ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TIME TO LOVE ถึงเวลารัก

    ลำดับตอนที่ #2 : TIME TO LOVE :: CHAPTER 1 [50%]

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.พ. 64




    CHAPTER 1

    Our Love

     

                พิธีเช้าจบลงท่ามกลางความชื่นมื่นของแขกเรื่อทุกวัย และเนื่องจากกลุ่มเพื่อนที่ถือโอกาสใช้วันลาการมางานแต่งเพื่อนนั้นจึงถือโอกาสใช้จังหวะนี้ในการนั่งรำลึกความหลังกันท่ามกลางบรรยากาศกลางสวนอันร่มรื่น รวมทั้งวางแผนต่อว่าจะออกเที่ยวกลางคืน


                ยามเย็นจึงไลน์ตามเพื่อนในกลุ่มที่แยกกันพักผ่อนอยู่ภายในโรงแรมที่เจ้าบ่าวเป็นหุ้นส่วนอยู่ให้ออกมารวมกลุ่มกัน


                สวนที่เต็มไปด้วยพรรณไม้ต่างๆ ถูกประดับประดาไปด้วยไฟสีสลัวสร้างบรรยากาศให้กับผู้ร่วมงานเลี้ยงให้รื่นรมย์มากยิ่งขึ้น


                ดารัณออกมาเป็นคนเกือบสุดท้ายด้วยใช้เวลาในช่วงบ่ายเขียนงานส่งบก.


                เธอเป็นนักเขียนมือทองที่กำลังเป็นที่นิยมในเวลานี้ จึงไม่ต้องแปลกใจหากจะงานยุ่งและหัวหมุนเป็นพิเศษ


                “มาแล้วเหรอคะแม่นักเขียนมือทอง”


                “ขอโทษที คุยงานกับพี่นุชอยู่ถึงมาช้า” ดารัณออกปากเอ่ยขออภัยเพื่อนที่รั้งรอดด้วยความเกรงใจ เมื่อเห็นที่ว่างข้างกายแดนนี่ยังคงถูกเว้นว่างเอาไว้ให้กับเธอ


                “ฉันยังเคืองที่หล่อนแย่งช่อดอกไม้ฉันไปอยู่นะ” คนเคืองออกปากจิกกัดแต่ยอมขยับตัวไปรับแก้วเครื่องดื่มให้นักเขียนสาวที่นั่งลงพร้อมกับรอยยิ้มกว้าง


                “ขอโทษนะคุณแดนนี่ คนจะมีสามีอะไรก็คงฉุดไม่อยู่” ด้วยความหมั่นไส้เพื่อน ดารัณจึงอดโต้กลับไปไม่ได้ และเพราะการโต้ตอบนี้เองจึงได้เรียกเสียงหัวเราะให้กับกลุ่มเพื่อนที่นั่งโต๊ะตัวยาวฉลองให้กับบ่าวสาวกันอยู่ หลายคนจึงหันมาให้ความสนใจฉันกับแดนนี่ที่เริ่มเปิดฉากการปะทะคารมกัน


                “ก่อนจะมีสามี หาแฟนให้ได้ก่อน” เพื่อนผู้รู้ว่าเธอยังคงโสดสนิทหันมาค้อนจนตาคว่ำและกล่าวประโยคดูถูก


                แต่กลายเป็นว่าเพื่อนคนอื่นกลับเข้าข้างเธอและออกปากให้แทน


                “ดูถูกกันจริงนะ รัณอาจจะซุกแฟนไว้ที่กรุงเทพก็ได้นะ เห็นพักหลังไม่ค่อยมาเจอเพื่อนฝูงเลย” นั่นเพราะงานเขียนดึงเวลาเธอไปเยอะมากต่างหาก


                เธอมองค้อนเอกภพที่หันหน้ามาเอ่ยปากแซว...และเพราะการหยอกล้อนั้นของเจ้าของใบหน้าตี๋ผู้ชื่นชอบในการกลั่นแกล้งเพื่อนเป็นพิเศษเธอจึงกลายมาเป็นผู้ได้รับความสนใจจากกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหญ่ในทันที


                ให้ตายเถอะ


                เธอไม่ชอบมันเลยสักนิดกับสายตาหลายคู่ที่จับจ้องมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น โดยเฉพาะแววตาคมกล้าเป็นประกายคู่นั้น


                “ว่าไงคุณนักเขียน ต้องเฉลยแล้วไหมว่าตอนนี้โสดหรือไม่โสด”


                “ตลกแล้วเอก”


                “ก็เห็นหลายคนอยากรู้” หลายคนที่กลายเป็นผู้อยากรู้ทำเพียงยกยิ้มด้วยความรื่นรมย์ก่อนจะยินยอมพยักหน้าเออออเห็นด้วย


                “เออใช่ ตอนแรกกูคิดว่าคู่นี้แม่งแต่งก่อนเพื่อนแน่ๆ” เพราะคำกล่าวว่า คู่นี้ของเตตะวันนั้นกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันนานก็เงียบลงราวกับพร้อมใจกันรอดูปฏิกิริยาของเธอและใครอีกคนที่นั่งเยื้องเธอไปอีกหลายคน


                “เอ่อ...ไหนๆ กูพูดมาแล้ว ขอถามได้ไหมวะ สรุปพวกมึงเลิกกันทำไม?” 

        เตตะวันผู้ยังคงความเป็นเหยี่ยวข่าวประจำกลุ่มได้เป็นอย่างดีเอ่ยถามราวกับคำถามนั้นเป็นคำถามง่ายๆ ที่ใครก็สามารถตอบได้ และแสร้งไม่รับรู้บรรยากาศอันน่าอึดอัดของอดีตคู่รักที่เคยหวานชื่นและเป็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในระหว่างเรียน


                ดารัณเลือกที่จะแสร้งมองไม่เห็นความอยากรู้ของเพื่อนๆ เธอยังคงยกยิ้มเล็กน้อยราวกับสิ่งที่คนถามนั้นไม่ใช่เรื่องของตน


                เขายังคงไม่ตอบ เช่นเดียวกับเธอที่ยังเงียบ


                เลยกลายเป็นว่าคนถามกลับต้องหัวเราะกลบเกลื่อนอาการเก้อของตัวเอง


                “ยังไม่คุยกันอีกเหรอวะ เลิกกันมาหลายปีแล้วนะ”


                “มึงนี่ก็นะไอ้เต” แดนนี่ที่เห็นความอึดอัดของเพื่อนจึงได้แต่ออกปากด่าคนปากสว่างให้


                “เออๆ ไม่ตอบก็ไม่ตอบ กูแค่เสียดาย คิดว่าจะได้ไปงานแต่งมึงสองคนเป็นคู่แรกซะอีก” เธอยังคงใช้ความเงียบในการกลบเกลื่อนทุกอย่าง โชคดีหลายปีที่ผ่านมาเธอถูกถามคำถามนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะหลายคนย่อมอยากรู้ เธอจึงยังคงนิ่งและวางสีหน้าได้เป็นปกติ


                แต่ในจังหวะที่ทุกคนกำลังจะกลับไปสนใจสิ่งที่เคยทำอยู่ก่อนหน้านั้น เจ้าของเสียงทุ้มที่เธอยังคงจดจำมันได้ดีก็ส่งเสียง หลังจากนั่งยกแก้วแอลกอฮอล์อยู่โดยไม่สนใจตอบคำถามอยู่นาน


                “กูก็ยังไม่รู้เลยว่ากูถูกทิ้งเพราะอะไร”



    ************************

    นั่นสิคะ

    เลิกกันทำไม?

    :)




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×