ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักต้องห้ามระหว่างเฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอย

    ลำดับตอนที่ #23 : อุบัติเหตุบนอัฒจันทร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.72K
      105
      8 ส.ค. 48

    ***Chapter 23  อุบัติเหตุบนอัฒจันทร์***



    ความสัมพันธ์ของเฮอร์ไมโอนี่และมัลฟอยนั้นเปรียบเสมือนเส้นด้ายที่ขาดสะบั้นลง!  และแทบจะไม่มีทางที่เด็กทั้งสองจะกลับไปเป็นดังเดิมได้  เพราะว่าเฮอร์ไมโอนี่ไม่อาจทำใจทิ้งเพื่อนรักทั้งสองเพื่อมาอยู่กับมัลฟอยคนเดียวไม่ได้  ในขณะที่มัลฟอยเองก็ไม่สามารถกลับไปเป็นอย่างเดิมกับเธอได้  ในเมื่อเขารู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา  เธอหลอกเขามาตลอด

    ราวกับว่าการตัดสินใจของเฮอร์ไมโอนี่เป็นการยุติเรื่องราวของเธอและมัลฟอยลงเพียงเท่านั้น  จากนั้นเป็นต้นมาเด็กทั้งสองก็กลับสู่สภาพเดิมที่พวกเขาสมควรจะเป็นนั่นคือ  เป็นศัตรูกัน!

    แม้ว่าหลังจากนั้นทั้งเฮอร์ไมโอนี่และมัลฟอยจะกลับไปใช้ชีวิตตามปรกติอย่างที่มันควรจะเป็น  มัลฟอยไม่ได้มาหาเรื่องแฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่บ่อยนักในระยะหลัง ๆ นี้  และเขาก็ทุ่มเทเวลาทั้งหมดของเขาให้กับซ้อมควิดดิชและหวังว่าจะมีชื่อของเขาจารึกอยู่ในถ้วยรางวัลชนะเลิศในปีนี้  ถึงแม้ว่าเด็กหนุ่มจะพยายามลืมเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมดและพยายามจะกลับไปใช้ชีวิตอย่างเดิมเช่นไร  เขาก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า  ช่วงเวลาที่ไม่มีเฮอร์ไมโอนี่อยู่ด้วยนั้น  เขาไม่ได้มีความสุขอย่างช่วงเวลาที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย

    เฮอร์ไมโอนี่ก็เช่นกัน  แม้ว่าเธอจะทุ่มเทความพยายามทั้งหมดของเธอให้กับการเรียน  แต่ก็มีหลายครั้งที่เด็กสาวเหม่อลอยออกนอกหน้าต่าง  และครุ่นคิดถึงช่วงเวลาสั้น ๆ หากแต่เต็มไปด้วยความสุขระหว่างเธอกับมัลฟอย ถึงแม้เธอจะรู้ดีว่า  เธอจะไม่สามารถได้สัมผัสกับความรู้สึกเช่นนั้นอีกแล้วก็ตาม

    การแข่งขันควิดดิชใกล้เข้ามาทุกที  โดยนัดแรกของฤดูใบไม้ผลินี้เป็นการแข่งขันระหว่างเรเวนคลอและสลิธีริน  ซึ่งผู้ชนะจะได้เข้าไปแข่งในนัดต่อไปกับกริฟฟินดอร์  ซึ่งเป็นรอบชิงแชมป์

    ในเช้าของวันที่อากาศแจ่มใส  นักเรียนที่ลงมาทานอาหารเช้าต่างพูดถึงเรื่องการแข่งควิดดิชที่จะมีขึ้นในเช้านี้อย่างไม่ขาดปาก  แอนเจลิน่า  จอห์นสัน  กัปตันทีมควิดดิชกริฟฟินดอร์ออกปากกำชับให้ลูกทีมของเธอทุกคนลงไปดูการแข่งขัน  เพราะเธอต้องการให้พวกเขาศึกษาแนวทางการเล่นของคู่ต่อสู้เอาไว้

    ท่ามกลางเสียงพูดคุยเรื่องควิดดิชกันอย่างออกรส  เฮอร์ไมโอนี่กลับกำลังนั่งอยู่ท่ามกลางหนังสือกองโต  และพยายามที่จะฝึกเขียนเรียงความวิชาอักษรรูนโบราณ

    “เธอจะไปดูการแข่งไหมเฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่ถามพร้อมกับตักไข่ดาวใส่จานของตัวเอง  เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นจากหนังสือ

    “ไม่รู้สิ  แล้วพวกเธอล่ะ” เธอถามพร้อมกับมองหน้าเพื่อนทั้งสอง

    “แอนเจลิน่าบังคับให้ฉันไปอยู่แล้ว  เธอก็น่าจะได้ยินนี่” รอนพูดเสียงเบื่อหน่าย  ความจริงเขาก็อยากไปดูการแข่งหรอก  ถ้าไม่ใช่ว่าเขายังมีเรียงความอีกสี่วิชาที่ยังเขียนไม่เสร็จ  และต้องส่งภายในวันจันทร์

    “ส่วนฉันจะไปเป็นเพื่อนรอน” แฮร์รี่ตอบ  เด็กทั้งสองมองเฮอร์ไมโอนี่อย่างต้องการคำตอบจากเธอ

    “ฉันก็อยากไปนะ  แต่ฉันยังอ่านนี่ไม่จบเลย” เธอพูด  และชูหนังสือ ‘ วิธีง่าย ๆ ในการเขียนเรียงความภาษารูน ’ ให้แฮร์รี่และรอนดู

    “โถ่  เฮอร์ไมโอนี่  อย่าซีเรียสสักวันได้ไหม” รอนคราง “ถ้าขืนเธออ่านจบเธอคงต้องเป็นหนังสือเดินได้แน่ ๆ เชียว” เขาว่าพลางจ้องพจนานุกรมอักษรรูนของเฮอร์ไมโอนี่อย่างขยาด ๆ  ในขณะที่เด็กสาวถลึงตาใส่เขา

    “เธอจะไม่ไปดูการแข่งขันเชียวหรือ  เฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่เริ่มพูดบ้าง “ความจริงเธอน่าจะพักบ้างนะ” เฮอร์ไมโอนี่มีสีหน้าครุ่นคิด  เด็กสาวรู้ดีว่าพักหลัง ๆ มานี่เธอทุ่มเทเวลาเกือบทั้งหมดให้กับการอ่านหนังสือและการเตรียมสอบว.พ.ร.ส.  และที่เธอทำเช่นนี้ก็เพราะเธอไม่ต้องการทำตัวให้ว่างมากนัก  และนั่นเป็นเพราะเฮอร์ไมโอนี่ไม่ต้องการคิดมาก  เธอไม่ต้องการนึกถึงเรื่องที่ผ่านมาระหว่างเธอกับมัลฟอยอีก

    แต่เด็กสาวก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า  เธอไม่สามารถลืมเรื่องราวของเขาได้เลยแม้แต่น้อย!

    “ว่าไง  เฮอร์ไมโอนี่” รอนถาม  เฮอร์ไมโอนี่เม้มปากแน่น  เธอรู้ดีว่าวันนี้สลิธีรินแข่งกับเรเวนคลอ  และแน่นอนว่ามัลฟอยต้องลงเล่นด้วย

    “หรือถ้าเธอไม่อยากไปก็ไม่เป็นไร  ฉันไปกับรอนก็ได้” แฮร์รี่พูด  เขาไม่ต้องการบีบคั้นเพื่อนรักมากไปนัก  แต่เฮอร์ไมโอนี่กลับไม่คิดเช่นนั้น

    “ไปก็ดีเหมือนกัน  ฉันจะได้พักผ่อนบ้าง” เฮอร์ไมโอนี่พูดกับเพื่อนทั้งสอง



    *************************************************



    เด็กทั้งสามเดินตัดสนามหญ้ามุ่งตรงสู่สนามควิดดิชที่บัดนี้ดูไกล ๆ เหมือนเป็นคลื่นคนสีน้ำเงินกับเขียว  แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ถึงเวลาแข่งแต่ก็มีผู้คนมารอชมการแข่งนัดนี้อย่างล้มหลาม  อาจจะเป็นเพราะการแข่งขันนัดนี้เป็นนัดสำคัญรองจากนัดชิงชนะเลิศเลยทีเดียว  เพราะนักเรียนหลาย ๆ คนก็ต่างอยากรู้ว่าใครจะได้เข้าไปชิงแชมป์กับทีมกริฟฟินดอร์

    แฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่เบียดเสียดผู้คนที่แน่นขนัดเข้ามาสมทบกับเพื่อนคนอื่น ๆ ที่อัฒจันทร์ฝั่งกริฟฟินดอร์  วันนี้เป็นวันที่อากาศดีมาก  ท้องฟ้าแจ่มใสไร้เมฆ  แม้ว่าอากาศจะดูอบอ้าวไปบ้างก็ตาม  เฮอร์ไมโอนี่กวาดสายตามมองไปรอบ ๆ อัฒจันทร์  คลื่นคนสีน้ำเงินดูล้มหลามมากที่สุด  เพราะบ้านฮัฟเฟิลพัฟหรือแม้แต่กริฟฟินดอร์ก็หันมาเชียร์เรเวนคลอกันถ้วนหน้า  จึงทำให้คลื่นคนสีเขียวดูบางตาลงกว่าการแข่งคราวก่อน ๆ

    ก่อนการแข่งขัน  แอนเจลิน่า   จอห์นสันกำชับรอนให้เก็บทุกรายละเอียดการเล่นของคู่ต่อสู้  เพราะว่าเธอไม่ต้องการใช้บ้านกริฟฟินดอร์พลาดแชมป์ในปีนี้ไป

    “นายจำเป็นต้องดูการบุกของเชสเตอร์ทั้งสองทีมนะ  เผื่อว่าเขาจะหลอกล่อนาย  และนายจำเป็นต้องตั้งรับให้ได้  เข้าใจไหมวีสลีย์” แอนเจลิน่าบอก  ในขณะที่รอนทำหน้าเบื่อหน่าย

    “แล้วฉันก็เอาแผนการเล่นที่ฉันวางไว้แล้วมาด้วย  เราจะได้เลือกกันว่าเราต้องใช้แผนไหนในการตั้งรับคู่ต่อสู้โอเคไหม” แอนเจลิน่าบอกรอนพร้อมกับล้วงกระดาษที่มีเครื่องหมายสีต่าง ๆ ที่ซับซ้อนออกมาวางตรงหน้ารอน  แต่ดูเหมือนเด็กหนุ่มจะไม่สนใจที่แอนเจลิน่าพูดนัก

    “เฮ้  หวัดดีพวกนาย” ลี  จอร์ดัน  ผู้ทำหน้าที่โฆษกของการแข่งขันทุกนัดเดินมาทักเพื่อน ๆ ของเขาที่อัฒจันทร์ฝั่งกริฟฟินดอร์  แอนเจลิน่ามองลีอย่างแปลกใจ

    “นายไม่ต้องไปบรรยายการแข่งขันหรอกหรือลี” เธอถามเขา  ลีอมยิ้ม

    “ยัง  อีกตั้งสิบนาทีกว่าจะแข่ง  ที่ฉันมาที่นี่เพราะมีของเล่นใหม่จะมาให้พวกนาย” ลีบอก  และล้วงถุงขนาดย่อม ๆ มาจากเสื้อคลุม  ข้างในบรรจุของเล่นพิสดารมากมาย

    “เฟร็ดกับจอร์จทิ้งเอาไว้” เขาเสริม  ในขณะที่เด็กที่เหลือมารุมล้อมเขาราวกับภายในถุงบรรจุด้วยลูกกวาด

    “นี่มันอะไรน่ะ” รอนถามพลางดึงดอกไม้ไฟอันหนึ่งออกมา

    “มันชื่อว่าดอกไม้ไฟปุ๋งปั๋ง  ถ้านายยิงมันแล้วเล็งไปที่ใครล่ะก็  มันจะไล่ตามไประเบิดก้นคนนั้นทันที” ลีอธิบายถึงสรรพคุณ

    “ดี  งั้นฉันขออันนี้นะ  จะเอาไปเล่นงานมัลฟอย” รอนพูดอย่างถูกใจ  ในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ถลึงตาใส่พวกเขา  เพราะว่าพวกเขาไม่ควรก่อความวุ่นวายในการแข่งขัน

    “แล้วไอ้นี่ล่ะ” เนวิลล์ถามพลางดึงของเล่นขาวออกมาอันหนึ่ง  มันถูกเสกคาถาให้เป็นรูปปลาหมึกที่หน้าตาน่าเกลียด

    “มันคือปลาหมึกครึกครื้น” ลีรีบสาธิตวิธีใช้ “ถ้านายดึงตรงหนวดมันล่ะก็  มันจะพ่นหมึกใส่คนตรงหน้านายทันที  แถมยังเล็งได้ไกลถึงสิบเมตรทีเดียว”

    “อย่างนั้นหรือ” เนวิลล์พูดอย่างทึ่ง ๆ ก่อนจะลองดึงหนวดของปลาหมึกลงมา!

    น้ำหมึกสีดำถูกพ่นออกมาจากปากของปลาหมึกในมือของเนวิลล์ทันที!  และน้ำหมึกเหล่านั้นก็พุ่งตรงไปยังกลุ่มเด็กกริฟินดอร์ทำให้พวกเขาแตกฮือราวกับมดแตกรัง  และที่สำคัญก็คือเนวิลล์ไม่รู้สักวิธีหยุดมันด้วยน่ะสิ !

    เนวิลล์บังคับปลาหมึกในมืออย่างลำบาก  เพราะตอนนี้มันกลายสภาพเป็นปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ไปเสียแล้ว  และท่ามกลางความชุลมุนที่เกิดขึ้น เด็กหนุ่มก็ไปหยุดตรงหน้าเฮอร์ไมโอนี่พร้อมกับน้ำหมึกที่พ่นออกมาจากปากปลาหมึกอย่างเต็มพิกัด!

    กว่าเด็กสาวจะไหวตัวได้ทัน  น้ำหมึกมากมายก็สาดเข้ามาที่เสื้อผ้าของเธอ  จนเกิดเป็นรอยเปื้อนสีดำดวงใหญ่

    “ขอโทษ  เฮอร์ไมโอนี่” เนวิลล์กล่าว  ในขณะที่ลีเข้ามาแย่งปลาหมึกไปจากมือเขา  “เธอเป็นอะไรมากรึเปล่า”

    เฮอร์ไมโอนี่พูดไม่ออก  

    “ไม่เป็นไรหรอกเฮอร์ไมโอนี่” ลีพูดขึ้นในขณะที่เขาจัดการหยุดเจ้าปลาหมึกเจ้าปัญหาไปเสียก่อน  แต่ในความคิดของเขาเขาคิดว่ามันเป็นปัญหาตรงที่มันไปอยู่ในมือของเนวิลล์เสียมากกว่า

    “เพราะว่าหมึกนี่มันไม่ติดทนนาน  แค่เธอรีบล้างมันออกก็เท่านั้น” ลีแนะนำ

    “เหรอ  ฉันก็หวังให้เป็นอย่างนั้นนะ” เด็กสาวพูดอย่างประชดประชัน  ขณะกำลังสำรวจสภาพของตัวเอง

    “มีห้องน้ำอยู่ข้างล่างน่ะ  ในห้องพักนักกีฬา” รอนแนะนำ

    “ขอบใจนะรอน” เฮอร์ไมโอนี่พูด  และรีบเดินลงจากอัฒจันทร์ไปในทันที



    *************************************************



    มัลฟอยกำลังแต่งตัวอยู่ในห้องพักของนักกีฬาตามลำพัง  เขาสวมเสื้อคลุมควิดดิชสีเขียวและกำลังติดกระดุมอย่างคล่องแคล่วในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขาไปเตรียมตัวฟังแผนการเล่นเป็นครั้งสุดท้ายจากกัปตันทีมก่อนการแข่งขัน  แต่สำหรับมัลฟอยที่ฝึกซ้อมมาอย่างดีแล้ว  เขาคิดว่านั่นไม่จำเป็นสำหรับเขาอีกต่อไป

    มัลฟอยหยิบนิมบัสสองพันหนึ่งของเขาขึ้นมา  และลูบบริเวณด้ามไม้กวาดอย่างเบามือ  แววตาสีซีดดูสงบนิ่งกว่าทุกครั้งที่เคยเป็น

    โดยรวมแล้วมัลฟอยคิดว่าเขาเล่นได้ดีขึ้นทีเดียว  เขาจับสนิชได้เร็วขึ้น  และเรียนรู้การใช้ท่าหลอกล่อต่าง ๆ ได้มากขึ้น  และถ้าเขาทำได้อย่างที่เขาซ้อมล่ะก็  เขาก็สามารถจะคว้าชัยชนะมาอยู่ในมือได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร  

    ถ้าเขาทำได้  ถ้าเขาไม่มัวจะไปสนใจเรื่องอื่นเสียก่อนนะ

    นายต้องทำได้สิเดรโก  นายต้องชนะให้ได้  เขาบอกกับตัวเอง  ก่อนจะกระชับนิมบัสคู่กายไว้ในมือ  ก่อนจะเดินออกจากห้องไป

    .................................................

    เฮอร์ไมโอนี่ลงมาในด้านล่างอัฒจันทร์  เธอเข้าไปใช้ห้องน้ำของนักกีฬาอย่างรีบร้อน  และก็โชคดีที่ตอนนี้ใกล้ถึงการแข่งขันแล้ว  จึงไม่มีใครอยู่ในนั้น  เพราะนักกีฬาส่วนมากจะไปประชุมกับทีมของตัวเองสำหรับแผนการเล่นในวันนี้มากกว่า

    เด็กสาวใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถล้างหมึกที่ติดอยู่ตามเสื้อผ้าออกจนหมด  และหลังจากนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็ร่ายคาถาให้เสื้อผ้าแห้งก่อนจะเดินออกจากห้องน้ำไป  เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะเดินออกไปที่อัศจรรย์ผ่านหน้าห้องแต่งตัวของนักกีฬา  แต่เธอกลับเจอกับใครบางคนทีนั่นเสียก่อน

    “มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นมาเบา ๆ เมื่อเห็นเด็กหนุ่มในชุดคลุมควิดดิชเดินออกมาจากห้องแต่งตัว  และเขาก็เห็นเธอเช่นเดียวกัน

    “เกรนเจอร์  เธอมาทำอะไรที่นี่” มัลฟอยพูด  สีหน้าของเขาดูสงสัย  เด็กหนุ่มก้าวยาว ๆ สองสามก้าวเพื่อมาอยู่ตรงหน้าเธอ

    “ฉัน....” เธอตอบอึกอัก  เธอไม่คิดว่าเธอจะมาเจอเขาที่นี่  เพราะเขาน่าจะไปอยู่รวมกับทีมของเขามากกว่า

    “ฉันถามว่าเธอมาทำอะไรที่นี่” มัลฟอยขึ้นเสียง  แววตาสีซีดดูดุดัน  เฮอร์ไมโอนี่สะดุ้งโหยง

    “ฉันแค่มาใช้ห้องน้ำเฉย ๆ ” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “คงไม่ได้เข้ามาล้วงข้อมูลอะไรหรอกนะ” มัลฟอยพูด  เฮอร์ไมโอนี่กัดริมฝีปาก

    “ฉันไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น” เธอโต้

    “ใครจะไปรู้  เธออาจจะอยากจะเอาแผนการเล่นของเราไปบอกเจ้าเพื่อนรักของเธอก็ได้นี่” มัลฟอยกระแทกเสียง

    “นายก็น่าจะรู้ว่าฉันไม่ใช่คนที่จะใช้วิธีสกปรก ๆ เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “โอ้  อย่างนั้นหรือ  ถ้าเธอไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริง  แล้วใครกันเล่าที่ใส่ยาเสน่ห์ลงไปในบัตเตอร์เบียร์แล้วหวังจะให้พอตเตอร์ดื่มมันน่ะ” มัลฟอยสวนกลับทันควัน  เฮอร์ไมโอนี่หน้าแดงเมื่อถูกจี้ใจดำ

    “ฉันคิดว่าเรื่องนี้มันควรจะจบลงไปแล้วนะ” เธอโต้เสียงแผ่วเบา “เรื่องของเรามันควรจะจบลงไปได้แล้ว”

    จบอย่างนั้นหรือ ! เสียงของมัลฟอยก้องกังวาลอยู่ในหัวสมองของเขาเอง  ถ้าเขาทำให้มันจบลงง่าย ๆ ได้ก็ดีน่ะสิ !

    “ใช่  มันจบลงไปแล้วเกรนเจอร์” มัลฟอยพูดเสียงเรียบเฉย  หากแต่แววตาสีซีดฉายแววเจ็บปวดตรงข้ามกับน้ำเสียง

    “และทางที่ดีนะ  เธอก็ควรจะออกไปจากที่นี่  เดี๋ยวนี้เกรนเจอร์  ก่อนที่ฉันจะเปลี่ยนใจรื้อฟื้นเรื่องของเรามาใหม่อีกรอบหนึ่ง” มัลฟอยพูดด้วยน้ำเสียงน่ากลัว  และเด็กสาวรู้ดีว่านั่นเป็นคำขาด

    เฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจเดินออกจากห้องของนักกีฬาออกไปโดยดี  โดยมีมัลฟอยมองตามแผ่นหลังของเธอด้วยสายตาปวดร้าว

    “ถ้าเรื่องราวของเราสามารถจบลงง่าย ๆ ได้ก็ดีสินะเกรนเจอร์”



    *************************************************



    มาอัพให้แล้วนะคะ  แล้วฟิคเรื่อง you are my servant ตอนที่ 5 ( มั้ง ) ก็อัพให้แล้วนะ  ที่บอร์ดของเรา  ที่นี่ค่ะ



    http://www.yimsiam.com/board/V70/index.asp?wbID=emma_fanclub



    ส่วนตอนที่ 22  ไปทบทวนดู  ตามที่คุณ จัมโม่บอก  เราพิมพ์ผิดเยอะมาก  มาดามพินซ์ไปอยู่ที่ห้องพยาบาลได้ไงไม่รู้  แต่ตอนนี้แก้ให้ใหม่แล้วนะคะ  สำหรับตอนนี้ยังคงเศร้าอยู่เหมือนเดิม  และถ้าใครคิดว่าตอนนี้มันน้อยไปนิดก็ไม่ต้องสงสัยนะคะ  เพราะพิกต้องการให้มันจบตรงนี้พอดี  ส่วนตอนหน้าจะแต่งยาว ๆ ให้เป็นการชดเชยและกัน  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×