ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ► FC Fiction ♂ ♀

    ลำดับตอนที่ #3 : ● Normal → The doll [Kanda x Lenalee] จากคุณ Funny

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 53


    The doll

     

        “ยู”

        “มีอะไร”

        ราวี่เรียกคันดะซึ่งกำลังเก็บของต่าง ๆ ในห้อง วันนี้เป็นวันที่ทุกคนต้องทำความสะอาดบ้าน คันดะซึ่งอยู่มานานจึงรู้ดีว่าต้องทำอะไรก่อน-หลัง และวันนี้ของทุก ๆ ปี คนที่ทำความสะอาดได้ดีที่สุดรองจากรินารี่ก็คือคันดะนั่นเอง

        “โคมุอิให้มาเรียกแน่ะ”

        “ชิ! ชอบคิดว่าฉันว่างตลอดเลยจริง ๆ ด้วย!!!

        ณ ห้องทำงานของโคมุอิ

        “มีธุระอะไรกับฉัน”

        “คันดะ....”

        โคมุอิ ค่อย ๆ หันหน้ามาหาคันดะด้วยสีหน้าเงียบขรึม...ก่อนจะเปลี่ยนท่าทางมายิ้มแฉ่ง

        “วันนี้เป็นวันที่เธอมาอยู่ที่ครบหลายปีพอดีเลย เรามาฉลองกันเถอะนะ~

        “ไอ้ปัญญาอ่อนเอ๊ย !!!!” คันดะพูดก่อนจะกระทืบเท้าออกไปด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว “ธุระบ้าอะไรเนี่ย?!

        “เอ้า !

        “หือ?”

        โคมุอิโยน (เขวี้ยง?) ขวดใส่น้ำสีใส ๆ เหมือนน้ำเปล่าให้คันดะ ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงขรึม ๆ ต่อ

        “เธอเพิ่งจะทำภารกิจมาเสร็จหยก ๆ น้ำนี่จะช่วยให้เธอมีแรงมากขึ้นนะ”

        “...” คันดะเงียบไปซักครู่ก่อนจะตรวจสอบน้ำที่เพิ่งได้รับ “ไอ้นี่มันจะไม่ทำอะไรแปลก ๆ แน่เหรอเนี่ย”

        “อย่าดูถูกเค้าอย่างงั้นซี่~” โคมุอิพูดเชิงล้อเลียน “ดื่มได้แน่นอน ไม่ตายหรอก”

        ก็คำว่า ไม่ตายหรอก เนี่ย มันมีความหมายโดยนัยว่ามีสิทธิ์ตายนะเฟ้ย !!!’ คันดะคิดเงียบ ๆ ก่อนจะเดินออกไป

     

        “เหนื่อยจังเลยโว้ยยยยยยยย”

        เสียงแจ้ว ๆ ของหลาย ๆ คนดังขึ้นมา หลังจากผ่านช่วงทำความสะอาด กลุ่มที่หนักหนาที่สุดท่าจะเป็นพวกกลุ่มนักทดลอง เพราะต้องคอยเก็บกวาดห้อง (อันแสนโคตระสกปรก) ของโคมุอิ เห็นได้จากอาการเหนื่อยจนไม่สามารถโวยวายได้แล้ว

        “คันดะ?” รินารี่พูด

        “มีอะไร ยัยน้องปีศาจ”

        “ฉันยังไม่ทำอะไรเลยนะ! อย่ามาว่าฉันเป็นปีศาจสิ”

        “มันหมายความว่าเธอเป็นน้องสาว ของเจ้าปีศาจต่างหาก”

        “พี่โคมุอิไม่ได้เป็นปีศาจซะหน่อย”

        “ขี้เกียจเถียงกับเธอชะมัดเลย”

        “ฉันก็เหมือนกัน งอนคันดะแล้ว! เชอะ!!!

        รินารี่เดินสะบัดหน้าจากไป คันดะเองก็ได้แต่มองอยู่ห่าง ๆ ด้วยสายตาที่ยากจะบรรยาย

        ถ้าไปยุ่งกับเธอ เดี๋ยวได้โดนเจ้าปีศาจฆ่าแน่ ๆคันดะคิดในใจ แล้วก็เผลอดื่มน้ำที่โคมุอิให้มาโดยบังเอิญ

        “อื๋อ?” คันดะพึมพำ “นี่มันน้ำของเจ้าโคมุอินี่หว่า!!!

        สติเริ่มเลือนรางหายไป รู้สึกเหมือนกับกำลังจะล้มลงกระแทกอย่างแรงเลยแฮะ

     

        [Kanda Mode]

        “เฮ้! ดูเจ้าตุ๊กตานี่สิ”

        “ผมทรงเดียวกับคันดะเลย ฮ่าฮ่าฮ่า”

        ก็มันฉันนี่นา!! แล้วทำไมอยู่ ๆ...ถึงบอกว่าฉันเป็นตุ๊กตาล่ะ ?

        “นี่ ๆ ฉันขอตุ๊กตาตัวนี้ได้หรือเปล่าทุกคน”

        รินารี่? มาพอดีเลย! บอกซิว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉันน่ะ

        “เอาไปเลย ฮ่าฮ่าฮ่า มีเอาไว้เดี๋ยวฉันหลอนหน้าคันดะตายแน่ ๆ”

        เดี๋ยวก็ใช้มุเก็นฟันซะเลยนี่ !

        ...แล้วทำไมทุกคนถึงตัวใหญ่จัง ?

        “ฉันว่ามันเหมือน ตุ๊กตาผู้หญิงใช่ย่อยเลยแฮะ”

        ราวี่...กล้าด่าฉันโต้ง ๆ ว่าฉันเป็นผู้หญิงเลยเรอะ !!

        “ขอคันนะจังไปเลยแล้วกันนะ”

        “คันนะ?”

        “ก็ชื่อตุ๊กตาตัวนี้ไงจ้ะ”

        ฉันชื่อคันดะโว้ยยยยยยย~!!!

        ไม่นานตัวฉันก็ถูกรินารี่เอาตัวไปไว้ที่ห้อง ดูท่าทาง ฉันคงจะกลายเป็นตุ๊กตาสินะซวยจริง ๆ

        ...ขอสาปแช่งเจ้าโคมุอิให้อย่าได้ผุดได้เกิดเถอะเอ็ง !

        “คันนะจัง รู้มั้ย ว่าเธอน่ะเหมือนกับคน ๆ นึงเลยล่ะ”

        อาจจะไม่ใช่แค่เหมือนนะยัยบ้า....

        “เขาชื่อคันดะน่ะ ฉันเลยตั้งชื่อเธอว่าคันนะไง”

        “ก็ฉันนี่แหละคันดะ”

        อยู่ ๆ ฉันก็รู้สึกเหมือนพูดได้แล้ว !!! แต่ตัวยังเปี๊ยกเดียวอยู่เหมือนเดิมแฮะ

        “คันดะ?”

        “เออ!

        “ตุ๊กตาพูดได้เหรอ?! นี่มัน...”

        “ไม่มีอะไรน่ามหัศจรรย์เท่ากับเจ้าโคมุอิหรอก”

        “คันดะน่ะ...น่ารักจังเลย”

        อยู่ ๆ รินารี่ก็ยกฉันขึ้นไปกอดอย่างเต็มแรง อึดอัดจริง ๆ เลย...ให้ตายสิ !

        ร่างกายของฉันเริ่มขยับตัวได้แล้ว แต่ว่า...ก็ยังเป็นตุ๊กตาอยู่ดี

        [“ โปรดทราบ หลาย ๆ ท่านคงได้เป็นตุ๊กตาไปแล้วสินะ ไม่ต้องห่วง มันเป็นฝีมือของฉันเอง ”]

        เสียงประกาศของโคมุอิดังขึ้นมา สร้างอารมณ์ฉุนเฉียวให้กับผู้ที่กลายเป็นตุ๊กตาขยับได้อย่างฉัน...โมโหอย่างแรง !!! =____= ++

        [“ ฉันวางแผนทั้งหมดเองแหละนะอย่าโกหกสิครับ เรามาเล่นเกมกันเถอะนะ ฉันให้น้ำที่เอาไว้รักษากับคนที่ไม่ได้เป็นตุ๊กตาทั้งหมดเท่ากับจำนวนน้ำที่ทำให้คนกลายเป็นตุ๊กตา... ”]

        มันมีแผนอะไรอีกล่ะนั่น = =;;

        [“ มีทางเลือก 2 ทาง คือการตามหาคนที่มีน้ำไว้รักษา กับนอนค้างคืนกับคนปกติหนึ่งคืน ก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น ถ้ายังไม่ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็จะกลายเป็นตุ๊กตาตลอดไป ฮ่าฮ่าฮ่า ”]

       มันหัวเราเยาะใช่มั้ยนั่น = =;;

        “รินารี่ ฉันจะออกไปตามหา...”

        โป๊ก !!

        “ยัยบ้า!! เอาแฟ้มของโคมุอิมาเขกหัวฉันทำไมกัน?!

        “นอนค้างกับฉันเถอะ”

        เฮ้ ๆๆ ยัยนี่เป็นผู้หญิงที่กล้าจริง ๆ เลยแฮะ

        “เรื่องอะไร...ทำไมฉันต้องทำตามล่ะ”

        “ก็เพราะว่า...หลาย ๆ คนอาจจะเอาน้ำที่ใช้รักษาไปดื่มจนหมดแล้วก็ได้...ฉันกลัวว่าคันดะจะเป็นอย่างนี้ตลอดไปนี่นา...”

        “เธอเชื่อใจฝีมือพี่ชายเธอเหลือเกินนะ”

        “ก็พี่เขา...”

        “เชอะ!...” ฉันค้างไว้ก่อนจะพูดต่อ “นอนด้วยเหมือนเมื่อก่อนก็ได้”

        “...” รินารี่ทำหน้าบื้อ ๆ ซักพักก่อนจะยิ้ม แล้วล้มตัวลงนอน

        “ราตรีสวัสดิ์” แนพูดก่อนที่จะกระโดดขึ้นไปนอนบ้าง

        “...เช่นกันจ้ะ”

     

        [Freedom Mode]

        “รินารี่~~~~~!!!!!

        โคมุอิเรียกชื่อน้องสาวตัวเองอย่างดัง ด้วยความตกใจอย่างสูง

        “มีอะไรเหรอคะพี่?”

        “ก็...ก็ปกติ รินารี่จะนอนผ้าห่มตกลงมาบนพื้น 2 เซนติเมตรนี่นา ทำไมวันนี้ถึงห้มผ้าเรียบร้อยเลยล่ะ?! ใครหล้าห่มผ้าให้รินารี่ นอกจากพี่กัน ฮึ! จับตัวได้เมื่อไหร่ จะให้โคมุจิน* จัดการเลย !!!

        (โคมุจิน* = ต้นแบบของโคมุริน)

        “...” รินารี่มองผ้าห่มเงียบ ๆ หน้าเริ่มแดงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้รู้ตัวจึงหันหน้าหนีโคมุอิแล้วพูดด้วย “คงเป็นเทวดาตัวน้อยแสนใจดีล่ะมั้งคะ”

        “เจ้าเทวดานั่นมันอยู่หนายยยยยย!!!!!

       

        “เฮ้! ยู ทำไมวันนี้ตื่นสายจัง”

        “...” คันดะเงียบไปซักพักหนึ่ง ก่อนจะหันมามองด้วยแววตาไม่สบอารมณ์ “แกจะไปรู้เวลาตื่นของฉันได้ยังไงกัน”

        “อย่าพูดอย่างงั้นซี่~~ก็ปกตินายตื่นก่อนฉันตลอดนี่นา”

        “...วันนี้ฝันดี หลับเพลิน”

        “เฮ้ยยยยยยยยย!!!! อย่างยูเนี่ย?! มีฝันกะคนเค้าด้วยเรอะ!! ฉันไม่เชื่ออ่ะ”

        “ก็ตามใจแกดิ”

     

     

        สิ่งที่อยู่ลึก ๆ ภายในใจ แต่ไม่กล้าเปล่งเป็นคำพูด

        บางที...การกระทำ ก็ทำให้คำพูดนั้น สื่อออกมาถึงคน ๆ นั้นก็เป็นได้

     

     

    จบ

        เนื้อเรื่องโดย... Funny

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×