ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BTS X YOU]​ Different Love

    ลำดับตอนที่ #17 : Chapter 16

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 64


    HOSEOK PART


    ผมกลับมาเหยียบที่นี่นับเป็นครั้งแรกในรอบสองเดือนที่ผ่านมา สภาพบ้านก็เหมือนเดิมไม่ได้เก่าทรุดโทรม​เพราะมีแม่บ้านคอยทำความสะอาด​อยู่เสมอ ส่วนตัวของเจ้าของบ้านน่ะหรอ? ก็คงจะอยู่ที่ไหนซักแห่งภายในบ้านหลังนี้นั่นแหละ


    "คุณเจโฮป สบายดีมั้ยคะ? ไม่กลับมาตั้งนาน ป้าคิดถึงคุณเจโฮปมากเลยนะคะ" เสียงแหบแก่ของหญิงชราที่วิ่งปรี่เข้ามาหาผมเอ่ยขึ้น 

    เธอคือแม่นมของผมเองครับ นมทิพย์เลี้ยงผมมาตั้งแต่เกิด เพราะหลังผมเกิดได้ประมาณสี่เดือนแม่ของผมก็ได้รับการผ่าตัด ทำให้ผมต้องหย่านมแม่เร็วกว่าเกณฑ์ แต่ก็ได้นมทิพย์นี่แหละครับที่เข้ามาเลี้ยงดูจนโตเป็นผมได้อย่างทุกวันนี้


    "สวัสดีครับนมทิพย์ ไม่ต้องวิ่งครับผมพึ่งมาเอง เดี๋ยวล้มเอานะ" 

    "ไม่เอาค่ะ คุณเจโฮปอย่าจับป้าค่ะ ตัวป้ามีแต่ฝุ่นสกปรกทั้งนั้น" 

    "ไม่ได้ครับ ถ้าไม่จับแล้วนมบาดเจ็บก็เป็นความผิดผมสิครับ นมก็รู้นี่ครับว่าผมไม่ได้มองนมว่าเป็นแม่บ้านเหมือนที่เขามอง" 

    "แล้วคุณเจโฮปไปยังไงมายังไงคะถึงมาที่บ้านใหญ่ได้? เดือดร้อนเรื่องอะไรหรือเปล่า? "

    "เปล่าครับ เขาโทรตามผมให้กลับมา บอกมีเรื่องสำคัญ"

    "เอ... ป้าก็ไม่เห็นว่าช่วงนี้จะมีปัญหาอะไรนี่คะ เรื่องอะไรกันนะที่สำคัญ"

    "ช่างเถอะครับนม แล้วนี่นมได้ไปหาหมอตามนัดบ้างหรือเปล่าครับ? "

    "ก็ต้องไปสิคะ ป้าไม่เคยเบี้ยวนัดหมอเลย แล้วเนี่ยหมอชะอมถามหาคุณเจโฮปด้วยนะคะ"

    "หรอครับ? "

    "ใช่ค่ะ แต่ป้าดีใจจังเลยค่ะที่ได้เจอคุณเจโฮป อยู่ทานมื้อเย็นหรือเปล่าคะ?"

    "ก็อาจจะอยู่นะครับ นมจะทำอาหารอะไรให้ผมวันนี้ครับ?"

    "ของโปรดคุณเจโฮปป้าจำได้หมดเลย ถ้าป้าทำคุณเจโฮปต้องอยู่ทานด้วยนะคะ"

    "ครับผม เดี๋ยวผมขอตัวไปคุยกับเขาก่อนนะครับ"

    "คุยกันดีๆนะคะ ป้าหวั่นใจจริงๆ"

    "ไม่มีอะไรให้นมต้องเป็นห่วงเลยครับ"


    ผมส่งยิ้มให้กับนมทิพย์แล้วโค้งศีรษะ​เล็กน้อยก่อนจะเดินผ่านหญิงสูงอายุตรงหน้าไปยังชั้นสองของตัวบ้าน


    บ้านหลังนี้ต่อให้ผมไม่กลับมาเพียงแค่สองเดือนหรือสองปี มันก็ไม่เปลี่ยนแปลงไปหรอกเพราะเจ้าของบ้านหลังนี้ มักจะสั่งให้สาวใช้ทำความสะอาด​อยู่เสมอ ผมก้าวเท้าขึ้นชั้นบนอย่างเป็นปกติ ชั้นสองของบ้านมีขนาดกว้างพอๆกับฐานของบ้านหลังนี้ ทำให้ผมใช้เวลานิดหน่อยในการเดินไปยังห้องทำงานของคนที่นัดให้ผมมาหาเขาในวันนี้



    ก๊อก ก๊อก 

    จริงๆ ผมสามารถเคาะรัวๆเลยก็ได้ แต่ทำไมผมต้องเจ็บมือล่ะ? 


    "เข้ามา"  เสียงตอบรับจากด้านในดังขึ้น


    ผมเปิดประตูเข้าไปแล้วพบร่างชายคนที่ผมรู้จักกำลังนั่งอ่านเอกสารหลายอย่าง ปรายตาไปทางด้านขวามือของชายสูงวัยนั้นมีคนนั่งอยู่ข้างๆก่อนหน้านี้​อยู่แล้ว 


    "มาแล้วหรอเจโฮป นั่งสิ" 

    "พี่เจโฮปสวัสดีครับ" เขาลุกขึ้นมาเอ่ยทักทายผม

    "สวัสดี" ผมหันไปพนักหน้าให้กับคนเด็กกว่าพลางหันกลับมายังพ่อของตัวเอง "มีเรื่องอะไรหรอครับ?" 

    "บ๊ะ!! ไอลูกคนนี้ นั่งรอก่อนสิวะ เห็นมั้ยว่าฉันกำลังอ่านเอกสารสำคัญบริษัท​อยู่ อีกเล่มเดียวก็เสร็จแล้ว นั่งคุยกับน้องรอก่อนไม่ได้หรือยังไง?" 

    "ผมไม่รู้ว่าต้องคุยเรื่องอะไร" 

    "สบายดีมั้ย? เรียนคณะอะไร? ทำงานกะพ่อเป็นยังไง? มีแฟนรึยัง? คำถามง่ายๆเอง เจโน่มันก็เป็นน้องชายแกนะ"

    "น้องต่างแม่ครับ"

    "ไอเจโฮป!! "

    "ไม่เป็นไรครับคุณพ่อ" 


    ผมนั่งเงียบมองคนเป็นพ่อที่กำลังหัวเสีย ส่วนเจโน่เองก็ได้แต่ปรามเขาเอาไว้ การที่ผมพูดความจริงมันผิดตรงไหน เอาจริงๆผมไม่ได้เกลียดเจโน่หรอก แต่ผมเกลียดจังหวะเวลาตอนที่พ่อพาแม่ของเจโน่เข้ามา หลังจากวันที่แม่ตายไม่กี่อาทิตย์ 


    "แล้วมีแฟนหรือยังล่ะเจโน่?" 

    "เอ่อ....ยังไม่มีหรอกครับ เรากำลังคุยๆกันอยู่" 

    "คุยๆอะไรกัน บอกพี่แกไปสิว่ากำลังจะแต่งงานกัน" 

    "พ่อครับ ผมกับเซเชลล์ไม่ได้รักกัน" 

    "อะไรนะ?" 


    ผมแอบคิดอยู่แหละ ในตอนแรกว่าคงไม่มีทางที่โลกจะกลมได้มากจนถึงขั้นที่ว่า คนที่ต้องแต่งงานกับเซเชลล์คือน้องชายต่างมารดา แต่สรุปโลกมันกลมดิ๊กขนาดนี้เลยหรอ? 


    "รักหรือไม่รัก แต่พ่อก็บอกทางบ้านของทางนั้นไปแล้ว ถ้ายังไม่แต่งก็หมั้นกันเอาไว้ก่อน" 

    "ผมมีคนที่ต้องการจะจริงจังด้วยแล้วครับ" 

    "ไปบอกเลิกซะ" 

    "เห็นแก่ผลประโยชน์​ส่วนตนกันไปหรือเปล่า? เด็กมันไม่ได้รักกันจะไปคลุมถุงชน​พวกเขาทำไม?" 

    "คนไม่กลับบ้านอย่างแกจะไปรู้อะไร"

    "ผมว่า ผมรู้เยอะกว่าที่พ่อรู้นะ"

    "แกไปรู้อะไร?"

    "ผมรู้จักคุณหญิงน้ำผึ้ง ถ้าจำไม่ผิดเขาเป็นแม่ของเพื่อนพ่อหนิ"


    ผมพูดออกไปแบบนั้น และใช่ทั้งพ่อและเจโน่ต่างตาค้างไปตามๆกัน มีเพียงเจโน่ที่ก้มหน้านิ่งเพราะพ่อของผมกำลังกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ผมเองก็คงไม่มีทางรู้หรอกว่าชื่อนี้น่าเกรงขามขนาดไหน ถ้าไม่ได้สัมผัสกับตัวเองมาก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน


    "แกไปเจอกับคุณหญิงน้ำผึ้งได้ยังไง?"

    "ผมว่าพ่อไปคิดดูให้ดีเถอะ จะจับลูกชายแต่งงานผมก็ไม่ได้จะขัดหรอกนะ แต่นี่ตัวเจ้าสาวต้องหนีออกจากบ้านเพราะไม่อยากแต่งงาน ก็ยังไม่ล้มเลิกแผนกันอีก ตอนนี้คุณหญิงน้ำผึ้งอยู่ที่นี่แล้ว เขาจะปล่อยให้หลานสาวเขาต้องไม่สบายใจหรอ?" 

    "แกรู้จักหนูเซเชลล์หรอ? "

    "ไม่จำเป็นที่ผมจะต้องบอกนี่ครับ?  หมดธุระแล้วใช่มั้ย? ขอตัวครับ" ผมลุกขึ้นยืนเพื่อหมุนตัวเดินออกไปจากห้องทำงานนี้

    "กิจการของแก ไปถึงไหนแล้ว? "

    "ไปได้สวยครับ"

    "แกจะเอารายชื่อคลับมาลงหุ้นมั้ย?"

    "ไม่ล่ะครับ"

    "แกจะกลับมาที่บ้านหลังนี้อีกมั้ย? "

    "ผมคิดว่าไม่มีเหตุผลให้ผมต้องกลับมาเท่าไหร่"

    "ถ้าอย่างนั้น ฉันขอแล้วกันนะ กลับมาบ้านบ้างอย่างน้อยให้นมทิพย์ได้เจอบ้างก็ดี เห็นคนใช้มันพูดๆกันว่านมทิพย์อาการหนักแต่ไม่ยอมบอกใครตรงๆ"

    "..... ครับ"

    " ออกไปเถอะ พักผ่อนรอมื้อเย็นแล้วค่อยกลับบ้านของแก"


    ผมเดินออกจากห้องทำงานด้วยความรู้สึกลังเลเล็กน้อย ในหัวก็คิดว่าทำไมนมทิพย์ไม่บอกผม แต่ก็เข้าใจได้เพราะนมทิพย์เองไม่อยากให้ใครเป็นห่วงแกมากนัก ลูกบิดประตูห้องถูกเปิดออก ผมเลื่อนมือไปเปิดไฟห้องนอนของตัวเองที่อยู่ภายในบ้านหลังนี้ก่อนจะสอดตัวเองเข้ามาด้านใน 


    "พี่เจโฮปครับ" เจโน่เรียกผมด้วยน้ำเสียงเรียบแต่มีความสุภาพอยู่กลายๆ

    "มีอะไร?" 

    "ผมขอคุยอะไรด้วยได้มั้ยครับ?" 

    "อืม เข้ามาสิ" 


    ผมปิดเดินเข้ามานั่งบนเตียงพลางมองน้องชายต่างมารดาที่กำลังเดินมาทางผมหลังจากปิดประตูล็อคเรียบร้อย


    "ล็อคเลยหรอ?" 

    "ครับ ผมไม่อยากให้ใครเข้ามาได้ยิน" 

    "มีอะไรล่ะ?" 

    "ขอโทษนะครับที่เข้ามาวุ่นวายกับพี่เจโฮป"

    "ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะ นายก็รู้ว่าพี่แค่ไม่ถูกกับพ่อเฉยๆ" 

    "ผมเข้าใจครับพี่ คือว่าเรื่องที่ผมต้องแต่งงานกับเซเชลล์ ผมไม่ได้รู้เรื่องเลยครับ" 

    "ก็พอจะรู้อยู่"

    "ส่วนเรื่องที่ผมบอกว่ามีคนที่กำลังคุยๆกันอยู่ ก็เป็นเรื่องจริงครับ ผมกับเขาเราคุยกันมาสักพักแล้ว"

    "จริงหรอ? ไปเจอกันได้ยังไงล่ะ?"

    "ผมไม่รู้ว่าพี่รู้จักเซเชลล์ได้ยังไง แต่คนที่ผมกำลังคุยอยู่ตอนนี้คือน้องชายของเซเชลล์ครับ"


    ผมพยักหน้ารับ เจโน่ก้มหน้าก้มตาอย่างหนักใจเมื่อพูดถึงเรื่องภายในใจออกมา การที่ผู้ชายกับผู้ชายจะคบกัน ผมเข้าใจได้นะ แต่ที่น้องชายของผมเป็นแบบนี้ก็คงเป็นเพราะพ่อ 


    "ไม่ต้องเครียดหรอก พี่เข้าใจนายนะเว่ย! "

    "ครับพี่ ขอบคุณที่ไม่รังเกียจผม"

    "จะรังเกียจได้ไงล่ะ นายชอบผู้ชายแล้วมันทำให้นายแปลกหรอ? ก็ไม่นี่....อยากทำอะไรก็ทำได้เลยเป็นตัวของตัวเองไปเถอะนะ ชีวิตนี้เกิดมาครั้งเดียว จะมากั๊กอะไรไว้ครึ่งๆกลางๆ ให้เสียดายโอกาสของชีวิตทำไม"

    "พี่เจโฮป..... "

    "เรื่องที่พี่กับเซเชลล์รู้จักกันน่ะ เพราะน้องเขามาเป็นนักเรียนในคลาสของพี่ หลังจากวันที่ทะเลาะกับทางบ้านก็ไม่ยอมกลับบ้านอีกเลย เลยมาขออยู่กับพี่ก่อน"

    "อ๋าา ผมเคยไปรับเซลล์พร้อมจีซองที่หน้าคลับพี่ ว่าแต่ทำไมเซลล์ถึงเลือกพี่ล่ะ? "

    "อ๋อ น้องไปดื่ม แล้วเพื่อนน้องโทรมาให้พี่ไปรับ พี่ก็ไปรับไม่ได้คิดอะไร"

    "โห พี่ใจดีจังเลยครับ"

    "เด็กผู้หญิงตัวคนเดียว พี่ไม่ใจร้ายหรอกเจโน่ กลับกันต่อให้เป็นเด็กผู้ชายพี่ก็ให้ความช่วยเหลือเหมือนกัน"

    "อย่างน้อยผมจะได้สบายใจครับว่าเซเชลล์ไม่เป็นอะไร จะได้ไปบอกจีซองได้"

    "ไม่ต้องหรอก"

    "ครับ? "

    "วันที่พี่พาเซลล์ไปส่งคุณหญิงน้ำผึ้ง พี่ได้เจอจีซองแล้วล่ะ"

    "เขาเป็นยังไงครับ?"

    "เด็กน้อย"

    "ครับ?"

    "จีซองเป็นเด็กม.ปลาย ที่ตอนนี้ต้องดูแลทั้งย่าและพี่สาว พี่รู้ว่าเด็กคนนี้จิตใจอ่อนโยนมากกับผู้หญิงทั้งสองคนที่ต้องดูแล จีซองน่ะเด็กแค่ช่วงอายุ แต่ความรับผิดชอบ​ของเขาสูงมากๆ พี่ดีใจนะที่นายเลือกคนนี้น่ะเจโน่"

    "ขอบคุณ​ครับ​"

    "พี่ไม่ค่อยได้คุยกับจีซองเท่าไหร่เพราะคุณย่าค่อนข้างดุเลย แต่ก็ถือว่าได้เห็นจีซองแบบตรงๆเลยว่ามีบุคลิกแบบไหน"

    "พี่ครับผมถามได้มั้ย?"

    "ว่า? "

    "พี่อยู่กับเซเชลล์ไม่หวั่นไหวบ้างหรอครับ? 

    "......" 

    "ข... ขอโทษครับ" 

    "หวั่นไหวสิ เซเชลล์เป็นคนน่ารักมากๆคนนึงเลย แต่ถ้าไม่เจอพี่ก็คงเสีย​สุขภาพ​ไปเยอะ" 

    "ครับ ผมเคยฟังจากจีซองว่าเซลล์สูบบุหรี่​ด้วย" 

    "ตอนนี้เลิกแล้วล่ะ" 

    "ดีจังเลยครับ ผมไม่เคยคิดกับเซลล์เกินคำว่าเพื่อนเลยสักครั้ง เพราะตั้งแต่เล่นด้วยกันมาผมก็มองเซลล์เป็นเพื่อนที่ผมสนิท จนเซลล์เจอทางบ้านกดดันและบังคับให้แต่งงานกับผม เซลล์ก็ออกห่างผมไปเลย ผมอยากบอกกับเซลล์ว่าผมไม่ได้คิดเหมือนผู้ใหญ่พวกนั้น แต่เซลล์ไม่มาเจอหน้าผมเท่าไหร่เลยครับ"

    "พี่ว่าพี่น้องบ้านนั้นก็อาจจะกำลังนั่งคุยอยู่เหมือนบ้านเรานะ"

    "จริงสิครับ"

    "เสียดายที่ไม่ได้เจอเซเชลล์ตอนเด็กๆ คงจะหน้าตาน่ารักเหมือนตอนนี้"

    "ช่วงนั้นพี่เตรียมสอบเข้ามหาลัยนี่ครับ"

    "ใช่ๆ โห....จะว่าไปพี่กับเซลล์อายุห่างกันเยอะเลยอะ"

    "เครียดหรอครับ?"

    "อะไรกัน? ไม่มีอะไรหรอกหน่า"

    "เวลาพี่พูดถึงเซลล์พี่ยิ้มเยอะมากๆเลยนะ"

    "งั้นหรอ? "

    "ผมว่าพี่น่าจะลองบอกกับเซลล์นะ"

    "เขาอยู่กับย่าไปแล้ว จะกลับมาหาพี่หรือเปล่ายังไม่รู้เลย"

    "คิดถึงหรอครับ? ถ้าคิดถึงคืนนี้ก็โทรไปหาสิ"

    "รู้มาก"

    "งั้นผมขอตัวก่อนนะครับ เจอกันที่โต๊ะอาหารนะครับพี่เจโฮป"

    "เจอกันเจโน่"

    ผมลุกขึ้นส่งน้องออกจากห้องก่อนจะเดินเก็บของในห้องนี้บางส่วนออกไปด้วย กรอบรูปของแม่ที่นมทิพย์เอามาตั้งบนหัวนอนตั้งแต่เด็ก พร้อมพร่ำบอกทุกวันคืนว่านี่คือมารดาของผม



    มื้ออาหารเริ่มต้นขึ้นอย่างสงบเงียบและจบลง เจโน่ดูสบายใจมากหลังที่ได้คุยกับผมไปเมื่อช่วงเย็น ส่วนคนเป็นพ่อออกไปทานมื้อเย็นกับทางบ้านฝั่งเซเชลล์ ตกใจไม่น้อยที่จู่ๆก็เทนัดผมแล้วพรวดพราดออกไป ผมร่ำลากับเจโน่และแยกย้ายกลับมาที่คอนโดของตัวเอง แอบคิดถึงคนที่มาอาศัยอยู่ด้วยก่อนหน้านี้​เหมือนกันแฮะ...... 




    มานั่งคิดแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ อายุของผมมันห่างกับเซเชลล์เกือบสิบปีได้ แถมตอนนี้เด็กคนนั้นก็ยังไม่พ้นวัยบรรลุนิติภาวะ​เลยด้วยซ้ำ หากคิดจะรักหรือสารภาพผมว่าสิ่งที่ควรทำตอนนี้คือเก็บเอาไว้ก่อน เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าเด็กมันคิดเหมือนกันกับผมหรือเปล่า


    "หรือจะบอกความในใจกับเซเชลล์วันที่น้องอายุ20ไปเลยดีนะ" 








    >>>คอมเม้นท์​และให้กำลังใจไรท์กันเยอะๆนะคะ<<<

    อย่าลืมมาเล่นแท็กใน Twitter กันนะ #ฟิคต่างรักHM
    สามารถติดต่อไรท์ส่วนตัวได้เลยนะคะ มาหวีดมาคุยกันนะ
    ช่องทางติดต่อไรท์
    Twitter : @Ppentara_twt
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×