็จ พวกเขาถึงลงไปดูซูชิต่อสู้กับฟลอร์มาสเตอร์คนอื่น ถึงช่วงจบงานก็เดินเที่ยวหาของกินกันอีกนิดหน่อยแล้วค่อยกลับไปหาไคท์

    แต่…

     

    ไหงตอนนี้มีหนุ่มหน้าหวานโผล่มาฮาราคีรีตัวเองต่อหน้าต่อตากัน!!?

     

    พลังกดดันบางอย่างแผ่กระจายทั่วห้องรับรอง ร่างของเด็กหนุ่มที่เงื้อมีดปักเข้าทะลุทรวงอกทรุดลงนั่งลง ขาดใจตายในทีเดียว

    ปีกสีดำสองคู่ปรากฏขึ้นบนแผ่นหลัง มันพุ่งเข้าจู่โจมประธานสมาคมฮันเตอร์เร็วจนตามองแทบไม่ทัน ตรึงสองแขนและสองขาไว้ด้านบนอย่างรุนแรง แน่นหนาจนยากจะดิ้นหลุด

    คุณเนเทโล่!!”

    ตาแก่!!”

    คุเรฮะเบิกตากว้าง ตกตะลึงจนเกือบลืมจังหวะหายใจ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ได้พบผู้ใช้อ็นคนอื่นนอกจากพี่ชาย ...ผู้ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาในร่างของหุ่นเชิด

    มองตรงไปยังผู้ที่ปลิดชีพตัวเองอย่างไร้ความลังเล พิจารณาดวงหน้าหวานหลับตาพริ้ม เลือดสีแดงข้นทะลักออกมาจากบาดแผล ไหลรินเป็นทางยาว

    หนีไป...”

    เนเทโล่แค่นเสียง “ฉันสามารถใช้พลังกักขังหมอนี่ได้ แต่นั่นมันก่อนที่ฉันจะแก่”

    งั้นให้พวกเราช่วย—”

     

    อย่าแตะนะ!!”

     

    คุเรฮะแผดเสียงดัง หยุดพวกเด็กชายที่เกือบจะสัมผัสพลังอันดำมืด ขนนกสีดำลอยว่อนไปทั่วห้อง พลังความมืดที่ซึ่งตรงข้ามกับเน็นมันอันตรายกว่าที่คิดไว้

    นี่มันอะไรกัน มันเหมือนกับ...พลังของคุเรฮะเลย” คิรัวร์ร้องถาม

    คุเรฮะขมวดคิ้วเครียด ส่ายหัวปฏิเสธ

    ทั้งใช่และไม่ใช่”

    หา?”

    มันคือสัตย์สาบานภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดโดยความมืด” เนเทโล่ที่ขยับตัวไม่ได้อธิบาย พวกเด็ก ๆ กำลังตื่นตกใจพยายามหาทางช่วยเขา “ต่างจากคุเรฮะที่เป็นผู้ถูกมอบสัตย์สาบาน’

    คุเรฮะชะงัก

    หมายความว่าไง คุณรู้อะไร?”

    ชายแก่หัวเราะชวนให้เคลือบแคลง เลือกที่จะเมินคำถามแล้วมองไปยังร่างหน้าประตู ปีกสีดำยังคงตรึงตัวเขาเอาไว้แม้จะสิ้นลมหายใจ

    หมอนี่กำลังสละชีวิตตัวเองเพื่อปิดผนึกเน็นของฉัน”

    หมายความว่าคุณเนเทโล่จะใช้เน็นอีกไม่ได้เหรอฮะ?” กอร์นร้องถาม “คุเรฮะเองก็มีอ็นใช่ไหม ถ้าเป็นเธอล่ะ!?”

    อย่าพยายามช่วยฉัน!! เพราะนั่นเป็นความคิดที่บ้ามาก ถ้าทำพลาดล่ะก็ทุกคนจะต้องถูกฆ่า”

    เนเทโล่ดักไว้ ต่อให้คุเรฮะจะใช้อ็นได้ก็ตาม

    แต่อย่าลืมว่าเธอไม่ใช่ผู้ใช้อ็นโดยตรงตั้งแต่แรก

    กว่าจะรู้ตัวว่ามีผู้ใช้อ็นที่เด็ดเดี่ยวขนาดนี้เข้ามาใกล้ก็สายเกินไปแล้ว ต่อให้ใช้เซ็ทสึแล้วแตะถูกขอบเขตเอ็นของผู้ใช้เน็นทุกคนก็ล้วนแต่ไร้ผล

     

    เพราะอ็นต่างจากเน็นโดยสิ้นเชิง

    มันเป็นพลังความมืดที่ทรงพลังและอันตราย แต่ก็ต้องแลกด้วยข้อตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ -- เหมือนเด็กหนุ่มคนนี้...ที่ยอมแลกชีวิตทั้งหมดเพื่อใช้สัตย์สาบานของอ็นจับเนเทโล่ตรึงไว้ ซึ่งต่อให้เขามีเน็นที่แข็งแกร่งแค่ไหนก็ไม่มีทางดิ้นหลุด

     

    อ็นไม่ใช่เน็นที่เกิดจากพลังชีวิต

     

    มันเกิดจากความมืด

    เกิดจากความโกรธแค้นชิงชัง ความอาฆาตมุ่งร้าย

     

    ไม่ใช่พลังที่จะให้ผลดีแก่ผู้ร้องขอเลยสักนิดเดียว

    เนเทโล่มองไปยังเด็กสาวด้านล่าง เธอมองขึ้นมาสบตาอย่างเคร่งเครียด ในหัวคงกำลังคิดวางแผนหาทางทำอะไรสักอย่างเร็วจี๋

    ทำไมเขาจะไม่รู้ สาเหตุที่คุเรฮะยังอยู่ดี

    เพราะคนที่ร้องขอพลังอันตรายนี้

     

    ไม่ใช่เธอ

     

    ชายชราที่ถูกเรียกว่าเป็นผู้ใช้เน็นที่เก่งติดอันดับโลกเมื่อครั้งยังหนุ่มหลับตาลง “เมื่อนานมาแล้วฉันได้สอนเรื่องนี้แก่คน ๆ หนึ่ง แต่สุดท้าย…”

    ลืมตาขึ้น

    “—เจ้านั่นก็หายตัวไป”

     

    วูบ

     

    คลื่นพลังชวนกดดันที่สัมผัสได้แผ่ขยายมาจากบุคคลหลังประตู ยืนอยู่หลังศพเด็กหนุ่มที่นั่งนิ่งในท่าปลิดชีพตน ทุกคนจับจ้องไปที่จุดเดียว

    เป็นชายหนุ่มผิวขาวซีดราวซากศพในชุดชนเผ่าโดดเด่น -- ผมสีอ่อนจนเกือบขาวเสยไปด้านหลัง ดวงตาสีทองผสานกรอบตาสีแดงเข้มมองตรงมาด้วยรอยยิ้มอันตราย

     

    เจอตัวแล้ว”

     

    ยื่นฝ่ามือมาหา

    สบสายตากับเด็กสาวเพียงผู้เดียวในห้อง

     

    เจ้าสาว...ของฉัน”

     

    กรี๊ด คิลตี้ไม่ยอมนะ คิลตี้ไม่ย๊อม!!”

    เล่นเลยเรอะ-- จะ จีจี้ก็ไม่ยอมนะ เสี่ยคุเรย์คะ!!”

    หันขวับมองกันทั้งบาง คุเรฮะทำหน้าตายถามผ่านสายตาว่าอิหยังของพวกสูวะ คิรัวร์ที่มันนึกอยากจะเล่นก็เล่นยังไม่เท่าไหร่ แต่กอร์น… หน้าสิวหน้าขวานแบบนี้นายยัง..ยัง…

    พวกมันเป็นใคร”

    บุคคลปริศนาที่ประกาศว่าคุเรฮะเป็นเจ้าสาวมองเหยียด

    ก่อนจะเหยียบกริบ

     

    เด็กฉัน”

     

    ตอบกลับหน้าตายเสียงโมโนโทน

    คุเรฮะทำมือปางห้ามญาติ ไม่ดิ ปางห้ามว่าที่เจ้าบ่าว ผู้ซึ่งเป็นใครไม่รู้ที่จู่ ๆ ก็โผล่มาบอกว่าเธอเป็นเจ้าสาวมัน ประกาศขนาดนี้อะมีใบไหม

    ตีได้ แต่อย่าแรงนะ...เดี๋ยวช้ำ”

    เสี่ยคะ! เสี่ยจะให้ไอ้วอกนี่มันตีคิลตี้จริง ๆ เหรอคะ! เสี่ยค้า!!”

    ไม่เป็นไรค่ะ! เพื่อเสี่ยจีจี้ยอมเจ็บ ดีนะวันนี้ใส่รองเท้าบูทมาอะ เผ่นง่ายสบายบรื๋อ!”

     

    เนเทโล่ที่ถูกขึงไว้ด้านบนเป็นไก่เสียบไม้หัวเราะลั่น

    เอากับเด็กมันสิวะ ก๊าก!

     

     

    -----

     

    ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดถูกเปิดขึ้นโดยผู้บุกรุก ลานประลองกลางหาวที่ควรจะมีทัวร์นาเมนต์เหล่าฟลอร์มาสเตอร์ -- กลายเป็นสถานที่จับตัวประกันนับพันคน เสียงกรีดร้องดังระงม

    เหล็กกั้นทางเดินหนักหลายตันเลื่อนลงปิดทางเข้าออก การสื่อสารทั้งหมดในหอคอยถูกระงับ ฉายให้เห็นแค่ภาพฟลอร์มาสเตอร์บางคนที่แพ้ศัตรูราบคาบอย่างซูชิ ยังไม่รวมชายในชุดดำคลุมหน้าปิดตาถืออาวุธคุมคนที่กำลังแตกตื่นให้อยู่นิ่งเฉยเข้าไว้

    ยกเว้นคนนอกที่—

     

    ตูม!!!

     

    จุด ๆ หนึ่งของหอคอยเป็นรูโหว่ใหญ่ ร่างของชายหนุ่มสองคนกระโดดเข้ามาหน้าตาเฉยแม้ด้านนอกจะเป็นชั้นเลขสองหลัก เจ้าของกระโหลกหักครึ่งปัดฝุ่นตามตัวแบบขอไปที

    เดเรค นายไปทางห้องควบคุม ฉันจะขึ้นไปข้างบน”

    ครับผม”

    สิ้นคำพวกเขาก็แยกกันไปด้วยความเร็วที่คนธรรมดามองตามไม่ทัน แม้ตามเส้นทางในการขึ้นไปชั้นบนหรือห้องต่าง ๆ จะมีเหล็กเลื่อนลงมากั้นไว้เป็นปราการ แต่นั่นไม่คณามือเขาแม้แต่นิดเดียว

    กำปั้นห่อหุ้มด้วยอ็นหนาแน่น โคเซย์ต่อยจนมันเป็นรูแล้วมุ่งหน้าไปหาเป้าหมายโดยไร้การชะลอความเร็ว แน่นอนว่าเจ้าคนที่อยู่ในห้องควบคุมต้องรู้แน่ ซึ่ง...ช่างมันปะไร

    และ...อาจเป็นเพราะเซ้นส์ หรือเพราะสายใยผูกพันธ์ของเขากับเรย์ โคเซย์มั่นใจอยู่ลึก ๆ ว่าน้องสาวที่ทำให้เขาก่อ ‘สัตย์สาบาน’ อยู่ที่นี่กับเพื่อนพ้อง

    จะได้เจอกันอีกแล้ว

    ทั้งเจ้าก้อนแป้ง -- และเจ้าคนที่หลบหนีเข้ามาในนี้ด้วย

     

    กึก

     

    โอ๊ะโอ๋ จะรีบไปไหนเหรอ คุณพี่ชาย~?”

     

     

    -----

     

     

    ถึงสมาคมฮันเตอร์...นี่ก็นานแล้วใช่ไหม?”

    เจด ชายหนุ่มผู้ใช้อ็นแสนอันตรายเอ่ยกับหน้าจอสื่อสารโดยตรงกับทางสมาคมฮันเตอร์ สายลมตกกระทบใบหน้า คุเรฮะที่ถูกพาขึ้นมาบนดาดฟ้าสูงของหอคอยมองอย่างเฝ้าระวัง

    คนที่ถูกพามาบนนี้มีเพียงเธอ และเนเทโล่ที่ถูกตรึงด้วยอ็นของศพของชายหน้าหวาน

    ส่วนคิรัวร์กับกอร์นน่ะเหรอ…?

    หึ

     

    โดนซัดทะลุหน้าต่างตกหอคอยไปแล้ว

     

    แต่คิดว่ายังไงสองคนนั้นก็คงหาทางปีนหอคอยขึ้นมาได้อยู่ดี เพราะงั้นตอนนี้ที่ต้องจับจ้องไม่ให้คลาดสายตาก็มีแต่ชายผมสีอ่อนตรงหน้าที่กำลังข่มขู่ทางสมาคมนั่นแหละ

    พวกเราคือ The shadows เราจับเนเทโล่และยึดลานประลองกลางหาวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และพรุ่งนี้ตอนเช้าเราจะจัดการตัวประกันทั้งหมด”

    “The Shadows…? เงา?”

    เด็กสาวเลิกคิ้วขึ้นสูง ชื่อเรียกที่ว่าทำไมถึงคล้ายคลึงกับชื่อหน่วยเงาของเธอนัก นั่นเรียกเสียงหัวเราะราวกับผู้ที่รู้มากกว่าได้อย่างไม่ต้องสงสัย

    ชายหนุ่มผิวสีซีดราวซากศพหันเสี้ยวหน้ามาหา -- ซึ่งคนที่ปรากฏในหน้าจอสื่อสารมีเพียงเขาและเนเทโล่ที่ถูกตรึงไว้กลางอากาศเท่านั้น โชคดีที่เขาไม่พาเธอออกสื่อด้วย ไม่งั้นคราวน์คงวิ่งวุ่นไม่ต่างจากสมาคมฮันเตอร์แน่ ๆ

    หึ ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อนล่ะสิ งั้นฉันจะเล่าให้ฟัง”

    เขาผายมือกว้าง เล่าเรื่องราวด้วยน้ำเสียงชิงชัง

    พวกเราคือความมืดที่ครั้งหนึ่งเคยมีอยู่ เราสามารถทำภารกิจที่พวกทหารทำไม่ได้ แต่เพราะเจ้าพวกสมาคมฮันเตอร์มันอ้างว่าการปฏิบัติภารกิจของพวกเรามันเลวร้ายขึ้น มันเลยส่งเนเทโล่มาจัดการพวกเรา”

    ฉีกยิ้มหยัน “และปิดผนึกเรื่องราวของพวกเราไว้ในดาร์กเมมโมรี่

    เสียงที่จำได้ว่าเป็นบีนท์ -- สไลม์มือขวาของเนเทโล่ -- ดังออกมาจากเครื่องมือสื่อสารตรงหน้าต้องการอะไร?”

    เผยแพร่ข้อมูลพวกนี้ต่อสาธารณะ...ว่าดาร์กเมมโมรี่ที่เคยถูกพวกฮันเตอร์จับเป็นนักโทษทั้งหมดเป็นโมฆะ”

    นาย...นายเป็นใครกัน!?”

    ชายหนุ่มเมินคำถาม “ฉันจะให้เวลาพวกนายเพิ่มอีก 5 ชั่วโมง ตอนนี้มีเวลาทั้งหมด 10 ชั่วโมง ทำตามที่สั่งซะ ฉันจะรออยู่ที่นี่กับเนเทโล่...และเจ้าสาวของฉัน”

    ปิ๊บ

    หน้าจอสื่อสารถูกปิดลงโดยไม่ให้อีกฝ่ายโต้แย้ง

     

    หมายความว่ายังไงเรื่องฉันเป็นเจ้าสาว?”

     

    คุเรฮะขยับร่างกายในท่าทางเตรียมพร้อมหาทางหนีทีไล่ สถานการณ์ตอนนี้เหมือนทุกอย่างอยู่ในกำมือของผู้ใช้อ็นตรงหน้า

    อย่างไรก็ตาม เธอควรรีบลงไปรวมตัวกับพวกกอร์นด้านล่างก่อน ส่วนตาแก่เนเทโล่...ถึงจะแก่ลง แต่คิดว่าฝีไม้ลายมือคงไม่ได้ทื่อไปจากตอนหนุ่มนักหรอก

    จะมีก็แค่...ต้องหาวิธีทำลายพันธนาการอ็นที่ตรึงตาแก่ออกก่อนก็เท่านั้น

    ร่างสูงหันมา แววตาเย่อหยิ่งเชิดขึ้นให้ความรู้สึกคล้ายผู้เป็นพี่ชายในอีกนัยหนึ่ง

    คุเรฮะ เอเรอัส คราวน์...เธอมีมันใช่ไหมล่ะ? อ็นน่ะ” เจดกอดอก ยิ้มมุมปาก “เธอเป็นคราวน์สายตระกูลหลักที่โด่งดัง และยังมีพลังที่แข็งแกร่งอย่างอ็น”

    หากเธอเป็นของฉันและให้กำเนิดลูกของ เรา ขึ้นมา เด็กนั่นจะกลายเป็นผู้นำที่ทำให้เหล่า Shadows กลับมารุ่งเรืองได้แน่ ทุกคนรวมถึงสมาคมฮันเตอร์ที่แสนน่ารังเกียจนั่นจะต้องก้มหัวให้กับ Shadows ทุกคน!!”

    ก็แค่ข้ออ้างเห็นแก่ตัวที่จะใช้เด็กสาวเป็นเครื่องมือผลิตเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเท่านั้น!

     

    กึด

     

    เขากัดที่นิ้วโป้งจนมีเลือดสีน้ำเงินซึมออกมา ยื่นข้อเสนอที่แสนหอมหวานไปให้เด็กน้อย

    มาสิ มาทำพันธสัญญากับฉัน หรือแค่เธอสัมผัสกับมันก็พอ… แค่นั้นเธอก็จะกลายเป็นพวกเราโดยสมบูรณ์ ไม่ใช่พวกครึ่ง ๆ กลาง ๆ จากสัตย์สาบานในร่างนั่น”

    อย่าไปฟังมันคุเรฮะ! เจ้านั่นน่ะถูกความมืดกลืนกินจนกลายเป็นเนอวาน่าไปแล้ว! หนีไปซะ!!”

    เสียงเนเทโล่แว่วมาเหมือนลมผ่านหู

    เด็กสาวหรี่ตาลงเริ่มปล่อยจิตสังหารของตนออกมาแสดงเจตนารมณ์ด้วยเช่นกัน

    แล้วถ้าฉันไม่ยอมล่ะ?”

    คิดดีแล้วเรอะ? ถึงจะไม่อยากเป็นเจ้าสาว แต่เพราะพลังที่แข็งแกร่งของเธอ ฉันจะให้เป็นถึงมือขวาหากเธอยอมสาบานว่าจะเป็นบริวารที่ซื่อสัตย์เลยนะ ...คิดให้ดี ๆ”

    ไม่—”

     

    ฉันขอสาบาน!!!”

     

    !!!

    ร่างที่สะบักสะบอมปรากฏอยู่บนทางขึ้นดาดฟ้า ผมสีน้ำเงินเข้มเสยเรียบคุ้นตา ดวงตาสีแดงเสี้ยวอำพันใต้กรอบแว่นแข็งกร้าว ตามตัวมีรอยถลอกและช้ำเปื้อนเลือดไปหมด

    พี่ชายต่างแม่ -- คู่กัดและคู่แข่งของเธอ

    เซ็นจิ!?”

    ชายหนุ่มตะโกนเสียงดัง ความรู้สึกหลายอย่างอัดรวมอยู่ในดวงตา หนึ่งในนั้นคือความรู้สึกของหมาจนตรอกที่หมดหนทาง

    จะเป็นบริวารผู้ภักดี จะเป็นเครื่องมือให้ อะไรก็ยอม! ขอแค่มอบพลังนั่นให้กับฉัน!!”

    อะไรนะ!”

    ทุกสายตาจับจ้องไปที่เซ็นจิ เอเรอัส คราวน์คุเรฮะขมวดคิ้วมุ่นด้วยความเคร่งเครียด ท่าทางของอีกฝ่ายเหมือนกำลังหนีจากอะไรมา

    ลางสังหรณ์ของเธอกำลังส่งเสียงร้อง เซ็นจิโผล่มาเพื่อขอพลังอ็นจากเจดไม่พอ สิ่งที่ตามมาจากนั้นล่ะคือปัญหาที่กำลังจะเกิด

     

    เจดหยักยิ้มเจ้าเล่ห์

    ได้”

     

    หมับ!

    ร่างของพี่ชายต่างสายเลือดถูกพลังที่น่าหวาดหวั่นกระชากเข้ามา ลำคอถูกฝ่ามือผู้ใช้อ็นอันตรายบีบจนเป็นรอยช้ำ เจคนำนิ้วโป้งที่กัดจนเลือดผุดออกมาป้ายไปที่ใบหน้าชายผู้ไร้ทางเลือก

    รวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว

    "อ๊ากกกก!!!"

    เธอเห็นเซ็นจิกรีดร้องทรมาณ ขยับทุรนทุรายราวกับถูกเหล็กแหลมแทงทะลุไปทั่วร่าง ตาเบิกกว้างจนแทบเหลือกเกร็ง เส้นเลือดในร่างปูดสีน้ำเงินขึ้นมาเต็มไปหมด

    พลังสีดำเอ่อล้นกดดันไปทั่วบริเวณ แผ่ขยายกดดันจนเหมือนพายุกำลังโถมเข้าใส่ -- เด็กสาวกัดฟันใช้เท้าจิกพื้นยืนต้านไว้ มองผลลัพธ์จากการยอมรับคำสาบานที่พี่ชายตรงหน้าเป็นคนเลือกเอง

    ดวงตาอีกฝ่ายกลายเป็นสีอำพันท่ามกลางสีแดงเข้ม

    ดวงตาของผู้ใช้อ็น

    ฟุ่บ— ผู้ร้องขอพลังทรุดลงกับพื้น แทบเท้าผู้ให้พลังความมืดที่แสนจะอันตรายและทรงพลัง เซ็นจิหอบหายใจ ค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นมองเจดที่เลื่อนสายตามาหาเธอ

    ถ้าไม่ยอมรับข้อเสนอฉัน ...เธอก็ไร้ประโยชน์แล้ว”

    ใบหน้าที่เต็มไปด้วยเส้นเลือดปูดโปนหันมาทางน้องสาวต่างสายเลือดช้า ๆ แว่นที่สวมแตกร้าวร่วงเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก่อนจะหยัดยืนขึ้น

    เนเทโล่ตะโกน

    หนีไปคุเรฮะ!!”

    เจดสั่งด้วยใบหน้าผู้เหนือกว่า “จัดการซะ”

     

    ตึง!!

     

    หมัดที่อัดไปด้วยพลังความมืดจำนวนมากซัดเข้ากลางลำตัวเต็มรัก เด็กสาวกระอักของเหลวออกมาจากปากเพราะจุกไปหมด เซ็นจิที่ได้รับพลังอ็นเข้าไปไม่นานเคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็วที่ทวีคูณจนเธอตั้งรับไม่ทัน

    ร่างเล็กกระเด็นไปไกล กระแทกเข้ากับพื้นปูนเนื้อตัวถลอกไปหมด

    ฟุ่บ—!

    ทันทีที่ลุกขึ้นตั้งตัวได้กระบวนท่าอีกฝ่ายก็พุ่งตัวตามมาติด ๆ เสียงหมัดกระทบหมัดดังขึ้นหลายต่อหลายครั้ง -- เจคหันหลังกลับ ในเมื่อไร้ประโยชน์ เขาก็ไม่คิดจะสนใจอีก

    คุเรฮะสร้างอาวุธขึ้นจากอ็นตั้งรับการปะทะ เซ็นจิเป็นผู้ใช้เน็นสายเสริมพลังเหมือนเซ็นโคคุที่โถมเข้าใส่รัวแทบไม่เปิดช่องว่าง หมัดและฝ่าเท้าหนัก ๆ กระแทกเข้าใส่ ในขณะที่สายความเร็วอย่างคุเรฮะพยายามเทเลพอร์ตหาทางหลบและสวนกลับด้วยอาวุธในมือเท่าที่ทำได้

    ผลั่ก!!

    ทำได้ดีสำหรับเด็กตัวแค่นี้”

    เจคปรบมือให้ เมื่อเห็นว่าเด็กสาวถูกซัดไปอีกระลอก ในขณะที่เนเทโล่เลือกที่จะนิ่งเฉย เขารับรู้ได้ว่าคุเรฮะเลือกที่จะยอมอ่อนข้อให้แก่คราวน์ต่างมารดาคนนั้นด้วยเหตุผลอะไร

    จนในที่สุดร่างเปื้อนเลือดของเด็กสาวก็ถูกบีบคอยกขึ้นบนขอบดาดฟ้า -- บนจุดสูงสุดของหอคอยลานประลองกลางหาว -- เซ็นจิยิ้มเยาะ น้องสาวที่แสนสำคัญของคราวน์กำลังจะถูกปล่อยให้ร่วงลงไปด้านล่าง

    ดวงตาของคุเรฮะปรือลง มองลึกเข้าไปในดวงตาของพี่ชายต่างสายเลือด ดวงตาที่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกซับซ้อนในนั้น

     

    จะบอกอะไรให้ฟัง”

     

    ประสาทการได้ยินของคุเรฮะดีกว่าใคร หากตั้งใจฟัง แม้ลมจะพัดแรงแค่ไหนเธอก็เข้าใจได้โดยไม่ต้องเอ่ยปาก

    คุเรฮะชะงัก

    สบมองกับผู้ที่ปล่อยให้ตนร่วงหล่นจนลับสายตา

     

    คนที่ทำลายดวงตาของเธอ คือฉันเอง”

     

     

    ถ้างั้น...ทำไมถึงร้องไห้

     

     

    __________C H E C K M A T E__________

     

    The Movie : Last Mission (II)

    เป็นหนึ่งตอนที่อัดแน่นหลายความรู้สึกจริง ๆ น้า…

    *เจ้าหมีง่วงที่เพิ่งสอบเสร็จนอนตายแป็บ*

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×