ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัตรูที่รัก เฮอร์ไมโอนี่ + มัลฟอย

    ลำดับตอนที่ #2 : จิตใจที่สับสน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.15K
      159
      27 พ.ค. 47

    ตอนที่ 2  จิตใจที่สับสน

    เช้าวันต่อมาที่ห้องโถงเฮอร์ไมโอนี่เห็นแฮร์รี่เป็นแบบเดิมจึงไม่อยากถามเขา “ฉันว่าแค่นี้เค้าก็มีเรื่องกลุ้มมากพอแล้ว” เฮอร์ไมโอนี่คิดในใจ   แต่อยู่ ๆ แฮร์รี่ก็พูดขึ้นมา  “ฉันไปคุยกับโชมา”

    “แล้วเป็นไงเธอว่าไงบ้าง”  รอนถามขณะที่มีอาหารอยู่เต็มปาก  

    “เราคุยกันไม่รู้เรื่อง  อยู่ ๆ เธอก็ร้องไห้ขึ้นมา  ฉันเลยไม่รู้จะทำยังไง”

    “เธอได้ปลอบโชหรือเปล่า  แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างเป็นห่วง

    “ฉันก็พยายามแล้ว  แต่เธอไม่ฟังฉัน  เธอบอกว่าไม่อยากพบหน้าฉันอีกแล้ว”  แฮร์รี่พูด      เสียงเศร้า  

    “เอาเถอะ ๆ อย่ากลุ้มไปเลย  ผู้หญิงก็เป็นอย่างนี้แหละ  เดี๋ยวเธอก็หายโกรธ” เฮอร์ไมโอนี่ปลอบ  

    “ทีเธอยังไม่เห็นเป็นเลย  เฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่พูด  “ถ้าโชเป็นอย่างเธอบ้างก็ดีสินะ”

    “เอ่อฉันหมายถึง  ถ้าโชเข้าใจอะไรได้อย่างเธอก็ดีสินะ”

    “เอ่อ  ก็  ฉันเป็นเพื่อนเธอนี่  ฉันจะไปหึงเธอทำไมล่ะ” เฮอร์ไมโอนี่พูด  “กินซุปเถอะ  เย็นหมดแล้ว”



        หลังทานอาหารเย็น  เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกไม่อยากกลับห้องนั่งเล่นรวมเลยไปที่ห้องสมุด  ปกติเฮอร์ไมโอนี่จะไปห้องสมุดเพื่ออ่านหนังสือ  แต่วันนี้กลับไม่ใช่  เธอหยิบบันทึกขึ้นมาเขียน

        

    ไดอารี่ที่รัก

        ท่าทางแฮร์รี่กับโชจะไม่เข้าใจกัน  ทำไมนะ  ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่นี้  หรือเป็นเพราะฉันสินะทุกอย่างถึงเป็นอย่างนี้  ถ้าโชรู้ว่าฉันคิดยังไงกับแฮร์รี่จะเป็นไงนะ  ไม่อยากจะคิดเลย  ตอนนี้ความคิดของฉันมันเริ่มแตกแยกเป็นสองฝ่ายแล้วแล้ว  ทำไมเป็นงี้นะ  ฉันสับสนเหลือเกิน  ฉันควรทำไงดี  ถ้าเธอบอกฉันได้ก็ดีสินะ  ถ้าฉันพูดไปจะดีหรือเปล่า  ถ้าฉันบอกแฮร์รี่ล่ะ  มันจะเป็นอย่างไร  เขาจะรู้สึกอย่างไรนะ  ถ้าฉันบอกเขาไปว่า  แฮร์รี่ฉันรักเธอ  เขาจะรู้สึกอย่างไรนะ  ได้โปรด  ช่วยบอกฉันที  ว่าฉันควรทำอย่างไรดี



    เฮอร์ไมโอนี่นางฟ้า  “ที่แฮร์รี่ทะเลาะกับโชต้นเหตุมาจากเธอก็จริง  แต่เศร้าไปก็ไม่มีประโยชน์  ฉันว่าเธอน่าจะหาทางทำให้ทั้งสองคนคืนดีกันมากกว่านะ”

    “แต่ความรู้สึกของฉันล่ะ” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    เฮอร์ไมโอนี่นางฟ้า  “เธอน่าจะดีใจที่ได้เห็นคนที่เธอรักมีความสุขนะ  ถึงเขาจะไม่รักเธอก็ตาม”

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  “ทำไมเธอถึงโง่อย่างนี้ล่ะ  เธอแอบรักแฮร์รี่มาตั้งนาน  จะปล่อยให้โชมาแย่งไปง่าย ๆ งั้นเหรอ”  

    “แต่แฮร์รี่ไม่ได้รักฉันนี่” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  “แล้วเธอเคยบอกกับเขารึยังว่าเธอรักเขาล่ะ”  

    “ยังไงก็เป็นไปไม่ได้  เขารักโช  ไม่ได้รักฉัน” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  \"อย่าลืมซิว่าทั้งสองคนกำลังแตกคอกันอยู่  เธออาศัยโอกาสนี้  แย่งแฮร์รี่มาครองได้สบาย  ๆ\"

    “แต่  ฉันทำงั้นไม่ได้” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ

    เฮอร์ไมโอนี่นางฟ้า  “ใช่ ๆ ถึงเธอทำงั้น  ถึงเธอแย่งแฮร์รี่มา  แต่เค้าไม่มีความสุข  ใจเค้าคิดถึงแต่โช  เธอจะมีความสุขงั้นเหรอ”

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  “งั้นเธอก็ทำให้โชไปจากใจเขาสิ  ทำให้เขารักเธอจริง ๆ ทีนี้เธอก็จะมีความสุข”

    เฮอร์ไมโอนี่นางฟ้า  “ทำอย่างนั้นไม่ถูกนะ  ทั้งสองคนรักกันนะ”

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  “แล้วเธอล่ะ  เธอจะทนดูเค้าสองคนรักกันหวานชื่นได้เหรอ”

    เฮอร์ไมโอนี่นางฟ้า  “อย่าเชื่อมันนะ  เธอกำลังทำผิด”

    เฮอร์ไมโอนี่ซาตาน  “ทำให้ตัวเองสมหวัง  ผิดตรงไหนล่ะ”

    “พอได้แล้ว  หยุดเถียงกันซักที!!!!” เฮอร์ไมโอนี่กรีดร้องขึ้นมา  และพบว่าตัวเองยังอยู่ในห้องสมุด  และเขียนบันทึกค้างอยู่

    “มิสเกรนเจอร์  เธอสบายดีไหม”  มาดามพินซ์ถามเธอด้วยอาการตกใจ

    “หนู  หนูสบายดีค่ะ  หนูแค่ละเมอนิดหน่อย  ขอโทษค่ะที่ทำเสียงดัง”

    “ฉันคิดว่าหอนอนเป็นที่พักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อ่อนเพลียนะจ๊ะ”  มาดามพินซ์เตือน

    “ค่ะ ๆ งั้นหนูกลับก่อนดีกว่า” เฮอร์ไมโอนี่เก็บข้าวของอย่างลวก ๆ และเดินออกจากห้องสมุดทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ปิดกระเป๋า

    “โอ๊ย!!!”  เธอเดินชนกับใครบางคนที่หน้าห้องสมุด  

    “หัดเดินดูทางบ้างซี่  ไม่มีตาหรืองัย”  น้ำเสียงยานคางดังขึ้น  เสียงที่เฮอร์ไมโอนี่จำได้ดี  

    มัลฟอยนั่นเอง



    ขอบคุณนะสำหรับคนที่เข้าอ่านและแสดงความคิดเห็น  ถ้าเธอบอกว่าชอบเราก็ดีใจนะ  จะพยายามเขียนต่อไปเรื่อย ๆ จ้า

    แนะนำติชมได้ที่ piksi_12@hotmail.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×