ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BTS X YOU]​ Different Love

    ลำดับตอนที่ #13 : Chapter 12

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 64


    กายเล็กหยัดขึ้นมานั่งบนที่นอนช้าๆ ระหว่างนั้นก็กวาดสายตาไปรอบๆห้องนอน ไร้ซึ่งร่างสูงที่เคยนอนกกกอดกันเกือบทั้งคืน พลันสายตาเหลือบไปเห็นกระดาษโพสอิทเล็กๆที่แปะไว้บนโต๊ะเล็กๆข้างหัวเตียงของเขา


    'ขอโทษที่ไปแบบไม่ได้บอก แต่เดี๋ยวกลับมานะ'​


    "ไปไหนของเขา?" 

    มือเล็กคว้าโทรศัพท์​มาเปิดดูภายในแชท บทสนทนาที่เคยคุยยังคงอยู่ แต่หญิงสาวไม่สามารถส่งข้อความกลับไปได้ รูปโปรไฟล์ที่เคนมีรูปหน้าของจีมิน ตอนนี้กลับกลายเป็นรูปว่างเปล่าที่มีเพียงสีขาวบางๆลากเป็นรูปตัวคนเท่านั้น


    "พี่โกรธเดซี่ขนาดนี้เลยหรอ?" 


    หยาดน้ำตาสีใสเอ่อล้นขึ้นมาที่รอบดวงตา เพียงแค่สะอื้นเล็กน้อย บ่อน้ำเล็กๆนั่นก็พร้อมพังครืนลงมา 


    เดซี่นั่งร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนคนไม่มีสติ ในใจว้าวุ่น ความคิดในหัวตีกันวนไปวนมา ในใจเพียงคิดแต่ว่า เมื่อคืนเราจบกันไม่ดีหรือยังไง ทำไมเช้ามาถึงต้องมานั่งเสียใจมากมายขนาดนี้



    "เป็นยังไงบ้างคะ? รู้สึกเจ็บที่ข้อเท้าอยู่หรือเปล่า?" 

    "ไม่เลยยย พี่โฮซอกไม่ไปทำงานจริงๆหรอ?" 


    เซเชลล์เอ่ยถามคนพี่ที่เดินยกชามขนาดกลางๆเข้ามาในห้องนอน กลิ่นหอมฉุยของอาหารลอยเข้ามาแตะเข้ากับโสตประสาทการรับกลิ่นทันที หญิงสาวเผลอขยับปลายจมูกฟุดฟิดอย่างน่าเอ็นดู โฮซอกนั่งที่ปลายเตียงพลางตักข้าวต้มทรงเครื่องมาเป่าเบาๆ


    "พี่โฮซอกทำเองหรือซื้อมา?"

    "ทำเองค่ะ" 

    "หูยยยย แบบนี้ต้องกินให้หมดซะแล้ว" 

    "แต่พี่กลัวไม่ถูกปากน้องเซลล์จังเลยค่ะ" 

    "ไหนลอง อ้ามมมม~" 


    ปากเล็กงับช้อนในมือโฮซอกเข้าปาก พลางลิ้มรสอาหารเช้าที่เจ้าของห้องทำให้ เพียงแค่สัมผัสกับความอร่อยนั้น ดวงตาสีน้ำตาลเข้มก็ส่องประกาย


    "เป็นยังไงคะ?"

    "อร่อยม๊ากกก เอามานี่เลยๆๆ"

    "ระวังร้อนนะคะ"

    "ไม่ปล่อยให้หกแน่นอน เสียดายแย่เลย" 

    "ขนาดนั้นเชียว"

    "ขนาดนั้นเลยแหละ" 

    "แล้วนี่ไปคุยอะไรกับเดซี่ไว้หรอ จีมินโทรมาว่าจะเอาของมาให้" 

    "อ๋อ เดซี่บอกว่าจะให้ชุดที่ไม่ค่อยใส่" 

    "แล้วทำไมไม่บอกพี่คะ จะได้พาไปซื้อ"

    "ไม่เอาอะ ไม่อยากรบกวนเลย แค่มาอยู่ห้องก็เกรงใจจะแย่"

    "พี่ขอให้อยู่เองนี่คะ" 

    "ยังไงก็เกรงใจอยู่ดี"


    ดิ๊งด่องงงงง~


    เสียงกดออดหน้าห้องเบนความสนใจของโฮซอกไปยังข้างนอกแทน ร่างสูงลุกขึ้นไปส่องดูที่ตาแมวว่าใช่เพื่อนร่วมงานที่นัดกันเอาไว้หรือเปล่า ในระหว่างที่เซเชลล์นั่งตักข้าวต้มแสนอร่อยเข้าปากคำแล้วคำเล่า


    "ไงมึง"

    "ห้องน้ำว่างปะ?"

    "ว่าง จะเข้าหรอ?" 

    "เออ" 

    "ไปดิ"  เขาหลบทางให้กับจีมิน แล้วปิดประตูล็อคเพื่อความปลอดภัย 


    เพื่อนรุ่นน้องรีบวางถุงกระดาษสองใบใหญ่ๆไว้บนโต๊ะรับรอง ก่อนจะจ้ำอ้าวเข้าห้องน้ำไป 


    "น่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เดซี่เอามาให้" 

    "จริงหรอ!" 

    "นั่งกินดีๆค่ะ เดี๋ยวพี่เอาไปวางบนที่นอนให้" 

    "งืออออ...." 


    แกรกกก จ๋อม....!! 


    "เฮ้ยย เชี่ย!!" 


    เสียงของจีมินร้องโวยวายต่อจากเสียงบางอย่างที่เหมือนจะตกลงไปในน้ำ


    "มีอะไรวะจีมิน?" 

    "พื้นมันลื่นอะพี่ โทรศัพท์​ผมตกส้วมเลย ดีนะกดลงไปก่อนแล้ว"

    "แล้วมึงเอาโทรศัพท์​ออกมาเล่นทำไมวะ ตอนเข้าห้องน้ำ" 

    "คือเมื่อเช้าไลน์ผมมีปัญหาอะ พอจะแก้มันซะหน่อยสรุปตกส้วมพัง" 

    "แล้วเอาไงอะ ตกน้ำนี่หนทางกลับมาเหมือนเดิมยากชิบหายเลย" 

    "คงต้องไปร้านซ่อมก่อนว่ะ ไม่ก็ซื้อใหม่เลย"

    "รวยก็งี้"

    "รวยก็แย่ละ เบิกเงินเดือนล่วงหน้าสองเดือนหน่อยค้าบพี่ชาย"

    "กูว่าแล้ว" โฮซอกส่ายหัวเบาๆ "เดี๋ยวกูโอนไปให้แล้วกัน"

    "ขอบคุณครับพี่"

    "เออ ขอบใจมากที่อุตส่าห์​ถ่อมาถึงนี่เพื่อเอาเสื้อผ้ามาให้เซลล์"

    "ไหนน้องเซลล์อะ?"

    "นั่งกินข้าวอยู่ในห้องนอน อ่าวเฮ้ย..จะไปไหน!"


    โฮซอกรีบเดินตามจีมินไปยังห้องนอน เมื่อไอรุ่นน้องตัวดีเดินเข้าไปหาสาวน้อยขากะเผลก


    "สวัสดีค่ะ"

    "พี่เอาชุดมาให้นะ ถ้าชุดไหนใส่ไม่ได้ก็บอกเดซี่ รายนั้นเสื้อผ้าเยอะกว่าชุดที่พี่ใส่ทุกวันอีก" 

    "ขอบคุณพี่จีมินมากๆเลยน้า...มาถึงนี่เลย ลำบากแย่"

    "ไม่เลย แต่โทรศัพท์​เจ๊งเนี่ย พี่รีบไปซ่อมก่อนดีกว่า" 

    "โอเคค่า บ๊ายบายยย" 

    "ไปแล้วพี่" 

    "อืม กูโอนไปแล้วนะ" 

    "ครับ"


    จีมินเดินออกจากห้องไปแล้ว ตอนนี้โฮซอกกลับมาหาคนตัวเล็กบนที่นอน ในชามเหลือเพียงแต่ความว่างเปล่า สงสัยว่าข้าวต้มฝีมือโฮซอกจะถูกใจเซเชลล์จริงๆอย่างที่เจ้าตัวว่าไว้


    "อร่อยมั้ย​คะ?"

    "อร่อยสิ ไม่งั้นไม่กินเกลี้ยงขนาดนี้หรอก!" 

    "เก่งจังเลยค่ะ" 

    "ชมเหมือนเป็นเด็กเลยอะ...งง" 


    คนถูกชมบ่นอุบอิบ พลางเม้มปากแน่น คนตรงหน้าหยิบกระดาษทิชชู มาซับคราบอาหารที่เลอะอยู่ด้านบนริมฝีปากอย่างเบามือ


    ''​กินเลอะเทอะจังเลยนะ"

    ''​เอ่อ......."

    '' แต่ไม่เป็นไรค่ะ....พี่ชอบ"

    ''​เคยมีใครบอกพี่หรือเปล่าคะ ว่าอย่าทำแบบนี้กับคนที่ไม่ได้ชอบ?''​

    ''​แล้วพี่เคยบอกหนูไปหรือยังคะว่าพี่ไม่ชอบหนู''​

    ''เอ่อ...ไม่ค่ะ''​

    ''ทีหลังก็คิดเข้าข้างตัวเองบ้างสิคะ''​

    "พูดจริงหรอ?"

    "แล้วทำไมพี่ต้องโกหก?" 

    "เนี่ย...พี่อะออกไปเลย เซลล์จะลองชุดแล้ว" 

    "โอเคค่ะๆๆ เสร็จเมื่อไหร่ก็เรียกนะ" 

    "อื้อ!" 


    เซเชลล์ใช้เรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีดันแผ่นหลังกว้างให้ออกไปจากบริเวณที่นอน ใบหน้าสวยร้อนฉ่าจนต้องรีบเอามือมาพัดๆให้คลายความร้อนลงไปบ้าง 


    "อะไรกันเนี่ย แค่นี้ก็ใจเต้นแล้วหรอ อ่อนด๋อยมากอีเซลล์"


    หญิงสาวบ่นกับตัวเองเบาๆ สรรพนามในการเรียกตัวเองครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง เพราะต้องการเตือนสติของตนเอาไว้ดีๆ นั่งคิดอะไรซักพักก็เริ่มทำการรื้อชุดที่เพื่อนคนใหม่พึ่งจะมอบให้อย่างเบิกบาน




    จวบจนอาทิตย์ตกดิน ภายในห้องนอนมืดสนิทมีเพียงร่างกายเล็กนอนขดตัวอยู่บนเตียง เสียงสะอื้นไห้ยังคงดังเป็นระยะ ทว่าเจ้าของเสียงนั้นหลับอยู่


    จีมินแตะคีย์การ์ดที่หน้าห้องก่อนจะดันประตูเข้ามาปะทะกับความมืด สงสัยเล็กน้อยว่าแฟนสาวของเขาไม่อยู่ที่ห้องหรืออย่างไร ไฟห้องนั่งเล่นสว่างขึ้น เขานั่งบนโซฟาแล้วนำกล่องโทรศัพท์​เครื่องใหม่ออกจากถุง พลางใส่ซิมและตั้งค่าโทรศัพท์​เครื่องใหม่จนเสร็จสิ้น นิ้วยาวกดโทรหาโฮซอกพี่ชายคนสนิทเพื่อเอ่ยคำขอบคุณ


    "ฮัลโหลพี่" 

    (ไงมึง ซื้อใหม่หมดไปเท่าไหร่ล่ะ?)​

    "ไม่แพงหรอกพี่ ผมก็ซื้อรุ่นใหม่กว่าตัวเก่าแค่รุ่นเดียว แต่พึ่งรู้ว่าพี่โอนมาเกิน" 

    (ไม่เกินหรอก เอาไปเหอะ ค่าส่งของ)​

    "โห ค่าส่งของหมื่นนึงเนี่ยนะ!" 

    (ไม่เอาก็โอนคืนมา)​

    "เอาค้าบบบ ขอบคุณ​มากๆเลยนะพี่" 

    (ตั้งใจทำงานก็พอ นี่เงินของบ้านใหญ่โอนมาให้กูเฉยๆ)​

    "สรุปบ้านใหญ่เขายังไงกับพี่กันแน่วะ ผมล่ะเครียด"

    (กูก็ไม่รู้ว่ะ แต่เรื่องนี้ก็ไม่ต้องไปบอกใครล่ะ)​

    "รู้จักกันมากี่ปีแล้วพี่ ขนาดไอไคไอแทนผมยังไม่บอกเลย สบายใจได้" 

    (เออๆ กูรู้ว่ามึงไว้ใจได้ ไปพักผ่อนซะมึงอะ พรุ่งนี้​เข้าคลับด้วยล่ะ)​

    "บอกตัวเองด้วยดิ" 

    (เป็นเจ้าของไม่จำเป็นต้องเข้าทุกวันก็ได้เปล่าว๊าา)​

    "ผมกับคุณก็หุ้นกันคนละ60/40ไงงง ทำไมสิทธิ์​คุณเนอะกว่าผมล่ะเนี่ย"

    (เพราะผมหล่อ)​

    "ถุยเถอะ ฮ่าๆๆ งั้นแค่นี้แหละพี่" 

    (เออๆ)​


    ปลายสายกดวางไปหลังจากจบบทสนทนายืดยาว ปกติแล้วเขากับโฮซอกมักจะคุยกันนานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเจอหน้าหรือผ่านโทรศัพท์มือถือ​ เพราะต่างคนต่างมีเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังเสมอ


    เขาเอาโทรศัพท์​เครื่องเก่ามาเก็บไว้ในกล่องเครื่องใหม่ แล้วเก็บไว้ที่ลิ้นชักหน้าโต๊ะทีวี ก็ต้องตกใจกับสัมผัสเย็นชืดที่มากอดรอบเอวเขาไว้ ไหนจะเสียงสะอื้นเบาๆอีก


    จีมินกลืนน้ำลายอึกหนึ่งพลางหันไปมองว่าใครมากอดเขา ตาคมเข้มสบเข้ากับร่างบางที่ตาบวมช้ำเพราะร้องไห้มาหลายชั่วโมงจนดูน่าสงสาร


    "เป็นอะไรเดซี่?" 

    "พี่ไม่ทิ้งเดนะ" 

    "ห้ะ?" 

    "พี่อย่าทิ้งเดซี่ไปนะ เดรู้แล้วว่าเดดื้อมากๆ แต่พี่อย่าทิ้งเดเลย พี่จะเอาอะไรเดยอมทุกอย่างเลย" 

    "เดี๋ยวๆๆ อะไรกัน ทิ้งอะไรพี่งง" 

    "ก็พี่อะ แปะโพสอิทไว้นี่ แล้วก็บล็อกไลน์เด เดทำอะไรผิดหรอ" 

    "ที่ร้องไห้จนหมดสวยเพราะเรื่องนี้หรอ?"

    "ใช่ พี่กลับมาหาเดแล้วใช่มั้ย?"

    "เปล่า"

    "ฮึ..ก..ทำไม?"

    "พี่ก็ไม่เคยไปไหนนะ พี่ก็อยู่ตรงนี้กับเดซี่ตลอดอะ ไม่เคยอยากจะทิ้งเลย เราอะเพ้อเจ้ออะไร"

    "เอ้า.... ก็.... ก็พี่จีมินอะ"

    "เด็กน้อยเอ้ยยย พี่ไม่ได้ไปไหนเลย" 


    เขาดึงร่างเล็กที่กำลังทำท่าทางเงอะงะตรงหน้ามากอดไว้แน่น พลางจุมพิตเบาๆที่เส้นผมนิ่ม สัมผัสอบอุ่นนั้นโอบล้อมให้เดซี่มุดเข้าไปหาความรักจากตัวของจีมินแน่นขึ้นเช่นกัน


    "เมื่อเช้าพี่ไม่อยากปลุกเราเพราะกว่าพี่จะให้เรานอนก็เกือบเช้านี่ เสื้อผ้าที่เดจะให้เซเชลล์พี่เอาไปให้แทนแล้ว แล้วพี่ก็ไม่ได้บล็อกไลน์เราด้วย คือระหว่างที่เอาเสื้อผ้าไปให้เดซี่ พี่ก็แวะเข้าห้องน้ำที่ห้องพี่โฮซอกแหละ แต่พี่จะแก้ไลน์นิดหน่อย สรุปพี่ลื่นพื้นในห้องน้ำจนทำให้โทรศัพท์​ที่​อยู่ในมือไปว่ายน้ำเล่นในชักโครก ยังดีที่พี่กดล้างไปแล้ว แต่ก็เออมันพังอะ เลยเบิกเงินพี่โฮซอกมาซื้อเครื่องใหม่เลย"

    "พูดยาวจัง"

    "ก็อธิบายให้เด็กขี้เพ้อฟังอยู่นี่ไง จะได้ไม่ร้องไห้เป็นกระต่ายตื่นตูมอีก"

    "อะไรเล่า! "

    "เอ้อ..พี่ซื้อเคสมาให้ด้วยนะ"


    เขาขยับออกไปหยิบเคสที่ซื้อมาให้แฟนสาวออกจากถุงพลาสติก 


    "น่ารักจังเลย"

    "พี่กะแล้วว่าเดต้องชอบ พี่ซื้อมาใส่คู่กับเดเลยนะ"


    ไม่พูดเปล่าเขาหันหลังโทรศัพท์​เครื่องใหม่มาให้เดซี่ได้ดู รอยยิ้มเล็กๆถูกประดับขึ้นบนใบหน้าบอบช้ำนั่น จีมินโน้มลงไปฝากรอยจูบลงบนหน้าผากสวย เขาอุ้มเดซี่ขึ้นมานั่งบนโซฟา พลางลุกไปหาอะไรให้คนน้องกิน เพราะดูจากอาการแล้ว เดซี่คงนอนร้องไห้บนเตียงไม่ลุกขึ้นมากินข้าวกินปลาแน่ๆ


    ระหว่างที่รอจีมินทำอาหารง่ายๆอยู่ในครัว เคสลวดลายคล้ายๆกันได้มาอยู่ในมือของเดซี่ทั้งสองชิ้น เธอตั้งองศากล้องให้เห็นจีมินที่กำลังทำอาหารอยู่ในครัวด้วย แล้วก็เคสที่อยู่ในระยะใกล้ เสียงชัตเตอร์​ดังขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่ได้ทำให้จีมินละสายตามามอง


    เดซี่พิมข้อความเล็กๆบนรูปภาพนั้นก่อนจะกดแชร์ลงสตอรี่พร้อมรอยยิ้ม


    'วันนี้สวนเดซี่ฝนตกทั้งวันเลยล่ะ 

    แต่เพราะเจ้าเคสสองชิ้นนี้ 

    พายุเหล่านั้นถูกสยบให้หายไปแล้ว' '






    อย่าลืมมาเล่นแท็กใน Twitter กันนะ #ฟิคต่างรักHM

    สามารถติดต่อไรท์ส่วนตัวได้เลยนะคะ มาหวีดมาคุยกันนะ

    ช่องทางติดต่อไรท์
    Twitter : @Ppentara_twt
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×