ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การแข่งขันใน Forever War ของ เซเบอร์ ดาร์ก

    ลำดับตอนที่ #2 : รอบที่ 1 : สู้เพื่อแพ้

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 52


    รอบที่ 1 สู้เพื่อแพ้

     

                ...ร้อน...

                เซเบอร์ใช้หลังมือเช็ดเหงื่อบนใบหน้าหน้าลวกๆ พร้อมกับหรี่ตามองผ่านสะเก็ดไฟร้อนระอุของลาวาสีแดงเพลิงเพื่อสังเกตใบหน้าของคู่ต่อสู้ในรอบแรก

                เอเดรท อาร์ วิลโลว นักล่าเงินรางวัลจากแดนเหนือ

                เขาพยายามเพ่งมองผ่านควันสีออกแดงระเรื่อจากลาวาแต่ก็เห็นเพียงเงาของร่างที่ท่าจะสูงกว่าเขาสักสามเซ็นติเมตรและเส้นผมยาวระต้นคอ

                จะว่าไปเหมือนกลาสจะเคยชมว่าหมอนี่เก่งมากถ้าเจอก็ให้ระวังตัวไว้หน่อย...

    แต่เขาจะไปสนอะไรมากมายล่ะในเมื่อเขาไม่ได้ตั้งใจจะแข่งให้ชนะตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แข่งให้มันตกรอบแรกไปก็จบ !

                เซเบอร์คลี่รอยยิ้มเย็น ก่อนจะหุบยิ้มทันควันเมื่อได้ยินเสียงมาจากฝั่งตรงข้าม

                จะเริ่มกันได้หรือยัง!”

                เซเบอร์ลดขาขวาลงพร้อมกับดึงดาบคู่กลางหลังมาไว้ในมือเพียงหนึ่งเล่มพร้อมกับยืนในท่าเตรียมพร้อม ก่อนจะพยักหน้าเงียบๆ โดยไม่คิดแม้แต่จะปริปากกล่าวอะไรออกมา

                ขนาดเขายังพอมองผ่านได้ฝีมือระดับเอเดรท อาร์ วิลโลวคงไม่กระจอกกว่าเขาแน่...

                นี่คือสิ่งที่เซเบอร์คิด เขาคาดว่าอย่างน้อยคู่ต่อสู้ก็ต้องมีฝีมือพอๆ กับเขาและมันก็เป็นอย่างที่เขาคาดเมื่อเอเดรทพุ่งเข้ามาตวัดมีดสั้นลงมาบนดาบเพียวบางสลักเป็นลวดลายอ่อนช้อยของนกไฟที่เขายกขึ้นตั้งรับได้ทันพอดี

                เร็วมาก! เร็วขนาดที่ว่าเขายังยกวิหคไฟขึ้นมากันแทบไม่ทัน !

                คู่ต่อสู้ตรงหน้าเขายิ้มให้อย่างเป็นมิตรแต่มือกลับตวัดมีดสั้นลงมาต่อเนื่องและรวดเร็วจนเขาได้แต่เป็นฝ่ายตั้งรับพร้อมกับก้าวถอยไปเรื่อยๆ รอจังหวะสวนกลับ

                นี่นายน่ะ... เอเดรทกระโดดถอยหลังไปพร้อมกับยกมีดสั้นขึ้นมาชี้หน้าเซเบอร์ยิ้มๆ ก่อนจะพูดต่อว่า ตั้งใจจะมาสู้หรือเปล่า

                เขาชะงักกึก มือเผลอลดลงจนเปิดช่องว่างให้เอเดรทมาโจมตีง่ายๆ แต่คนตรงหน้ากลับไม่เข้ามาโจมตีแค่ยืนยิ้มเหมือนรอคำตอบ

                ตั้งใจสิ เซเบอร์โกหกหน้าตาย ก่อนจะพุ่งตัวไปหาเอเดรทพร้อมกับฟาดดาบวิหคไฟไปตรงหน้าสุดแรง

                แต่ไม่สุดความสามารถ...

                เอเดรทเอี้ยวตัวหลบได้อย่างบายๆ พร้อมกับใช้กระบองขนาดยาวกว่าสองเมตรแทงถากแขนซ้ายของเซเบอร์ทำให้เสื้อคลุมสีดำสนิทขาดเป็นทางยาว

                เสื้อคลุมนี่เกะกะชะมัด !

                เซเบอร์คิดอย่างหัวเสียพร้อมกับถีบตัวเองขึ้นสูงจากพื้นดินแล้วพุ่งตัวลงดาบใส่อีกครั้งแต่กลับถูกเอเดรทปัดการโจมตีออกไปได้อย่างง่ายดายพร้อมกับเปลี่ยนจกกระบองมาเป็นมีดสั้นแล้ววิ่งเข้ามาใช้มันจ่อคอของเซเบอร์ด้วยความเร็วที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

                ดูเหมือนนายจะแพ้แล้วนะ... เอเดรทพูดพร้อมกับออกแรงกดเรียกเลือดสีสดให้ซึมออกมาตามรอยแผล

                เซเบอร์มองมีดสั้นเล่มเล็กที่พร้อมปลิดชีพตนทุกเมื่อด้วยสายตาเรียบเฉยแต่กลับรู้สึกเจ็บใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อทราบว่าตนเองแพ้

                ตอนแรกเขาอยากแพ้ใจแทบขาดแต่ทำไมเอาเข้าจริงๆ แล้วเขาไม่เห็นจะดีใจสักนิด...

                เซเบอร์หรี่ตาลงอย่างครุ่นคิดระหว่างมองมีดสั้นที่ถูกถอนออกจากลำคอของเขาโดยที่เจ้าของมีดสั้นคลี่รอยยิ้มส่งให้อย่างเป็นมิตร

                เขาอยากสู้อีก...

                ฉันยังไม่แพ้สักหน่อย... เซเบอร์เปรยเสียงเย็น แต่ก่อนที่เขาจะได้กล่าวอะไรออกมามากไปกว่านั้นลาวาในปล่องก็เดือดปุดพร้อมกับส่งสะเก็ดไฟและแมกม่ามาทางเขาทั้งสองคน !

                เอเดรทถอยไปตั้งหลังพร้อมกับยกมีสั้นขึ้นในท่าเตรียมสู้เมื่อเห็นว่าเซเบอร์ปลดเสื้อคลุมออกเผยให้เห็นเสื้อสีดำท่าทางรัดกุมเหมาะแก่การต่อสู้ ดาบวิหคไฟในมือขขวาถูกส่งไปมือซ้ายส่วนมือขวานั้นดึงดาบสีขาวสะอาดรูปทรงแข็งแรงอีกเล่มบนกลางหลังออกมาไว้ในมือ

                เซเบอร์หลับตาลงนิ่งชั่วครู่เหมือนทำสมาธิ ก่อนเขาจะยกดาบสีขาวนามจอมพยัคฆ์ขึ้นชี้หน้าของเอเดรทด้วยความมุ่งมั่นกว่าครั้งแรกที่เริ่มสู้พร้อมกับประกาศลั่น

                จากนี้ไปต่างหากล่ะ ! ที่เป็นของจริง !”
                เขาอยากชนะ !

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×