ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Intro | ห้องสมุด
Intro
ห้องสมุด
พรึบ
เสียงหน้ากระดาษถูกเปิดไปอย่างช้าๆ สายตาหวานภายใต้กรอบแว่นกวาดมองทุกตัวอักษร มือข้างหนึ่งถือปากกาเตรียมจดชอตโน๊ตเพื่อให้อ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น มุมนั่งที่เดิมๆคือริมหน้าต่างหลังสุดในห้องสมุดซึ่งเป็นมุมอับเป็นมุมโปรดของ แบมแบม เขาไล่สายตาอ่านจบหนึ่งหน้าก็ลงมือจดชอตโน๊ตทันที เส้นผมที่น้ำตาลู่ไปตามสายลมที่พัดจากหน้าต่างที่เปิดอยู่ แสงแดดอ่อนๆสะท้อนป้ายชื่อที่มุมอกสีทองเป็นชื่อของนักเรียน
กันต์พิมุกต์ ภูวกุล
ม.6
ส่วนของหน้ากระดาษที่ยังไม่ได้อ่านถูกลดลงไปอย่างรวดเร็วเพราะความเชี่ยวชาญในการอ่าหนังสือและทักษะในการจับใจความอย่างรวดเร็ว ทำให้ขึ้นแท่นตัวท็อปของห้อง แต่นั่น ไม่ได้แปลว่า เด็กเรียนที่สวมแว่นหนาเตอะ อ่านหนังสือเป็นบางเวลาต้องเนิร์ดเสมอไป... เขาอาจจะมีตัวตนอีกบุคลิกที่คนอื่นไม่คาดคิด
....เช่นเดียวกับแบมแบม
อากาศเย็นๆหนาวๆของห้องสมุดที่เปิดแอร์ 23 องศา ทำให้เป็นที่โปรดปรานของเหล่านักเรียนในประเทศที่อากาศร้อนเหยียบ 40 องศา แน่นอน ที่นี่คือที่หลับชั้นดีของนักเรียนโรงเรียนนี้ นอกจากจะกว้างใหญ่แล้ว ยังเปิดแอร์เย็นเฉียบ แต่กับแบมแบมมันไม่ใช่ อากาศหนาวๆทำให้เขาอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องจากอาการขี้หนาว และแว่นมักเป็นฝ้าขึ้นมาทำให้เบลอ ก็ต้องถอดแว่นมาเช็ดอีก
เช่นเดียวกับตอนนี้ แว่นหนาของแบมแบมเริ่มขึ้นฝ้าอีกครั้ง ทำให้เขาต้องถอดแว่นมาแล้วใช้เสื้อสเว็ทเตอร์สีครีมตัวใหญ่เช็ดพอลวกๆ แล้วนำมาใส่ต่อ
ใช้เวลาไม่นานนัก หนังสือที่เขาอ่านก็มาถึงหน้าอ้างอิง แบมแบมปิดหนังสือลงแล้วรวบหนังสือทั้งหมดมารวมกัน ก่อนจะลุกออกจากที่นั่งเดิมๆของเขา
"พี่ๆ! เดี๋ยวก่อนสิ"
เสียงทุ่มใหญ่เรียกให้แบมแบมหันหลังมาสนใจ สิ่งที่เขาเห็นตอนนี้เหมือนคือภาพที่เหมือนเทพบุตรลงมาเกิด ให้ตายสิ เขาไม่เคยเห็นใบหน้าอะไรที่เข้ารูปขนาดนี้มาก่อน ผมสีทองที่ถูกซอยเซ็ทให้เข้ากับใบหน้า สันดั้งที่โด่งดุจสันเขื่อน ปากกระจับที่เรียกชื่อเขาเมื่อกี้ชมพูน่าหลงไหล ดวงตาคมสันกับนัยตาสีน้ำตาลเข้มช่างน่ามองอย่างละสายตาไม่ได้ หุ่นรูปร่างที่ดูเผินๆยังรู้ว่าหุ่นเฟิร์มขนาดไหน สายตาหวานใต้กรอบแว่นมองสำรวจผ่านๆตั้งแต่หัวจรดเท้า และเหมือนเวลาที่เขาใช้วิเคราะห์คนตรงนี้คงนานเกินไป จนรู้สึกสัมผัสเบาๆที่หัวไหล่
"พี่เหม่ออะไรขนาดนั้น"
ออว่ะ เขาคงมองนานเกินไป
"ว- ว่าแต่น้องเถอะ มีอะไรกับพี่ล่ะ?"
"มาขอยืมหนังสือที่พี่อ่านไปเมื่อกี้อ่ะ"
"หืม?"
ร่างบางหยิบหนังสือที่อยู่บนสุดในกองหนังสือที่เขาถืออยู่ ก่อนจะชูขึ้นแล้วเอียงคอถามเชิงถามว่า 'นี่เหรอ?'
"ใช่ๆพี่ เล่มนี้แหละ"
"เด็กเรียนดีจังนะ อ่านหนังสือของม.6 ตอน.. อ่อ.."
ร่างบางที่ไม่แน่ใจว่าเขาใช่รุ่นน้องรึเปล่า เพราะ ร่างของคนตรงหน้าสูงเลยเขาไประดับหนึ่งเลยเชียว ทำให้สายตาของแบมแบมต้องมองไปยังป้ายชื่อคนตรงหน้า
มาร์ค ต้วน
ม.5
"มาร์คครับ ม.5 รุ่นน้องพี่แหละ"
"อ่อ.. โอเค มาร์ค ม.5 เนาะ"
"พี่ล่ะ? ชื่ออะไร?"
"อ่อ.. พี่ชื่อแบมแบม เรืยกแบมเฉยๆก็ได้"
"พี่แบม ขอบคุณมากครับ"
แบมแบมยื่นหนังสือเล่มหนาให้คนตรงหน้า ก่อนจะหันหลังกลับไปเก็บหนังสือของตัวเอง อยู่ดีๆ ก็มีแรงดึงบริเวณไหล่ให้เขาพลิกตัวมา ก่อนจะมาประจันหน้ากับคนตรงหน้าอีกครั้ง
"น้องมาร์คมีอะไรอีกเหรอ?"
"พี่มีแฟนยัง?"
"บ- บ้าเหรอ ยังไม่มีสิ หนังหน้าแบบพี่เนี่ยนะ?"
"งั้น.. ผมให้ บายพี่"
ร่างสูงกว่าแบมแบมยัดเศษกระดาษสี่เหลี่ยมที่ถูกขยำใส่มือ ก่อนคนยัดจะวิ่งลิ่วไปหาเพื่อน ปล่อยมนุษย์แว่นยืนเอ๋ออยู่ที่เดิม
"อะไรวะเนี่ย?"
แบมแบมพูดกับตัวเองด้วยความสงสัย ก่อนจะเปิดกระดาษดูข้อความข้างใน
' Tel : 084XXXXXXX
FB : Mark tuan
IG : Mark_Tuann
Twit : Tuan_MM
จะโทรหรือจะทักมาตอนไหนก็ได้นะพี่ 24 ชม. : ) '
The End 'Intro : ห้องสมุด'
- Talk with writer -
กราบสวัสดีรีดเดอร์ทุกคนนะคะ เรามีนามปากกาว่า Yumtsu (ยุ่ม-สึ) เป็นไรท์เตอร์มือใหม่ เรื่องนี้เรื่องแรกเลยย!! ภาษาอาจจะไม่สวยงาม อธิบายงงๆ ยังไงก็ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในใจด้วยนะค้าา เป็นคนขี้ชิปมากก ชิปหลายคู่เลยแหละ หุๆๆ รีดเดอร์คนไหนเข้ามาอ่านก็ฝากคอมเม้นต์ติชมด้วยนะคะ ยังแต่งไม่เก่ง จะพยายามไม่พิมพ์ผิด ใช้ภาษาให้ถูกต้อง ขอบคุณทุกยอดวิวที่เข้ามาอ่านนะค้าา จากใจเลยแหละ
1 คอมเม้นต์ เท่ากับ 1 กำลังใจของไรท์เตอร์มือใหม่คนนึงเลยน้า
300916 :: มาอีดิทคำผิด + แก้ไขทอล์คเรื่องเปลี่ยนนามปากกาแย้ว ~
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น