ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Max the Hacker

    ลำดับตอนที่ #6 : 2-2

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 48




    แม็กซ์มาถึงโรงเรียนตั้งแต่ยังไม่หกโมงครึ่ง เวลานี้คงจะเช้าเกินไป เพราะยังมีนักเรียนมาไม่มากนัก... เขาเดินเลี้ยวเข้าตึกเรียน เพื่อที่จะนำกระเป๋าไปไว้ที่ห้อง แต่ก่อนจะขึ้นบันไดขั้นแรกสายตาเขาก็ไปสะดุดกับโปสเตอร์ขนาดใหญ่สีสันฉูดฉาด ที่แปะอยู่ที่บอร์ดประกาศผลงานของนักเรียนเสียก่อน ซึ่งถ้าไม่มาเช้าขนาดนี้เขาคงไม่มองไปเป็นแน่ เพราะจะมีนักเรียนมุงกันอยู่เต็มไปหมด ที่โปสเตอร์นั่นมีรูปครึ่งตัวของเด็กผู้ชายที่แม็กซ์คุ้นหน้าคนหนึ่งติดไว้ พร้อมกับข้อความที่ทำให้เขาหมั่นไส้ยิ่งนักว่า...



    เด็กเก่งแห่งโรงเรียนของเรา ...นาย ธีรพล เฉลียวประเสริฐ (ป๊อบ)

    ทางโรงเรียนขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับนายธีรพลหรือป๊อบด้วย

    ในการได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมช่วยสอนของโครงการ \'เด็กไทยก้าวไกลไอที\'

    ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการและบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ ร่วมกันจัดขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา


        

    ถัดลงมามีข้อความอีกเป็นตับจากพวกครูอาจารย์ในโรงเรียนที่เขียนคำนิยมถึง นายธีรพล หรือ ป๊อบ



    นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งของไอทีเมืองไทย ที่มีโครงการเพื่อส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้และศึกษาเรื่องไอที

    สำหรับนายธีรพลคนนี้มีผลการเรียนที่ดีมาตลอด และตั้งแต่คัดเลือกเด็กเข้าแข่งขันในโครงการ

    ในใจอาจารย์ก็คิดเสมอว่า เด็กคนนี้น่าจะได้รางวัลใดรางวัลหนึ่งแน่นอน เพราะความสามารถที่เกินตัวของเขา

    ในนามอาจารย์ใหญ่รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกศิษย์คนนี้มาก

    อาจารย์ ชูศักดิ์ ใจโต อาจารย์ใหญ่


        

    แม็กซ์อ่านแล้วก็อยากจะหัวเราะให้ฟันหลุดซักสิบซี่ ...กะอีแค่แข่งขันการพัฒนาโปรแกรมช่วยสอนแค่เนี้ย ก็มาอวดอ้างกันซะใหญ่โต ทำเป็นภูมิใจกันกะนักกะหนา ชิ... ถ้าเราลงแข่งด้วยล่ะก็...!!



    ...แต่แล้วความคิดของเขาก็ต้องหยุดชะงักลง เมื่อได้ยินเสียงของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ที่มายืนคุยกันอยู่ข้างๆ เขา

        

    \"ต๊าย... ยัยผึ้ง ดูสิ ...พี่ป๊อบเก่งจังเลยนะเธอ!!\"

        

    \"นั่นดิ... เราชอบพี่ชอบเค้ามั่กมั่กกก...!! ล่ะ ...เนี่ย ไม่รู้ว่าโครงการพี่สอนน้องของวิชาคอมพิวเตอร์ ม. 1  เค้าจะให้พี่ป๊อบสอนเราหรือเปล่า? ถ้าให้ก็ดีไปเลยเนอะ!!\"

        

    \"ใช่ๆ ...อยากอยู่ใกล้ๆ พี่ป๊อบจังเลย พี่ป๊อบเก่งที่ซู๊ด...ด...!!\"

        

    ...บรื้อ..อ..อ!!... แม็กซ์ได้ยินแล้วก็รู้สึกขนลุกซู่ไปหมดแถมยังอยากจะอ๊วกอีกต่างหาก แต่ทำได้ก็ในความคิดเท่านั้นแหละ ตอนนี้เด็กนักเรียนเริ่มเข้าโรงเรียนมามากแล้ว เขาหันหลังให้กับป้ายนั่นแล้วเดินขึ้นบันไดไป

        

    ในห้องเรียนของแม็กซ์ มีเพื่อนร่วมห้องมากันแล้วบางส่วน ทุกคนต่างก็นั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่ เมื่อเขาเข้าห้องได้ก็เดินตรงไปที่นั่งตนทันที แต่ยังไม่ทันจะได้นั่งเสียงทักทายก็ดังขึ้นจากเด็กชายสองคน ที่เดินมายืนที่โต๊ะข้างๆ ...โก้และเจ๋งนั่นเอง

        

    \"เฮ้ย ! ...มาโรงเรียนเช้าเป็นกับเขาด้วยเหรอวะ ไอ้แม็กซ์\" โก้ทักขึ้น

        

    \"นั่นสิ ...ว่าแต่มีเรื่องอะไรเปล่าวะ หน้าตามึงเช้านี้ดูบูดๆ พิกล\" เจ๋งสมทบ

        

    \"อารายวะ กูจะมาเช้าบ้างไม่ได้หรือไง ? ...เอ่อ นี้ไอ้เจ๋ง... ไอ้โก้... มึงสองคนเห็นโปสเตอร์แผ่นใหม่ที่ติดอยู่ที่บอร์ดเปล่าวะ ? \"

        

    \"อ้อ !! ไอ้โปสเตอร์โฆษณาของไอ้ป๊อบมันน่ะเหรอ กูเห็นตั้งนานแล้ว!! เฮ้ย!!...นี่อย่าบอกนะโว้ย ว่ามึงเพิ่งจะเห็นโปสเตอร์นั่น\" เจ๋งถาม

        

    \"เออวะ... กูเพิ่งเห็น แต่ที่กูหงุดหงิดนี่ก็เพราะพวกสาว ม. 1 ที่มายืนอ่านข้างๆ กูน่ะแหละ\" แม็กซ์พูดด้วยท่าทางอารมณ์เสีย

        

    \"ฮะฮ้า...!! ที่แท้มึงก็อิจฉาไอ้ป๊อบมันนี่เอง!!...\" โก้พูดประชด \"...อย่าไปอิจฉามันเลยว้า ไอ้แม็กซ์...ไอ้ป๊อบเนี่ยมันดังใหญ่ ขนาดมีแฟนคลับไปทั่วโรงเรียน หญิงตั้งแต่ ม. 1 ยัน ม. 6 ติดแม่งตรึม ก็หน้าตาแม่งก็ดี... เรียนก็เก่ง... กีฬาก็เยี่ยม... แถมยังเสือกเก่งด้านการตลาด รู้จักโฆษณาตัวเองเสียอีก ตอนเนี้ย...ใบปลิวโฆษณาตัวเองของมันน่ะ คงว่อนไปทั่วโรงเรียนแล้วมั้ง ...แล้วอย่างนี้มึงจะมีอะไรเอาไปเทียบกับมันได้วะ !! \"

        

    แม็กซ์มองโก้ด้วยสายตาไม่พอใจ ...มีสิ ...มีแน่ เขาจะต้องแสดงให้พวกสาวๆ ในโรงเรียนรู้ให้ได้ว่า เขาเองต่างหาก ที่เป็นอัจฉริยะอันดับหนึ่ง ไม่เป็นสองรองใครด้านคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนแห่งนี้

        

    \"เฮ้ย ! คิดอะไรอยู่วะ ไอ้แม็กซ์ ...ไปหาอะไรแดกกันเหอะวะ พวกกูหิวแล้ว...\" เจ๋งเอ่ยชวน

        

    แม็กซ์ส่ายหน้าปฏิเสธ \"พวกมึงไปกันก่อนเหอะ เดี๋ยวกูตามไป\"

        

    “เอางั้นเหรอ? เออ...พวกกูไปก่อนก็ได้ แล้วมึงอย่าลืมตามไปน่ะโว้ย”

        

    พอโก้พูดจบพวกเขาทั้งสองก็ลุกออกจากห้องไป เหลือแม็กซ์นั่งหน้านิ่วคิ้วขมวดคนเดียวที่โต๊ะ ตอนนี้เขากำลังใช้หัวสมองวางแผนการ เพื่อสืบหา IP Address ของนายป๊อบอยู่

        

    คิดอยู่สักพักเขาก็ลุกขึ้นพรวดพราดเหมือนนึกอะไรบางอย่างออก แล้วจ้ำอ้าวออกจากห้อง เลี้ยวขวาตรงไปยังห้องเรียนของนายป๊อบที่อยู่ริมสุดของตึกทันที

        

    ...อย่างแรกต้องรู้ก่อนว่าห้องไอ้ป๊อบ เรียนคอมฯ วันไหน? ชั่วโมงไหน? ...แม็กซ์ครุ่นคิดขณะกำลังเดิน เขาตั้งใจไว้ว่าจะไปขอดูตารางเรียนของห้องนายป๊อบจากใครสักคนในห้อง จากนั้นในชั่วโมงเรียนคอมฯ ของห้องนั้น เขาก็จะทำเป็นว่าเข้าห้องคอมฯ ผิดชั่วโมง เพื่อดูว่านายป๊อบนั่งเครื่องไหนเป็นประจำ เมื่อรู้แล้วเขาก็จะไปตรวจสอบ IP Address ของเครื่องนั้นโดยการไปตรวจสอบโดยตรงที่เครื่องเลยว่าใช้ IP Address อะไรอยู่ เพียงแค่นี้เขาก็จะได้ IP Address เป้าหมายที่ต้องการแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×