ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BTS X YOU]​ Different Love

    ลำดับตอนที่ #14 : Chapter 13

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 64


    "พี่ไม่ต้องนวดให้เซลล์ก็ได้ เซลล์ทำเอง" 

    "แน่ใจหรอคะ?" 


    เซเชลล์พนักหน้าให้กับเจ้าของห้องที่ตอนนี้เดินถือหลอดยาแบบครีมสำหรับนวดคลายเส้นมาหา เธอเอ่ยบอกแบบนั้นเพราะความเกรงใจ เนื่องจากไม่อยากให้เขามาก้มต่ำให้ทั้งๆที่ตนเด็กกว่า มือเล็กคว้าหลอดยานั้นไว้ แล้วเปิดฝาบีบเนื้อครีมออกมา พลางถูๆทาๆกดๆนวดๆที่บริเวณข้อเท้าของตัวเอง


    หญิงสาวแอบเซ็งเล็กน้อยที่ตัวเองกลายเป็นคนขาเดี้ยงแบบนี้เพราะอยากไปที่คลับบ่อยๆ ยังดีที่โฮซอกเสนอให้ขอใบรับรองแพทย์เอาไว้ สำหรับเอาไปยื่นให้อาจารย์ประจำวิชาที่ขาดไป เพราะมีตัวนึงที่เธอไม่ได้เข้าควิซ 


    "แล้วค่ารักษานี่ หนูคืนทีหลังได้มั้ย?" 

    "ไม่เป็นไรค่ะ" 

    "ได้ไง โรงพยาบาลเอกชนด้วยนะที่พี่พาไปอะ มันแพง" 

    "ก็....หนูมีประกันไงคะ นักเรียนที่สมัครชมรมมีประกันอุบัติเหตุ" 

    "จริงหรอ?" 

    "ค่ะ นี่หนูไม่ได้อ่านตอนกรอกรายละเอียด​ล่ะสิ" 

    "ก็วันนั้นอยู่นานไม่ได้นี่ พี่จีมินมั้งคนรับสมัคร"

    "ฮ่าๆ พลาดข้อมูลสำคัญเลย" เขายกยิ้มให้

    "แล้วมีใครได้ใช้บ้างเนี่ย"

    "ไม่ค่ะ น่าจะหนูคนแรกเลย"

    "โหห รู้สึกถึงความขี้ซุ่มซ่าม​ของตัวเองเลยอะ"

    "อย่าไปคิดแบบนั้นสิ"

    "พรุ่งนี้​พี่โฮซอกต้องไปทำงานนะ ไม่ต้องอยู่เฝ้าหรอก"

    "ไม่เห็นต้องเกรงใจเลย พี่เองก็อยากพักผ่อนจากงานบ้างนะ"

    "ได้ไง จะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงหนูอะ"

    "คะ?"

    "หมายถึง...หนูกินเยอะนะ ต้องอยู่กะพี่อีกระยะนึง พี่ไม่มีเงินเดือนหนูจะเอาที่ไหนกินอะ"

    "เงินเดือน... ฮ่าๆ โอเคๆถ้าว่าอย่างนั้นพรุ่งนี้พี่เข้างานก็ได้ แต่คงกลับเร็ว เพราะคลาสรอบบ่ายพี่ไม่มีสอน"

    "ทำไมอะ?"

    "ก็นักเรียนของพี่ขาเจ็บพี่ก็ต้องรีบกลับมาดูแลสิคะ" 

    "เออจริงด้วย หนูเรียนกะพี่นี่หว่า..ลืมไปเลยอะ"

    "แล้วพรุ่.... "


    กริ้งงงงงงงงงงงงงงงงง~


    "รับสายก่อนก็ได้ค่ะ"


    เขาเอ่ยบอกน้องด้วยน้ำเสียงสบายๆพลางเดินออกไปจากบริเวณที่จะได้ยินเสียงสนทนา เซเชลล์หยิบโทรศัพท์​ขึ้นมาดูก่อนจะเห็นว่าหมายเลขที่ติดต่อมาคือน้องชายของตนเอง ไม่นานก็ตัดสินใจกดรับสายสำคัญสายนั้น


    (พี่เซลล์!)​

    "โวยวายทำไม?"

    (พี่หายไปไหนมาครับ? ผมโทรหาพี่อยู่ตั้งนานพี่ก็ไม่รับสายผมเลย)​

    "รับสายแก พี่ก็โดนพ่อจับได้ดิ" 

    (แต่รอบนี้พี่รับ)​

    "งั้นวางก็ได้" 

    (ใจเย็นๆก่อน คือผมจะโทรมาบอกเรื่องสำคัญ)​

    "เรื่องอะไร?" 

    (คุณย่าจะมาที่บ้านของเรา คุณแม่บอกว่าให้ผมติดต่อพี่ให้ได้ เพราะท่านไม่อยากให้คุณย่าดุคุณพ่อที่ทำให้พี่หายไปจากบ้านครับ)

    "แล้วพี่จำเป็นต้องกลับมั้ยอะ? เขาทำร้ายจิตใจพี่นะ แกรักพี่จริงๆมั้ยจีซอง" 

    (อย่าพึ่งโมโหสิ ผมยังพูดไม่จบเลย)​

    "ว่ามา" 

    (คือผมไม่ได้จะขอให้พี่กลับมาแต่ผมจะบอกว่า พี่ไปแอบเจอคุณย่าแบบส่วนตัวข้างนอกดีมั้ยครับ?)​

    "เจอข้างนอก?" 

    (เดี๋ยวผมจะแอบโทรหาพี่เซลล์ให้คุณย่าได้พูดกับพี่ แล้วเราไปเจอกันที่อื่นนะครับ ที่ที่ไม่ใช่บ้านหลังนี้ พี่เซลล์โอเคใช่มั้ย?)​

    "ย่ามาเมื่อไหร่?"

    (พรุ่งนี้ครับ วันนี้คุณพ่อส่งคนที่บ้านให้ขับรถไปรับอยู่)​

    "ทำไมเขาไม่ไปเอง?"

    (คุณพ่อกับคุณแม่ไปสิงคโปร์​ตั้งแต่สองวันก่อนแล้วครับ เห็นว่าจะรีบกลับมาก่อนคุณย่าถึงบ้าน)​

    "ไปทำงานหรอ?" 

    (ไม่ครับ แม่บอกว่าคิดถึงเพื่อนสนิทสมัยมัธยมเลยชวนกันไปเที่ยวที่นั่น)​

    "เหอะ เชื่อเขาเลย แล้วนี่จีซองอยู่กับใคร?" 

    (เอ่อ...ผมอยู่กับพี่เจโน่)

    "ทำไมถึงอยู่กับเจโน่ล่ะ?"

    (อาเจตก็ไปครับ เลยบอกว่าให้พี่เจโน่มาอยู่เป็นเพื่อนผม อาเจตบอกว่าเผื่อพี่กลับมาจะได้เจอกัน)​

    "แพลนแต่งงานยังไม่ล่มอีกหรอ?" 

    (พี่เซลล์ครับ.....) 

    "เออๆ ไม่พูดละ ถ้าย่ามาถึงแกก็โทรมาแล้วกัน"

    (พี่เซลล์สบายดีมั้ย? กินข้าวอิ่มทุกมื้อหรือเปล่าครับ? อย่าสูบบุหรี่เยอะนะครับ มันไม่ดี ผมมีพี่สาวคนเดียวนะรู้มั้ย?)​

    "อือ....สบายดี กินดีอยู่ดีไม่ต้องห่วง แกเองก็ดูแลตัวเองดีๆนะจีซอง พี่ขอโทษที่ไม่ได้อยู่ดูแลแกเหมือนที่ควรจะเป็น"

    (ไม่เป็นไรเลยครับ จีซองเข้าใจ พี่เซลล์ไม่ต้องรู้สึกผิดนะ อีกอย่างผมดูแลตัวเองได้แล้วหน่า~)​

    "โอเคๆ ไว้คุยกันอีกทีนะ" 

    (ครับ คิดถึงพี่เซลล์ม๊ากกกก)

    "อือ เหมือนกัน"


    ปลายสายรอให้คนเป็นพี่กดวางสายก่อน ใบหน้าของเซเชลล์แอบเศร้าเล็กน้อย จีซองเป็นห่วงเธอเหมือนเดิมเสมอ น้องยังคงอ่อนโยนกับพี่สาวตลอด ต่างจากเธอมาก บางครั้งก็รู้สึกผิดที่เผลอตัวพุฃูดจาไม่ดีใส่คนเป็นน้อง แต่จีซองไม่เคยโกรธเลย หนำซ้ำยังสอนเธอแทนที่เธอจะต้องสอนเขาซะอีก


    "นอนได้แล้วนะ" 

    "เมื่อกี้พี่จะพูดว่าอะไร ก่อนที่จะมีคนโทรมา?" 

    "อ๋อ จะถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษมั้ยน่ะ" 

    "ตอนนี้ยังนึกไม่ออกเลย เดี๋ยวบอกอีกที" 

    "ค่ะ งั้นเดี๋ยวพี่ไปอาบน้ำก่อนนะคะ" 

    "อื้อ!" 



    Hoseok Part

    ผมเลือกชุดที่จะใส่ในคืนนี้ออกมาจากตู้เสื้อผ้า พร้อมกับหยิบผ้าขนหนูสีเข้มเข้าห้องน้ำไปด้วย ถึงจะออกมาให้ไกลยังไงก็ได้ยินสิ่งที่เซเชลล์พูดถึงอยู่ดี คนน้องคงไม่ได้ระวังทำให้ตอนพูดถากถางบุคคลที่สามในตอนคุยโทรศัพท์​นั้นดังมา 


    ผมแค่รู้สึกสงสารเด็กผู้หญิงคนนี้ เธอยังไม่บรรลุนิติภาวะ​เลยด้วยซ้ำแต่ต้องมาตกเป็นเครื่องมือหากินของพ่อแม่ การที่เธอต้องแต่งงานเพื่อรักษาฐานะครอบครัว ผมว่าไม่ใช่เรื่องที่ใครๆน่าจะเห็นด้วยเท่าไหร่ คนเราควรมีสิทธิ์​ได้เลือกคนรักด้วยตัวเองสิ ไม่ได้โลกสวยหรืออะไรนะ แต่เราจะทนอยู่กับสิ่งที่เราไม่ได้ชอบไปนานๆได้หรอ? ถามง่ายๆเลย เปรียบเทียบง่ายๆก็เลือกคณะในการเข้ามหาวิทยาลัยก็ได้เผื่อจะนึกภาพให้ออก


    ผมไม่อยากให้เซเชลล์ต้องเครียดเลย อยากให้เธอใช้ชีวิตสบายๆและมีความสุขให้เหมาะกับวัยของเธอไปก่อน ถ้าคนที่บ้านไม่สามารถทำให้เธอได้ ผมก็ขอเป็นคนนึงที่จะไม่ใจร้ายใส่เธอ


    ผมไม่ได้ทำเพื่อหวังผลอะไรเลยนะ ที่ผมบอกเซลล์อ้อมๆว่าชอบ นั่นก็พูดออกมาจริงๆ แต่พอเห็นว่าน้องดูจะลืมๆไปแล้วเหมือนเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ผมก็ไม่ได้ถือสาอะไร เพราะขอแค่เซเชลล์มีความสุข อยู่กับผมแล้วน้องมีรอยยิ้ม ผมก็ดีใจแล้ว...........


    End Hoseok Part




    "หลานสาวฉันไปไหน!" 

    "คุณแม่ใจเย็นๆก่อนนะคะ พึ่งมาถึงเหนื่อยๆ" 

    "เธอไม่ต้องมาเอาใจฉัน ฉันถามว่าหลานสาวฉันไปไหน!" 

    "คุณย่าครับ ใจเย็นๆก่อนนะครับ" 

    "จีซองมานั่งข้างๆย่าแล้วฟังอยู่เงียบๆนะ" 


    คุณหญิงน้ำผึ้งเดินเข้ามาในบ้านหลังใหญ่ด้วยท่าทางเอาเรื่อง หลังจากที่ท่านได้รู้เรื่องราวภายในบ้านก็แทบจะไม่อยากพูดกับลูกชายตัวดีของท่านแม่แต่น้อย และแน่นอนว่าภรรยาของเขาต้องออกมารับหน้าก่อนเสมอ ตามด้วยลูกชายคนเล็กของบ้านที่ทั้งสองผัวเมียจะรู้ดีว่าคุณหญิงน้ำผึ้งจะต้องยอมอ่อนให้เสมอ


    "หลานแม่ไม่อยู่" 

    "แกไปพูดอะไรใส่เซเชลล์" 

    "ผมจะไปพูดอะไรใส่หลานรักของแม่ได้ล่ะครับ นั่นหลานรักของคุณหญิงน้ำผึ้งเลยนะ" 

    "อย่ามากวนประสาท​แม่นะ ไอโก้คนขับรถของแกนั่น ฉันควักเงินให้มันก็เล่าให้ฉันฟังหมดแล้ว"


    คุณผู้ชายของบ้านหันขวับไปยังบุคคลที่ถูกเอ่ยถึง 


    "ถ้าฉันรู้ว่าแกขู่จะไล่มันออกหรือทำร้ายร่างกายมัน บริษัทที่แกกำลังประคับประคอง​อยู่ได้ล้มจริงๆแน่" คุณหญิงน้ำผึ้งรู้นิสัยของลูกชายตัวเองดี และคำขู่นี้ใช้ได้ผลเสียด้วย

    "ผมจะไปรู้ได้ยังไงว่าหลานแม่ไปไหน" 

    "จริงค่ะคุณแม่ วันนั้นเราคุยกัน มีปากเสียงนิดหน่อย ลูกเซลล์ก็เลยงอนน่ะค่ะ"

    "นิดหน่อย​งั้นหรอ?"

    "ใช่ค่ะ อีกไม่กี่วันแกก็กลับมาค่ะ"

    "งั้นฉันถามอะไรเธอหน่อยรัญญา" 

    "ถามอะไรหรอคะคุณแม่?" 

    "ถ้าเธอต้องลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อมาแต่งงานช่วยธุรกิจที่พ่อเฮงซวยของมันทำให้ล้มไม่เป็นท่า เธอจะอยากกลับมาที่บ้านหลังนี้อยู่อีกมั้ย!"

    "แหม....คุณแม่คะ"

    "แล้วทำไมมันถึงไม่ดี แม่บอกผมหน่อย มันไม่ใช่ลูกผมหรอ? มันเกิดมาแล้วมีทุกวันนี้ก็เพราะผมทำให้มันเกิดมามั้ย? กะอีแค่แต่งงานกับผู้ชายรวยๆเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ มันถึงขั้นจะเป็นจะตายขนาดนั้นเลยหรือไง? สบายจะตายมีผู้ชายมารอแต่งโดยที่ไม่ต้องไปหาเอง"

    "จริงสินะ เธอสองคนเป็นพ่อแม่ของหลานฉันนี่"

    "การที่เราให้เซลล์ไปแต่งงานกับเจโน่ ก็เพื่อทดแทนบุญคุณ​ไงคะคุณแม่"


    คุณหญิงน้ำผึ้งแย้มยิ้มออกมา ก่อนจะลูบหัวจีซองที่นั่งอยู่ข้างๆท่ามกลางสายตาสงสัยของคนทั้งบ้าน ก่อนจะเริ่มขยับปากพูดอีกครั้ง


    "หึ....นี่หรอความคิดพวกเธอ ฉันไม่เคยนึกเลยนะว่าจะได้ยินคำพูดพวกนี้ออกมาจากปาก ลูกชายฉัน ฉันก็เลี้ยงมาดีนะ แต่สงสัยจังว่าทำไมนิสัยชั่วๆแบบนี้ไปได้มาจากที่ไหน ส่วนเธอรัญญาฉันไม่ได้เลี้ยงเธอมา ฉันก็เลยไม่รู้ว่าเธอโตมายังไง แต่ฉันจะบอกพวกเธอทั้งสองคนไว้ตรงนี้เลยนะ จะไม่มีการแต่งงานระหว่างเซเชลล์และเจโน่เกิดขึ้นเด็ดขาด บริษัท​ของพวกเธอ พวกเธอก็ดูแลเอง"

    "แม่/คุณแม่คะ!! "

    "จิตใจพวกเธอมันต่ำเกินกว่าจะเป็นคน อรัญญาเธอเองก็ผู้หญิง แต่เธอไม่เข้าใจหัวอกของลูกเลยซักนิด ไม่มีความเป็นแม่แม้แต่น้อย ส่วนแก ถ้าไม่พร้อมที่จะมีลูกฉันจะดูแลหลานๆเอง"

    "คุณแม่จะพาจีซองไปไหนคะ รัญญาไม่ให้ลูกไป"


    คนที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่รีบวิ่งมาจับข้อมือหญิงอาวุโส​ที่กำลังกุมมือลูกชายคนเล็กของบ้านเดินออกไป 


    "ปล่อยฉัน แล้วก็อย่าจับจีซอง หลานของฉันเขาบริสุทธิ์​เกินกว่าคนในตมแบบพวกแกจะแตะต้อง"

    "ไม่ได้นะคะ คุณแม่พาจีซองไปไม่ได้"

    "ปล่อยลูกเถอะรัญญา ไม่สงสารจีซองมันหน่อยหรอที่มีพ่อแม่แบบพวกแก คนนึงก็เสเพลดีแต่พูด ส่วนเธอสนใจลูกตอนนี้มันสายไปหรือเปล่า? อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าพวกแกปล่อยให้จีซองอยู่บ้านคนเดียวเพราะพวกแกหนีไปเที่ยวกันสองคน" คำพูดนั้นทำเอารัญญาชะงัก คุณหญิงน้ำผึ้งหันไปบอกคนขับรถข้างๆ "ไอโก้ พาฉันไปจากที่นี่"

    "ครับ!" 


    คนขับรถรีบจ้ำอ้าวไปเปิดประตูรถให้กับคุณหญิงน้ำผึ้งและคุณชายน้อยของบ้าน เขารีบเคลื่อนรถอแกจากสถานที่แห่งนี้ตามบัญชา


    "คุณย่า"

    "ไม่ต้องร้องลูก ย่ามารับจีซองแล้วนะ" 

    "ฮือออ" 


    จีซองที่กลั้นเสียงสะอื้นมาตั้งนานซุกเข้าไปกอดหญิงชราอย่างเสียใจ เขารู้ดีว่ามันจะต้องมีเหตุการณ์​แบบนี้เกิดขึ้น แต่ต่อให้เตรียมใจยังไงมันก็ไม่เพียงพออยู่ดีเพราะความเจ็บปวดในใจมันมีเยอะยิ่งกว่า


    "เดี๋ยวเราไปหาพี่เซลล์กันนะ"

    "ครับ... "

    "​คุณหญิงจะให้ผมไปส่งที่ไหนดีครับ?" 

    "ไปที่บ้านอนันตาก่อน แกก็คอยอยู่ขับรถให้ฉันนี่แหละ" 

    "ได้ครับ" 


    เนื่องจากรู้ดีว่าคนที่ติดต่อเซเชลล์ได้คือจีซอง แต่หลานคนเล็กในตอนนี้กำลังขวัญเสีย คุณหญิงน้ำผึ้งจึงเลือกไปที่บ้านอีกหลังของตนในกรุงเทพ 


    คุณหญิงน้ำผึ้งเธอเป็นสาวหม้าย สามีทิ้งสมบัติ​เอาไว้ให้ก่อนตายทำให้ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง อาจเป็นเพราะว่าเธอเลือกไปอยู่ต่างจังหวัดทำให้ไม่ต้องใช้จ่ายเยอะเท่าในเมืองนัก


    "คุณย่าครับ.."

    "ครับ"

    "จีซองโทรหาพี่เซลล์ให้นะ"

    "สบายใจแล้วใช่มั้ย?"

    "โอเคขึ้นแล้วครับ"

    "ถ้าจีซองว่าอย่างนั้นก็ตามนั้นเลยครับ" 


    จีซองกดโทรหาพี่สาว สายเรียกเข้าดังไม่ถึงสองครั้ง เซเชลล์ก็รับสายทันที


    (ฮัลโหล)​

    "เซเชลล์ลูก" 

    (คุณย่า..มาแล้วหรอคะ?)

    "ใช่แล้วลูก ย่ามาแล้ว ตอนนี้หนูอยู่ไหน? "

    (พักอยู่กับพี่ที่รู้จักค่ะ คุณย่าล่ะคะ?)​

    "ย่ากับจีซองกำลังไปบ้านอนันตา"

    (งั้นตอนเย็นหนูไปหาย่านะคะ)​

    "ได้สิ เดี๋ยวย่าจะทำของโปรดเซลล์ไว้ด้วย" 

    (เจอกันตอนเย็นนะคะ)​

    "โอเค"

    "พี่เซลล์เอาเสื้อผ้ามาเผื่อด้วยนะ คุณย่าอยากนอนกอดพี่ด้วย"

    (โอเคๆ พี่วางก่อนนะจีซองตอนเย็นเจอกัน)​

    "ครับ" 


    สิ้นสุดบทสนทนา เซเชลล์รีบกดเข้าหน้าแอพสีเขียวแล้วเข้าแชทที่ปักหมุดไว้ด้านบนสุด


    [เซลล์ : พี่โฮกกกกก]​

    [Hoseok​: ขา?]


    นิ้วสวยสะดุดกึกเมื่อเห็นคนตรงข้ามส่งแชทมาแบบนั้น แต่เธอก็เลือกที่จะปล่อยเบลอและแกล้งไม่สนใจข้อความนั้น

    [เซลล์: วันนี้พาเซลล์ไปกินข้าวข้างนอกได้มั้ย?]​


    [Hoseok​:  อยากไปที่ไหนคะ?]​


    [เซลล์ : เดี๋ยวเซลล์บอกทางเอง]​

    [เซลล์: เลิกงานแล้วก็มารับเซลล์เลยนะ]​

    [เซลล์: เจอกันง้าบบบบ]​


    [Hoseok​:  okค่ะ]​


    เซเชลส์​ยกยิ้มทันทีที่รู้ว่าเย็นนี้จะได้เจอหน้าคุณย่าและน้องชาย คนตัวเล็กนอนยิ้มสบายใจอยู่บนเตียงรอคอยเวลาโฮซอกเลิกงานในอีกไม่กี่ชั่วโมง​ข้างหน้า






    >>คุยกะไรท์

    ทุกคนว่าคุณย่าจะดุมั้ยคะ? 


    >>>คอมเม้นท์​และให้กำลังใจไรท์กันเยอะๆนะคะ<<<

    อย่าลืมมาเล่นแท็กใน Twitter กันนะ #ฟิคต่างรักHM
    สามารถติดต่อไรท์ส่วนตัวได้เลยนะคะ มาหวีดมาคุยกันนะ
    ช่องทางติดต่อไรท์
    Twitter : @Ppentara_twt
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×