ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Teen Status วัยรุ่น......วัยรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า...แอบรัก

    • อัปเดตล่าสุด 11 ม.ค. 57


    หลังจากที่พวกเราละเลงโจ๊กหมูเสร็จแว้ว ก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องไปห้องสมุด ซึ่งพวกคุณๆก็รู้ว่าอันดิฉันนาม เฟล ได้ชอบผู้ชายที่หล่อเหลานามว่า ไผ่ และอันเพื่อนๆของดิฉันซึ่งได้รับรู้ว่าดิฉันได้ชอบไผ่(พอและกับซับแบบนี้) และเพื่อนฉันก็ให้ฉันไปนั่งข้างไผ่(ถ้าตอนนั้น ไผ่ กับ เพชร ไม่อยู่นะฉันจะอัดพวกเพื่อนอันสุดรักฉันให้ตายคามือไปเลยนะ)
    "แก เดี๋ยวฉันไปเช่าหนังสือก่อนนะ"เพื่อนสุดเลิฟเอ่ยขึ้น
    "อ่าาาา มาเร็วๆนะแก"ฉันพูดพร้อมออดอ้อน
    "จะๆ งั้นไปละ"เพื่อนฉัน 10 นาทีผ่านไป เพื่อนฉันก็มานั่งที่โต๊ะ ส่วนฉันก็นั่งคุยกับยัยแสตมป์ ส่วนยัยแปนก็อ่านหนังสือ ส่วนยัยนัทก็เล่นแต่เฟสบุ๊ค ไผ่ก็คุยกับเพชร (แล้วเมื่อกี๊ที่ไปพร้อมกันหมายความว่าไรอ้ะ ได้หนังสือมาแค่คนเดียว)
    "นี่แกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"เสียงของยัย นัท ก็พูดออกมา ทุกคนเลยหันไปมองยัยนัทพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย
    "อะไร!!"เสียงของ พวกเราทั้งโต๊ะที่พูดออกมาพร้อมกัน(อีกละ)
    "โรงเรียนเราจะมีกีฬาสีเว้ยแก"
    ยัยนัทพูดพร้อมอาการออกมากเลยว่า ดีใจ 

     ไหนแกๆฉันกับแสตมป์และแปน พูด พวกเราดีใจไม่ใช่น้อยเหมือนกัน กีฬาโรงเรียนที่เรารอคอยและลอยคอมานานมาก เพราะอะไรหน่ะหรอ เพราะว่าพวกชั้นนั้นต้องการจะเป็นเชียร์หลีดเดอร์ไงหล่ะ แล้วที่ไม่เหลือเชื่อคือ พวกฉัน 4 คน ได้โดนอาจาร์ยคัดตัวเพื่อเป็นดรัมเมเยอร์ให้กับโรงเรียน เพื่อแข่งในงานกีฬาสัมพัน 5 พัธนา ฉันลืมบอกพวกคุณไปว่า โรงเรียนชั้นมีเครืออ่ะนะ แฮ่ะๆ!!

    “แล้วมีวันไหนอ่ะ” ชั้นถาม

    “วันที่ 29 พฤศจิกายน อ่ะแก มันเหลืออีกประมาณ 3 อาทิตย์”นัทบอก

    “แกแล้วโรงเรียนจะบอกวันไหน่ะ”ฉันถามเพราะความอยากรู้    

    “ดิ่งด่อง ดิ่งด่อง นักเรียนโรงเรียนพัธนาวิทยา โปรดทราบ วันที่ 29 พฤศจิกายน  โรงเรียนของเราจะมีกีฬาสัมพัน 5 พัทนา แล้วเราจะเริ่มซ้อม ในวันนี้เลยนะคะ ส่วนผู้ที่คัดตัวเป็นเชียร์หลีด และดรัมเมเยอร์ 4 คนที่บอกไว้ ขอให้มาพบกันหลังเลิกเรียน ณ ลานสนามหญ้าด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ ดิ่งด่อง ดิ่งด่อง”

    “บอกวันนี้ แล้วก็ซ้อมวันนี้ด้วย”พวกเพื่อนฉันรุมชั้น ส่วนไผ่กับเพชรก็ขำชั้น -0-

    “ไม่ต้องรุมกันก็ได้ ชิ!” *3*

    “ติ๊งต่อง ติ๊งต่อง ได้เวลาขึ้นห้องเรียนแล้วค่ะ”ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ่ย

    “ไป พวกแก”ฉันบอกทุกคนก็ลุกออกจากโต๊ะตรงนั้นและเดินไป ณ ห้องเรียน

    -ผ่านไป 3 ชั่วโมง-

    “ติ๊งต่อง ติ๊งต่อง ได้เวลาเลิกเรียนแล้วค่ะ”ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ่ยขึ้น มันคือเสียงสวรรค์ชัดๆ

    “นี่ๆ พวกแกจะไม่รีบไปซ้อมหลีด กับ ไม้คฑา หรอยะ”แปน พูด

    “เอ้อ ใช่ๆ ลืมเลย ไปกัน”ฉัน แสตมป์และนัทพูด

    -ณ ลานสนามหญ้า-

    “นี่พวกเธอ มาเอาไม้คฑาไปจะ”คุณครูท่าทางน่าจะใจดี

    “ครูชื่อครูเมย์นะจ๊ะ แล้วพวกเธอหล่ะชื่ออะไรกันบ้าง”คุณครูถามอย่างเป็นมิตร

    “สวัสดีค่ะชื่อ พรรนิสา ค่ะ ชื่อเล่นชื่อ เฟล ค่ะ อยู่ม.5/2 ค่ะ”ชั้นพูด

    “สวัสดีค่ะชื่อ เนตรนภา ค่ะ ชื่อเล่นชื่อ นัท ค่ะ อยู่ม.5/2 ค่ะ”นัทพูด

    “สวัสดีค่ะชื่อ กรรนิกา ค่ะ ชื่อเล่นชื่อ แปน ค่ะ อยู่ม.5/2 ค่ะ”แปนพูด

    “สวัสดีค่ะชื่อ ภัศนิยา ค่ะ ชื่อเล่นชื่อ แสตมป์ ค่ะ อยู่ม.5/2 ค่ะ”แสตมป์พูดคนสุดท้าย

    “จะ งั้นพร้อมหรือยังจ๊ะที่จะซ้อม”คุณครูถามพร้อมยิ้มแป้น

    “พร้อมค่ะ”พวดเราพูดอย่างกระฉับกระเฉง

    “งั้นมาเริ่มกันเลยนะ”คุณครูเมย์เริ่มสอน

    -ผ่านไป 3 ชั่วโมง-

    “อ่ะจะนักเรียนวันนี้พอแค่นี้ก่อนนะ มันเย็นมากและ พรุ่งนี้อย่าลืมนะจ๊ะ”ครูเมย์พูด

    “ค่ะครู งั้นกลับก่อนนะคะ”พวกเราพูด

    “บายจะนักเรียน”ครูเมย์พูดพร้อมโบกมือบ๊ายบายให้พวกเรา

    “ค่ะ บายค่ะ”พวกเราพูดและโบกมือกลับ

    “นี่คุณผู้หญิงทั้งหลายคร้าบ”ไผ่พูด

    “ห้ะ มีไรอ่ะ”ฉัน

    “ป่าวคร้าบ”ไผ่

    ขณะเดินก็มีเด็กผู้หญิง 2 คน รุ่นประมาณม.2เดินเข้ามาและหยุดตรงหน้าไผ่ กับเพชร

    “พี่เพชรคะ คือหนูชอบพี่อ่ะค่ะ พี่จะรับหัวใจของหนูมั้ยคะ”เด็กคนนี้พูดพร้อมทำท่าทางอาการเขิน และยื่นเค้กช็อกโกแลตให้เพชร

    “เอิ่มมมม คือแบบว่าพี่ไม่ได้ชอบน้องนะ อีกอย่างพี่ไม่ชอบรุ่นน้องด้วย และอีกอย่างพี่มีแฟนแล้ว”พอเพชรพูดเสร็จเพชรก็ดึงยัยนัทเข้าไปโอบไหล่แล้วพูดว่า.

    “นี่ไงแฟนพี่ ขอโทษนะที่พี่พูดตรงๆแต่พี่จะเก็บเค้กไว้ละกันนะ”เพชรพูดพร้อมยื่นมือเอากล่องเค้กที่เด็กคนนั้นยื่นให้

    “เอื่มมมมมมมมมมมมมมมม พี่ไผ่คะหนูชอบพี่อ่ะค่ะ พร้อมยื่นช็อกโกแลต”เด็กคนนี้ดูท่าทางพูดพร้อมอาการจิงจังและจริงใจ

    “หรอ มีเรื่องแค่นี้ใช่ไหม พี่จะได้กลับ”ไผ่พูดพร้อมกับอาการที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน หยิ่งเกินไปมั้ย สิ่งที่ไม่คลาดคิดก็เกิดขึ้น ไผ่เดินผ่านเด็กคนนั้น เด็กคนนั้นน้ำตาไหลร่วงออกมาพร้อมกับกล่องช็อกโกแลตร่วงมือ ฉันเห็นเด็กคนนั้นแต่ฉันทำอะไรไม่ได้เพราะไผ่ดึงแขนฉันไป

    -ณ หมู่บ้าน-

    “นี่ไผ่ เฟลขอถามไผ่หน่อยนะ ทำไมไผ่ทำอย่างนั้นอ่ะ”ฉันถามแบบตรงๆ

    “ก็เราไม่ชอบเรื่องความรักไง เราไม่ชอบ”ไผ่พูด

    “ทำไมอ่ะ หรือว่าเคยอกหักกับความรัก”ฉันถามเพราะความอยากรู้

    “ป่าวหรอก นี่เธอคิดหรอว่าคนอย่างฉันจะอกหัก คนอย่างไผ่หล่อจะตายมีแต่หญิงกรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 55”ไผ่พูดพร้อมกับความมั่นใจว่าตัวเองหล่อจริง

    “นี่ๆไผ่ตอบเฟลคนละเรื่องกันเลยนะ ตอบมาให้ตรงประเด็นเดี๋ยวนี้นะ นายไผ่ !!”ฉันออกอาการที่เข้าคั่นว่าอยากรู้จริงๆ

    “อ่าๆ ตอบก็ได้คร้าบ เราไม่ชอบเวลาที่มีผู้หญิงมาชอกชอบเรา มากรี๊ดเรา มาให้ของเราอ่ะ เราว่ามันน่าเบื่อ”ไผ่พูดพร้อมกับทำท่าทางที่ดูแล้วหน้าเบื่อหน่ายจริงๆ

    “แล้วทำไมถึงไม่ชอบอ่า มีแต่คนเค้าชอบกันไผ่นี่แปลกเนาะ”ฉันพูดพร้อมกับความงง

    “ก็เราไม่ชอบก็คือเราไม่ชอบเข้าใจป้ะ”ไผ่เริ่มพูดกระแทกกระทัน

    “ก็รู้ว่าไม่ชอบอ่ะ แต่ไผ่ช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยได้มะ”ฉันพูดพร้อมกับทำหน้าอย่าง....งง ....งวย และต้องการความกระจ่างแจ้งจริงๆ

    “ก็เราบอกว่าเราไม่ชอบก็ไม่ชอบดิ จะถามอะไรนักหนาห้ะ รำคาญเข้าใจป้ะ เซ้าซี้อยู่ได้ เราไม่ชอบพูดอะไรซ้ำคำเดียวจบ เข้าใจมะ”ไผ่พูดแบบน่ารำคาญจริงๆ พอฉันฟังปุ๊บฉันก็ตกใจฉันจึงบอกไผ่ว่า

    “นี่ไผ่ บอกกันดีๆกว่านี้หน่อยก็ได้นะ ไม่ใช่มาตะโกนแหกปากใส่เฟล เฟลไม่ชอบ เฟลถามดีๆก็ตอบให้มันดีๆดิ เฟลจะจำเอาไว้ว่าที่หลังอ่ะเฟลจะไม่ถามอะไรไผ่อีกนะจำไว้”แล้วฉันก็เดินหันหลังใส่ไผ่แล้วคุณรู้มั้ยฉันน้ำตาไหลออกมาเป็นทางเลยหล่ะ เพื่อนๆฉัน 3 คนรีบวิ่งตามมาฉันเดินไปร้องไห้ไปอย่างกับเด็กอนุบาลเวลาโดนพ่อแม่ดุ   ฉันเลยบอกว่า

    “นี่ๆ พวกแกหันไปมองดิว่าไผ่ตามมาหรือป่าว”ฉันบอกพร้อมกับสะอื้น

    “ตามมาอ่ะแก แต่ตามอยู่ในระยะห่างอ่ะนะ แกเหมือนไผ่รู้สึกเศร้าใจยังไงๆไม่รู้อ่ะ คงรู้สึกผิดกับแกมั้ง”แสตมป์พูด

    “ช่างเถอะ ไผ่น่ะหรอที่จะมีความรู้สึกผิด”ฉันพูด พร้อมกับหยดน้ำตาที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะลดลงเลย    พอเดินใกล้ถึงบ้านฉันกิจะมีเดินกลับคนเดียว(แต่ปกติจะมีไผ่-เพชรมาส่ง)และฉันก็ได้ยินเสียงคนวิ่งและมีเสียงเรียกชื่อฉันยาวววววววมาก พอฉันหันไปก็เจอกับคนที่ฉันไม่อยากเจอไม่อยากคุย ไม่อยากเห็นหน้า

    “เฟลๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รอเราก่อน”เสียงไผ่ตะโกนพร้อมกับวิ่งเร็วมากอีกไม่กี่ก้าวก็จะถึงฉัน ฉันจึงรีบใส่เกียร์หมาเพื่อให้ถึงบ้านอย่างเร็วที่สุด อีก 1 ซอยก็จะถึงบ้านฉันละ จนในที่สุดฉันก็ถึงบ้าน แต่ดันมีมือมือหนึ่งมาดึงฉันไว้จนฉันเกือบล้ม แต่ยังดีที่มือๆนั้นจับตัวฉันไว้ ณ ตอนนั้นฉันนึกว่าจะเป็นป๋าของฉัน แต่พอมือนั้นดึงฉันขึ้นมาก็ปรากฏว่า เป็น

    “ไผ่”ฉันพูดพร้อมกับค้างอยู่ในอ้อมกอด ที่ฉันไม่เคยคิดมาก่อน เห้ยฉันต้องเลิกคิดเรื่องนี้ก่อนนะ

    “ไผ่ปล่อยเฟล”ฉันพูดพร้อมกับดันตัวฉันออกจากอ้อมกอดของไผ่ แต่ฉันรู้สึกว่าไม่มีท่าทีว่าจะหลุดออกจากอ้อมกอด และอีกอย่างฉันเติ่มจะรู้สึกเหนื่อยแล้วนะ

    “นี่ๆ ไผ่เมื่อไหร่จะปล่อยเฟลสักทีห้ะ ”ฉันพูดแต่ไม่มองหน้า

    “ถ้าเธอยังไม่หายโกรธเรา เราก็จะไม่ปล่อยเธอหรอก”ไผ่พูดพร้อมค่อยๆเอาหน้าเข้ามาประชิดข้างแก้ม ฉันรู้สึกว่า มีลมร้อนๆอยู่ข้างแก้มว่า ไผ่จะเอาอะไรเข้ามาข้างแก้มฉัน และฉันก็หันหน้าไป พร้อมกับสายตาไผ่เและฉันเรามองกัน จมูกเราชนกัน ปากเราก็ชนกัน >//////<  ฉันเริ่มรู้สึกตัวว่าฉันอยู่อย่างนี้นานเกินไปแล้วนะ ฉันเลยดันตัวออก แต่ไม่น่าเชื่ออ้อมกอดของไผ่ที่โอบรัดฉันแน่น กลับกลายเป็นว่ามันปลดเองได้ง่ายดาย ฉันจึงรีบเข้าบ้านไป แล้วฉันก็ทิ้งให้ไผ่ยืนอยู่หน้าบ้าน ฉันจึงเข้าไปในบ้าน เจอกับป๋าและม๊า ฉันจังสวัสดี

    “หวัดดีค่ะ ป๋าม๊า”ฉันพูด

    “เฟลไอหนุ่มนั่นเป็นใครแฟนเฟลหรอลูก”ม๊าถาม

    “ป่าว ม๊าไม่ใช่แฟนนั่นหน่ะเพื่อนเฟลเอง ชื่อไผ่ค่ะ”ฉันพูด

    “แล้วทำไมถึงมีจู๋จี๋กุ๊กกิ๊ก กันหล่ะจ๊ะลูก”ม๊าถาม - -

    “เอ่ออออ พอดีว่าเมื่อตอนนั้นเฟลกำลังล้มไผ่ก็เลยดึงตัวเฟลไปอ่ะค่ะ โถ่ป๋าม๊าอย่าคิดอะไรมากหรอกหน่า นะคะ”ฉันพูดเพื่อเบี่ยงเบน

    “แล้วเมื่อตอนที่ม๊าเห็นรู้สึกว่าค้างนานนะ แล้วหน้านี่ประชิดกันเชียวนะลูก โถ่เฟลมีแฟนอ่ะมีได้ป๋าม๊าไม่ได้ห้ามป๋าม๊าเห้นว่าโตแล้วนะลูก”ม๊าพูด

    “ม๊าจ๋าเฟลบอกว่าเพื่อนก็เพื่อนแต่เมื่อกี๊มันคืออุบัติเหตุอ่ะค่ะ”ฉันพูดให้ป๋าและม๊าเข้าใจ

    “โอเคลูกโอเค แต่ม๊าว่าไอพ่อหนุ่มคนนี้ก็หล่อนะ ถ้าคบแล้วบอกป๋ากับม๊าด้วยนะลูก”ม๊าพูดพร้อมยิ้ม

    “นี่ๆม๊าให้ลูกขึ้นไปอาบน้ำก่อนเถอะ เดี๋ยวอาบดึกแล้วจะไม่สบาย พอลูกอาบเสร็จแล้วก็ลงมากินข้าวนะลูก ป๋ากับม๊าจะได้สอบถามสอบสวนนะลูก”ป๋าพูด

    “ค่า งั้นเฟลไปอาบน้ำก่อนนะคะ”ฉันพูดแล้วก็รีบขึ้นห้องไปอาบน้ำ 20 นาทีผ่านไป ฉันอายน้ำเสร็จแล้ว ก็มีโทรศัพท์เข้ามา พอฉันหยิบขึ้นมาดู ฉันก็ตกใจแต่ฉันต้องจข่มใจไว้ว่าไม่รับๆ ฉันจึงนำโทรศัพท์ลงไปด้วย ป๋ากับม๊ากำลังนั่งรอฉันกินข้าวอยู่

    “อ้าวเฟลเสร็จแล้วหรอลูก มาลูกมา มากินข้าวกัน”ม๊าบอก

    “นี่ม๊า ทำไมหน้าบ้านเรามีผู้ชายยืนอยู่หล่ะ งั้นเดี๋ยวป๋าไปดูก่อนนะ”ป๋าพูดพร้อมกับกำลังลุกขึ้น

    “เอ่อ ป๋าเดี๋ยวเฟลไปดูเองค่ะ”ฉันพูดพร้อมกับลุกขึ้น

    “อ่า งั้นก็ระวังตัวหน่อยลูก”ป๋าพูดพร้อมกับความเป็นห่วง

    “ค่ะป๋า”ฉันพูด และฉันก็ค่อยๆเดินออกไป และฉันก็ถึงกับอึ้งเมื่อเจอกับ..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×