ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dangerous Love - รักอันตรายร้ายเกินควบคุม

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 - [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 60


    1


    ชื่อ จอมขวัญ เรียกสั้นๆว่า ขวัญก็ได้ค่ะ อยู่ปี1 คณะนิเทศ


    ฮิป! ฮิป! ฮิป! ฮิปโป โอ้โห ตัวมันใหญ่มัน เดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ย ลัลล้า ลัลลัลลา ลัลล้ลลา

     

    มีตารอบตัว รอบตัวรอบตัว มีตัวลายตา ลายตาลายตา ฮูลาฮูลา สับปะรด ๆ (เปรี้ยวไหม ๆ...เปรี้ยว) เปรี้ยวทำยังไง...เปรี้ยวก็จิ้มเกลือ หวานก็จิ้มเกลือ เปรี้ยวก็จิ้มเกลือ หวานก็จิ้มเกลือ ถ้าไม่มีเกลือ ก็ไม่ต้องจิ้มหม่ำไปเลย ๆ

     

    มะหมี่ มะหมี่ มะหมี่ขูดมะพร้าว ทำกับข้าวอยู่ในครัว มะหมี่ไม่รู้ตัวถูกคนชั่วลากเอาไป เอาไม้แหย่รู 

    ถู ๆ ไถ ๆ แสบ ๆ คัน ๆ มัน ๆ ปนกันไป เอาออกก็ไม่ได้ ใครก็ได้ช่วยเอาออกที เอาออกที เอาออกที

     

    แย่แล้วๆ...ฉันกำลังสายมันเป็นอะไรที่ไม่ดีแน่ๆสำหรับการรับน้องวันแรก ฉันไม่น่าพาน้องพอร์ช

    (จักรยานสุดที่รัก) ปั่นมาจากบ้านแบบนี้เลย รู้อย่างนี้ขึ้นรถเมล์มาเสียแต่แรกคงไม่มีปัญหา 

    เพราะน้องพอร์ชน่ะสิ ดันโซ่ตก เสียเวลาซ่อมตั้งนาน ไม่น่างกเงินเลยเราToT

     

    กริ๊ง~~~~~

    [ฮัลโหลขวัญแกอยู่ไหนแล้ว ที่คณะคนมาเกือบจะครบแล้วนะ รีบมาเร็วๆเลยเสียงโหวกเหวกโวยวายจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเพื่อนสนิทของฉันเอง

    [เม่ย ฉันอยู่หน้าประตูทางเข้าแล้ว อีกแป๊ปเดียวก็จะถึงละๆ]

    [โอเค ฉันจองที่ให้แล้วนะ อยู่ข้างหลังๆอ่ะ]

    [ขอบใจมาก]

     

    แล้วคณะของฉันอยู่ไหนล่ะเนี่ย?  ขณะที่ฉันกำลังจะเอื้อมมือไปหยิบแผ่นพับแผนที่ของมหาลัย 

    น้องพอร์ชดันทรยศโซ่ตกอีกครั้ง

                   “เฮ้ยระวังนะคะหลบไปค่ะหลบไป!” ฉันร้องบอกผู้คนตามข้างทางให้หลบไปเพราะ

    มันกำลังจะทรงตัวไม่อยู่ตอนที่ลงเนินชันๆแบบนี้ยังไงล่ะ

                   อย่าขวางทางค่ะรถเสียหลบไปปปป...!”

    โครม!

                 เนื่องจากมีผู้ชายคนหนึ่งกำลังใส่หูฟังอยู่เลยไม่ได้ยินในสิ่งที่จอมขวัญตะโกนบอก ทำให้เธอหักรถหลบไปชนกับต้นไม้เข้าอย่างจัง

    โอ๊ย!”

    คุณเป็นอะไรมากรึป่าวครับ เจ็บตรงไหนมั้ย

    เหมือนจะเจ็บที่ข้อเท้านะคะ”  จอมขวัญตอบ ก่อนที่จะเงยหน้าไปสบตากับนัยน์ตาสีน้ำตาลดูอบอุ่นภายใต้กรอบแว่นตากลมมนและผิวขาวซีด ที่ยิ่งขับให้ใบหน้าหล่อๆนั้นดูน่าหลงใหลยิ่งขึ้นไปอีก

    ขอผมดูหน่อยนะครับ อ๋อ...ข้อเท้าแพลงนี่เอง” นิ้วของเขาแตะที่ข้อฉันเบาๆ

    ลุกไหวมั้ยครับ ให้ผมช่วยนะ” วงแขนกว้างช่วยพยุงฉันเอาไว้ให้ค่อยๆลุกขึ้น

    ขอบคุณค่ะ

    ผมว่า ไปประคบเย็นแล้วพันข้อเท้าไว้ดีกว่านะ เดี๋ยวมันจะบวมไปใหญ่” ร่างสูงพูดก่อนจะมองวงหน้าเรียวบาง ดวงตาเป็นประกาย เส้นผมสีน้ำตาลยาวรุ่ยร่ายกับหน้าม้าที่เข้ากับรูปหน้าของเธอ แม้เธอจะไม่ใช่คนสวยอะไรมากมาย แต่ก็จัดได้ว่าเป็นคนน่ารักที่น่ามองคนหนึ่งเลยทีเดียว จนทำให้เขาไม่ทันฟังในสิ่งที่เธอพูด

    มะ...เมื่อกี้พูดว่าอะไรนะครับ?”

    พอดีต้องรีบไปรับน้องน่ะค่ะ ฉันกำลังสายแล้ว

    ถ้าไม่ไปทำแผลตอนนี้มันจะแย่ไปใหญ่นะ ไม่ห่วงหรอกเรื่องรับน้องเดี๋ยวผมจะรับผิดชอบให้เอง

    แต่...” ไม่ทันที่ทันจะพูดจบเขา ออกแรงพยุงฉันไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

    รีบไปเถอะครับ เดี๋ยวจะสายไปใหญ่

     

     

                   หลังจากทำแผลเสร็จแล้ว เวลาก็ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงเต็ม ฉันต้องโดนทำโทษแน่ๆเพราะโทรศัพท์ของฉันมีสายที่ไม่ได้รับเกือบสิบสาย

    เมื่อกี้ น้องบอกพี่ว่า ชื่ออะไรนะ” พี่ต้าร์ถามขึ้น ขณะช่วยพยุงฉันไปที่ซุ้มของคณะ อ๋อไม่สงสัยนะว่า ฉันไปสนิทสนมกับเขาตอนไหน ระหว่างทางพี่เขาก็แนะนำตัวเองว่า ชื่อ ต้าร์ วศิน ปี3 คณะแพทยศาสตร์

    ชื่อ จอมขวัญ เรียกสั้นๆว่า ขวัญก็ได้ค่ะ อยู่ปี1 คณะนิเทศ

    พอดีเลย คณะนิเทศอยู่ข้างหน้านี่แหละ” พี่ต้าร์บอกพร้อมกับส่งรอยยิ้มพิฆาตใจมาให้ คนอะไรยิ้มน่ารักชะมัด

    แล้วน้องขวัญตั้งใจขี่จักรยานมาเรียนทุกวันเลยรึป่าวเนี่ย ?”

    ก็ว่าจะอย่างนั้นแหละค่ะ ประหยัดค่าเดินทางได้เยอะเลยนะคะ

    แล้วจะกลับบ้านยังไง จักรยานก็พังแบบนี้

    คงต้องนั่งรถเมล์กลับแทนแล้วล่ะค่ะ

    งั้นจักรยานนี่ไว้กับพี่ดีกว่านะ เดี๋ยวพี่เอาไปซ่อมให้

    ไม่เป็นไรค่ะ อย่ารบกวนพี่จะ...

    นี่ไงถึงคณะนิเทศละล่ะ” จะมีสักครั้งมั้ยที่พี่เค้าไม่ตัดบทฉันเนี่ย -_-

     

    น้องๆปี1 ใครรู้ตัวว่า มาช้าออกมายืนข้างหน้าเลยครับ!” รุ่นพี่หน้าเหี้ยมในคณะของฉันพูดด้วยเสียงดังลั่น ดังยิ่งกว่าโทรโข่งอีก ไม่เจ็บคอเหรอคะT^T

    พี่ต้าร์คะ รีบเดินหน่อยได้มั้ยคะ คือพี่เค้าจะทำโทษแล้วอ่ะค่ะ” ทันทีที่ฉันพูดจบพี่หน้าเหี้ยมคนนั้นก็หันมาทางฉันพอดี

    เอ้าน้องคณะอะไร?”

    คณะนิเทศค่ะ พี่คะ หนู...

    คือเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยน่ะ เราทำน้องเค้าข้อเท้าแพลงแล้วไปทำแผลมา ก็เลยมาช้า นายอย่าลงโทษอะไรน้องเลยนะ

    แต่กฎก็ต้องเป็นกฎว่ะนาย เราคงทำตามที่นายขอไม่ได้

    งั้นเราขอทำแทนน้องได้รึป่าว

    พี่ต้าร์คะ ไม่เป็นไรค่ะ ตอนแรกหนูเกือบจะชนพี่ด้วยซ้ำ หนูรับผิดชอบเองดีกว่านะคะ

    เราเงียบไปเถอะน่า!” พี่ต้าร์หันมาพร้อมกับทำหน้าดุ

    งั้นนายวิ่งรอบสนาม 30รอบก็พอ ส่วนคนอื่นๆที่มาสายวิ่งรอบสนาม 50รอบ ปฏิบัติ!” พี่หน้าเหี้ยมตะโกนบอกทุกคนอีกครั้ง พร้อมกับกวาดสายตาโหดๆไปยังเหล่าปี1ที่มาสาย พี่เค้าจะเมื่อยหน้ามั่งมั้ยนะ -.,-

    พี่ไปก่อนนะ โชคดีล่ะ” พี่ต้าร์พูดเสร็จและกำลังออกตัวจะวิ่งไปที่สนาม

    ขอบคุณมากๆนะคะ แล้วก็ขอโทษด้วยจริงๆค่ะ” ฉันพูดพลางยกมือไหว้

    ไม่เป็นไรๆ ไม่ต้องคิดมากนะ” พี่ต้าร์ตอบพลางขยิบตาให้ฉันแล้ววิ่งออกไป

     

    ขวัญแกไปทำอะไรมาเนี่ย พวกฉันเป็นห่วงแทบแย่” เมยเม่ย เพื่อนสนิทของฉันพูดขึ้นก่อนจะมาช่วยพยุงฉัน

    ว่าแต่แกไปหาผู้ชายแซ่บๆแบบนั้นที่ไหนยะ คนอะไรน่ารักอ่ะโจว นังเพื่อนตุ๊ดห่วยจีบปากจีบคอพูด พร้อมกับแววตาอันน่าสะพรึงกลัว ทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักตั้งสมัยมัธยม เป็นเรื่องที่โชคดีมากๆที่พวกเราได้มาเรียนอยู่ในมหาลัยเดียวกันและยังคณะเดียวกันอีก

    แกควรห่วงฉันก่อนมั้ยโจว

    นังขวัญบอกกี่ครั้งแล้วว่าให้เรียกว่า โจลี่

    ฉันว่า พวกเราไปเข้านั่งในแถว ก่อนที่จะโดนทำโทษดีกว่า” เมยเม่ยผู้ช่วยตัดบทสนทนา ก่อนที่จะบานปลายไปมากกว่านี้

                   เมยเม่ย เป็นผู้หญิงที่สวย เธอมีผิวขาวจัดตามแบบฉบับของคนไทยเชื้อสายจีน  ผมสีดำสนิทเป็นมันเลื่อมโดยธรรมชาติ ริมฝีปากสีแดงที่ถูกแต่งแต้มจากลิปสติกราคาแพง แม้เธอจะมาจากครอบครัวมาร่ำรวย แต่ก็ไม่เคยคบเพื่อนจากฐานะ อาจจะมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองและใจร้อนไปบ้าง แต่เธอก็รักเพื่อนพ้องเป็นที่สุด

     

                   โจว หรือโจลี่ ชายไม่จริงหญิงไม่แท้ ภายนอกอาจดูเหมือนหนุ่มตี๋ปากแดงหน้าตาดี แต่ที่จริงแล้วใจเป็นหญิงเกิน100%แน่นอน ที่ต้องแอ๊บแมนไว้เพราะกลัวที่บ้านจะจับได้ โจวเป็นคนปากร้ายแต่ก็ใจดี มีน้ำใจคอยช่วยเหลือเพื่อนๆอยู่เสมอ

     

     

    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx 





    กลับมาแล้วค่ะ สำหรับเรื่องนี้ได้เปลี่ยนเนื้อหากลับเค้าโครงเรื่องนิดหน่อย

    เขียนเป็นเรื่องแรกถ้าอยากติชมอะไร เชิญได้ตามสบายเลย!

    ถ้าชอบก็คอมเม้นท์ให้กำลังใจด้วยนะคะหรือจะมาพูดคุุยกันก็ได้ :)   

    ฝากติดตามด้วยน้า~ 

    แล้วเจอกันตอนหน้า...

                                     

                                                                                           PRISTIN





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×