คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
โครมมม!!!
เสียงของรถยุโรปขนาดเล็กคันหรู พุ่งชนกับต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ในคูกลางถนนทางหลวงขนาดใหญ่ดังสนั่นไปทั่วบริเวณ รถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาแถวนั้นพากันชะลอดูเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น ครู่เดี๋ยวรถบางคันก็หยุดจอดเพื่อไปดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ชาญชัยและนทีก็เป็นพวกที่ลงไปดูเหตุการณ์กับเขาด้วย ทั้งสองถือเป็นกลุ่มแรกๆ ที่วิ่งลงหาตัวรถซึ่งตอนนี้มันบุบบู้บี้จนน่ากลัวว่าคนที่อยู่ด้านในจะไม่มีใครรอดชีวิต
แต่ก่อนที่ใครๆ จะเข้าถึงตัวรถ ก็มีประกายไฟสว่างวาบขึ้นแล้วดิ้นพล่านไปมาอยู่ด้านใน เหล่าผู้หวังดีห้าหกคนจากสองฝากของถนนต่างพากันชะงักหยุด หนึ่งในนั้นตะโกนออกมาว่า...ระวังรถระเบิดด้วย
นทีมองหน้าชาญชัยเพื่อนซี้ แล้วเอ่ยถาม “เอาไงดีว่ะ!! ไอ้ชัย”
“กูว่าออกไปให้ไกลก่อนดีกว่ามั้ยวะ เสียวรถแม่งระ...” ชัยตอบเพื่อน แต่ยังไม่ทันขาดคำ เขาก็บังเอิญสังเกตเห็นคนที่นั่งด้านในข้างคนขับขยับตัว “ เฮ้ย!! ดูดิ มีคนยังไม่ตายเว้ย ไอ้ที!!”
นทีจ้องตามมือของเพื่อนไปยังตัวรถ ใช่อย่างที่เพื่อนเขาว่าจริงๆ !! อีกคนที่นั่งข้างคนขับทำท่าเหมือนพยายามจะทุบกระจกเพื่อพาตัวเองออกจากรถ
สองหนุ่มรีบพุ่งตัวเข้าหารถทันที ตัวถังรถมีสภาพบุบย่นเข้าหากันทำให้ประตูเปิดไม่ได้ ผู้ที่อยู่ภายในจากการมองคร่าวๆ ของนทีแล้วดูเหมือนจะเป็นผู้หญิงวัยรุ่นสองคน คนที่นั่งฟากคนขับดูท่าคงไม่รอดแน่ เห็นจากสภาพเลือดที่ไหลอาบหน้าแดงฉาน คอหักพับไปทางกระจกด้านข้าง ส่วนเด็กหญิงอีกคนก็มีเลือดไหลเปื้อนหน้าเช่นกัน แต่ดูเธอไม่ค่อยเป็นอะไรเท่าไร เพราะเล่นทุบกระจกร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในอย่างเอาเป็นเอาตายขนาดนั้น
ชาญชัยครั้นคว้าเอาก้อนหินขนาดใหญ่แถวนั้นได้ ก็สั่งการกับเพื่อนตนเองว่าให้ทำสัญญาณมือบอกคนที่อยู่ข้างในหาที่กำบังเศษกระจก นทีทำไม้ทำมือสองสามครั้ง จนเด็กสาวในรถรู้เรื่องแล้วก็รีบถอดเสื้อออกมาคลุมตัวไว้ทันที
กระจกถูกหินทุบสามสี่ครั้งจนแตกกระจายเป็นเม็ดข้าวโพด ทั้งสองหนุ่มพากันช่วยสาวน้อยผู้น่าสงสารออกมาอย่างทุลักทุเล ...จนกระทั่งออกจากรถได้ คำพูดคำแรกของเธอทำเอาทั้งสองหนุ่มแปลกใจไปเลยทีเดียว
“รถพี่อยู่ไหน!!?” น้ำเสียงหญิงสาวออกแนวคาดเดาได้ยาก ไม่รู้ว่าเป็นการขู่พวกเขาหรือเพราะตกใจกลัวกันแน่ สองหนุ่มมองหน้ากันแวบหนึ่ง ก่อนที่ชาญชัยจะเอ่ยถาม
“น้องเป็นไรมากหรือเปล่า? อยู่นิ่งๆ ก่อนนะ อีกเดี๋ยวรถพยาบาลก็มาแล้ว”
“รถพี่อยู่ที่ไหน!!? ...” เด็กหญิงตะโกนถามซ้ำ “...รีบพาหนูไปที่รถพี่เร็ว อีกเดี๋ยวรถนี่จะระเบิดแล้ว!!!”
“ว่าไงน่ะ!!?” ชาญชัยถามด้วยสีหน้าไม่เข้าใจ
“รถพวกพี่น่ะ!! รถพวกพี่อยู่ไหน!!!” หญิงสาวตะโกนแข่งกับเสียงต่างๆ นานาที่อยู่รายล้อม แล้วจู่ๆ เสียงที่เครื่องยนต์ด้านหน้าก็ดังตูมขึ้น ทำเอาสองหนุ่มสะดุ้งโหยง
“รีบไปที่รถพี่เร็วเข้า รถนี่มันจะระเบิดอยู่แล้วไม่รู้เหรอ!!!?”
“อยู่โน้นไง เดินไปไหวมั้ย?” นทีชี้มือไปที่รถด้วยท่าทีออกตื่นๆ
“ปัญญาอ่อนหรือไง!! ไม่เห็นรึว่าเท้าหนูเจ็บ พี่รีบอุ้มหนูไปเร็ว!!!”
ด้วยเพราะตกใจกลัวหรือทำอะไรไม่ถูกก็ไม่ทราบได้ นทีอุ้มร่างอันบอบบางที่ด้านบนเหลือแต่เสื้อชั้นใน โชว์เนินอกขาวๆ ของเด็กสาวขึ้นอย่างว่าง่าย แล้วกึ่งวิ่งกึ่งเดินตามชาญชัยไปยังรถที่พวกเขาจอดไว้ข้างทางทันที
ตูมมมมม!!!!...
ชาญชัยไม่รู้ว่าเขาสตาร์ทรถและบึ่งมันออกจากที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อไร พอรู้ตัวอีกทีก็ได้ยินเสียงระเบิดตูมใหญ่พร้อมลูกไฟดวงโตที่เขาเห็นจากทางกระจกมองหลังเสียแล้ว
เหลือบมองไปทางเพื่อนของตนที่อยู่ด้านหลังกับหญิงสาววัยรุ่น ก็เห็นเจ้านทีนั่งพิงพนักนิ่งเงยหน้าขึ้นด้านบนโดยมีสาวเจ้านั่งประกบอยู่ข้างๆ
...แต่แล้ว!!... เขาก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อเห็นรอยเลือดที่ขีดขวางอยู่บนลำคอและคราบเลือดที่เปรอะเลอะเสื้อของเพื่อนซี้!!
...นทีตายแล้ว!!
ความคิดเห็น