ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HxH : Hunter x Hunter] CHECKMATE

    ลำดับตอนที่ #49 : Chapter 37 | คำทำนายจากบทโคลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.73K
      297
      15 เม.ย. 63

     

    Chapter 37

     

     

    ฟีโอ”

    หญิงสาวผมปลายสีน้ำเงินหยุดเดิน ด้านหลังเป็นพี่สาวฝาแฝดที่เอ่ยเรียก ฟีโอนิกซ์คนพี่เดินเข้ามาด้วยใบหน้าที่แสนอ่อนโยนเหมือนเคย

    ฟีล”

    ผู้เป็นน้องเอียงหัว “พาเจ้ากระต่ายนั่นไปส่งแม่แล้ว?”

    เจ้ากระต่ายอะไรกัน ถึงจะขี้กลัวแต่ซีริลก็อายุมากกว่าพวกเราตั้งสองปีนะ” ฟีลป้องปากขำ แฝดน้องของเธอช่างเปรียบเทียบได้น่ารักซะจริง

    หญิงสาวสองคนในชุดคล่องตัวเดินเคียงกันบนทางเดินคฤหาสน์ พรมสีแดงสวยปูเป็นทางยาว พวกเขากลับมาที่บ้านกันหมดยกเว้นคุเรฮะที่หนีหายไป แน่นอนว่าเซ็นจิที่กลับมาพักฟื้นที่บ้านถูกนายหญิงใหญ่ประคบประหงมยิ่งกว่าลูกไก่เพิ่งเกิด

    พวกเธอหยุดยืนที่หน้าต่างบานนึง ทอดสายตามองไกลออกไป

    คุเรฮะชอบมานั่งเล่นตรงนี้บ่อย ๆ สินะ”

    อืม” ฟีโอพยักหน้ารับ มือกอดอกเอนพิงขอบ

    วิวจากตรงนี้มองเห็นสวนหน้าบ้านได้เกือบจะทั่วทั้งหมด ต้นไม้สีเขียวอ่อนแก่ผสานกันราวกับภาพจิตรกรรม เจ้าของดวงตาแดงเสี้ยวยิ้มหยีเมื่อเห็นลำตัวขนาดใหญ่ที่มีเกล็ดวาวเคลื่อนผ่านจุดนึงในพื้นที่สีเขียว

    สัตว์เฝ้าบ้านที่เธอชอบไปดูแลบ่อย ๆ

    ฟีล”

    กะพริบตาเมื่อน้องสาวใบหน้าพิมพ์เดียวกันเรียก เธอครางรับ “ว่าไง”

    คิดว่าคุเรฮะจะรับไหวไหม” เจ้าของผมสีดำแซมปลายน้ำเงินหลุบตาลง “เรื่องทั้งหมดน่ะ...”

    ฟีลผู้เป็นพี่คลี่ยิ้ม เธอลอบมองน้องสาวฝาแฝดที่เหมือนกันแค่รูปร่างหน้าตา แต่ตาเธอสีแดงเสี้ยว ตาฟีโอสีน้ำเงินเสี้ยว ปลายผมเธอสีแดง ปลายผมฟีโอสีน้ำเงิน

    สีน้ำเงิน

    สีที่ดันผ่าเหล่าไปเหมือนสายตระกูลรองซัลลิแวน ...เอกลักษณ์ที่ถูกเหมารวมว่าเป็นพวกเดียวกันโดยพวกคลั่งสายเลือด

    นังเด็กเลือดผสม!”

    ภาพของนายหญิงที่หนึ่งที่ต่อว่าน้องสาวของเธออย่างหยิ่งผยองทั้งยังสาดเสียเทเสียใส่คุเรฮะ ทำให้เธอเผลอจิกเล็บยาวลงบนขอบหน้าต่าง ดวงตาสีแดงเสี้ยวของสายตระกูลหลักวาวโรจน์

    กล้าดียังไงมาชี้หน้ากล่าวหาคนอื่น ...ทั้งๆ ที่ตัวเองนั่นแหละ สายเลือดพวกทรยศตัวจริง

    คาเรนซา ซัลลิแวน คราวน์

    ปากบอกแต่งเข้าตระกูลหลักและตัดขาดตระกูลเก่าไปแล้ว แต่พวกเธอรู้กันดีว่านั่นมีคำลวงผสมอยู่ด้วย

     

    นังผู้หญิงตอแหล’

     

    หญิงสาวขี้เล่นที่มีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าอยู่เสมอคลี่ยิ้มสวนทางกับความในใจ ภาพลักษณ์พี่สาวที่แสนอ่อนโยนในสายตาพี่น้องทุกคนที่เธอ เอ็นดู คือสิ่งที่เธอทำเป็นประจำไม่ขาด

    คุเรฮะจะรับเรื่องทั้งหมดไหวไหมงั้นหรือ...?

    ต้องรับได้สิ” เธอบีบไหล่มนของแฝดน้อง

     

    แค่ยังไม่ใช่ตอนนี้...”

     

    ...ไม่งั้นเธอคงยิ้มไม่ออกแน่ หากต้องเสียน้องสาวที่เธอเอ็นดูที่สุดไปอีกคน...

     

     

    [รออยู่ที่สวนสาธารณะดีโรด!!

    กอร์น•คิรัวร์]

    คุราปิก้ามองข้อความที่ถูกส่งมา เขายืนนิ่งบนดาดฟ้าสูง ในอกยังคงเป็นรูโหว่ใหญ่เมื่อได้ข่าวว่ากองโจรเงามายาตายแล้ว และเขาเห็นศพนั่นมากับตาที่ตึกเซเมทรี่

    ดวงตานิ่งเรียบมองวิวด้านล่าง เขาไม่รู้เลยว่าต้องจัดการความรู้สึกในตอนนี้ยังไง

    เขาไม่รู้เลยว่าเขาต้องทำอะไรต่อไป...

    แกร๊ก

    อีกฝั่งหนึ่ง เด็กสาวบนดาดฟ้าตึกร้างกดปิดมือถือ ด้านล่างคือพวกเงามายาทุกคนกินเหล้าเฮฮาจนรุ่งสาง เรือนผมยาวสีดำปลายแดงปลิวสะบัดตามแรงลม ชุดคนป่วยถูกเปลี่ยนเป็นคอเต่าแขนกุดสีดำกับกางเกงขาสั้น เมื่อไม่สวมเสื้อแขนยาวจึงใส่ที่ปลอกแขนเพื่อปิดรอยแผลเป็นต่างๆ แทน

    ลมแรงแบบนี้ผมจะยุ่งเอานะ”

    คุโรโร่ในชุดเสื้อหนังคลุมไหล่เปลือยกล้ามอกเดินเข้ามา เขาเหลือบมองกระป๋องเบียร์ที่กองเกลื่อน ก็ว่าอยู่เจ้าฮิโซกะมันหอบลังเบียร์สองสามลังไปไหน

    เขาย่อตัวนั่งยองๆ บนขอบตึกสูงข้างกัน

    ในมือเด็กน้อยยังถือคาไว้กระป๋องนึง ดวงตาที่เขาเคยมองว่าสวยตอนนี้มันเหมือนกระจกใสที่กั้นน้ำเอาไว้ เหมือนจะร้องไห้ได้ทุกเมื่อ เหมือนรอยร้าวจะขยายเพิ่มตลอดเวลา

     

    แตกสลาย จะว่าอย่างนั้นก็ได้

    ราวกับมันไม่มีอะไรให้เอื้อมไปแตะได้อีกแล้ว

     

    อีกสักพักเราจะประชุมเรื่องย้ายรังกัน กินให้เสร็จแล้วตามลงไปด้วยล่ะ”

    เขารู้ว่าเธอไม่ใช่แมงมุม แต่เป็นความตั้งใจของเขาเองที่ต้องการให้เธอมารับรู้แผนต่อไปด้วย

    ก่อนพวกเรา ไม่สิ

     

    ก่อนเขาและเธอจะแยกทางกัน

     

    ดวงตาสีดำขลับเหมือนลูกแก้วมองรายละเอียดที่เพิ่มขึ้นมาตรงปลายผม สีแดงไม่ต่างจากเลือดพลิ้วตามลม มือยื่นไปคว้ามาแล้วจรดปลายจมูกแตะเบาๆ

    เหมือนจริง ๆ’

    เขามองเด็กที่ไม่ต่างจากตุ๊กตาถ่านหมดตรงหน้า ถอนหายใจอย่างไร้ประโยชน์ทีนึงก่อนจะลุกขึ้นเดินออกไป ทันทีที่เสียงฝีเท้าหายไปจากชั้นดาดฟ้า คนที่นั่งนิ่งมาตลอดก็เริ่มขยับตัว

    มือยกเบียร์กระป๋องสุดท้ายดื่มจนหมด ก่อนจะบี้เป็นเศษเหล็กโยนไปข้างหลัง รู้ดีว่ากินไม่ก็ไม่ช่วยอะไร แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เธอรู้สึกดีกว่าเดิม

    นัยน์ตาบิดเบี้ยวที่อัดความรู้สึกแน่นเหลือบมองข้อความในมือถืออีกครั้ง

     

    เปรี๊ยะ

    เสี้ยวพลังสีดำวาบขึ้นมารอบตัวเธอบางเบา

     

     

    หมายความว่ายังไง?”

    น้ำเสียงของโนบุนากะแข็งกร้าว “—ที่บอกว่าให้ถอนตัวน่ะ”

    ก็อย่างที่บอก คืนนี้เราจะไปกันแล้ว” คุโรโร่นั่งบนซากคอนกรีตพัง ๆ แมงมุมทุกคนกระจายรับฟังตามจุดต่างๆ “วันนี้เราได้สมบัติทั้งหมดเรื่องก็จบแค่นั้น”

    ยังไม่จบไม่ใช่เรอะ”

    ในวันวาน เสียงหัวเราะไร้เดียงสาของกลุ่มเด็กวิ่งไล่จับกันดังไปทั่วลานขยะ กองสูงของสิ่งที่ไม่มีใครต้องการกลายเป็นฐานให้เหยียบขึ้นไปยังจุดสูงสุด

    ความสนุกในวัยเยาว์ ยังคงจำได้ไม่ลืมเลือน ...แต่ถึงอย่างนั้น แม้จะเตรียมใจเอาไว้แล้ว แต่การสูญเสียพวกพ้องที่เป็นดั่งเพื่อนสนิทไปก็ยากจะทำใจได้ลง

     

    ต้องหาตัวคนใช้โซ่ให้พบ”

     

    คุโรโร่มองนิ่ง แฟรงคลินที่นั่งฟังมาตั้งแต่แรกเอ่ยปราม “โนบุนากะ พอทีน่า นี่เป็นคำสั่งของหัวหน้านะ”

    นี่เรอะคำสั่งในฐานะหัวหน้า? หือ คุโรโร่”

    บรรยากาศอึดอัดฟุ้งไปทั่วบริเวณ ร่างเล็กในชุดสีดำคล่องตัวเดินลงมา ดวงตาสีแดงเสี้ยวไร้อารมณ์หรี่มองทุกคนที่นิ่งเงียบราวกับลาวาที่รอการปะทุ

    คุเรฮะ ผมนั่น—”

    ฮิโซกะไปพาเธอกลับมาตั้งแต่เมื่อคืน แต่เธอหมกตัวอยู่บนดาดฟ้าไม่ยอมลงมาจนกระทั่งตอนนี้ ทุกคนเปลี่ยนจุดรวมสายตามาที่เด็กสาว ทำไมพวกเขาถึงเผลอคิดว่านั่นไม่ต่างจากอสรพิษที่กำลังเลื้อยลงมาจากบัลลังก์กัน

    คุโรโร่ยิ้มมุมปาก เขายื่นมือไปรับเด็กน้อยที่เชิญมา คุเรฮะเหลือบมองแต่ก็ยอมจับฝ่ามือหนานั้น กระตุกเบาๆ ดึงร่างเล็กลงมานั่งบนขาข้างนึงให้เขาโอบ ฮิโซกะที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามหรี่ตาลงจนเป็นจันทร์เสี้ยว

     

    โนบุนากะ”

    เจ้าของรอยสักกางเขนกลับหัวบนหน้าผากเอ่ยเรียก หนังสือสีแดงปรากฏบนฝ่ามือด้วยเน็นสายพิเศษ

    ตอบคำถามฉันหน่อย”

     

     

     

    แปลกจัง คุเรฮะไม่เห็นตอบอะไรมาเลย”

    กอร์นขมวดคิ้วสงสัย มองโทรศัพท์ในมือที่ข้อความไปหาอีกฝ่ายหลายต่อหลายครั้ง จนตอนนี้พวกเขาทั้ง 4 คนมาพบหน้ากันแล้ว ขาดแค่คุเรฮะคนเดียวเท่านั้น

    นั่นสิ แมงมุมโดนจัดการแล้วไหงถึงไม่ยอมโผล่หน้ามาซะทีนะ” คิรัวร์เลียอมยิ้มในมือแผล่บ

    ถึงจะแอบหงุดหงิดหน่อย ๆ เพราะเธอไม่ยอมบอกอะไรเลยตั้งแต่พบกันครั้งสุดท้ายในรังแมงมุม แต่เพราะเป็นคุเรฮะ เขาจึงกล้าเชื่อว่าเธอเอาตัวรอดได้อยู่แล้ว

    เดี๋ยวก็คงกลับมาในไม่ช้านั่นแหละ

    ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ายัยนั่นจะไปเข้าร่วมกับกลุ่มแมงมุมได้!” เลโอลีโอขยี้หัวไม่เข้าใจ คุราปิก้าหลุบตาลงเล็กน้อยยามนึกถึงคำเตือนที่ถูกขู่มา

    ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน...”

    เอาน่าทุกคน เอาไว้คุเรฮะกลับมาเราค่อยจับตัวไว้แล้วถามเรื่องทั้งหมดเอาก็ได้!” กอร์นยิ้มร่าเริง เขาเชื่อใจคุเรฮะ เธอต้องอธิบายให้ฟังเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแน่

    คิรัวร์หัวเราะ “หึ ฉันจะยืดแก้มให้เขียวเลย คอยดูเถอะ!”

    เลโอลีโอดันแว่น

    งั้นเราเข้าไปคุยข้างในที่พักกันเถอะ ฉันอยากรู้จะแย่แล้วว่าพวกนายไปทำอะไรกันมา โดยเฉพาะคุราปิก้าน่ะ!”

     

     

    คนที่จะตายอาทิตย์หน้าคือฉันเอง”

    ชิซึคุยกมือ เธอขอให้คุโรโร่ใช้ความสามารถในการทำนายที่ ขโมย มาจากเนออน นอสทราดทำนายให้เธอต่อจากโนบุนากะ เพราะคำทำนายของโนบุนากะมันระบุไว้ว่าอาทิตย์หน้าจะมีคนในกลุ่มตายถึงห้าคน

    จริงเรอะ?” แฟรงคลินยื่นหน้าเข้าไปส่อง

    อื้อ ก็มันทำนายไปแค่อาทิตย์ที่สองนี่นา แล้วปาคูโนด้ากับชาร์แน็คก็ตายด้วย ส่วนเนตรสีเพลิงเป็นใครก็ไม่รู้เหมือนกัน”

    รู้ได้ไง?” โนบุนากะเลิกคิ้ว

    ดูเหมือนเดือนในปฏิทินจะเป็นตัวบอกหมายเลขของสมาชิกน่ะ ...เดือนพฤษจิกาคือเดือน 11 หมายเลขของอุโบ”

    ถูกต้อง เบญจมาศบอกใบ้ว่าเป็นเดือนกันยา ใบคือเดือนสิงหา แห้งเหี่ยวคือมิถุนา แล้วคำว่าเหี่ยวแห้งโรยร่วงก็บ่งบอกถึงความตาย” คุโรโร่เอ่ยเสริม เขากระชับเด็กสาวที่เอนพิงอกเขาแล้วหลับตางีบไปเงียบ ๆ

    เนตรสีเพลิงไม่ได้บ่งบอกถึงพวกเราคนใดคนหนึ่งเรอะ น่าจะเป็นคนใช้โซ่มากกว่า” ฟิงค์วิเคราะห์ออกมาได้เฉียบขาด อย่างน้อยด้านสมองเขาก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าด้านพละกำลังสักเท่าไหร่

    เนตรสีเพลิง...” ปาคูโนด้าแตะคางคิด “ฉันนึกออกแล้ว เจ้าพวกที่ดวงตาเปลี่ยนเป็นสีแดง”

    เฟย์ตันเลิกคิ้วข้างนึง “ยังมีรอดอยู่อีกเรอะ”

    ฟิงค์เท้าคางอ่านโคลงทำนายในกระดาษของชิซึคุ “หมายถึงเจ้าคนนั้นก็ต้องตายด้วยรึ? ไม่รู้แฮะ บอกแค่เลือดโทรมทอดกายเหนือแผ่นดิน”

    ทีนี้เข้าใจรึยังโนบุนากะ ขืนนายดึงดันจะสู้กับเจ้าคนใช้โซ่ต่อเราจะเสียหายยับเยิน เสียกำลังไปครึ่งนึงเชียวนะ”

    ชาร์แน็คกอดอก เขาเอ่ยด้วยสีหน้าปกติ

    ความสามารถของฉันหรือโนบุนากะน่ะหาคนแทนได้ไม่ยากหรอก แต่อย่างชิซึคุหรือปาคูโนด้าน่ะหายากนา เป็นสมาชิกกลุ่มที่เราจะสูญเสียไปไม่ได้”

    คุโรโร่หลับตา ลอบแปลกใจที่ตัวตนของคนในอ้อมกอดมันเลือนรางกว่าที่เคยเป็น เขาอ้าปากเอ่ย

    วันนี้เป็นวันเสาร์แรกของเดือนกันยา ถ้าเรากลับฐานภายในวันนี้ อาทิตย์หน้าก็ไม่ต้องเจอกับคนใช้โซ่ ...ประโยชน์สูงสุดของการทำนายคือให้โอกาสหลีกเลี่ยงเรื่องร้าย ๆ ได้ ถ้าพวกเราออกจากที่นี่ เลี่ยงการต่อสู้กับเจ้าคนใช้โซ่ได้ โอกาสที่คำทำนายว่าพวกเราจะตายอาจเกิดไม่ถึง 100%”

    คุเรฮะลืมตาขึ้น นัยน์ตาว่างเปล่า ทุกสิ่งที่แมงมุมคุยกันถูกสลักจำในหัวของเธอทุกอย่าง

    โนบุนากะ การตายในระหว่างการจู่โจมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของนายกับอุโบ พวกนายเลือกเองไม่ใช่เรอะว่าจะเป็นพวกกองหน้าบุกทะลวงน่ะ?”

    “...ใช่แล้ว” เขาตอบคุโรโร่เสียงแผ่ว

    ส่วนชิซึคุ ปาคู ชาร์เป็นหน่วยหาข่าวสารกวาดล้าง เป็นเหมือนเส้นชีวิตที่คอยช่วยในการเคลื่อนไหวทั้งร่างของพวกเรา การใช้ตัวเองเป็นโล่คุ้มครองพวกนี้เป็นหน้าที่ของนายไม่ใช่เรอะ? ใช่รึเปล่าล่ะ”

     

    หัวหน้าแมงมุมถามย้ำ

    คนที่ลืมหน้าที่ในกลุ่ม ดึงดันจะทำตามใจตัวเองน่ะ ฉันหรือว่านายกันแน่ ...มีอะไรจะพูดอีกไหม?”

     

    โนบุนากะนิ่งไป

     

    ไม่มีแล้ว”

     

    เสียงฝนพรำด้านนอกรังแมงมุมสะท้อนเข้าประสาทการรับฟังมาเป็นสาย ฮิโซกะมองการประชุมของแมงมุมที่เริ่มไปในทิศทางเดียวกันด้วยใบหน้าไม่สื่ออารมณ์ใดเป็นพิเศษ

    มือเรียวกดส่งข้อความไปหาชนเผ่าคูลท์คนสุดท้าย

     

    ติ๊ด

    [ศพเป็นของปลอม ]

     

     

    คุเรฮะ”

    ไม่เอา”

     

    ไม่แม้แต่จะชายตามองด้วยซ้ำ คุโรโร่ที่ทำนายให้กับทุกคนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายถอนหายใจกับความดื้อรั้น “อย่าลืมสิว่าเธอมาเกี่ยวข้องกับพวกเราแล้ว คนใช้โซ่อาจจะเล็งเป้ามาที่เธอด้วยก็ได้”

    จากที่ตอนแรกจะกลับรังหลัก แต่เพราะคำทำนายของฮิโซกะปรากฏต่อสายตาทุกคน ทำให้คุโรโร่สันนิษฐานว่าเจ้าตัวถูกคนใช้โซ่ใช้ดาบแห่งกฎชีวิตเอาไว้และบีบบังคับให้บอกความสามารถเน็นของคนในกลุ่มไป ทุกอย่างกลับตาลปัตรทันที กลายเป็นว่าแมงมุมอยู่ที่ยอร์คชินต่อซะนี่

    ซึ่งมันเป็นแค่กลลวงของตัวป่วนหน้ายิ้มที่รั้งตัวหัวหน้าแมงมุมไว้ เหตุผลเดียวคือต้องการจะสู้ตัวต่อตัวกับคุโรโร่นั่นแหละ

     

    พลิกลิ้นเก่งเป็นต่อยหอยเชียว

     

    เด็กสาวผู้รู้ทันคนบางคนกอดอกไม่ยอมรับแผ่นกระดาษนั่น ชายหนุ่มมองคนที่ถอยลงจากตักเดินลิ่วไปนั่งอีกทาง

    เพื่อความสบายใจไง” หัวหน้าแมงมุมเกลี้ยกล่อม

    ของใคร?” เธอเลิกคิ้ว

    ของฉัน”

    “...”

    คุเรฮะจ้องตาสีดำล้ำลึกนิ่งนานเกือบนาที ก่อนจะพ่นลมหายใจออกจมูก เธอยื่นมือไปรับกระดาษมาถือไว้แต่ก็ยังไม่ยอมอ่านอยู่ดี

    กลัว ...ไม่สิ เธอก็แค่คนขี้ขลาด ไม่ว่าคำทำนายจะเป็นแบบไหน ก็ไม่อยากรับรู้ว่าในอนาคตจะถูกสายตระกูลทางฝั่งไหนหันมาแว้งกัดอีก

    ทำทุกอย่างเพื่อคำว่าตระกูล ทำทุกอย่างเพื่อคราวน์ เพราะนั่นเป็นสิ่งเดียวที่เธอคอยยึดเอาไว้เมื่อความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่เหลืออะไรให้ไว้วางใจ

     

    แต่ดูผลที่เธอได้รับ

     

    คุเรฮะกัดริมฝีปากแน่น

    ไม่ไหวหรอก --- มือกำกระดาษแน่นจนเริ่มเป็นรอยยับ --- แผลลึกครั้งล่าสุดที่เธอได้รับมาน่ะ

     

    ...มันยังเจ็บอยู่เลย

     

    ไม่อยากอ่านงั้นฉันอ่านเอง

    เสียงทุ้มดังขึ้นข้างหูก่อนกระดาษในมือจะถูกฉกไป สายตาของพวกมาจิหันขวับมาพร้อมเพรียง เตรียมอ้าปากด่าเจ้าตัวตลกที่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น

    โอ๊ะ”

    ดวงตาเรียวหรี่ลง แววตาจริงจังพาดผ่านก่อนจะถูกแทนที่ด้วยสายตาหยอกล้อ แน่นอนว่าคุเรฮะสังเกตเห็นทัน ก็อยู่ระยะประชิดขนาดนี้จนแก้มจะแตะกันอยู่แล้ว

    ดูเหมือนว่าเจ้าคนใช้โซ่จะไม่มายุ่งกับสลีปปี้แฮะ~” ฮิโซกะเอ่ยเสียงดังให้แมงมุมทุกคนได้ยินกันชัดเจน

    ชิซึคุที่อยู่ใกล้สุดชะโงกหน้าเข้ามาดูบ้าง อีกฝั่งนึงคือมาจิที่เนียนยืดแขนอ้อมหลังคุเรฮะไปดันหัวเจ้าตัวตลกหน้าแป้นแล้นออกห่าง

    จริงด้วย ไม่มีโคลงไหนเกี่ยวข้องกับคนใช้โซ่เลย” ไม่มีคำว่าตายและไม่มีคำว่ายมทูตอยู่ในกระดาษ ชิซึคุดันแว่นขึ้นก่อนจะร้องเอ๊ะออกมา

    แต่ท่อนที่บอกว่าโครงกระดูกสีดำแดงจะกลับมาโอบกอดท่านอีกครั้ง’ นี่ไม่เข้าใจแฮะ มันหมายความว่าอะไรเหรอ?”

    กอดแบบไหนล่ะ แบบนี้—?”

     

    หมับ!

     

    เด็กสาวถูกดังเข้าไปกอดจากด้านหลังเต็มรัก คางของนักมายากรวางลงบนหัวทุยแล้วถูไถ —แต่สามวิหลังจากนั้นก็ถูกกระชากออกไปรับขนมตุ๊บตั๊บจากแมงมุมกันคนละไม้คนละมือ

    “...” คุเรฮะไม่รู้จะพูดอะไร ปล่อยเบลอไปละกัน

    แต่เมื่อชิซึคุเอ่ยท่อนหนึ่งของโคลงคุเรฮะออกมา บรรยากาศรอบตัวก็เงียบลง เจ้าของคำทำนายไม่เข้าใจนักแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ต่างจากแมงมุมส่วนใหญ่ที่ราวกับรู้ความหมายแต่ไม่มีใครคิดเอ่ย

    มาจิทำหน้านึกขึ้นได้

    หัวหน้า ขอถามข้อนึง” เธอมองคุเรฮะที่ขยำกระดาษทิ้งอย่างไม่ใส่ใจ แต่อ่านคำทำนายแล้วและมันไม่มีอะไรน่าห่วง นอกจากเรื่องก่อนหน้านี้

    มีเด็กที่รู้รังลับที่นี่ ถึงพวกมันดูท่าจะไม่เกี่ยวกับเจ้าคนใช้โซ่ก็เถอะ แต่ยังไงก็อดกังวลไม่ได้”

    เด็ก?” คุโรโร่ทวน

    โนบุนากะร้องอ๋อทันที

    จริงด้วย ลืมซะสนิทเลยหัวหน้า! ฉันขอฝากเจ้าพวกนั้นเข้ากลุ่มด้วย!!”

    ที่ฉันพูดไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นซะหน่อย!” มาจิแหวใส่

    ท่ามกลางการปะทะกันเล็กๆ ของแมงมุม เด็กสาวเท้าคางนั่งยอง ๆ เอามืออีกข้างสางไปตามเส้นผมสีฮอตพิ้งค์ที่แกล้งนอนแบะคว่ำบนพื้นหลังถูกรุมกระทืบ ลูบแปะเหมือนหยอกลูกหมาสักตัว

    ฮิโซกะหันข้างมามอง ทำเป็นตาละห้อยใส่ คุเรฮะยิ้มเยาะเล็กน้อย ดวงตาสีแดงเสี้ยวที่มีรอยร้าวในนั้นจ้องลงมา

    ยอมรับเลยว่าหลังจากที่คุเรฮะเข้ามาในวงแมงมุมมันทำให้เขาเบื่อมาก แม้จะสนใจและสนุกในคราแรก แต่เพราะคุโรโร่และคุเรฮะเหมือนกันเกินไป เข้ากันได้เกินไป ที่สำคัญคือคุโรโร่รู้จักคุเรฮะมากเกินไป

    เขาเข้าไปแทรกในส่วนนั้นไม่ได้ นั่นน่าเบื่อจนหลายครั้งต้องมองหาของเล่นชิ้นใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นความสนุกของตัวเขาเอง ที่หยอกไปก็แค่ฆ่าเวลาไม่จริงจัง

     

    แต่

     

    อดีต’ ของเล่นชิ้นโปรดที่สนใจมาตั้งแต่การสอบฮันเตอร์ ตั้งแต่ไปรับกลับมาก็พบว่ามันพังและร้าวรานไปมากกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เขาสังเกตได้ คุโรโร่ก็เห็น มาจิก็เห็น พวกปาคูก็เห็น ทุกคนรับรู้กันหมด

    ยังยืนอยู่ได้

    ไม่ปฏิเสธเลยว่าอะไรที่เพอร์เฟคมาก สมบูรณ์แบบมาก เวลามันถูกทำลายลงไปก็ยิ่งสวยมาก รอยแตกร้าวและแผลตกสะเก็ดมันระยิบระยับล่อตา —และคุเรฮะก็เป็นอย่างนั้น

    กรงใสที่เคยล้อมรอบเธอไว้จากทุกอย่างคือสิ่งที่บีบอัดและบดขยี้ตัวเธอเอง น่าเสียดายที่ลงมือเองไม่ได้ แต่แค่ได้เห็นก็เกินพอแล้ว แค่นี้เสียงหัวใจข้างในมันก็เต้นแรงจนไม่รู้จะหยุดยังไงแล้ว

     

    เฮ้อ

     

    ชอบเป็นบ้า

     

    __________C H E C K M A T E__________

     

    นิสัยฮิโซกะจริงๆ เขียนยากมากค่ะ ยิ่งจะมาจับคู่กับใครสักคนยิ่งโคตรยาก นางสนใจไปทั่ว หยอกไปทั่ว บทจะสนก็สน บทจะทิ้งก็ทิ้ง แต่ยอมรับว่าถึงจะยากแต่ก็สนุกดี แล้วตอนนี้ก็บอกชัดเลยว่าที่ผ่านมาเฮียแกไม่จริงจัง แต่หลังจากนี้น่ะของจริงแล้วนะ

    และที่ผ่านมาอาจเห็นว่าน้องเก่ง แต่นั่นก็เก่งในฐานะเด็กคนนึงที่สิ่งแวดล้อมหล่อหลอมมาสุดๆ แล้ว ตอนนี้ถ้ากลัวน้องก็ยอมรับเลยว่ากลัว น้องไม่ไหวแล้ว น้องพังไปหมด (แต่ดันไปทำให้คนใจเต้นส่วนนี้เข้านี่สิ...)

    //กอดน้องพร้อมหลบเท้าคนอ่านไปด้วย

    ตอนนี้พลังปริศนาสีดำยังไม่มีบทเด่น รอตอนหน้าเอานะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×