ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Dark Princess:เจ้าหญิงแห่งความมืด [เฮอร์ไมโอนี่/ลูเซียส]

    ลำดับตอนที่ #6 : The Prophecy: คำพยากรณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      41
      19 ธ.ค. 55




    ***Chapter 6 The Prophecy: คำพยากรณ์***

     

    คำพูดของดัมเบิลดอร์ทำให้เกิดความเงียบขึ้นในห้องรับแขกบ้านเกรนเจอร์  ความเงียบที่เฮอร์ไมโอนี่คิดว่าถ้ามีเข็มตกเธอก็คงจะได้ยิน  แต่ในทางตรงกันข้าม  หัวใจของเด็กสาวกลับเต้นแรงจนแทบจะหลุดออกมานอกอก! เพราะคำพูดของดัมเบิลดอร์ได้ยืนยันสิ่งที่เธอสงสัยมาตั้งแต่ต้นว่าเป็นความจริง  เฮอร์ไมโอนี่เป็นลูกสาวของตระกูลซิลเวีย  และพ่อแม่ที่เลี้ยงเธอมาซึ่งเป็นมักเกิ้ลนั้นก็ไม่ใช่พ่อแม่แท้ ๆ ของเธอ!

     

    คุณว่าอะไรนะคะนางเกรนเจอร์ถามขึ้นอย่างไม่แน่ใจในสิ่งที่เธอได้ยิน  ดัมเบิลดอร์จึงพูดขึ้นอีกครั้ง

    ผมอยากจะขอร้องให้คุณสองคนรับเด็กคนนี้เป็นลูกบุญธรรมครับเขากล่าวอย่างชัดเจนท่ามกลางความตกตะลึงของสองสามีภรรยา พ่อแม่ของเด็กคนนี้เสียชีวิตแล้วทั้งคู่  เธอไม่มีญาติที่ไหนที่สามารถรับเธอไปเลี้ยงได้

    แต่.....นายเกรนเจอร์กำลังจะเอ่ยปาก  แต่ชายชรากลับพูดขึ้นก่อน

    ผมรู้มาว่าคุณทั้งสองคนไม่มีลูกไม่ใช่หรือครับเขาถามขึ้น  และเพราะคำพูดนั้นทำให้สองสามีภรรยามองหน้ากันอยู่อึดใจหนึ่ง  ก่อนที่เฮเลน  เกรนเจอร์จะเป็นฝ่ายพูดออกมา

    ใช่ค่ะ  ฉันหมายถึงร่างกายของฉันไม่สามารถที่จะมีลูกได้น่ะค่ะ หล่อนยอมรับ  โรเบิร์ต  เกรนเจอร์มองภรรยาอย่างเห็นใจพลางโอบไหล่เธอไว้  ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่หายใจกระตุกเมื่อได้ยินคำพูดนั้น

     

    แม่ของเธอไม่สามารถมีลูกได้อย่างนั้นหรือ  ถ้าเช่นนั้น  เธอก็ไม่มีทางที่จะเป็นลูกสาวแท้ ๆ ของแม่ได้น่ะสิ!

     

    ผมไม่เคยโทษคุณเรื่องนั้นเลยนะ  เฮเลนนายเกรนเจอร์พูดขึ้น  ภรรยาของเขาพยักหน้ารับก่อนจะหันไปทางดัมเบิลดอร์อีกครั้ง

    แล้วคุณรู้เรื่องนี้ได้ยังไงคะเธอถามขึ้นขณะที่ชายชรายิ้มบาง ๆ ขึ้นเป็นครั้งแรก

    ผมรู้ได้ยังไงมันไม่สำคัญหรอกครับ  แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ  เด็กคนนี้เพิ่งสูญเสียครอบครัวไป  เธอไม่มีญาติที่ไหนอีกแล้วที่จะรับเธอไปเลี้ยงดู  เช่นเดียวกันกับพวกคุณที่ยังไม่มีลูก  เพราะฉะนั้น.......ดัมเบิลดอร์ยังไม่ทันจะพูดจบ  นายเกรนเจอร์ก็แย้งขึ้นมาก่อน

    แต่คุณบอกผมเองไม่ใช่เหรอว่า  พ่อมดมืดที่ชื่อโวลเดอมอร์อะไรนั่นต้องการตัวของเด็กคนนี้  แล้วถ้าหากเขามาตามหาเธอที่นี่ล่ะ  ถ้าเป็นอย่างนั้นผมคง......นายเกรนเจอร์พูดอย่างหวาดระแวง  แน่นอนว่าเขาต้องระแวงอยู่แล้ว  เพราะเท่าที่เขาเพิ่งรู้คือพ่อมดที่ชื่อโวลเดอมอร์นั้นต้องการตัวทารกคนนี้ถึงกระทั่งลงมือทรมานและฆ่าสังหารคนอื่นมาแล้ว  และเขาก็จะไม่ยอมให้เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาอย่างแน่นนอน

     “เพราะเป็นอย่างนั้นแหละครับ  ผมถึงต้องการฝากเธอไว้กับครอบครัวของคุณดัมเบิลดอร์ตอบออกมา  ขณะที่นายและนางเกรนเจอร์มองเขาด้วยความสงสัย

    เพราะในไม่ช้าโวลเดอมอร์ต้องรู้แน่นอนว่าผมได้ตัวเด็กคนนี้ไป  และเขาก็คงต้องตามหาตัวเด็กคนนี้จากครอบครัวพ่อมดแม่มดทุกครอบครัวเท่าที่เขาจะคิดออกว่าผมสามารถจะฝากเด็กคนนี้ไว้ได้  เพราะฉะนั้นผมจึงต้องการให้เด็กคนนี้เติบโตขึ้นในครอบครัวของมักเกิ้ล  ผมหมายถึงครอบครัวของคนธรรมดาแบบพวกคุณแทนเขาอธิบาย

    สำหรับเรื่องความปลอดภัยของครอบครัวคุณนั้น  ผมขอให้คุณแน่ใจได้ว่าโวลเดอมอร์หรือพ่อมดคนใดก็ตามจะไม่มีวันรู้ว่าเด็กที่พวกคุณรับเป็นลูกบุญธรรมคือเจ้าหญิงแห่งความมืด  และแน่นอนว่าพวกเขาจะไม่มีวันตามหาเธอเจอ  ภายใต้มนต์คาถาที่ผมร่ายไว้  เด็กคนนี้จะถูกปกป้องอย่างปลอดภัยภายใต้ความดูแลของคุณ  จนกว่าผมที่เป็นคนร่ายคาถานี้จะเสียชีวิต  หรือจนกว่าพลังมืดในตัวของเธอจะตื่นขึ้นตามคำทำนายในอีก 19 ปีต่อไปชายชราพูด  ขณะที่นายและนางเกรนเจอร์มองหน้ากันอย่างชั่งใจ  เกิดความเงียบขึ้นอีกครั้ง  แต่ครั้งนี้มันไม่นานเท่าไหร่นักโรเบิร์ต  เกรนเจอร์ก็เป็นฝ่ายทำลายความเงียบขึ้นก่อน

    คุณแน่ใจอย่างนั้นหรือว่า.....เวทย์มนต์ของคุณสามารถปกป้องเด็กคนนี้  รวมทั้งครอบครัวของผมให้พ้นจากพ่อมดฝ่ายชั่วพวกนั้นได้เขาถามอย่างไม่สู้แน่ใจนัก

    ดัมเบิลดอร์ยิ้มออกมา

    ผมรับรองด้วยชีวิตของผมเลยทีเดียว  เพราะผมเป็นคนที่  ผมไม่อยากจะยกยอตัวเองหรอกนะ  แต่ชุมชนผู้วิเศษต่างชื่อกันว่าผมเป็นคนเดียวที่โวลเดอมอร์กลัวเขาตอบอย่างมั่นใจ  ท่ามกลางสายตาที่ดูงงงันของสองสามีภรรยาเกรนเจอร์

    ถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดจริง  แล้วทำไมคุณถึงไม่เลี้ยงดูเด็กคนนี้ด้วยตัวของคุณเองล่ะนายเกรนเจอร์ถามออกไปก่อนที่เขาจะห้ามตัวเองได้ทัน  ดัมเบิลดอร์มองเขาด้วยแววตาสีฟ้าที่เป็นประกายและยิ้มขึ้นมา

    แน่นอนว่าผมเองก็ต้องการทำเช่นนั้น  ถ้าหากว่าผมทำได้ชายชราพูด แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ไม่เอื้ออำนวยนักสำหรับผมในการจะรับอุปการะเด็กคนนี้เสียเอง  เพราะผมมีหน้าที่มากมายที่จะต้องจัดการ  อีกอย่างที่ผมได้บอกพวกคุณไปแล้วว่าผมต้องการให้เด็กคนนี้เติบโตขึ้นในโลกของมักเกิ้ลหรือโลกของคนธรรมดา ๆ อย่างที่คุณเข้าใจ  เพื่อที่จะให้เธออยู่ห่างไกลจากการตามหาของโวลเดอมอร์มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

    เมื่อดัมเบิลดอร์พูดจบนางเกรนเจอร์ก็มองไปยังเด็กน้อยในอ้อมแขนของเขาด้วยสายตาเวทนา

    เธอน่าสงสารนะคะหล่อนพูดขึ้น ฉันหมายถึง  เธออายุแค่นี้เท่านั้น  แต่ต้องสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปแบบนี้  ขอฉันอุ้มเธอหน่อยได้ไหมคะนางเฮเลนกล่าว  และคราวนี้ดัมเบิลดอร์ก็ไม่ลังเลที่จะส่งทารกในอ้อมแขนไปให้หล่อน

    นางเกรนเจอร์รับทารกดังกล่าวมาอย่างระมัดระวัง  เธอมองเด็กน้อยอย่างรักใคร่  ดวงตาสีน้ำตาลของเธอสำรวจไปทั่วร่างน้อย ๆ ที่กำลังหลับใหลอยู่  ขณะที่สามีของเธอที่นั่งอยู่ข้าง ๆ มีท่าทีไม่สู้สบายใจเท่าไหร่นัก

    เธอน่ารักจังเลยค่ะนางเฮเลนพูดพลางลูบแก้มเล็ก ๆ ของเด็กน้อยด้วยปลายนิ้ว  ผิวของเธอขาวสะอาดและเนียนละเอียดราวกับไข่มุก  ศีรษะของเธอปกคลุมไปด้วยผมหยักศกเป็นลอนอ่อน ๆ สีน้ำตาลเช่นเดียวกับนาง  และจู่ ๆ นางเกรนเจอร์ก็ถามขึ้นมา

    เธอชื่ออะไรคะ

    ผมไม่ทราบแน่ชัดครับ  และคาดว่าคงไม่มีวันทราบด้วย  ที่ผมรู้มีแค่นามสกุลของเธอเท่านั้นครับ  เธอนามสกุล ซิลเวียส่วนชื่อของเธอนั้นผมคงบอกได้คำเดียวว่าผมจนปัญญาที่จะบอกพวกคุณจริง ๆดัมเบิลดอร์กล่าว

    แล้วสร้อยนี่ล่ะคะ  เป็นของเธอด้วยหรือคะนางเกรนเจอร์ถามขึ้นมาเมื่อเธอสังเกตเห็นสร้อยรูปนกอินทรีที่ห้อยคอทารกน้อยอยู่  ดัมเบิลดอร์ยิ้มบาง ๆ ก่อนจะตอบเธอออกมา

    ครับ  ผมคิดว่าเป็นเช่นนั้น  และมันน่าจะเป็นของประจำตระกูลที่เก่าแก่มากด้วย  อันที่จริงถ้าผมเดาไม่ผิดมันคงจะตกทอดมาตั้งแต่สมัยของโรวีน่า  เรเวนคลอแล้วด้วยซ้ำชายชราอธิบาย  แต่คำพูดของเขาก็ไม่ต่างไปจากภาษาต่างดาวในสายตาของสองสามีภรรยาเกรนเจอร์เลย

    คุณลองดูสิคะ  เธอน่ารักมากเลยนางเกรนเจอร์ที่กำลังอุ้มทารกอยู่หันไปทางสามีของเธอและยื่นเด็กน้อยไปให้เขา  แต่นายเกรนเจอร์ปฏิเสธที่จะอุ้มเธอเหมือนกันครั้งที่แล้วมา  และแน่นอนว่าดัมเบิลดอร์สังเกตเห็นอากัปกิริยานั้น

    ผมขอรับรองกับคุณทั้งสองคนว่าเด็กคนนี้จะไม่นำภัยอันตรายใด ๆ มาให้สู่ครอบครัวของคุณเลย  เธอจะถูกปกป้องอย่างดีด้วยคาถาของผม  รวมถึงครอบครัวของคุณด้วย  และถ้าหากว่าพวกคุณรับเธอเป็นลูกบุญธรรมก็เท่ากับพวกคุณได้ช่วยเหลือชีวิตน้อย ๆ ที่เพิ่งผ่านการสูญเสียมาชีวิตหนึ่งดัมเบิลดอร์พยายามเกลี้ยกล่อมสองสามีภรรยา  อันที่จริงจะต้องเรียกว่าเกลี้ยกล่อมพ่อของเฮอร์ไมโอนี่มากกว่า  เพราะดูจากท่าทางแล้ว  ทารกน้อยคนนี้น่าจะได้ใจแม่ของเธอไปครอบครองแล้ว  ที่เหลือก็มีแต่พ่อของเธอเท่านั้นว่าเขาจะยอมรับเด็กคนนี้เป็นลูกบุญธรรมหรือไม่

     

    แน่นอนว่าคำตอบคือ  ใช่  พ่อของเฮอร์ไมโอนี่ต้องยอมรับเด็กคนนี้เป็นลูกบุญธรรมของเขาอย่างแน่นอน  และเด็กสาวก็รู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว  ก็จะไม่ให้เธอรู้ดีได้อย่างไรในเมื่อเด็กทารกคนนี้ก็คือเธอในอดีตนั่นเอง  และสองสามีภรรยาที่อยู่หน้าเธอในตอนนี้ก็คือพ่อแม่อุปถัมด์ของเธอ ไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงของเธออย่างที่เธอเข้าใจมาตลอดเวลาสิบเก้าปีที่ผ่านมานี้  แต่ถึงอย่างนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่อยากจะยอมรับว่าเรื่องที่เธอได้รับรู้ทั้งหมดนี้เป็นความจริง

    เรารับเธอไว้เลี้ยงเถอะนะคะ  โรเบิร์ตนางเกรนเจอร์พูดกับสีหน้าลำบากใจของสามี คุณดูสิคะเธอน่ารักออกขนาดนี้  แถมยังน่าสงสารอีกด้วย

    แต่มันเป็นเรื่องใหญ่นะ  เฮเลน  ผมคิดว่า......นายเกรนเจอร์พยายามจะเถียงแต่เสียงของเขาก็ขาดหายไปเมื่อนางเกรนเจอร์ส่งทารกน้อยในอ้อมแขนมาให้เขาซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่หนูน้อยลืมตาขึ้นมา  ดวงตาสีน้ำตาลของเธอสบกับดวงตาสีเข้มของนายเกรนเจอร์เข้าพอดี

    ในตอนแรกโรเบิร์ตรับทารกน้อยมาอุ้มอย่างเสียไม่ได้  แต่เมื่อชายหนุ่มได้เห็นใบหน้าเล็ก ๆ แสนน่ารักและดวงตาสีน้ำตาลที่ดูใสซื่อบริสุทธิ์ของเธอแล้ว  เฮอร์ไมโอนี่ก็พอจะดูออกว่าพ่อของเธอรักทารกน้อยคนนี้เข้าเสียแล้ว

    นายเกรนเจอร์ใช้มือใหญ่ของเขาลูบแก้มเด็กน้อยเบา ๆ เธอมองเขาด้วยสายตาแปลกใจแต่กลับไม่ปรากฏแววหวาดกลัวอยู่ในดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้น  ก่อนจะยิ้มให้เขาอย่างน่ารัก  ยิ้มของเธอนั้นบริสุทธิ์สดใสจนนายเกรนเจอร์อดที่จะยิ้มตามไม่ได้

    เห็นมั๊ยคะ  เธอน่ารักออกขนาดนี้  แล้วคุณก็เป็นคนบอกเองนี่คะว่าถ้ามีลูกคุณอยากจะมีลูกสาวน่ะค่ะนางเกรนเจอร์พยายามเกลี้ยกล่อมสามี  แต่เมื่อเขาได้ยินเช่นนั้นนายโรเบิร์ตก็ซ่อนยิ้มทันที  ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมตามเดิม

    แต่มันก็เป็นเรื่องใหญ่อยู่ดีนะเฮเลน  มันใหญ่เกินกว่าที่จะตัดสินใจกระทันหันแบบนี้นายเกรนเจอร์พูด

    แต่...โรเบิร์ตคะ......นางเกรนเจอร์พยายามจะพูดแต่ดัมเบิลดอร์ชิงพูดขึ้นเสียก่อน

    ผมขอออกความเห็นหน่อยนะครับ  คุณเกรนเจอร์เขาหันไปทางพ่อของเฮอร์ไมโอนี่  ดวงตาสีฟ้าของเขาเป็นประกายยามจ้องมองชายหนุ่มผมสีเข้ม ถ้าคุณกังวลเรื่องที่ลอร์ดโวลเดอมอร์จะมาตามล่าเด็กคนนี้จนทำให้ครอบครัวของคุณเดือดร้อนล่ะก็  ขอให้คุณวางใจได้เลยครับ  เพราะผมจะเป็นคนรับประกันความปลอดภัยของพวกคุณเอง  และถ้าคุณยังไม่มั่นใจในคำพูดของผม  คุณก็ควรจะถามภรรยาของคุณก่อนว่าเธอมีความเห็นยังไงกับเรื่องที่ผมจะเป็นคนรับรองความปลอดภัยของครอบครัวคุณดัมเบิลดอร์พูดพลางหันไปมองนางเกรนเจอร์

    เฮเลนมองสามีก่อนจะพูดออกมาว่า

    ราเชลเคยบอกฉันว่า  คุณดัมเบิลดอร์.....เป็นพ่อมดที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก  และถ้าหากเขาเป็นคนรับรองความปลอดภัยของพวกเรามันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะคะแม่ของเฮอร์ไมโอนี่พูดกับสามีของเธอ

    ถึงอย่างนั้นก็เถอะที่รัก  แต่การรับเด็กมาเลี้ยงก็เป็นเรื่องใหญ่อยู่ดี  เราต้องจัดการอะไรมากมาย  อีกอย่างเราไม่มีจดหมายส่งตัวหรือหลักฐานอะไรเกี่ยวกับเธอเลย.........นายโรเบิร์ตกล่าว

    เฮอร์ไมโอนี่แน่ใจว่าพ่อของเธอหมายถึงเอกสารทางราชการและสูติบัตร  ซึ่งเมื่อได้ยินเช่นนั้นเด็กสาวก็โล่งใจได้เล็กน้อย  เพราะเธอจำได้ว่าตัวเธอเองมีสูติบัตรที่ออกโดยหน่วยราชการของมักเกิ้ล  เพราะฉะนั้นเด็กทารกคนนี้อาจจะไม่ใช่เธอในตอนเด็ก  บางทีพ่อของเธออาจจะปฏิเสธที่จะรับลูกสาวของตระกูลซิลเวียมาเลี้ยงก็เป็นได้

    แต่ก่อนที่เฮอร์ไมโอนี่จะคิดอะไรที่เป็นการเข้าข้างตัวเองไปมากกว่านั้น  เธอก็ได้ยินเสียงของดัมเบิลดอร์พูดขึ้น

    เรื่องนั้นไม่ต้องห่วงครับชายชราพูดพร้อมกับโบกไม้กายสิทธิ์เบา ๆ และก็มีซองเอกสารสีน้ำตาลปรากฏขึ้นบนโต๊ะกาแฟของบ้านเกรนเจอร์  นายและนางเกรนเจอร์มองซองนั้นสลับกับชายชราอย่างแปลกใจ

    เอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับเธออยู่ในนี้ครับ  ทั้งสูจิบัตรและเอกสารเรื่องการรับบุตรบุญธรรม  มันเป็นเอกสารแบบเดียวกับของพวกมักเกิ้ลที่มีข้อมูลของเธอรวมทั้งของพวกคุณครบถ้วนทั้งหมด  ขาดก็แต่ชื่อนามสกุลของเด็กคนนี้แล้วก็วันเกิดของเธอเท่านั้นดัมเบิลดอร์เอ่ยกับสองสามีภรรยา  ทั้งสองหันมามองหน้ากัน

    รับเธอไว้เถอะนะคะโรเบิร์ต  เธอออกจะน่าสงสารขนาดนี้  อีกอย่างแม่หนูคนนี้ก็จะเป็นสิ่งทดแทนที่ฉันไม่สามารถมีลูกให้คุณได้ยังไงล่ะคะนางเกรนเจอร์พยายามเกลี้ยกล่อมสามีที่มีท่าทีเหมือนจะคล้อยตามไปมากกว่าครึ่งแล้ว

    คุณก็รู้ว่าผมไม่เคยโทษคุณเรื่องนั้นเลย  เฮเลนชายหนุ่มพูดกับภรรยาอย่างเห็นใจก่อนที่จะหันไปทางดัมเบิลดอร์

    ผมขอถามอีกครั้งนะครับ  ว่าคุณแน่ใจแค่ไหนว่า เอ่อ  มนตราของคุณจะปกป้องเด็กคนนี้รวมทั้งครอบครัวของผมจากจากตามล่าของพ่อมดคนนั้นได้น่ะเขาถามชายชรา  ดัมเบิลดอร์ยิ้มบาง ๆ

    ผมรับประกันด้วยชีวิตของผมเลยครับว่าจะไม่มีใครรู้ว่าเจ้าหญิงอยู่ที่นี่  รวมทั้งจะไม่มีพ่อมดคนไหนในโลกนี้มาทำอันตรายครอบครัวของคุณได้อย่างแน่นอน  ภายใต้เวทย์มนต์ที่ผมเสกขึ้นดัมเบิลดอร์พูดอย่างมั่นใจ  และนั่นก็จะพอทำให้นายเกรนเจอร์โล่งอกลงได้

    ถ้าอย่างนั้น  ผมก็ตกลง  ผมยินดีรับเด็กคนนี้เป็นลูกบุญธรรมเขาพูดออกมาในที่สุดท่ามกลางรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความยินดีของนางเกรนเจอร์  ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกราวกับโลกของเธอได้พังทลายลงตรงหน้า  มันไม่จริงใช่ไหมเธอไม่ได้เป็นลูกแท้ ๆ ของพ่อกับแม่อย่างนั้นหรือในหัวของเด็กสาวเต็มไปด้วยคำถามเหล่านี้!

     

    แม้ว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาล้วนบอกเธอเป็นนัย ๆ แล้วก็ตามว่าเธอไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของรอบครัวเกรนเจอร์  แต่เธอเป็นลูกสาวของครอบครัวซิลเวีย  เธอเป็นชาวฝรั่งเศสและอาจจะเป็นเลือดบริสุทธิ์  รวมทั้งเป็นทางยาทของเรเวนคลอและเจ้าหญิงแห่งความมืดด้วย  แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่อาจทำให้ทุกอย่างดูง่ายขึ้นสำหรับเธอได้เลยยามที่เธอรับรู้ความจริงทั้งหมดแบบนี้

    เฮอร์ไมโอนี่ทรุดตัวลงบนพื้นห้องรับแขกทันที  ราวกับขาของเธอไม่สามารถรับน้ำหนักได้อีกต่อไปและเมื่อเด็กสาวลืมตาขึ้นเธอก็เห็นภาพนางเกรนเจอร์โผเข้ากอดสามีพลางเอ่ยปากขอบคุณเขาเรื่องที่เขายอมตกลงรับเด็กน้อยคนนั้นซึ่งก็คือเธอในอดีตมาเป็นลูกบุญธรรม  เช่นเดียวกับที่ดัมเบิลดอร์กล่าวขอบคุณนายเกรนเจอร์ก่อนที่เขาจะหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาและเริ่มร่ายคาถาที่เธอไม่รู้จัก  ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่แน่ใจว่ามันเป็นคาถาคุ้มครองเพื่อป้องกันเธอรวมทั้งพ่อแม่บุญธรรมของเธอให้พ้นจากการตามล่าของโวลเดอมอร์

    หลังจากร่ายคาถาเสร็จ  นายโรเบิร์ตก็ถามขึ้น

    ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับเขาพูด  ตอนนี้ทารกน้อยไม่ได้อยู่ในอ้อมแขนของเขาแล้วเพราะภรรยาของเขารับเธอไปอุ้มแทน

    เกือบจะเรียบร้อยครับ  ผมหมายความว่าผมได้ร่ายคาถาป้องกันสำหรับคุณและครอบครัวแล้ว  และแน่นอนว่าจะไม่มีใครรวมถึงพ่อมดคนไหนรู้ว่าเด็กคนนี้เป็นทายาทของเรเวนคลอที่โวลเดอมอร์กำลังตามหาอย่างแน่นอน  แต่ที่ผมบอกว่ายังไม่เรียบร้อยดีนักนั้นก็คือเอกสารเหล่านี้น่ะครับดัมเบิลดอร์พูดพลางชี้ไปยังเอกสารในซองสีน้ำตาลบนโต๊ะกาแฟ  ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่เข้าใจว่ามันบรรจุสูติบัตรและเอกสารสำคัญเกี่ยวกับเธอไว้

    มีปัญหาอะไรอย่างนั้นหรือครับนายเกรนเจอร์ถามด้วยท่าทีสงสัย  ชายชรายิ้มตอบ

    มันไม่ถึงกับเป็นปัญหาหรอกครับ  แต่เอกสารพวกนี้จะไม่สมบูรณ์จนกว่าผมจะใส่ชื่อรวมทั้งวันเกิดของเด็กคนนี้ลงไปน่ะครับ  อย่างที่ผมได้บอกพวกคุณแล้วว่าผมไม่ทราบชื่อของแม่หนูคนนี้  และผมก็คิดว่าพวกคุณที่ตอนนี้เป็นพ่อแม่บุญธรรมของเธอคงอยากจะตั้งชื่อให้เธอเอง  จริงไหมครับเขาอธิบายขณะที่นายเกรนเจอร์หันไปมองภรรยาอย่างขอความเห็น  นางเฮเลนนิ่งอยู่อึดใจหนึ่งก่อนจะพูดกับดัมเบิลดอร์ว่า

    แม้แต่วันเกิดของเธอคุณก็ไม่รู้เหรอคะนางถาม  ดัมเบิลดอร์ส่ายหน้าอย่างจนใจ

    ผมทราบแค่ว่าเธอเกิดในต้นฤดูใบไม้ร่วงซึ่งก็คือเดือนกันยายนเท่านั้นครับ  แต่ผมไม่ทราบแน่ชัดครับว่าวันไหนเขาตอบ

    ถ้างั้นก็ให้เธอเกิดวันนี้เสียเลย  ดีไหมที่รักโรเบิร์ตเสนอ  แต่ภรรยาของส่ายหน้า

    ฉันไม่อยากให้ลูกต้องฉลองวันเกิดช่วงเดือนธันวาคมแบบนี้หรอกนะคะ  ฉันว่าให้เธอเกิดเดือนกันยายนน่ะดีแล้ว  แต่เรื่องวันที่......นางพูดพลางมองไปยังตู้โชว์ที่วางปฏิทินอยู่ซึ่งมันบอกวันที่ 19 ธันวาคม

    ให้เธอเกิดวันที่ 19 กันยายนก็แล้วกันค่ะ  อย่างน้อย ๆ เธอก็จะได้มีวันเกิดเดือนเดียวกับวันที่เธอเกิดจริง ๆนางเฮเลนพูด  เฮอร์ไมโอนี่หายใจกระตุก  เพราะว่าวันที่ 19 กันยายนนั้นเป็นวันเกิดของเธอตามที่เธอเคยรู้มาตลอด  แต่ในตอนนี้มันกลับกลายเป็นวันที่แม่ของเธอตั้งให้เป็นวันเกิดของเธออย่างนั้นหรือ  เด็กสาวคิดอย่างสับสน  แต่ก็ช่างมันเถอะ  มันจะมีอะไรที่ไม่น่าตกใจสำหรับเธอในตอนนี้อีกล่ะ

    ได้ครับ  ส่วนเรื่องชื่อดัมเบิลดอร์ถาม  นางเกรนเจอร์มีสีหน้าครุ่นคิดอีกครั้งขณะที่สามีของเธอหันมาขอความเห็น

    คุณว่ายังไงที่รัก  เราตั้งชื่อเธอตามชื่อของราเชลดีไหมเขาเสนอ  แต่นางเกรนเจอร์ส่ายหน้า สีหน้าของเธอดูเศร้าหมองลงเมื่อสามีเอ่ยชื่อลูกพี่ลูกน้องที่เพิ่งเสียชีวิตไปของเธอ  สายตาของนางเหลือบไปมองรอบ ๆ ห้องอีกครั้งก่อนที่มันจะหยุดลงที่โต๊ะกาแฟตรงหน้าเธอ  เบื้องล่างโต๊ะกระจกนั้นมีหนังสือจำนวนมากวางอยู่  แต่เล่มหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และน่าสะดุดตากว่าเล่มใด ๆ นั้นเป็นหนังสือที่มีชื่อว่า   เทพปกรณัมกรีกโบราณหลังจากจ้องมองหนังสือเล่มนั้นอยู่ไม่นาน  นางเกรนเจอร์ก็พูดขึ้นมา

    เฮอร์ไมโอนี่ค่ะ  เราจะเรียกเธอว่าเฮอร์ไมโอนี่นางพูดออกมาขณะที่เด็กสาวรู้สึกราวกับหัวใจของเธอจะหลุดออกมานอกอก ส่วนชื่อกลางของเธอ  ให้เธอชื่อ จีนส์  ค่ะ  ตามชื่อแม่ของฉันเธอพูด

    เฮอร์ไมโอนี่  จีนส์  เกรนเจอร์อย่างนั้นหรือครับดัมเบิลดอร์พูด เป็นชื่อที่แปลกดีนะครับ

    นางเกรนเจอร์ยิ้มให้เขาขณะที่อุ้มทารกน้อยไว้

    เฮอร์ไมโอนี่เป็นชื่อธิดาของเฮเลนแห่งสปาร์ตากับเมเนเลอัสตามตำนานกรีกน่ะค่ะนางอธิบาย

    เฮเลนเค้าชอบอ่านเทพนิยายปรัมปราพวกนี้น่ะครับนายโรเบิร์ตเสริมแต่ดัมเบิลดอร์กลับยิ้มบาง ๆ ให้ทั้งสอง

    อันที่จริงมันก็เป็นชื่อที่เหมาะสมอยู่ไม่น้อยทีเดียวนะครับ  หลังจากผมได้ฟังที่มาของมันแล้วชายชรากล่าว  เฮอร์ไมโอนี่รู้ดีว่าชื่อของเธอนั้นมีที่มาจากตำนานกรีกโบราณ  แม้ว่ามันจะเป็นชื่อที่แปลกอยู่บ้างในสายตาของคนทั่วไปและมันทำให้เธอถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนประถมล้อประจำ  แต่แม่เธอมักจะบอกเธอเสมอว่าชื่อเฮอร์ไมโอนี่มาจากชื่อธิดาของเฮเลนซึ่งเป็นเจ้าหญิงของสปาร์ตา  มันเป็นชื่อที่ไพเราะ  สูงส่งและมีคุณค่า  อีกทั้งยังเป็นการบ่งบอกด้วยว่าเธอเป็นลูกสาวของแม่เธอ  เฮเลน  แต่เด็กสาวก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของแม่เลย!

    น้ำตาอุ่น ๆ ไหลอาบแก้มของเฮอร์ไมโอนี่  แต่เด็กสาวไม่สนใจที่จะปาดมันออก  เธอทำได้แค่เพียงร้องไห้อยู่เงียบ ๆ เท่านั้นขณะที่ดัมเบิลดอร์เริ่มร่ายคาถาลงในสูติบัตรของเธอ  เพื่อเติมชื่อและวันเกิดของเธอลงไปให้มันสมบูรณ์แบบ  หลังจากจัดการธุระต่าง ๆ เสร็จแล้ว  ดัมเบิลดอร์ก็ไม่ลืมที่จะกระชับพ่อแม่ของเธอ  ซึ่งที่จริงเธอควรจะเรียกว่าพ่อแม่อุปถัมด์ของเธอให้ปกปิดเรื่องที่เธอเป็นแม่มดกับทุกคนแม้กระทั่งกับตัวของเฮอร์ไมโอนี่เอง  อีกทั้งชายชรายังแนะนำว่าอย่าให้พวกเขาตกใจหากว่าเธอในตอนเด็กจะใช้เวทย์มนต์ขึ้นโดยไม่รู้ตัว  เพราะเมื่อถึงเวลาเฮอร์ไมโอนี่ก็จะได้รับจดหมายรับเข้าเรียนจากฮอกวอตส์  แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาจะต้องปกปิดเรื่องฮอกวอตส์รวมทั้งเรื่องโลกเวทย์มนต์อย่าให้เธอรู้เพื่อให้เธอเข้าใจว่าเธอเป็นเด็กที่เกิดจากมักเกิ้ล ไม่ใช่แม่มดเลือดบริสุทธิ์ที่มีเชื้อสายของโรวีน่า  เรเวนคลอแต่อย่างใด

    และเมื่อสองสามีภรรยาเข้าใจที่เขาพูดเป็นอย่างดีแล้ว  ดัมเบิลดอร์ก็เดินออกไปจากบ้านไปพร้อม ๆ กับที่ทุกอย่างมืดลงอีกครั้ง

     

     

    *************************************************

     

    เฮอร์ไมโอนี่ลืมตาขึ้นอีกครั้งเมื่อเธอพบว่าเธอได้กลับออกมาจากความทรงจำแล้ว  เด็กสาวกลับมานั่งอยู่บนแห่นทินอันเดิมโดยมีโซ่เย็นเฉียบล่ามอยู่ที่ข้อมือทั้งสองขณะที่เธอรู้สึกถึงอะไรเย็น ๆ ที่ไหลอาบแก้ม

    ใช่แล้ว  เธอกำลังร้องไห้  น้ำตาหลายหยดไหลออกมาจากดวงตาสีน้ำตาลของเธอไปตามแก้มเนียนอย่างช้า ๆ แต่ถึงกระนั้นเด็กสาวก็ไม่เข้าใจว่าเธอร้องไห้เพราะอะไรกันแน่  เฮอร์ไมโอนี่ไม่รู้เลยว่าที่เธอร้องไห้เป็นเพราะว่าเธอได้รู้ความจริงว่าเธอไม่ได้เป็นลูกแท้ ๆ ของพ่อกับแม่  หรือความจริงที่ว่าเธอเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดตามคำทำนายกันแน่

    ก่อนที่เธอจะหาคำตอบได้นั้นก็มีร่างหนึ่งย่างกรายเข้ามาหยุดตรงหน้าเธอ  ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากจอมมาร  เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกว่าเขากำลังจ้องมองเธอด้วยดวงตาสีแดงของเขา  แต่เด็กสาวก็ไม่กล้าพอที่จะเงยหน้าขึ้นไปพิสูจน์ความรู้สึกนั้น

    เธอคงเห็นเรื่องราวทั้งหมดแล้วสินะ  คุณเกรนเจอร์เขาพูดด้วยน้ำเสียงละมุนละม่อม  ทีนี้เธอบอกฉันได้ไหมว่าเธอเห็นอะไรในนั้นเขาถาม  ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ก้มหน้าต่ำ  เธอส่ายหน้าเบา ๆ ขณะที่น้ำตาไหลอาบแก้ม  เธอไม่ต้องการจะพูดถึงมันเลยแม้แต่น้อย  เพราะมันเป็นความจริงที่น่าตกใจมากสำหรับเธอ  อีกทั้งมันยังหนักหนามากเกินกว่าที่เธอจะรับไหว

    โวลเดอมอร์มองเธออย่างไม่พอใจ  เธอรู้สึกได้จากสายตาที่ทิ่มแทงของเขาแม้ว่าเธอจะไม่เงยหน้าขึ้นมองก็ตาม  แต่นอกจากโวลเดอมอร์แล้วยังมีอีกสายตาหนึ่งที่จ้องมาทางเธอ  มันเป็นสายตาที่คมกล้าจนทำให้เธอรู้สึกหนาวสั่น  สายตานั้นมาจากทางด้านซ้ายมือของเธอ  ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นสายตาของใครระหว่างลูเซียส  มัลฟอยกับสเนป  และที่สำคัญเธอก็ไม่ต้องการที่จะหันไปมองที่มาของมัน  ในตอนนี้เธอไม่ต้องการจะหันไปมองเห็นหรือต้องการรับรู้อะไรทั้งนั้น!

    ฉันถามเธออยู่นะ  คุณเกรนเจอร์โวลเดอมอร์พูดขึ้น  เสียงของเขาฟังราวกับเสียงขู่ฟ่อในลำคอซึ่งมันบอกเธอว่าเขาเริ่มไม่พอใจแล้ว 

    แม้จะรู้เช่นนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่อาจตอบเขาออกได้ไป  เด็กสาวกัดริมฝีปากแน่นจนเธอรู้สึกเจ็บ  และเธอคงได้สัมผัสรสเลือดในปากเป็นแน่ถ้าหากไม่มีเสียงหนึ่งดังขึ้นก่อน

    จอมมารถามไม่ได้ยินรึไงเสียงแข็งกร้าวของผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้น  เธอรู้ดีว่ามันเป็นเสียงของลูเซียส  มัลฟอย  และเพราะน้ำเสียงที่แข็งกร้าวนั้นมันทำให้เฮอร์ไมโอนี่อดสงสัยไม่ได้ว่าสายตาเย็นชาที่มองมาทางเธอเมื่อครู่จะใช่สายตาของเขาหรือเปล่า

    สิ่งที่ตามมาคือเสียงฝีเท้าของใครคนหนึ่งที่เดินเข้ามาใกล้  มันทำให้เฮอร์ไมโอนี่หันไปมองได้สำเร็จ  และเมื่อเธอทำเช่นนั้นเธอก็เห็นว่านายลูเซียสก้าวออกมาข้างหน้าสองสามก้าว  มือของเขากุมไม้กายสิทธิ์แน่นราวกับเขาพร้อมจะสาปเธอได้ทุกเมื่อ

    ลูเซียสจอมมารปราบ

    นายท่านเขาพูดด้วยน้ำเสียงลังเล

    ข้าบอกแล้วไงว่าอย่าเสียมารยาทกับเจ้าหญิงจอมมารพูด  ขณะที่ลูกสมุนของเขาเดินถอยหลังกลับไปสองสามก้าว  สายตาของโวลเดอมอร์กลับมาจ้องมองที่เฮอร์ไมโอนี่อีกครั้งหนึ่ง  และในครั้งนี้เขาก็บังคับเธอให้เงยหน้าขึ้นสบตาเขาด้วยการกระดกไม้กายสิทธิ์ขึ้นครั้งหนึ่ง

    ราวกับมีมือที่มองไม่เห็นยกคางของเธอขึ้นอย่างแรง  เด็กสาวครางในลำคอด้วยความตกใจขณะที่เธอเผชิญหน้ากับพ่อมดที่ชั่วร้ายที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยรู้จักมา  โวลเดอมอร์มองเธอด้วยดวงตาสีแดงน่ากลัว  ริมฝีปากของเขาแสยะยิ้มอย่างพอใจระคนมุ่งร้าย

    ฉันเชื่อว่าเธอคงเห็นเรื่องราวทั้งหมดนั่นแล้วใช่ไหมเขาถามด้วยน้ำเสียงขมขู่  ซึ่งเด็กสาวรู้ดีว่าเธอไม่อาจที่จะไม่ตอบคำถามของเขาได้  เธอพยายามจะพยักหน้าเบา ๆ แต่เฮอร์ไมโอนี่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะมีมือที่มองไม่เห็นค้ำคางเธออยู่

    ตอบฉันมาคุณเกรนเจอร์เขาพูดเสียงเข้ม  เฮอร์ไมโอนี่จึงยอมปริปากพูด

    ใช่เด็กสาวตอบออกมาด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูสั่นเครือ 

    งั้นเธอคงจะรู้แล้วสินะว่าที่จริงเธอไม่ใช่เลือดสีโคลนที่เกิดจากมักเกิ้ล  แต่เธอเป็นเลือดบริสุทธิ์  ที่สำคัญเธอยังเป็นทายาทของเรเวนคลอและเจ้าหญิงแห่งความมืดที่ฉันตามหาด้วยจอมมารพูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง  ราวกับเขาเพิ่งได้สิ่งที่ต้องการมาอยู่ในครอบครอง  ใช่แล้ว  เขาได้เธอมาอยู่ในครอบครองแล้ว  เธอซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำเขาไปสู่ชัยชนะของเขา  เธอผู้ที่จะทำให้เขาได้ปกครองโลกเวทย์มนต์ในอนาคต  เธอผู้ซึ่งจะเป็นผู้กุมชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคนในสงครามไว้  แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า  เธอจะยอมรับใช้เขาหรือเปล่า

    แต่เรื่องนั้นมันไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาอยู่แล้ว  การเกลี้ยกล่อมใครซักคนให้ร่วมมือนั้นเป็นสิ่งที่ลอร์ดโวลเดอมอร์ถนัดอยู่แล้ว!

     

    เฮอร์ไมโอนี่ไม่ตอบเขา  เธอไม่อาจจะตอบคำถามที่น่ากลัวนี้ได้เลย  แม้ว่ามันจะน่าตกใจมากที่เธอไม่ได้เป็นคนที่เกิดจากมัดเกิ้ลอย่างที่เธอคิดมาตลอด  แต่ในตอนนี้เด็กสาวคิดว่าเธอยอมกลับไปเป็นเด็กสาวเลือดสีโคลนคนเดิมเสียดีกว่าที่จะต้องเป็นเลือดบริสุทธิ์ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในสงครามเช่นนี้!

    และดูเหมือนโวลเดอมอร์เองก็ไม่ใส่ใจที่ไม่ได้รับคำตอบจากเธอ  เขาเริ่มเดินไปรอบ ๆ อีกครั้ง

    เธอไม่รู้หรอก  คุณเกรนเจอร์  ว่าฉันตามหาเธอมานเนิ่นนานแค่ไหนหลังจากที่ลูกสมุนของฉันทำงานพลาดในวันนั้นเขาหยุดพูดพลางปรายตามองลูเซียส  ชายผมบลอนด์หน้าซีดเผือด

    แม้แต่ตอนที่ฉันได้อำนาจคืนมาเมื่อหลายปีก่อนฉันก็ตามหาเธอมาตลอด  ฉันให้ลูกน้องของฉันไปสืบประวัติของแม่มดทุกคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเธอและถูกคัดสรรไปอยู่บ้านเรเวนคลอ  แต่ฉันไม่รู้เลย  ไม่ใช่สิ  ฉันไม่คิดมาก่อนเลยว่าตาแก่ดัมเบิลดอร์จะซ้อนแผนด้วยการซ่อนเธอไว้กับพวกมักเกิ้ล  แถมยังส่งเธอไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์เสียด้วยเขาพูดด้วยสีหน้าที่บ่งบอกได้ว่าเขาเคียดแค้นเพียงใดดัมเบิลดอร์ตั้งใจกีดกันไม่ให้เขาได้ตัวเจ้าหญิงไป

     

    ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่เถียงในใจว่าดัมเบิลดอร์ไม่ได้ส่งเธอไปกริฟฟินดอร์  แต่หมวกคัดสรรต่างหากที่ตัดสินว่าเธอเหมาะกับกริฟฟินดอร์มากกว่า  เด็กสาวก็ฉุกคิดได้ว่า  หรือจะเป็นเพราะว่าดัมเบิลดอร์ต้องการซ่อนเธอจากโวลเดอมอร์เขาจึงให้หมวกคัดสรรส่งเธอไปบ้านกริฟฟินดอร์แทนที่จะเป็นเรเวนคลอ  เพราะที่ผ่านมาล้วนแต่มีคนอื่น  รวมทั้งตัวเธอเองด้วยที่สงสัยว่าทำไมคนที่มีอุปนิสัยเช่นเธอไม่ได้รับคัดเลือกไปอยู่เรเวนคลอ  บวกกับการที่เธอเป็นทายาทของเรเวนคลอด้วยแล้วมันยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เธอจะไม่ได้ไปอยู่บ้านนั้น  เว้นแต่ว่าจะมีเหตุผลบางประการที่ทำให้เธอได้ไปอยู่กริฟฟินดอร์แทน  และเหตุผลที่ว่านี้ก็คือดัมเบิลดอร์รู้ว่าโวลเดอมอร์จะหวนคืนสู่อำนาจเข้าซักวัน  และสิ่งที่เขาจะทำเป็นอย่างแรก ๆ ก็คือตามหาเธอซึ่งเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดเพื่อให้มาเป็นอาวุธของเขา  ดัมเบิลดอร์จึงให้หมวกคัดสรรส่งเธอไปกริฟฟินดอร์เพื่อความปลอดภัยของเธอเองรวมทั้งของโลกเวทย์มนต์ด้วย

    แต่ถึงอย่างไรดัมเบิลดอร์ก็ปกป้องเธอจากโวลเดอมอร์ได้แค่ 19 ปีเท่านั้น  เขาไม่สามารถปกป้องเธอได้ตลอดไป  เขาได้ตายจากไปแล้ว  ตอนนี้ไม่มีใครสามารถปกป้องเธอจากโวลเดอมอร์ได้อีกต่อไปแล้ว

    แต่ถึงยังไงตาแก่ดัมเบิลดอร์ก็ปกป้องเธอไม่ได้ตลอดไปอยู่ดี  ตอนนี้เขาตายไปแล้ว  และฉันก็ได้ตัวเธอมาแล้ว  และถ้าเธอยอมร่วมมือกับฉันคุณเกรนเจอร์  อำนาจรวมทั้งมันส์สมองของเธอจะทำให้ฉันชนะสงคราม  เมื่อฉันได้ครอบครองโลกเวทย์มนต์เธอพอจะนึกได้ไหมคุณเกรนเจอร์ว่าเธอจะมีอำนาจมากขนาดไหนในฐานะมือขวาของฉันน่ะจอมมารพูด 

    ฉันไม่มีวันร่วมมือกับคุณเธอพูดออกมาเบา ๆ หากแต่ชัดเจน  สีหน้าของจอมมารเปลี่ยนไปเพราะคำพูดนั้น  แต่ก็เพียงครู่เดียวเท่านั้น

    อย่างนั้นหรือ  เธอแน่ใจขนาดนั้นหรือเขาพูดพลางแสยะยิ้ม  ดวงตาสีแดงราวโรจน์จ้องมองเด็กสาวราวกับเขากำลังมองเห็นเหยื่ออันโอชะ

    ในตอนนี้เธออาจจะแน่ใจในความคิดนี้  แต่เธอไม่สามารถปฏิเสธโชคชะตาของตัวเองได้หรอก  คุณเกรนเจอร์  ชะตาของเธอนั้นเกี่ยวข้องกับสงคราม  แต่เธอพิเศษกว่าคนอื่น ๆ เพราะเธอได้รับพรสวรรค์เรื่องความชาญฉลาดมาจากบรรพบุรุษของเธอ  เรเวนคลอ  อีกทั้งเธอยังมีชะตากรรมที่พิเศษมากกว่าใคร ๆ ในโลกเวทย์มนต์ด้วย  ถึงอย่างไรเธอก็ไม่สามารถหลีกหนีสงครามนี้ได้อยู่แล้ว  แล้วทำไมเธอจะไม่ใช้ความสามารถของเธอให้เป็นประโยชน์เสียล่ะ  และเธอสามารถทำมันได้ง่าย ๆ โดยการร่วมมือกับฉัน  เธอเองก็น่าจะรู้นี่นาว่าตอนนี้ฉันมีอำนาจมากแค่ไหน  เรากำลังจะชนะสงครามในไม่ช้า  และถ้าหากเธอร่วมมือกับฉันล่ะก็เธอก็จะปลอดภัยในสงครามแถมยังจะได้รับเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ด้วย  คนฉลาดอย่างเธอน่าจะรู้ดีนะว่าควรจะเข้ากับฝ่ายที่แข็งแกร่งมากกว่าน่ะเขาพยายามเกลี้ยกล่อม  เฮอร์ไมโอนี่เพิ่งรู้ในครั้งนี้เองว่าลอร์ดโวลเดอมอร์มีความสามารถในการเกลี้ยกล่อมคนอื่นมากเพียงไร  ก่อนหน้านี้เธอรู้มาจากที่แฮร์รี่เล่าให้ฟัง  แต่เมื่อเธอได้เจอกับตัวเองเด็กสาวบอกได้เลยว่ามันไม่ผิดไปจากที่เธอได้ยินมาเลย    

    ฉันไม่มีวันทรยศเพื่อนของฉันเธอพูดอย่างหนักแน่น  แต่ขอบตาของเด็กสาวก็ร้อนผ่าวขึ้นมาเมื่อคิดถึงเพื่อนทั้งสอง  นี่แฮร์รี่กับรอนจะรู้ไหมนะว่าเธอหายไป  และพวกเขาจะมาช่วยเธอไหม

    คำพูดนั้นของเฮอร์ไมโอนี่ทำให้จอมมารแสยะยิ้ม

    อย่างนั้นหรือ  งั้นเราจะได้เห็นกันว่าเธอจะทรยศเพื่อนรักของเธอได้ไหม  แต่เท่าที่ฉันได้รู้มานะคุณเกรนเจอร์  มนุษย์สามารถทำทุกอย่างได้เพื่อความอยู่รอดนั่นแหละ  ไม่เว้นว่าจะต้องทำสิ่งชั่วร้ายแค่ไหนก็ตาม จอมมารพูดพลางส่งรอยยิ้มที่ดูเหมือนปีศาจร้ายมาให้เธอ

    แต่อันดับแรกเรามาดูกันดีกว่าไหมว่ามีอะไรที่รอเธออยู่ในอนาคตบ้างเขาพูดด้วยน้ำเสียงชั่วร้าย  ก่อนจะสะบัดไม้กายสิทธิ์ครั้งหนึ่ง  มือล่องหนที่ค้ำคางของเฮอร์ไมโอนี่หายไปพร้อม ๆ กับโซ่ตรวนที่หลุดออกจากมือทั้งสองของเด็กสาว  เฮอร์ไมโอนี่เป็นอิสระจากพันธนาการแล้ว  แต่เธอก็ไม่อาจหนีไปจากที่นี่ได้  อย่างน้อย ๆ เธอก็ไม่อาจสู้มือเปล่ากับพ่อมดมากกว่าสามคนที่มีไม้กายสิทธิ์อยู่ในมือ แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นลอร์ดโวลเดอมอร์เสียด้วย

    โวลเดอมอร์หยิบลูกแก้วพยากรณ์ออกมาจากเสื้อคลุมของเขา  เขาถือมันไว้ในมืออย่างแน่นหนา ใบหน้าที่เหมือนงูนั้นแสยะยิ้มให้เธอขณะที่เด็กสาวลุกขึ้นจากแท่นหินก่อนที่เขาจะชูลูกแก้วขึ้นสูง

    ลูกแก้วพยากรณ์สว่างวาบขึ้นก่อนที่มันจะเปล่งเสียงออกมา  เป็นเสียงที่ทุ้มต่ำซึ่งเฮอร์ไมโอนี่ฟังไม่ออกว่าเป็นเสียงของผู้ชายหรือผู้หญิง  แต่เธอจำได้ว่ามันเป็นเสียงที่เธอได้ยินมานับครั้งไม่ถ้วนในความฝันของเธอ!

     

     

    เจ้าหญิงแห่งความมืดจะถือกำเนิดขึ้นในต้นสารถะ*นี้ [*สารถะ=ฤดูใบไม้ร่วง]

    จะกำเนิดแก่ทายาทคนสุดท้ายของเรเวนคลอ 

    เจ้าหญิงแห่งความมืดจะมีชะตาที่พัวพันกับสงครามและโลหิต

    เมื่อเธอเจริญวัยขึ้น  สงครามครั้งใหญ่จะอุบัติ  จะคร่าชีวิตของผู้ใช้เวทย์มนต์ไปเหลือคณานับ

    ผู้คนจักแตกออกเป็นสองฝ่าย  ห่ำหั่นซึ่งกันและกันเพื่อช่วงชิงอำนาจ

    แต่หากฝ่ายใดได้เจ้าหญิงไปครอบครอง  อีกฝ่ายจะปราชัยให้  ด้วยอำนาจของเธอ

    อำนาจของเธอเปรียบเสมือนกุญแจสู้ชัยชนะในสงครามครั้งยิ่งใหญ่

    และหากชายใดได้เจ้าหญิงไปครอบครอง  เขาผู้นั้นจะได้รับอำนาจของเธอมาเป็นของเขา

    เจ้าหญิงแห่งความมืดจะเป็นผู้กุมชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกผู้ทุกคนในสงครามครั้งยิ่งใหญ่!!! ’

     

     

    เฮอร์ไมโอนี่กลั้นหายใจเมื่อคำทำนายจบลง  แม้ว่าถ้อยคำนั้นจะลงจบลงไปแล้วก็ตาม  แต่ราวกับมันได้ติดตรึงอยู่ในหัวของเธอและหลอกหลอนเธออย่างไม่จบไม่สิ้น  พระเจ้านี่เธอเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดอะไรนี่จริง ๆ หรือ  แล้วทำไมเธอถึงต้องมีชะตากรรมแบบนี้ด้วย!!!

    ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่กำลังสับสนอยู่นั้น  จอมมารก็ส่งลูกแก้วพยากรณ์ให้ลูเซียสก่อนที่หันมามองที่เด็กสาว

    ช่างเป็นชะตาชีวิตที่น่าสนใจอะไรแบบนี้เขาพูดด้วยน้ำเสียงละมุนละม่อมขณะจ้องมองใบหน้าที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตาของเธอ  จอมมารดูพอใจมากที่เห็นเธอสับสนแบบนี้

    เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นสิ่งล้ำค่าที่สุดในโลกเวทย์มนต์นี้  เธอเป็นอาวุธที่ร้ายกาจสำหรับในการใช้ต่อกรกับแฮร์รี่  พอตเตอร์เขาพูดอย่างพอใจ ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว  เธอรู้สึกถึงคลื่นแห่งความเกลียดชังที่ก่อตัวขึ้นในกายเธอ  เธอรังเกียจโวลเดอมอร์ที่เขาต้องการใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อทำร้ายเพื่อนรักของเธอ  แต่ในขณะเดียวกันเธอก็หวาดกลัวในชะตากรรมของเธอเช่นกัน

    แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า  เธอจะเต็มใจมารับใช้ฉันไหม  คุณเกรนเจอร์  เธอจะมาเป็นอาวุธที่ร้ายกาจของฉันรึเปล่า  เธอ.....เขาเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าเธอ จะมาร่วมมือกับฝ่ายมืดไหม  มาเป็นที่ปรึกษาของฉัน.........มาเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดตามที่ชะตาของเธอกำหนดไว้โวลเดอมอร์กล่าวพลางส่งมือมาให้เธอจับ  แต่เด็กสาวไม่กล้าแม้แต่จะขยับตัว  เธอมองเข้าไปในดวงตาสีแดงของเขาและพยายามบังคับไม่ให้ตัวสั่น

    ฉันไม่มีวันร่วมมือกับคุณเธอพยายามเค้นคำพูดนั้นออกมาอย่างยากลำบาก ฉันยอมตายเสียดีกว่า

    จอมมารแสยะยิ้ม อย่างนั้นรึ  ฉันนึกอยู่เชียวว่าเธอต้องพูดแบบนี้  แต่

    ถ้าเธอแน่ใจอย่างนั้นฉันก็เห็นว่าฉันจะต้องใช้วิธีอื่นที่จะทำให้ฉันได้อำนาจของเธอมาเป็นของฉันแล้วสินะเขาพูดพลางเดินไปที่มุมห้องตรงที่ลูกสมุนของเขายืนอยู่  เฮอร์ไมโอนี่มองเขาอย่างแปลกใจ  เช่นเดียวกับลูกสมุนของเขาทั้งสองคน  พวกเขารวมทั้งเธอต่างเดาไม่ออกว่าโวลเดอมอร์จะทำอะไรต่อไป

    โวลเดอมอร์หยุดอยู่หน้าเซเวอร์รัส  สเนปและลูเซียส  มัลฟอย  เขามองผู้เสพความตายทั้งสองก่อนจะถามขึ้นมา

    เซเวอร์รัส  ลูเซียส  เจ้าสองคนรับใช้ข้าอย่างดีมาโดยตลอด  และเจ้าทั้งสองคนก็ยังไม่ได้รับรางวัลตอบแทนใช่ไหม”  เขาพูดกลับสมุนทั้งสอง  สเนปค้อมศีรษะลงต่ำ

    การรับใช้ท่านเป็นเกียรติอย่างยิ่งของข้านายท่าน  ข้าไม่หวังรางวัลตอบแทนแต่อย่างใดชายผมดำพูดขึ้น  เฮอร์ไมโอนี่มองท่าทีของเขาที่มีต่อจอมมารอย่างรังเกียจ  เธอไม่นึกมาก่อนเลยว่าเขาจะทรยศดัมเบิลดอร์  ทรยศภาคีได้  อันที่จริงเด็กสาวไม่อยากจะเชื่อมากกว่าว่าดัมเบิลดอร์จะไว้ใจสเนปจนตัวเองต้องตายแบบนี้

    ข้าก็เช่นกันนายท่าน  ข้ารับใช้ท่านด้วยความซื่อสัตย์มาตลอดโดยเฉพาะหลังจากที่ท่านหวนคืนสู่อำนาจและทั้งหมดที่ข้าทำลงไปก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆคำพูดของนายลูเซียสราวกับกระทบสเนปที่ว่าเขาไม่ได้กลับมาหาเจ้านายทันทีที่โวลเดอมอร์คืนสู่อำนาจ

    จอมมารมองสมุนทั้งสองด้วยแววตาที่ยากจะอ่าน

    เจ้าทั้งสองคนเป็นลูกสมุนที่มีผลงานมากที่สุด  จนข้าตัดสินใจไม่ได้ว่าใครควรจะได้รับเกียรติอันนี้เขาพูดขึ้นท่ามกลางสีหน้าแปลกใจของลูเซียสและสเนป  รวมทั้งเฮอร์ไมโอนี่ด้วย  ดูจากสีหน้าของผู้เสพความตายทั้งสองแล้วเด็กสาวแน่ใจว่าพวกเขาเองก็สงสัยไม่น้อยในเรื่องที่โวลเดอมอร์พูดออกมา

    แต่ก่อนที่ทั้งสองจะได้ถามอะไรออกไปนั้น  จอมมารก็หันไปทางสเนปเสียก่อน

    เซเวอร์รัส  เจ้าฆ่าดัมเบิลดอร์ให้ข้า  ซึ่งอันที่จริงมันไม่ใช่หน้าที่ที่เจ้าได้รับมอบหมายโดยตรง  แต่เจ้าก็สังหารเขาหลังจากที่เดรโกทำพลาดเขาพูดพลางปรายตาไปมองลูเซียส

    ลูกชายของข้าไม่เอาไหนเอง  นายท่าน  อีกอย่างเขายังเด็กเกินไปนายลูเซียสแก้ตัว

    ข้าไม่สงสัยในเรื่องนั้น ลูเซียส  เพราะยังไงเจ้าซึ่งเป็นพ่อของเขาก็เคยทำให้ข้าผิดหวังมาก่อนจอมมารพูดเสียงเย็น

    นายท่านชายผมบลอนด์แย้ง

    แต่ระยะหลังมานี้เจ้าก็สร้างผลงานไว้ไม่น้อยทีเดียว  โดยเฉพาะเรื่องที่เจ้าเข้าแทรกแซงกระทรวงเวทย์มนต์ให้ข้า  รวมทั้งที่เจ้าพาตัวเจ้าหญิงมาให้ข้าด้วยจอมมารกล่าว  เฮอร์ไมโอนี่หายใจกระตุกอีกครั้ง  พระเจ้าพวกเขาเข้าแทรกแซงกระทรวงเวทย์มนต์แล้วหรือนี่! อันที่จริงเด็กสาวรู้มาตั้งนานแล้วว่ากระทรวงถูกแทรกแซงมาตั้งแต่ที่จอมมารหวนคืนสู่อำนาจแล้ว  แต่ที่มันเป็นเช่นนั้นเพราะฟัดจ์กลัวว่าจะเสียตำแหน่งจนยอมเชื่อทุกอย่างที่จะยืนยันว่าโวลเดอมอร์ไม่ได้กลับมา  แต่ในตอนนี้คำว่าแทรกแซงนั้นมีความหมายมากกว่าการที่โวลเดอมอร์ยุยุงให้ฟัดจ์แตกคอกับภาคี มันน่าจะหมายถึงการส่งคนเข้าไป แทรกแซงการทำงานของกระทรวง  รวมทั้งร่ายคาถาใส่เจ้าหน้าที่ด้วย

    แต่ถ้าคิดอีกทีมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก  เพราะถ้าผู้เสพความตายยังไม่ได้แทรกแซงกระทรวงจริง ๆ แล้วทำไมพวกเขาถึงล่อเธอเข้าไปในกองปริศนาซึ่งเป็นสถานที่ที่น่าจะปลอดภัยจากผู้เสพความตายมากที่สุดได้เล่า

    ข้าภูมิใจที่ได้รับใช้ท่านครับนายลูเซียสพูดพลางค้อมศีรษะลงต่ำ

    ภรรยาของเจ้าตายไปนานแค่ไหนแล้ว  ลูเซียสจอมมารถาม  ชายผมบลอนด์มีท่าทีแปลกใจไม่น้อยกับคำถามนั้นเช่นเดียวกับเฮอร์ไมโอนี่  เธอไม่รู้มาก่อนเลยว่านาร์ซิลซาร์  มัลฟอยเสียชีวิตแล้ว  อันที่จริงเธอเคยได้ยินมาบ้างว่ามีผู้เสพความตายตายในการสู้รบกับมือปราบมารตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา  แต่นั่นมันก็เป็นเรื่องปกติเสียจนเธอไม่ได้ใส่ใจมากนัก  เพราะทุกวันนี้มีคนล้มตายไม่เว้นแต่ละวัน  เด็กสาวเลือกที่จะให้ความสนใจกับคนของฝ่ายภาคีมากกว่าฝ่ายผู้เสพความตาย  แต่เฮอร์ไมโอนี่ก็ยอมรับว่าเธอตกใจไม่น้อยที่ได้รู้ว่าแม่ของเดรโกเสียชีวิตลงแล้ว

    เกือบหนึ่งปีแล้วครับลูเซียสตอบออกมา  เสียงของเขาฟังดูเรียบเฉย  หากแต่เฮอร์ไมโอนี่เห็นแววเจ็บปวดอยู่ในดวงตาสีเงินของเขา  ซึ่งเธอไม่เคยเห็นมันแสดงความรู้สึกใด ๆ มาก่อน

    โวลเดอมอร์พยักหน้าเบา ๆ ก่อนจะมองไปทางเซเวอร์รัส  สีหน้าของเขาดูราวกับเขากำลังครุ่นคิด  เหมือนว่าเขากำลังตัดสินใจ  และเด็กสาวบอกได้เลยว่าเขาดูหนักใจไม่น้อย  แต่มันจะเป็นไปได้เหรอที่คนอย่างโวลเดอมอร์จะเคยรู้สึกหนักใจด้วยน่ะ

    แต่ในตอนนี้อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้นนี่  เฮอร์ไมโอนี่คิด  เธอรู้สึกว่าโลกของเธอหมุนกลับด้าน  ตั้งแต่วินาทีที่เธอเข้าไปในกองปริศนาเธอก็เผชิญกับเรื่องที่น่าประหลาดใจมากมายขนาดนี้  แล้วมันจะน่าแปลกอะไรกับการที่โวลเดอมอร์มีเรื่องหนักใจเล่า

    ตอนนี้ก็เท่ากับเจ้าไม่มีภรรยาแล้วลูเซียส  เช่นเดียวกับเจ้าเซเวอร์รัส  เจ้าเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติเหมาะสม  ถ้าเจ้าลืมนังเลือดสีโคลนนั่นได้แล้วจอมมารพูดน้ำเสียงเย็นชา  เฮอร์ไมโอนี่ขมวดคิ้วอย่างสงสัย  เธอไม่เข้าใจว่าโวลเดอมอร์หมายถึงใคร

    ข้าหลงผิดไปชั่วครู่เท่านั้นนายท่าน  ตอนนี้......อันที่จริงข้าคิดได้นานแล้วว่าหล่อนไม่คู่ควรกับข้าเลยแม้แต่น้อยสเนปเอ่ยด้วน้ำเสียงหนักแน่น

    ดีแล้วที่เจ้าคิดได้  เจ้าสองคนต่างเป็นลูกสมุนที่ซื่อสัตย์กับข้ามากที่สุด  แต่คำถามของคือใครเหมาะที่จะได้ครอบครองเจ้าหญิงเขาพูดออกมา  เฮอร์ไมโอนี่ตาโต  เช่นเดียวกับสเนปและลูเซียส

    นายท่าน  ท่านหมายความว่า....เซเวอร์รัส  สเนปพูดขึ้นมา  เขาดูแปลกใจไม่น้อย

    เจ้าเองก็ได้ยินคำทำนายเซเวอร์รัส  ชายใดที่ได้ครอบครองเจ้าหญิงเขาผู้นั้นจะได้อำนาจของเธอมาครอบครอง  และอำนาจที่ว่านั้นก็จะตกเป็นของพวกเจ้าคนใดคนหนึ่ง  ซึ่งเป็นลูกสมุนที่ใกล้ชิดที่สุดของข้าเขาพูดออกมา  และทันทีที่จอมมารพูดจบเฮอร์ไมโอนี่ก็กรีดร้องขึ้น!

    ไม่!!!!!” จอมมารหันมาทางเธอ  เขาแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย

    เธอก็รู้นี่ว่าเธอไม่มีสิทธิ์ขัดขืน  คุณเกรนเจอร์  เธอมีอำนาจที่ฉันต้องการ  และถ้าเธอไม่ยอมมอบให้ฉันดี ๆ ฉันก็ต้องบังคับเอามันมาจากเธอ  เธอจะต้องแต่งงานกับลูกสมุนของฉันตามคำทำนายเพื่อให้อำนาจของเธอมาอยู่ที่ฝ่ายของฉันเขาพูดด้วยน้ำเสียงพออกพอใจ

    ไม่มีวัน!!!  ฉันยอมตายเสียดีกว่า!!!” เธอตะโกน  รู้สึกถึงน้ำตาร้อน ๆ ที่ไหลอาบแก้ม  พระเจ้านี่มันบ้าอะไรกันเธอไม่มีวันยอมแต่งงานกับสเนป  โดยเฉพาะลูเซียส มัลฟอยอย่างแน่นอน  ไม่มีวัน!!!!!

    จอมมารไม่สนใจท่าทีของเฮอร์ไมโอนี่  เขาหันกลับไปที่สมุนทั้งสองด้วยท่าทีเคร่งขรึม  แววตาของสีแดงของเขามองผู้เสพความตายทั้งสองของเขาอย่างประเมินก่อนจะพูดขึ้นมา

    ลูเซียส  เจ้าเป็นคนตามหาเจ้าหญิงให้ข้ามาตลอด  เจ้านำตัวนักพยากรณ์คนนั้นมาให้ข้า  รวมทั้งตามหาทายาทของเรเวนคลอจนเจอ  แม้ว่าเจ้าจะทำพลาดไปบ้างก็ตาม  แต่ตอนนี้เราก็ได้เธอมาเพราะเจ้า  ฉะนั้นเจ้าสมควรได้รับเกียรตินี้เขาพูดกับชายผมบลอนด์ที่มีสีหน้าไม่แน่ใจ

    นายท่าน ท่านหมายความว่า.....

    เจ้าจะได้เป็นคนที่ครอบครองเจ้าหญิง  ลูเซียส  ข้าจะให้เจ้าแต่งงานกับนางเพื่อครอบครองอำนาจของนางจอมมารพูดขึ้นท่ามกลางความแปลกใจของนายลูเซียส  ขณะที่เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกราวกับโลกของเธอพังทลายลงตรงหน้า!

     

     

     

    *************************************************

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×