ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Au Fic KHR]♥Curse .. คำสาปร้าย พาหัวใจ ให้มารัก ♥(รับสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #6 : {Curse} : CHAPTER 1 {30%}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      0
      5 มี.ค. 56

    {Curse} : CHAPTER 1

    จุดเริ่มต้นของคำสาป (2)

     

     

     

     

    บทที่ 2

     



    พี่ค้าาาาา !!”  น้ำเสียงอันสดใสเปล่งออกมาพร้อมแววตาและท่าทางที่ร่าเริงของเด็กสาว (?) เจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลอมแดง ด้วยรูปร่างที่ค่อนข้างเล็ก และใบหน้าที่อ่อนกว่าวัย ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเดาอายุเธอไม่ค่อยออกนัก

     

    มีอะไร ? แล้วก็นะ .. พี่บอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่างส่งเสียงดัง พี่ต้องใช้สมาธิสาวน้อยวัยยี่สิบต้นๆอีกคนกล่าวขึ้นอย่างเรียบๆ เธอค่อนข้างต่างกับเด็กสาวที่มีศักดิ์เป็น น้องสาวอย่างสิ้นเชิง ด้วยเรือนผมยาวสลวยที่ไม่ได้มัดผมแต่อย่างใด สีดำสนิท ดวงตากลมสีฟ้า และท่าทางที่ไม่ค่อยเป็นมิตรดั่งเช่นน้องสาว นอกจากนี้ พลังและ ความสามารถของเธอกับน้องสาวนั้นช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

     

    บู่ ! ขอโทษค่ะพี่ แต่ว่านะ ข้าว่าท่านพี่เลิกเอาแต่ปรุงยาแล้วก็เลิกคลุกอยู่ในห้องมืดๆแคบๆอย่างงี้ซะทีเถอะค่ะ ข้าว่าท่านพี่ควรจะออกไปพบปะผู้คนบ้างนะ เด็กสาวที่มียศเป็น น้องสาวกล่าวขึ้นอย่างร่าเริง เธอไม่มีทีท่าสลดเลยแม้แต่น้อยถึงแม้ว่าจะถูกพี่สาวดุก็ตาม

     

    ก็นี่มันหน้าที่ของข้านี่นา .. เจ้าเองก็มีหน้าที่ของเจ้าให้ดูแลมิใช่หรือไร ? หน้าที่ของข้าไม่ต้องไปพบปะผู้คนหรอกนะ พี่สาวกล่าวขึ้นอย่างเรียบๆ เธอไม่มีทีท่าว่าจะละมือออกจากงานที่ทำอยู่เลยแม้แต่น้อย


    ก็ถูกของท่านพี่ แต่ข้าไม่อยากให้ท่านพี่ทำแต่งานนี่นา .. วันๆเอาแต่คลุกอยู่หน้าหม้อใบใหญ่ๆแบบนี้ .. ไม่เบื่อบ้างหรือคะ ?” น้องสาวกล่าวขึ้นพร้อมกับเอียงคอเล็กน้อย


    ไม่เลย .. สำหรับพี่แล้วยังไงมันก็คือหน้าที่ไม่ว่าพี่จะชอบหรือไม่ มันก็เป็นสิ่งที่พี่ต้องทำพี่สาวตอบอย่างเรียบๆ ก่อนที่เธอจะเปิดหนังสือเล่มหนา และค่อนข้างเก่า เล่มหนึ่ง ที่ตัวหนังสือเป็นภาษาโบราณ คนน้องนั้นอ่านไม่ออกเลยแม้แต่นิดเดียว  แต่คนพี่กลับท่องตัวหนังสือเหล่านั้นอย่างชำนาญ

     



    ถ้างั้นข้าไม่กวนท่านพี่ดีกว่า .. แล้วข้าจะแวะมาเยี่ยมใหม่นะ ข้าขอตัวไปทำหน้าที่ของข้าบ้างค่ะน้องสาวโบกมือลาพี่สาวอย่างร่าเริง แต่คนพี่นั้นเพียงแค่พยักหน้าเล็กน้อยเป็นการตอบกลับแค่นั้นเอง …..

     

     

     

     





    ณ ปราสาทใหญ่ที่ตั้งอยู่บนจุดศูนย์กลางของเมืองทั้ง 5

     




    นี่ .. จีอ๊อตโต้ ข้าอยากออกไปเดินเล่นอ่ะหญิงสาวที่ท่าทางสง่างาม ผมสีเนื้อของเธอถูกรวบขึ้นเป็นทรงทวินเทล ดวงตากลมโตสีฟ้า ผิวกายขาวอมชมพู สะอาดสะอ้านไร้ที่ติดั่งเช่นหญิงสูงศักดิ์ และแต่งกายด้วยชุดสีขาวยาวกรอมเท้า ชุดของเธอถูกประดับประดาไปด้วยเพชรนิลจิลดาหลากหลายสี ซึ่งต่อให้เป็นสามัญชนเห็นเธอ ก็รู้ได้เลยว่าเธอไม่ใช่หญิงสาวชาวบ้านอย่างแน่นอน ทั้งๆที่หน้าตาของเธอจัดว่า งดงามแต่ถ้าเธอหัดยิ้มซะบ้าง มันคงดีกว่านี้อ่ะนะ !

     


    ได้สิครับ ! ข้าไม่อาจขัดคำสั่งควีนได้อยู่แล้วล่ะ ถ้าควีนอยากไปที่ไหน ผมจะพาไปเองครับ”  จีอ๊อตโต้กล่าวขึ้นพร้อมกับยิ้มอย่างอ่อนโยน

     


    หืม .. จริงหรอ ? ถ้างั้นเจ้าช่วยพาข้าไปเที่ยวนอกเมืองหน่อยสิ ข้าอยากออกไปตรวจตราความเรียบร้อยนอกเมืองซูเรีย

    กล่าวขึ้น  ถึงแม้ว่าสีหน้าของเธอจะเรียบเฉยก็เถอะ แต่น้ำเสียงของเธอนั้นกลับเปล่งออกมาอย่างสดใสสุดๆ




    เอ่อ .. ถ้าจะไปไกลขนาดนั้นข้าคงต้องไปขออนุญาตพระราชาและพระราชินีก่อนครับ แล้วต้องเตรียมตัวจัดขบวน ….”



    ไม่เอานะ ! ถ้าไปอย่างงั้นก็ไม่สนุกน่ะสิ ข้าไม่ชอบเลย เวลาไปไหนมาไหนมีคนมาคอยตามข้าตลอดเวลา !!” ซูเรียกล่าว

    อย่างไม่พอใจ  ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะอยากมีชีวิตที่หรูหราแบบเธอก็เถอะ แต่เธอกลับรู้สึกรำคาญมากกว่าจะชอบมันนัก

     


    แต่ ถ้าแอบไปอย่างงั้นพระราชาและพระราชินีจะดุเอานะครับ ผมนึกว่าควีนจะไปแบบขบวนซะอีกจีอ๊อตโต้กล่าว ถึงแม้ว่าอำนาจสูงสุดจะเป็นของซูเรียแล้วก็เถอะ แต่เขาก็ไม่อยากเสี่ยงแอบพาเธอไปเที่ยวแบบนั้น ถึงเธอจะอ้างว่าไปตรวจตราก็เถอะ แต่ดูยังไงก็จะไปเที่ยวชัดๆ

     


    เปล่าซะหน่อย ที่ข้าบอกว่าจะไปนอกเมืองข้าหมายถึงไปกับเจ้า …..”

     

     




    “2 คน …..”

     

     




    “!!! ” ได้ฟังอย่างงี้จีอ๊อตโต้ถึงกับเกิดอาการหน้าแดงขึ้นมาทันที ถึงแม้ว่าซูเรียจะไม่ได้หมายถึง เดทแต่สำหรับเขาเองก็อดที่จะใจเต้นไม่ได้ .. แถมตั้งแต่เป็นคนรับใช้มา ซูเรียยังไม่เคยพูดอย่างงี้กับเขาเลย นี่เป็นครั้งแรก เขาควรจะดีใจหรือเปล่านะ ? เขาคิดในใจ

     


    ว่าไงล่ะ .. ไปได้มั้ย ?” จากปกติที่ควรจะเป็นประโยคคำสั่งมากกว่าแท้ๆ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นประโยคขอร้องไปซะแล้ว พอเจอลูกอ้อน เข้าไป เขาถึงกับเถียงไม่ออกเลย

     


    ทำไมต้องทำตาวิ๊งๆแบบนั้นด้วยนะ น่ารักชะมัด จีอ๊อตโต้คิดในใจ  ทั้งๆที่อยากปฎิเสธแทบตาย แต่เจอแบบนี้เข้าไป






    ใครจะไปปฎิเสธลง  ……







    ตกลงครับ .. ไปก็ไป แต่ถ้าผมพูดอะไรต้องฟังนะครับ เพราะแอบไปกันแบบนี้มันอันตราย ..” จีอ๊อตโต้ถอนหายใจเล็กน้อย ทำไมเขาถึงไม่ปฎิเสธไปนะ ให้ตาย ! เขาบ่นพึมพำกับตัวเอง

     



    ขอบคุณนะจีอ๊อตโต้ !!” ซูเรียยิ้มกว้างอย่างสดใส พอเห็นซูเรียมีความสุขแบบนี้เขาก็คงไม่กล้าขัดล่ะนะ ..

     



    ว่าแต่จีอ๊อตโต้ ..” ซูเรียเอียงคอเล็กน้อยก่อนจะถามว่า

     

     

     

     

     

     






    เจ้าหน้าแดงนะเป็นไข้รึเปล่า ?” ซูเรียกล่าวอย่างสงสัย ก่อนที่จะเขย่งตัวแล้วเอาหน้าผากตัวเองไปแตะกับ

    จีอ๊อตโต้เบาๆ ..



     

    Update 5/3/2556 18:38

    ฟิ้วว !! เสร็จไป 30% ไว้จะมาต่อนะคะ ! ตอนหน้าจะมีตัวละครโผล่มาอีก 3 ตัว จะเป็นใครไม่บอกหรอก .. ฮุๆ ไปเดาเอาเองน้าา ให้

    เดาเล่นๆว่าสองสาวข้างบนสุดเค้าคือใคร อิอิ บ๊ะบายยย !!


     
    `★APPLE PIE.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×