ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : CH 03 | เฟสบุ๊ค
Chapter 3
เฟสบุ๊ค
ยูคยอมและแจ็คสันที่สนิทกันอย่างรวดเร็วมองมาร์คและแบมแบมเดินออกมาจากร้านด้วยสายตาตั้งใจจี้จับผิดถึงความผิดปกติของทั้งคู่ มาร์คก็หน้าแดงหน่อยๆ แบมแบมก็ไม่ยอมมองหน้ากันแต่เดินออกมาจากร้านแบบเดินเคียงคู่กันมา ก่อนจะเดินแยกกันออกไปแบบเงียบๆ ยูคยอมและแบมแบมเดินไปหารถแท็กซี่ขึ้นเพื่อไปร้านเบเกอรี่ ร้านโปรดของแบมแบม ส่วนมาร์คและแจ็คสันเดินแยกไปอีกทางเพื่อไปซื้ออุปกรณ์การเรียนนิดหน่อย
ก่อนเดินห่างกันไปไกล แบมแบมลองหันกลับไปมองคนข้างหลังที่กำลังเดินหันหลังไปคนละทาง เมื่อหันหลังไป เขาก็พบว่าคนที่เขาอยากลองมองดูหันหลับมาดูเขาเช่นเดียวกัน แบมแบมรีบหันขวับเมื่อสายตาของทั้งคู่สบกันเพียงครู่ ก่อนแบมแบมจะรีบสาวขาไปให้พ้นจากทางนี้ไวๆ
มาร์คยังคงมองแบมแบมที่รีบหันหลังขวับเมื่อพบว่าเขามองอยู่เช่นเดียวกัน แม้แบมแบมจะหันหลังแล้วเดินไปด้วยความรวดเร็วแล้ว มาร์คก็ยังคงมองหลังบางๆในเสื้อสเว็ทเตอร์ตัวโคร่งจนลับสายตาจนบางทีเพื่อนที่เดินข้างๆดูเหมือนจะเป็นอากาศกันเลยทีเดียว...
แบมแบมเดินไปจนลับสายตาของคนที่เพิ่งสบตาไปเมื่อสักครู่ แบมแบมก็ยกโทรศัพท์เครื่องโปรดขึ้นมาปลดล็อค ก่อนจะไล่เขี่ยหน้าจอไปเรื่อยๆระหว่างเดิน โดยมียูคยอมคอยระวังทางให้เสมอ จนเมื่อถึงจุดที่แท็กซี่จอด เขาก็รอแท็กซี่สักพักจนเมื่อแท็กซี่มาก็เดินขึ้นไป ระหว่างทาง อะไรดลใจ ทำให้แบมแบมหยิบกระดาษใบเล็กที่อยู่ตรงกระเป๋าสเว็ทเตอร์สีครีม แล้วคลี่ออกมามองสักพัก ยูคยอมที่ตลอดทางมาเอาแต่เล่นเกมส์ฮิตที่ต้องทอยลูกเต๋าแล้วเดินไปตามช่องที่ตนทอยได้หันมาสนใจเพื่อนที่ดูท่าทางนิ่งๆมองกระดาษเล็กๆนั่นมาสักพักแล้ว
"กระดาษที่มึงบอกว่าน้องเขาเขียนให้หรอ?"
"อืม" แบมแบมตอบในลำคอ ก่อนจะรัวแป้นพิมพ์พิมพ์ชื่อแอคเคาท์อินสตาร์แกรมที่ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่แบมแบมเล่นบ่อยที่สุด
"M a r k อันเดอร์สกอร์ t u a n n สินะ... อืม..." แบมแบมพิมพ์ไปพึมพำกับตัวเองไปจนเพื่อนตัวยักษ์ต้องลองชะโงกไปดู เห็นแบมแบมที่ท่าทางหน้านิ่วคิ้วขมวดมองหน้าจอตรงหน้า ยูคยอมมองชื่อแอคเคาท์ก็พบว่าเป็นชื่อไอจีคนดังของโรงเรียนอย่างมาร์ค ต้วน
"หาไอจีมาร์คเหรอ?" ยูคยอมถามเพื่อนตัวเองทั้งๆที่รู้คำตอบอยู่แล้ว
"ออดิ แม่งแอคมั่วเต็มไปหมด" แบมแบมหันไปมองหน้าเพื่อนก่อนจะสนใจหน้าจอต่อ ยูคยอมเสียสละเวลาอันแสนมีค่าเอื้อมมือไปแตะลงตรงแอคเคาท์หนึ่งที่เป็นรูปมาร์ค เป็นแอคเคาท์ที่ 2 ออแปลก แอคจริงเสือกอยู่อันที่ 2 แอคปลอมอันแรก ออเนาะ งง
แอคเคาท์ที่ 2 ขึ้นเป็นชื่อ MARK_TUANN พร้อมกับจำนวนผู้ติดตามเกือบ 2 แสน
"ผู้ติดตามเกือบ 2 แสน ไม่ธรรมดาว่ะ ไม่ได้ดังเฉพาะในโรงเรียนใช่ไหม?" แบมแบมวิเคราะห์แอคเคาท์ตรงหน้าก่อนจะหันไปถามเพื่อนยูค ยูคยอมพยักหน้า 1 ที ก่อนจะอธิบายต่อ
"เป็นนายแบบนิตยาสาร เคยแสดงซีรี่ย์เรื่อง club Thursday ตอนนึงกับเรื่อง Ugly chicken ตอนนึง เป็นเพื่อนพระเพื่อนนางทั้ง 2 เรื่อง"
"ไม่ธรรมดาจริงๆด้วยว่ะ ทำไมกูไม่รู้วะ?" แบมแบมถามพลางใช้นิ้วปาดหน้าจอทัชสกรีนเลื่อนดูไอจีของมาร์คไปเรื่อยๆ ก่อนมือจะลั่นไปกด 'ติดตาม'
"มึงเคยไปคนทันข่าวที่ไหน?" ออว่ะ ปกติเขาก็ไม่ค่อยตามข่าวอยู่แล้ว จะรู้ได้ยังไง ซีรี่ย์ก็ไม่ดู หนังอะไรก็ไม่ดู อ่านแต่นิยายกับหนังสือเรียนไปวันๆ
"ออๆ" แบมแบมตอบส่งๆ ก่อนจะไล่ดูไอจีแอคเคาท์ของมาร์คจนถึงร้านเบเกอรี่
'Bambam1a start following you 1 minute later'
มาร์คเปิดการแจ้งเตือนดูเมื่อโทรศัพท์สั่น สิ่งที่เขาพบทำให้เขายิ้มจนแทบหุบไม่ได้เหมือนคนบ้าที่เพิ่งดมกาวเสร็จแล้วเดินไปตามท้องถนน นิ้วมือเลื่อนไปกดส่องดูไอจีแอคเคาท์ที่ชื่อ 'Bambam1a' ที่เพิ่งติดตามเขาไป แล้วส่องดูเรื่อยๆ ส่วนมากลงแค่รูปถ่ายวิวและรูปที่ถ่ายรูปไม่เห็นหน้า อย่างรูปตอนปีใหม่ปีที่แล้วก็ถ่ายเขายืนหันหลังให้จุดชมวิวที่แบล็คกราวเป็นพลุจำนวนมากที่ทำให้ท้องฟ้ามืดครึ้มดูสว่างน่ามองเป็นเท่าตัว ส่วนมากไลค์อยู่ที่ประมาณ 45 - 50 ไลค์ รูปที่ลงตัวเองอาจจะอยู่ที่ 60 กว่าๆ
แจ็คสันที่มองปฏิกิริยาของมาร์คหลังเปิดดูการแจ้งเตือนแทบอยากจะเดินออกไปห่างๆมาร์คเสีย แล้วตะโกนบอกคนที่กำลังมองมาร์คที่ยิ้มไม่หุบเหมือนคนบ้าว่า 'ไม่รู้จักกันครับ' รูปหล่อพ่อรวยก็จริงแต่มาเดินไปยิ้มไปแบบไร้สาเหตุบางทีมันก็เกินไปหน่อยไหม?
มาร์คและแจ็คสันเดินมาถึงร้านเครื่องเขียนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่นิยมของนักเรียนทั่วไปเมื่อต้องการหาซื้ออุปกรณ์ทำรายงานหรืออุปกรณ์การเรียน มาร์คเก็บโทรศัพท์เข้าก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกๆเพื่อเป็นการเตือนสติให้ตัวเองหุบยิ้มอยู่หน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้าร้านทักทายเจ้าของร้านหน้าตาดี
"พี่ซิ่วหมิน หวัดดีพี่"
"เอ้า หวัดดีๆ อะไรพัดให้มาซื้อเครื่องเขียนเนี่ย?"
"ป่าวพี่ พอดีปากกาหมึกหมด พ่อไม่ได้ส่งปากกาจากเมกามาให้เลยอะ ขอเหมือนเดิมพี่"
"โอเค รอแปปนึงนะ"
"ได้พี่"
มาร์คซึ่งไม่มีอะไรทำยืนเล่นโทรศัพท์รอแจ็คสันที่เลือกปากกาและเทปลบคำผิดลายน่ารักๆซึ่งไม่เข้ากับหน้าตาที่ออกโหดๆของแจ็คสันเลยสักนิด ใครมันจะรู้ เพื่อนหน้าโหดเหมือนพร้อมตีได้ทุกเมื่ออย่างแจ็คสันจะชอบสะสมของมุ้งมิ้ง เช่น พวกปากกาสีชมพูน่ารักๆ เทปสติ๊กเกอร์ลายหัวใจ ลามไปถึงบ๊อกเซอร์ลายตัวฟองน้ำสีเหลืองและอื่นๆอีกมากมาย
เขี่ยโทรศัพท์ไปไม่ทันไร สมองก็สั่งการไปแบบตามใจหัวใจ มาร์คกดที่ค้นหาบนเฟสบุ๊คก่อนจะลองพิมพ์เป็นชื่อ กันต์พิมุก แต่ก็ไม่พบเฟสบุ๊คชื่อนี้เลย จึงลองค้นหาใหม่เป็นชื่อ แบมแบม แต่ก็ไม่พบ พิมพ์ว่า ภูวกุล ก็พบแต่เฟสบุ๊คคนที่ดูเหมือนจะเป็นแม่และพี่น้องเท่านั้น มาร์คไม่คิดถอดใจ นิ้วจิ้มไปที่เฟสบุ๊คของคนที่เหมือนจะเป็นพี่ชายเพื่อค้นหาดูเพื่อนแต่เพื่อนของพี่ชายทั้ง 2 คนรวมถึงคนที่ดูจะเป็นน้องสาวมีเพื่อนเกือบ 3,000 - 4,000 คน ซึ่งแน่นอนว่าหาเฟสบุ๊คแบมแบมยาก มาร์คจึงลองกดไปที่เฟสบุ๊คของแม่แบมแบม เป็นโชคดีของมาร์คที่แม่ของแบมแบมมีเพื่อนแค่ 200 กว่าคน เขาคิดว่า 1 ในเพื่อนของแม่แบมแบมต้องมีแบมแบมแน่นอน เลื่อนดูเพื่อนไปจนถึงหมวดตัว B เขาก็สดุดกับชื่อเฟสบุ๊คหนึ่งเข้า
Bambam KPM
"เจอแล้วๆ นี่ไง" มาร์คพึมพำกับตัวเองก่อนจะกดเข้าไปส่อง โมเม้นต์ยิ้มไม่หุบของมาร์คกำลังจะกลับมาอีกครั้ง เขารู้สึกเหมือนชนะมิส ไทยแลนด์ เวิร์ล แล้วเดินโบกมือสวยๆอ้อมเวที พร้อมกับเสียงปรบมือเกรียวกราวแสดงความยินดีให้มาร์คเนื่องในโอกาส 'เจอเฟสบุ๊คแบมแบมแล้ว' รูปโปรไฟล์เป็นรูปทีเผลอของแบมแบมที่กำลังหันมาแล้วเพื่อนถ่ายไว้เสียก่อน เป็นภาพกึ่งหลุดกึ่งไม่หลุดที่แบมแบมกำลังกินเค้ก ยอดไลค์พอๆกับในไอจี แต่อาจจะมากกว่านิดหน่อย
จำนวนเพื่อนมาร์คเต็ม แถมยังมียอดติดตามถึง 80,000 กว่าคน มาร์คลงทุนลบเพื่อนออกไป 1 คนเพื่อให้เหลือที่ว่างสำหรับเฟสบุ๊คแบมแบม หลังลบเพื่อนเสร็จ มาร์คก็เข้าไปในเฟสบุ๊คและกดเพิ่มแบมแบมเป็นเพื่อน แบมแบมมีเพื่อนแค่ 1,000 กว่าคนเอง เหลือที่ว่างเหลือเฟือ
"ยืนยิ้มอยู่นั่น ปากกาได้แล้ว เอาไหมเนี่ย?" ซิ่วหมินมองมาร์คมาสักพักแล้ว เขาคิดว่าตัวเองมองคนบ้าอยู่ ยิ้มอยู่นั่น ไม่เคยยิ้มรึไงวะ? เขาทักท้วงก่อนจะยื่นกล่องปากกากำมะหยี่แท่งหนึ่งให้มาร์ค
"เท่าไหร่พี่?" มาร์คถามก่อนจะเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าแล้วล้วงเอากระเป๋าตังค์มาเตรียมจ่าย
"สายเปย์จริงๆนะมาร์ค 2,500 เฮ้อ แค่ ม.ปลาย ทำไมต้องใช้ปากกาแพงด้วยวะ? เห็นแต่เด็ก ม.ปลาย มาซื้อปากกาแค่ 20 30 กันเอง มีแต่แกนี่แหละ ใช้เหมือนจะไปเซ็นเอกสารตลอดเวลา" ซิ่วหมินบ่นให้มาร์คเหมือนทุกครั้งที่มาร์คไม่หัดใช้ของถูกๆบ้าง แพงๆตลอด แค่ปากกาก็ต้องแพง เฮ้อ
"ช่างผมเหอะพี่ มีเงินจ่ายให้พี่ก็พอ" มาร์คตอบส่งๆก่อนจะยื่นธนบัตร 1,000 ไป 2 ใบ และ 500 อีก 1 ใบ ซิ่วหมินรับมาพร้อมกับให้ใบเสร็จ เป็นช่วงพอดีกับที่แจ็คสันซื้อของมุ้งมิ้งของมันเสร็จแล้ว
"อีเหี้ย สีชมพูสีโอรสแสบตามากนะมึง" มาร์คทำท่าจะหยิบแว่นกันแดดมาใส่ แจ็คสันหันมาทำปากใส่ว่า 'เสือก' ก่อนจะจ่ายเงินไป
'Mark Tuan ได้ส่งคำขอร้องเป็นเพื่อนกับคุณ
เมื่อ 1 นาทีที่แล้ว'
แบมแบมที่กำลังดื่มด่ำกับเค้กหน้านิ่มหยิบโทรศัพท์ยี่ห้อติดตลาดในกระเป๋าออกมาดูการแจ้งเตือนที่สั่น เขาก็พบกับเรื่องน่าตกใจ
"เฮ้ยๆ ทำไมมาร์ครู้เฟสบุ๊คกูวะ?" แบมแบมพูดถามเพื่อนขณะที่มือกดรับแอดเป็นเพื่อน ยูคยอมเงยหน้ามาจากน้ำสมูทตี้สีหวาน ดูเหมือนเขาคิ้วกระตุกไปทีนึง
"หูว เอาจริงว่ะ ถึงขั้นตามเฟสเลย? เฟสจริงไหม? ไม่ใช่พวก FC ที่พยายามสร้างเฟสให้เหมือนมาร์คมันเหรอ?" ยูคยอมถามก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์จากมือแบมแบมไปดู เมื่อกดส่องเข้าไปในแอคเคาท์เฟสบุ๊คนี้ ก็รู้ได้เลยว่า 'เฟสจริงแฮะ'
"คนติดตาม 80,000 กว่า เพื่อนเต็ม... เดี๋ยวนะๆ 4,999 ว่ะ หูย ลบเพื่อนไป 1 เพื่อเว้นที่ว่างให้มึงเนี่ยนะ? ไม่ธรรมดาๆ ไอ้เพื่อนแว่นกูจะไม่ขึ้นคานแล้ว" ยูคยอมวิเคราะห์แอคเคาท์ตรงหน้าก่อนจะเอ่ยแซวแบมแบมจนแบมแบมได้โบกหัวไปทีนึง
"พ่อมึงสิ กูไม่ได้ชอบมัน อย่ามาแซว กูไม่เกย์! ดูปากน้องกันต์อีกทีนะครับ กู - ไม่ - เกย์!" แบมแบมพูดก่อนเอานิ้วชี้ปาก
"อดสงสัยไม่ได้ว่ะ เสือสาวที่แทบจะควงวันละคน ไม่ได้ไบเซ็กซ์ชวลมาชอบผู้ชายแบบมึงได้ไงวะ?" ยูคยอมคืนโทรศัพท์ให้แบมแบมก่อนจะเอ่ยถามพร้อมกับมองหน้าแบมแบมด้วยสายตาจริงจัง
"กูจะทราบไหมล่ะ! ทำไมกูต้องรู้?" แบมแบมตอบแบบกึ่งตะคอกกึ่งพูดใส่ยูคยอม ยูคยอมเองก็มองด้วยสายตาแซวๆ
"เสียงดังกลบเกลื่อนเขินป่ะจ้ะน้องสาว?" ยูคยอมถามเชิงล้อเลียน แบมแบมแอบสีขึ้นหน้าเล็กน้อย ก่อนจะเดินตึงตังออกจากร้านทันที ตกเป็นภาระของยูคยอมต้องมาจ่ายเงินทีหลัง
"โอเคๆ กูขอโทษ คืนดีๆ อย่างอนน้า" ยูคยอมจ่ายเงินเสร็จแล้วเดินตามแบมแบมออกมา เมื่อเดินมาไล่เลี่ยกันแล้วก็ยกนิ้วก้อยง้อแบมแบมทันที
"อย่าแซว อย่าล้ออีก เข้าใจ?" แบมแบมหันกลับมามอง
"โอเค คืนดี!" ยูคยอมและแบมแบมเกี่ยวก้อยกัน ก่อนจะเดินไปรอแท็กซี่เพื่อกลับบ้านเพราะที่โรงเรียนไม่มีเรียนแล้ว
The End 'Chapter 3 : เฟสบุ๊ค'
- Talk with writer -
เป็นสมองตันๆ นี่ฟิคแบบพิมพ์สด อาจจะวางไว้นิดหน่อยค่า555555555 เริ่มแต่งยาวขึ้นแล้วแหละ แชปแรกๆมันเป็นเกิ่นต้นๆเฉยๆ เดี๋ยวเขาก็เริ่มจีบกันจริงจังแล้ว ยังไม่อีดิทคำผิด พบคำผิดคอมเม้นเลยค่า ขอบคุณทุกกำลังใจน้า อ่านเม้นวนไปมาก55555555 คนอ่านเริ่มเพิ่มขึ้นขึ้นมาแล้ว เป็นดีใจๆ ปริ่มมากก ขอบคุณมากมายแรงๆค่า รักก ซารางเงรีดเดอร์ทุกคนนน ฝากตัวเป็นไรท์เตอร์มือใหม่อีกทีนะค้าา :)
1 คอมเม้น = 10 กำลังใจของไรท์มือใหม่เพิ่งหัดแต่ง5555555
300916 :: มีอีอิทคำผิด ธนบัตรเงินจำนวนมันผิด และชื่อ FB ที่ลืมว่าใส่ตัวเลขไม่ได้ ขอบคุณคุณคอมเม้นนึงที่มาเตือนนะค้าา พบคำผิดอีกคอมเม้นได้เลย รักส์~ ♥
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น