ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DOWNLOAD THE SIM 2 ^-^!

    ลำดับตอนที่ #1 : DOWNLOAD :: Sims2Pack Clean Installer (สำคัญมาก )

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ค. 54


    nu eng

    Sims2Pack Clean Installer  


    ก่อนจะไปรู้จักโปรแกรมนี้ คุณควรมีตัวโปรแกรมนี้ก่อน
    (สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็โหลดได้จ้ะ. เพราะเราอัพโหลดให้เองเลย
    อย่าลืม ! เม้นเป็นกำลังหน่อยนะจ้ะ ; D')


    DOWNLOAD :

    http://www.tempf.com/getfile.php?id=664581&key=4c5d7bd71aa0d


    สำหรับคนที่เป็นสมาชิกเวบ Mod สามารถโหลดได้ที่ลิงค์นี้เลยจ้ะ
    โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดเลยน้ะ.

    http://sims2pack.modthesims2.com/index.php?page=3


    โปรแกรม Sims2Pack Clean Installer (S2PCI)

    เป็นโปรแกรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นซิมส์หลายอย่าง เช่น
    - คุณสามารถลงไอเท็มดาวน์โหลดที่เป็นไฟล์นามสกุล .Sims2Pack ง่ายขึ้น คือเมื่อติดตั้งเราจะเห็นไฟล์ที่ทำการติดตั้งในกล่องดาวน์โหลดได้ทันที
    ยกเว้น ไฟล์ที่เป็นไฟล์ Lots จะยังคงไปอยู่ที่กล่อง Teleporter เช่นเดิมค่ะ

    - สามารถเลือกประเภทของไฟล์ที่จะติดตั้งได้ เช่น ไฟล์บ้านที่ต้องการติดตั้งจะมีไอเท็มหรือครอบครัวรวมมาด้วย เราจะเลือกติดตั้งทั้งหมด จะเลือกเฉพาะบ้าน ไอเท็ม
    หรือครอบครัว ที่ต้องการก็ได้ เป็นต้น

    - แล้วโปรแกรมนี้ยังช่วยในการจัดกลุ่มไฟล์ที่เราโหลดมา โดยแจ้งประเภทไฟล์ให้ทราบ

    - ทำให้เราทราบว่ามีไฟล์ที่ซ้ำกันหรือเปล่า โดยจะแสดงแถบเป็น
    สีชมพู

    -ไฟล์ที่อาจจะมีปัญหากับเกมหรือไม่ แสดงแถบเป็นสีแดง

    - ย้ายและลบไฟล์ไอเท็มที่ไม่ต้องการออกได้ง่าย เพราะนอกจากจะแสดงให้ทราบชนิดและรายละเอียดของไฟล์แล้ว ยังสามารถเลือก preview images ดูได้ด้วย  เป็นต้น

    ขนาดของโปรแกรมนี้ก็กินพื้นที่ในเครื่องไม่มากนัก ใช้ก็ง่าย
    สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บ
    http://sims2pack.modthesims2.com/index.php?page=4 ค่ะ

    มีภาพหน้าตาโปรแกรมนี้มาให้ดูนิดหน่อยนะคะ
    จากภาพ ตรง Choose directory เลือกกล่อง Downloads ซึ่ง ณ ขณะนั้นในกล่องมีแต่ไอเท็ม make up ที่เพิ่งโหลดมาทดลองให้ดู
    จะเห็นว่ามันมีการจัดประเภทของไอเท็มให้ และสามารถ preview ดูรายละเอียดของไอเท็มได้ด้วย


     

    คุณสามารถโหลดโปรแกรม S2PCI ได้ที่นี่
    http://sims2pack.modthesims2.com/index.php?page=3 แล้วเลือกดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดมาเลยค่ะ Latest version 1.5.1.4
    อย่าลืมตรงนี้...ก่อนลงโปรแกรมนี้ เครื่องของคุณจะต้องติดตั้ง Microsoft .NET Framework ก่อน เพราะถ้าไม่ติดตั้ง ก็ใช้ Sims2Pack Clean Installer ไม่ได้นะคะ
    หากไม่มีสามารถไปโหลดได้ที่นี่ค่ะ http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=0856EACB-4362-4B0D-8EDD-AAB15C5E04F5&displaylang=en


    ภาพรวมของโปรแกรม

    - ใช้ติดตั้งไฟล์ .sims2pack โดยสามารถเห็นได้ว่ามีไฟล์อะไรบ้างอยู่ข้างใน พร้อมแสดงรูป และยังเลือกติดตั้งเฉพาะตัวที่ต้องการได้
    -ใช้ติดตั้งไฟล์บ้าน,ซิมส์ แบบแยกแฟ้มให้เป็นระเบียบได้
    -ค้นหาไฟล์ในแฟ้ม Downloads และแฟ้มอื่น ที่ซ้ำกัน โดยจะแสดงเป็นชื่อไฟล์เป็น  สีชมพู 
    -ค้นหาไฟล์ mod ในแฟ้ม Downloads และแฟ้มอื่นๆ โดยจะแสดงชื่อไฟล์เป็น  สีแดง 
    -repack ไฟล์ .sims2pack เช่นเมื่อแพคบ้านหรือซิมส์แล้ว ต้องการเอาเฟอร์นิเจอร์ หรือไอเท็มที่ติดมาบางตัวออกจากแพคนั้น

    ไอคอนลัดของโปรแกรม

    เลือกทุกไฟล์

    เลือกเฉพาะตัวไฟล์บ้าน (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ด้วย)

    เลือกเฉพาะไฟล์บ้าน และครอบครัวที่ติดมา หรือตัวซิมส์

    เลือกทุกไฟล์ยกเว้นแฮกค์เกม


    วิธีติดตั้งไฟล์ .sims2pack ด้วย s2pci

    ติดตั้งไฟล์ด้วย s2pci

     เมื่อติดตั้งโปรแกรมแล้ว ไฟล์ .sims2pack ที่โหลดมาจะเปลี่ยนไอค่อนไปเป็นของโปรแกรม s2pci
    เมื่อจะติดตั้งก็แค่ดับเบิลคลิกไฟล์นั้นๆ โปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมา


     ติดตั้งไฟล์เดอะซิมส์ด้วย s2pci

     โปรแกรมจะแสดงไฟล์ที่บรรจุอยู่ข้างในแฟคนั้น เราสามารถคลิกดูได้ และถ้าไม่ต้องการตัวไหนก็คลิกเอา ✓ ออก
    ถ้าโหลดบ้านมาแล้วเจอ mod (หรือ แฮกค์เกม) ติดมาด้วย มันจะแสดงเป็นสีแดง เราก็เลือกออกได้
    จากนั้นก็กด install


    ติดตั้งไฟล์เดอะซิมส์ด้วย s2pci



    เลือก default installation เพื่อติดตั้งแบบปกติ แล้วคลิก install


    วิธีติดตั้งบ้าน,ซิมส์ แบบแยกแฟ้มให้เป็นระเบียบ

    เมื่อเราติดตั้งไฟล์บ้านด้วย s2pci จะมีไฟล์สองส่วนที่ถูกติดตั้ง

    1 คือไฟล์ packaged lot เป็นไฟล์ข้อมูลบ้านหลังนั้น มันจะถูกส่งไปเป็นไฟล์ .sims2import และ .sims2tmp ที่แฟ้ม Teleport
    ไฟล์สองตัวนี้ เกมจะใช้อ่านและใช้ติดตั้งเมื่อโหลดเข้าเล่นครั้งต่อไป และเมือติดตั้งเสร็จเกมก็จะลบไฟล์สองตัวนี้ให้อัตโนมัติ ซึ่งก็ไม่เป็นปัญหาอะไร

    2 ไฟล์ไอเท็มที่ติดมากับบ้าน จะถูกส่งไปเป็นไฟล์ .package ที่แฟ้ม Downloads ปัญหามันก็อยู่ตรงนี้ เพราะถ้ามีหลายๆไฟล์มันก็จะปนกันมั่วไปหมด

     

    ไฟล์ซิมส์ ก็จะคล้ายๆกัน คือไฟล์จะถูกส่งไปเป็น .package ที่แฟ้ม Downloads


    ติดตั้งบ้าน ซิมส์ ด้วย sims2pack clean installer


    วิธีแก้ไข

    ง่ายๆตรงไปตรงมา ใช้ได้กับทั้งการติดตั้งบ้าน และซิมส์
    คือ ก่อนติดตั้ง ให้เข้าไปเปลี่ยนชื่อแฟ้ม Downloads เป็นชื่ออื่น แล้วสร้างแฟ้ม Downloads ใหม่มาใช้ชั่วคราว


    วิธีติดตั้งไฟล์ด้วย s2pci

    ผู้เขียนเปลี่ยนชื่อแฟ้ม Downloads อันจริงเป็น Downloads-BAK

    วิธีติดตั้งไฟล์แบบแยกแฟ้มด้วย s2pci


    แล้วสร้างแฟ้ม Downloads อันใหม่เอาไว้สำหรับติดตั้งไฟล์ (อย่าลืมตัว s นะ)

     

    จากนั้นก็ติดตั้งไฟล์ที่ต้องการด้วย s2pci ตามปกติ ไอเท็มต่างๆก็จะถูกส่งมาที่แฟ้ม Downloads อันใหม่ที่เราทำหลอกไว้

     วิธีติดตั้งไฟล์แบบแยกแฟ้มด้วย s2pci


    วิธีติดตั้งไฟล์แบบแยกแฟ้มด้วย s2pci

    เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว เราก็เปลี่ยนชื่อแฟ้มกลับได้
    ในที่นี่ผู้เขียนเปลี่ยนชื่อแฟ้ม Downloads อันใหม่เป็นชื่อไฟล์บ้านที่เพิ่งติดตั้งไป คือ Lot-desert-mini-MTS2
    แฟ้ม ดาวน์โหลดอันจริง ก็เปลี่ยนชื่อกลับไปเหมือนเดิม

    วิธีติดตั้งไฟล์แบบแยกแฟ้มด้วย s2pci

    แล้วอย่าลืมเอาแฟ้มไอเท็มที่เพิ่งติดตั้งใส่ไว้ในแฟ้ม Downloads ด้วยล่ะ

     

    อีกวิธีในการติดตั้งบ้าน คือ คุณต้องติดตั้งเฉพาะไฟล์ packaged lot ตามวิธีปกติ
    (คลิกไอค่อนรูปบ้าน เครื่องหมาย✓จะออกจากตัวอื่นจนหมด)
    เสร็จแล้วจึงค่อยมาติดตั้งไอเท็มที่เหลือ โดยไม่เลือก default installation 
    แต่เลือก generate sims2importfile แทน
    และเลือกไฟล์ extension เป็น package แล้วเลือกแฟ้มย้อย ในแฟ้ม Downloads
    วิธีนี้ก็ได้ผลไม่ต่างกับวิธีแรก แต่ใช้ได้กับการติดตั้งไฟล์บ้านเท่านั้น ไฟล์ตัวซิมส์ใช้ไม่ได้


    CREDIT :
    ถ้างงมาก ไม่เข้าใจ อ่านเพิ่มเติมเต็มๆที่เว็บนี้เลยจ้ะ

    http://www.simsmooth.com/thesims2/tutorials/s2pci.html




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×