ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัตรูที่รัก เฮอร์ไมโอนี่ + มัลฟอย

    ลำดับตอนที่ #1 : ความลับของเฮอร์ไมโอนี่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.24K
      197
      23 พ.ย. 54

     



    ตอนที่ 1 ความลับของเฮอร์ไมโอนี่

        หลังจากกลับจากฮอกมี้ดในวันหยุดสุดสัปดาห์ (เล่ม 5 ) แฮร์รี่กับโชยังคงไม่พูดคุยกัน  นั่นทำให้เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกผิดขึ้นมา  เพราะที่ทั้งสองทะเลาะกันต้นเหตุก็มาจากเธอนี่เองแหละ  ความจริงเฮอร์ไมโอนี่รู้สึกดี ๆ กับแฮร์รี่อยู่  แต่เธอรู้ว่าเขาไม่มีทางมองเธอเกินเพื่อน  และเมื่อเธอรู้ว่าเขารักโช  เธอก็ดีใจที่แฮร์รี่ได้มีความสุข  โชเป็นคนสวย  น่ารัก  เธอคิดอย่างนั้น  เธอหวังอยากให้แฮร์รี่ไปกับโชด้วยดี  แต่ทำไมเหตุการณ์มันกลับตาลปัตรอย่างนี้ล่ะ

    “แฮร์รี่เธอได้คุยกับโชหรือยัง” เฮอร์ไมโอนี่ถามตอนที่ทานอาหารเช้า

    “ยัง  เธอหลบหน้าฉันตลอด”  แฮร์รี่ตอบ  ท่าทางไม่ทุกข์ร้อน (ปลงนั่นเอง)

    “แล้วทำไมเธอไม่ไปหาเธอล่ะ  ไปขอโทษเธอก็ได้” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “ฉันก็อยากทำอย่างนั้นนะเฮอร์ไมโอนี่  แต่เธอไม่ให้โอกาสฉันพูดเลย”  แฮร์รี่พูดอย่างท้อใจ  

    “แล้วฉันก็ไม่รู้จะขอโทษไปเพื่ออะไร  เธอคิดว่าฉันทำอะไรผิดงั้นเหรอ”

    “เปล่าหรอก  เพียงแต่ชั้นคิดว่าเธอควรไปขอโทษโชซะ”  

    “ง้อเธอก็ได้  จะพูดด่าว่าชั้นก็ได้  บอกว่าชั้นน่าเกลียด  แบบว่าไม่มีทางชอบชั้น” เฮอร์ไมโอนี่พูด

    “ฉันจะทำอย่างนั้นทำไม  ก็เธอไม่ได้เป็นอย่างนั้นนี่” แฮร์รี่ตอบ

    “โธ่แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงเหนื่อยหน่าย  “เธอไม่รู้รึไงว่าผู้หญิงน่ะ  ไม่อยากให้แฟนเขาเห็นคนอื่นดีกว่าตัวหรอก”

    “แต่เธอเป็นเพื่อนฉันนะเฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่เถียงกลับ  คำ ๆ นี้กลับเสียดแทงใจเฮอร์ไมโอนี่โดยที่แฮร์รี่ไม่รู้ตัว

    “แต่ชั้นว่าโชจะไม่คิดอย่างเธอน่ะสิ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบเสียงเศร้า ๆ

        

        เวลาผ่านไปจนมืด  เฮอร์ไมโอนี่กลับมาที่หอนอนคิดทบทวนเรื่องแฮร์รี่กับโช  “คิดไปก็เท่านั้น  อ่านหนังสือดีกว่า” เฮอร์ไมโอนี่อ่านหนังสือได้ไม่นานเรื่องนั้นก็โผล่เข้ามาในสมองอีกจนทำให้เธออ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง  เธอจึงควานหาหนังสือเล่มอื่นที่ซื้อมาจากฮอกมี้ดมาอ่าน (ทั้ง ๆ ที่ได้ไปเที่ยวยังจะซื้อหนังสือกลับมาอีก)  แล้วเธอก็เจอกลับสิ่งหนึ่ง  นั่นคือสมุดบันทึกที่เธอซื้อมันมาจาก

    ฮอกมี้ด

    “สมุดเล่มนี้สวยจังเลย  มันคือสมุดอะไรคะ” เฮอร์ไมโอนี่ถามคนขายของจุกจิกที่ฮอกมี้ด  พลางก้มดูสมุดบันทึกสีขาวประกายสวย  แต่เมื่อมันกระสบกับแสงแดดมันก็จะสะท้อนเป็นสีต่าง ๆ

    “มันเป็นสมุดบันทึกความรู้สึกจ๊ะ”  คนขายตอบ  “ผู้เขียนจะไม่มีทางโกหกได้เด็ดขาด  เขาจะเขียนสิ่งที่คิดออกมาจากใจตามตรง”  

    “เธอสามารถใช้มันเป็นสมุดบันทึกก็ได้นะ เธอจะสามารถเขียนสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็ว”

    “แต่ถ้ามีคนมาเปิดอ่าน  เค้าก็จะรู้ความลับของเราหมดสิคะ” เฮอร์ไมโอนี่ถาม

    “ไม่หรอกจ๊ะ  จะมีแต่คนที่มีความรู้สึกเชื่อมโยงกับเราเท่านั้นถึงจะเปิดบันทึกอ่านได้”  คนขายตอบ  “พูดง่าย ๆ ก็คือคนที่จิตใจตรงกับเรา  หรืออาจจะเป็นเนื้อคู่เราน่ะจ๊ะ”

    “เหรอคะ” เฮอร์ไมโอนี่มองสมุดบันทึกอย่างชั่งใจ  ถ้ามีคนที่สามารถเปิดมันอ่านได้  เขาจะเป็นแฮร์รี่หรือเปล่านะ “งั้น  ขอเล่มนี้แหละค่ะ”



        เฮอร์ไมโอนี่พลิกสมุดไปมาพลางคิดเรื่องเมื่อเช้า  นั่นสิฉันเป็นแค่เพื่อนเธอเท่านั้น   เธอหยิบสมุดขึ้นมาเขียน   และราวกับมีบางสิ่งบางอย่างดลใจ  เฮอร์ไมโอนี่เขียนความรู้สึกทั้งหมดที่มีต่อแฮร์รี่ลงไปในบันทึกเล่มนี้

        

    ไดอารี่ที่รัก

        วันนี้ฉันพูดเรื่องโชกับแฮร์รี่  ทั้งสองคนยังไม่คืนดีกัน  แฮร์รี่ดูซึมกว่าปกติ  ฉันไม่อยากเห็นเค้าเป็นอย่างนี้อีกแล้ว  แม้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปโชกับแฮร์รี่อาจจะต้องเลิกกัน  แต่ฉันไม่รู้สึกดีใจหรอกที่แฮร์รี่เป็นอย่างนี้  ถึงแม้ว่าฉันชอบเขาก็ตาม  ฉันควรทำอย่างไรดีเนี่ย  ตอนแรกฉันคิดว่าความรู้สึกของฉันเป็นเรื่องที่ควรเก็บเอาไว้  ฉันไม่อยากให้มันทำลายความเป็นเพื่อนระหว่างฉันกับเขา  ฉันรู้ว่าไม่มีทางที่เขาจะหันมามองฉันหรอก  เขาก็พูดมาชัดเจน (เมื่อเช้านี้ไง) ว่าฉันกับเขาเป็นเพื่อนกัน  นั่นสิฉันอาจจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวจนเขามองไม่เห็นแล้วก็ได้  แต่ฉันเข้าใจและทำใจไว้แล้วนะ  ว่าต้องเป็นแบบนี้  ตอนแรกที่แฮร์รี่กับโชคบกัน  ฉันก็ดีใจจริง ๆ ที่แฮร์รี่ได้เจอคนที่เขารัก  ถึงจะไม่ใช่ฉันก็เถอะ  แต่พอมาตอนนี้ฉันสับสนเหลือเกิน  ฉันเคยคิดว่าถ้าเป็นฉัน ๆ จะไม่ทำให้แฮร์รี่เป็นแบบนี้หรอก  ถ้าเป็นฉันได้ก็ดีสินะ  จริงมั้ย



    เป็นไงคะเพื่อน ๆ เราเพิ่งเริ่มเขียน  ถ้าไม่ดียังไงติชมมาได้ที่ piksi_12@hotmail.com  นะจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×