ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Meanness : รักลวงหลอก [เฮอร์ไมโอนี่/แฮร์รี่/เดรโก]

    ลำดับตอนที่ #3 : The Argument

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 53



    ***Chapter 3 The Argument***

     

    เดรโกรู้ทันทีว่าจะเกิดอะไรขึ้นตามมาหลังจากที่เขาพูดตำนั้นออกไป  ใบหน้าของรอนขาวซีดด้วยความตกใจก่อนจะเปลี่ยนเป็นแดงก่ำด้วยความโกรธภายในเสี้ยววินาที!

    นายว่าอะไรนะ!” รอนว่า เขาลุกพรวดขึ้นมาจากโซฟาทันทีที่ชายหนุ่มพูดจบ  ขณะที่เดรโกยังคงนั่งอยู่ตรงข้ามเขาด้วยท่าทีสงบนิ่ง

     นายได้ยินไม่ผิดหรอก  ฉันบอกเฮอร์ไมโอนี่ไปว่าฉันกับเธอเป็นคนรักกันเดรโกพูดต่อด้วยท่าทีไม่รู้สึกรู้สาอะไร  และคงเป็นเพราะใบหน้าเรียบเฉยที่ดูยียวนกวนอารมณ์ของเขาด้วยกระมัง  มันเลยทำให้ความอดทนของรอนหมดลง  ชายหนุ่มคว้าคอเสื้อของเดรโกและดึงร่างของเขาขึ้นมาจากเก้าอี้ทันที  ปื้นสีแดงบนใบหน้าของเขาแผ่ไปถึงใบหูและลำคอราวกับรอยหมึกสีแดงที่ซึมไปตามกระดาษ

    นายมัน!” รอนเค้นคำพูดนั้นออกมาจากปากอย่างยากเย็น  พอ ๆ กับที่เขาพยายามชั่งใจว่าจะต่อยเดรโกดีหรือไม่  และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เดรโกรู้ทันความคิดของรอน

    นายจะต่อยฉันก็ได้นะ  หรือจะสาปฉัน  ทำยังไงกับฉันก็ได้ถ้านายต้องการเดรโกพูดออกมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย  ราวกับเขาไม่รู้สึกถึงสถานะเสียเปรียบของตนเลยแม้แต่น้อย  กำปั้นของรอนง้างอยู่กลางอากาศ  แต่ในที่สุดชายหนุ่มก็ลดมันลง  เขาเหวี่ยงร่างที่ไร้การขัดขืนของอีกฝ่ายออกห่าง 

    รอนยืนหอบหายใจเพื่อสงบสติอารมณ์อยู่นาน  ก่อนจะหันมาทางเดรโก

    นายทำได้ยัง......ฟังจากน้ำเสียงของรอนแล้วดูเหมือนเขาพยายามเค้นทุกคำพูดออกมาจากปากอย่างยากเย็น  และทุกถ้อยคำที่เปล่งออกมานั้นเต็มไปด้วยความผิดหวัง  เสียใจ  และโกรธแค้น

    นายทำได้ยังไงกัน!” รอนแผดเสียงดังลั่นห้อง  เดรโกไม่ตอบอะไรออกไป  เขายังคงมองรอนด้วยแววตาสีเงินที่ดูนิ่งเฉย นายโกหกเธอได้ยังไง.....นายก็รู้ว่าเธอเป็นคนรักของแฮร์รี่.......นายก็รู้ว่าสองคนนั้นคือเพื่อนที่สนิทที่สุดของนาย

    เรื่องนั้นฉันก็รู้มาตั้งแต่แรกแล้วเดรโกพูดขึ้น แต่รู้แล้วยังไงล่ะ....ถึงรู้แล้วทำอะไรได้.....ในเมื่อฉันรู้อยู่เต็มอกว่าเธอรักคนอื่น......แต่ฉันก็ยังรักเธออยู่ดีชายนหนุ่มพูดอย่างขมขื่น

    ที่สำคัญนายคงน่าจะเข้าใจความรู้สึกของฉันมากกว่าใครทั้งหมดนะ รอนตวัดนัยน์ตาเฉียบคมมาทางเดรโก  และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ชายหนุ่มเห็นเปลวไฟวาบวับอยู่ในดวงตาสีอ่อนคู่นั้นของเขา

    เข้าใจเรอะ!  ทำไมฉันต้องเข้าใจนายด้วยในเมื่อนายมันก็เป็นแค่ไอ้คนหลอกลวงคนหนึ่งเท่านั้น!” รอนตะโกนพลางชะโงกตัวข้ามโต๊ะกาแฟมาหาเดรโก  สายตาที่ชายหนุ่มผมแดงใช้มองเพื่อนรักของเขานั้นช่างน่ากลัวยิ่งนัก  และถ้าหากการจ้องตาทำให้ใครตายได้ล่ะก็ป่านนี้เดรโกคงลงไปดิ้นทุรนทุรายอบู่บนพื้นเป็นแน่

    นายจะเรียกฉันยังไงก็ได้เดรโกพูดขึ้นพลางหยิบบุหรี่บนโต๊ะขึ้นมาจุด ฉันสามารถเป็นได้ทุกอย่าง  ฉันสามารถทำได้ทุกอย่างเพียงแค่ให้เธอมีความสุข

    ความสุขที่มาจากการหลอกลวงของนายน่ะนะ  นายคิดเรอะว่าเฮอร์ไมโอนี่จะต้องการมันน่ะ  อย่างที่ฉันพูดกับนายไว้ไง  ถ้าวันหนึ่งถ้าเธอจำเรื่องทุกอย่างได้  เธอจะเกลียดนายไปชั่วชีวิต!” รอนพูดด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น  น้ำเสียงที่เขาไม่ได้ใช้กับเดรโกมานานหลายปี

    แล้วพอถึงวันนั้นนายก็จะเข้ามาดูแลเธอแทนฉันใช่ไหม  นั่นคือสิ่งที่นายหวังงั้นสิเดรโกพูดพลางพ่นควันบุหรี่ออกมา  สีหน้าของเขาสงบนิ่ง  แต่แววตาสีเงินคู่นั้นกลับดูน่ากลัวไม่แพ้ของรอนเลยทีเดียว

    เพราะคำพูดคำนั้นของเดรโกส่งผลให้รอนนิ่งเงียบไป  และเมื่อเห็นว่าเพื่อนรักไม่โต้เถียงอะไร  ชายหนุ่มจึงพูดต่อ

    ที่นายโกรธฉันขนาดนี้มันก็สมควรอยู่หรอก  เพราะฉันทำผิดที่หลอกลวงเฮอร์ไมโอนี่  แต่ฉันคิดว่ามันมีอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นายโกรธจนแทบอยากจะฆ่าฉันให้ตายตรงนี้  และเหตุผลที่ว่านั่นก็คือ.....นายอิจฉาฉันพอจบคำพูดของเดรโก  รอนก็ชะงักกึกราวกับถ้อยคำสุดท้ายของชายหนุ่มมีเวทย์มนตร์  แต่ไม่นานนักเขาก็เถียงออกมา

    ทำไมฉันต้องอิจฉานายด้วยชายหนุ่มผมแดงพูด

    ฉันรู้ว่านายเองก็หลงรักเธอ  เราทั้งสองคนอยู่ในสถานะเดียวกันมาตลอด  เหมือนกับม้าแข่งที่วิ่งมาคู่กันในสนามและมีม้าอีกตัวนำเราสองคนไปไกลอย่างที่เราทั้งสองไม่มีวันตามทัน  แต่เมื่อม้าตัวแรกล้มลง  เราซึ่งเป็นเพื่อนรักกันก็สมควรวิ่งเคียงคู่กันไปอย่างเดิม  แต่จู่ ๆ ฉันกลับวิ่งแซงนายไปก่อนที่นายจะรู้ว่าม้าตัวแรกล้ม  ฉันไม่ได้วิ่งเคียงคู่กับนายเหมือนเก่า  และเมื่อฉันได้รับชัยชนะก็ไม่แปลกที่นายจะอิจฉาฉันเดรโกพูดพลางพ่นควันออกมาอีกระลอก  รอนอ้าปากเพื่อจะโต้เถียงอะไรบางอย่างออกมา  แต่เขาก็ไม่อาจหาคำพูดอะไรมาพูดได้  ในเมื่อสิ่งที่เดรโกพูดออกมานั้นถูกต้องทุกประการ!

    แม้การตายของแฮร์รี่จะเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับรอน  แน่นอนว่ามิตรภาพระหว่างเขาและแฮร์รี่นั้นอยู่เหนือความเห็นแก่ตัวของชายหนุ่มแน่นอน  รอนจึงปิดปังเรื่องที่เขารักเฮอร์ไมโอนี่มาตลอดโดยไม่ยอมบอกให้ใครรู้  แต่มาตอนนี้แฮร์รี่ตายจากไปแล้ว  แม้ว่ามันจะเป็นการสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาไปอย่างไม่มีวันกลับมาก็ตาม  และแน่นอนว่ามันต้องสร้างความโศกเศร้าอย่างมหาศาลให้กับเฮอร์ไมโอนี่ถ้าเธอยังจำทุกอย่างได้  แต่ถึงอย่างนั้นรอนก็ยังคิดว่าถ้าสักวันหนึ่งเธอทำใจเรื่องแฮร์รี่ได้  เธอจะหันมามองที่เขาบ้าง  สิ่งเดียวที่ชายหนุ่มหวังคือให้เธอมองเขาในฐานะอื่นนอกจากเพื่อนสนิทของเธอบ้างเพียงเท่านั้น

    แต่จู่ ๆ ความหวังของเขาก็พังทลายลงเมื่อเขามารู้ว่าเดรโกชิงหัวใจของเฮอร์ไมโอนี่ไปก่อนที่เขาจะได้ตั้งตัวเสียแล้ว  ราวกับม้าที่ตอนแรกวิ่งอย่างเหยาะเหยาะเพราะรู้ว่ายังไงก็ไม่มีวันชนะ  ถูกเพื่อนรักแซงหน้าไปโดยไม่บอกกล่าวและเห็นเพื่อนคนนั้นชิงชัยชนะไปต่อหน้าต่อตาอย่างน่าเจ็บใจ 

    ใช่แล้ว  ที่รอนโกรธเดรโกมากที่สุดก็เพราะว่าเขาใช้วิธีสกปรกขโมยหัวใจของเฮอร์ไมโอนี่ไปโดยไม่บอกกล่าว  แทนที่เขาจะบอกความจริงกับเธอทุกอย่างกับเธอ  และค่อยให้เธอเลือกเอาเองว่าเธอต้องการให้ใครมาเป็นคนดูแลเธอต่อจากแฮร์รรี่  เดรโกหรือว่ารอน  หรือเธออาจจะเลือกคนอื่นที่ไม่ใช่พวกเขาทั้งสองก็ได้  แต่เดรโกกลับผูกมัดเฮอร์ไมโอนี่ให้อยู่ในฐานะ คนรักของเขาด้วยการหลอกลวงเธอ  ซึ่งนั่นเป็นการกระทำที่ชายหนุ่มยอมไม่อาจจะยอมรับได้

    นายไม่มีวันทำแบบนี้ได้นานหรอกรอนพูดขึ้นหลังจากนิ่งเงียบไประยะหนึ่ง  เดรโกเลิกคิ้วพลางจ้องมองเขา

    นายก็รู้ว่าวันหนึ่งความทรงจำของเฮอร์ไมโอนี่จะกลับมา  และเมื่อถึงวันนั้นเธอก็จะเกลียดนายไปชั่วชีวิตคำขู่นั้นของรอนราวกับบาดลึกเข้าไปใจจิตใจของเดรโก  สิ่งที่ชายหนุ่มผมแดงพูดออกมานั้นถูกต้องอย่างที่สุด  เพราะตอนนี้ความกลัวเพียงอย่างเดียวของเดรโกคือการที่เฮอร์ไมโอนี่จำเรื่องราวทุกอย่างได้และรู้ว่าเขาหลอกลวงเธอ

    แต่ถึงกระนั้นชายหนุ่มผมบลอนด์ก็ยังมีสีหน้าที่เรียบเฉยอยู่  เดรโกบรรจงขยี้บุหรี่ที่ยังไม่หมดดีลงบนที่ดับ  ราวกับเขาต้องการสูบมันเพียงแค่ระบายความเครียดเท่านั้น

    แล้วถ้าความทรงจำของเธอไม่กลับมาล่ะเขาพูดอย่างใจเย็น ผู้บำบัดบอกฉันว่าไม่มียาใดในโลกที่จะสามารถรักษาเฮอร์ไมโอนี่ให้หายได้  แต่เธอต้องรักษาตัวของเธอเอง  ซึ่งมันต้องใช้เวลา  และผู้บำบัดเองก็ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าความทรงจำของเธอจะกลับมาเมื่อไหร่  ไม่ใช่สิ  พวกเขาไม่แน่ใจด้วยว่าความทรงจำของเฮอร์ไมโอนี่จะกลับมาไม่  เพราะมันอาจจะสูญหายไปตลอดกาลก็ได้เดรโกสังเกตว่าดวงตาของรอนเบิกกว้างเมื่อเขาพูดประโยคสุดท้ายอออกมา  เสียงกัดฟันของชายหนุ่มผมแดงดังขึ้นท่ามกลางความห้องที่เงียบกริบ

    นั่นคงเป็นสิ่งที่นายต้องการสินะ!  นายต้องการให้เฮอร์ไมโอนี่จำเรื่องราวของเธอไม่ได้ตลอดไปเพื่อที่นายจะได้หลอกลวงเธอต่อไป!  นายมันทุเรศที่สุด  เดรโก  นายรู้ตัวบ้างมั๊ยว่านายกำลังทำอะไรอยู่  นายไม่คิดบ้างเหรอว่าเฮอร์ไมโอนี่จะต้องทุกข์ทรมานแค่ไหนกับการสูญเสียความทรงจำน่ะ  แต่ที่นายต้องการก็คือให้เธอความจำเสื่อมไปตลอดเพื่อที่จะให้เธอเชื่อว่านายเป็นคนรักของเธอนี่นะ  ฉันไม่เคยได้ยินอะไรที่เห็นแก่ตัวขนาดนี้มาก่อนเลย!” รอนพูดขึ้น  แม้ว่าเขาจะไม่แสดงอาการเกรี้ยวกราดออกมาอย่างเมื่อครู่  แต่คำพูดนั้นกลับแทงใจดำของเดรโกอย่างประหลาดจนชายหนุ่มรู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยกับคำพูดนั้น

     ฉันยอมรับว่าฉันเห็นแก่ตัว  แล้วนายก็คงลืมไปแล้วสิว่ายังไงฉันก็เป็นสลิธีริน  และมันก็เป็นธรรมชาติของสลิธีรินที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการเดรโกพูดเรียบ ๆ รอนมองเขาอย่างโกรธเคือง

    แม้กระทั่งทำร้ายคนที่นายรักเนี่ยนะ  นายยังมีหัวใจอยู่รึเปล่าเดรโก!  นายไม่คิดบ้างเหรอไงว่......รอนเริ่มแผดเสียงอีกครั้งขณะที่ชายหนุ่มผมบลอนด์ตวัดสายตาอันเฉียบคมมามองเขา

    ฉันไม่มีหัวใจอย่างงั้นรึน้ำเสียงเย้ยหยันดังออกมาจากริมฝีปากเรียวซีดของชายหนุ่ม นายก็น่าจะรู้นี่ว่าเพราะฉันรักเธอฉันถึงได้ทำแบบนี้  ฉันรักเธอมานานแล้วและก็ไม่ได้รักเธอน้อยไปกว่านายด้วย!”

    อย่าเอาตัวนายมาเปรียบเทียบกับฉันดีกว่า  เดรโก  คำว่า รักของนายมันเป็นแค่ข้ออ้างที่ให้นายโกหกเธอเพื่อให้นายได้สิ่งที่นายต้องการต่างหากล่ะรอนแย้ง  ใบหน้าของเขาเริ่มเป็นสีเข้มขึ้นมาอีกครั้ง

    ที่ฉันทำไปทั้งหมดก็เพื่อความสุขของเฮอร์ไมโอนี่  ฉันไม่ต้องการจะเห็นเธอเสียใจอีกแล้ว  รอน  แค่ครั้งเดียวมันก็มากเกินพอแล้วสำหรับฉัน  และาถ้านายเป็นฉันในตอนนั้นนายก็คงจะอะไรที่ไม่ต่างจากฉัน  นายคงไม่มีวันบอกเธอเรื่องแฮร์รี่  ถ้านายรู้ว่ามันจะกระทบกระเทือนต่อจิตใจเธอแค่ไหนเดรโกอธิบาย  ขณะที่รอนจ้องเขาด้วยสายตาที่น่ากลัว

    นายไม่มีวันรู้หรอกว่าฉันจะทำยังไงถ้าฉันเป็นนาย  เพราะอย่างน้อยฉันก็ไม่ใช่คนที่เห็นแก่ตัวแบบนายชายหนุ่มผมแดงพูดพลางมองเพื่อนรักของเขาอย่างโกรธเคือง  ราวกับการพูดว่ารอนคงจะทำแบบเดียวกับเดรโกถ้าหากเขาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับชายหนุ่มเป็นการดูถูกเขาอย่างที่สุด 

    เกิดความเงียบที่น่าอึดอัดขึ้นระหว่างชายหนุ่มทั้งสอง  ต่างฝ่ายต่างจ้องหน้ากันอยู่เงียบ ๆ จนกระทั่งเดรโกเบนหน้าไปทางอื่นรอนก็พูดอะไรบางอย่างขึ้น

    นายไม่กะจะบอกเรื่องอดีตของเฮอร์ไมโอนี่ให้เธอรู้เลยใช่ไหมเขาถามขึ้น  เดรโกมีสีหน้าครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ก่อนที่เขาจะตอบออกมา

    ฉันคิดว่าจะเล่าให้เธอฟังเท่าที่จำเป็น  และแน่นอนว่าเรื่องเหล่านั้นต้องไม่มีเรื่องของแฮร์รี่รวมอยู่ด้วย

    เสียงหัวเราะที่ฟังดูเย้ยหยันดังขึ้นจากชายหนุ่มที่กำลังนั่งอยู่ตรงข้ามเขา  เดรโกนึกแปลกใจไม่น้อยที่รอนสามารถทำเสียงแบบนั้นออกมาได้  ทั้ง ๆ ที่ผ่านมาเพื่อนสนิทของเขาคนนี้ไม่เคยแม้กระทั่งพูดดูถูกใครมาก่อน

    นายก็รู้ว่านายไม่มีวันลบแฮร์รี่ออกจากใจของเฮอร์ไมโอนี่ได้  เธออาจจะลืมเขาในตอนนี้  แต่ซักวันเธอจะต้องจำเขาได้  พวกเขาเคยรักกันมาก  เธอเคยรักเขามาก  และตอนนี้เธอก็ยังรักเขาอยู่น้ำเสียงของรอนฟังดูเจ็บปวดเมื่อเขาต้องพูดประโยคสุดท้ายออกมา  ซึ่งมันเป็นคำพูดที่ทิ่มแทงจิตใจของชายหนุ่มทั้งสองเหลือเกิน

    เธอลืมเขาไปแล้ว  รอน  นายควรจะยอมรับความจริงข้อนี้ซักทีเดรโกพูดอย่างใจเย็น  เขาพยายามจะเกลี้ยกล่อมรอนให้เห็นด้วยกับเขาแม้เดรโกจะรู้ดีว่าโอกาสของมันมีพอ ๆ กับการที่จะทำให้แฮร์รี่  ฟื้นคืนชีพขึ้นมาก็ตาม

     ฉันเชื่อว่าซักวันเธอจะต้องจำเขาได้รอนพูดอย่างมั่นใจ

    แล้วถ้าหากเธอจำเขาไม่ได้เลยล่ะเดรโกพูดอย่างเป็นต่อ ผู้บำบัดบอกฉันว่าเฮอร์ไมโอนี่ต้องรักษาตัวเธอเอง  คนที่สามารถนำความทรงจำที่กระจัดกระจายของเธอมาปะติดปะต่อได้นั้นไม่มีใครนอกจากตัวเธอเองเท่านั้น  และถ้าหากเธอไม่รู้ว่าแฮร์รี่มีตัวตนมาก่อน  ถ้าหากว่าเธอไม่รู้ว่าเธอเคยรู้จักหรือผูกพันกับผู้ชายคนนี้  เธอไม่รู้แม้กระทั่งว่าเขามีตัวตนอยู่บนโลกนี้  เธอจะยังจำเขาได้ไหมชายหนุ่มอธิบายอย่างมีเหตุผล  ในขณะที่รอนกำหมัดแน่น  ใบหน้าของเขากลับมาเป็นสีแดงอีกครั้งซึ่งบ่งบอกว่าเขาไม่พอใจกับคำพูดของเดรโกมากเพียงไร!  แต่ชายหนุ่มผมแดงกลับเลือกที่จะระงับอารมณ์ไว้แทนที่จะลุกขึ้นไปชกใบหน้าหล่อเหลาของเดรโก

    ถ้าหากนายตั้งใจจะทำอย่างนั้น  ถ้านายจะไม่ยอมเล่าเรื่องของแฮร์รี่ให้เธอฟังเพราะว่านายไม่ต้องการให้เธอจำเขาได้  ฉันก็จะเล่าเรื่องของเขาให้เธอฟังเอง!” รอนพูดออกมาอย่างมุ่งมั่นก่อนที่เขาจะลุกจากเก้าอี้และตรงไปยังประตู!

     

    .................................................

     

    เดรโกลุกขึ้นอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับเพื่อนรักของเขา  และก่อนที่รอนจะได้ผ่านธรณีประตูออกไปชายหนุ่มผมบบลอนด์ก็ร่ายคาถาปิดมันอย่างแน่นหนา 

    รอนมองเดรโกอย่างตกใจ  เขากำลังจะหยิบไม้กายสิทธิ์ของเขาออกมาเพื่อร่ายคาถาเปิดมันออก  แต่ก่อนที่เขาจะทำเช่นนั้นเดรโกก็เสกคาถาปลดอาวุธใส่เขา 

    ไม้กายสิทธิ์ของรอนลอยหวือไปอยู่ในมือของเดรโกทันที  ขณะที่ชายหนุ่มผมแดงหันกลับมามองเพื่อนรักของเขาด้วยสีหน้าโกรธจัดจนแทบจะเรียกได้ว่าเคียดแค้น  ปื้นสีแดงกระจายไปทั่วใบหน้าที่เต็มไปด้วยกระของชายหนุ่มเมื่อเขาพบว่าเดรโกกำลังชี้ไม้กายสิทธิ์มาทางเขา!

    แก!” รอนคำราม

    ถ้านายจะไปบอกเรื่องแฮร์รี่กับเฮอร์ไมโอนี่ล่ะก็  ฉันจะฆ่านายก่อนที่นายจะได้เห็นหน้าเธอแน่  รอน  นายก็รู้ว่าฉันทำได้เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่บอกว่าเขาเอาจริงแน่

    แก!  ไอ้สารเลว!” รอนพูดรอดไรฟัน

    ฉันยอมรับเรื่องนั้น  และฉันก็ไม่ว่าอะไรนายด้วยถ้านายจะด่าฉันมากกว่านี้  เพราะฉันทำได้ทุกอย่างเพื่อความสุขของเฮอร์ไมโอนี่เขาพูด

    แกทำเพื่อความสุขของตัวเองต่างหากล่ะ!  แกหลอกลวงเฮอร์ไมโอนี่ก็เพราะความเห็นแก่ตัวของแก  ไอ้มันเป็นไอ้สารเลวเดรโก!” รอนตะโกน  บัดนี้หูของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงเช่นเดียวกับใบหน้าของเขาเรียบร้อยแล้ว  แต่เดรโกกลับไม่โต้ตอบอะไรออกไป

    หรือว่านายจะปฏิเสธว่านายจะไม่ทำแบบนี้ถ้าหากว่านายเป็นฉันเขาพูดเรียบ ๆ อย่างไม่แยแสเลยว่าชายหนุ่มผมแดงจะโกรธเขามากเพียงไร

    ฉันบอกแล้วไงว่าอย่าเอาฉันไปเปรียบกับแก!  ฉันไม่เหมือนแก  และฉันไม่มีวันจะทำเหมือนแกด้วย!”

    นายไม่มีวันรู้หรอกว่านายจะทำเหมือนฉันรึเปล่า  รอน  แต่เท่าที่ฉันรู้ในตอนนี้สิ่งที่นายต้องการเพียงอย่างเดียวคือบอกเรื่องของแฮร์รี่ให้เฮอร์ไมโอนี่รู้เพื่อให้เธอโกรธเกลียดฉันฐานะที่ฉันเป็นคนโกหกหลอกลวงใช่ไหมเดรโกถาม

    ใช่!  และฉันกำลังจะทำมันด้วยรอนกำลังจะหันกลับไปทางประตู  แต่เดรโกกลับยกไม้ของเขาขึ้นสูงในเชิงเตือน  รอนจึงต้องหยุดการกระทำของเขาโดยดี

    แล้วนายต่างจากฉันตรงไหนล่ะ  เพราะที่นายทำลงไปไม่ใช่เพราะนายเองหวังดีกับเฮอร์ไมโอนี่  แต่นายต้องการทำให้เธอเกลียดฉัน  ทั้ง ๆ ที่นายก็รู้อยู่เต็มอกว่าการบอกเธอเรื่องคู่หมั้นที่เพิ่งตายไปอาจจะไปกระทบกระเทือนจิตใจของเธอ  แต่นายก็ยังดึงดันที่จะทำเพราะว่านายต้องการให้เธอโกรธเกลียดฉัน  และเพื่อให้เธอหันมาหานายซึ่งเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวที่เธอเหลืออยู่นอกจากฉัน  และก็รักเธอไม่ต่างจากฉัน  ถ้านายคิดอย่างนั้นไหนลองฉันบอกซิ  ว่านายไม่ได้เห็นแก่ตัวเหมือนกันฉัน

    เพราะคำพูดนั้นของเดรโกทำให้รอนถึงกับนิ่งอึ้งราวกับมันแทงใจดำของเขาเข้าอย่างจัง

    แต่ถึงยังไงฉันก็ไม่เคยหลอกลวงเธออย่างแกเขาพูดออกมาหลังจากเงียบไปราว ๆ ครึ่งนาที

    แต่นายก็กำลังจะทำให้เธอเสียใจถ้านายบอกความจริงกับเธอเดรโกโต้ขึ้นมาในทันที  และดูเหมือนครั้งนี้รอนจะอับจนคำพูดขึ้นมาเสียดื้อ ๆ เพราะสิ่งที่เดรโกพูดออกมานั้นมันถูกต้องทุกอย่าง!

    ใช่แล้ว  เดรโกพูดถูก  ที่รอนต้องการบอกความจริงกับเฮอร์ไมโอนี่เพราะเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สมควรบอกเธอ  แม้ว่าเธอจะจำคู่หมั้นที่เพิ่งเสียชีวิตไปของเธอไม่ได้ก็ตาม  แต่หญิงสาวก็มีสิทธิ์ที่จะรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขาโดยไม่มีการปิดบังอย่างที่เดรโกทำในตอนนี้

    แต่จุดประสงค์อีกอย่างหนึ่งของชายหนุ่มในการบอกเรื่องของแฮร์รี่กับเธอคือการให้เฮอร์ไมโอนี่รู้ความจริงว่าเดรโกโกหกเธอ  รอนต้องการให้เธอสาสว่างกับเรื่องที่เดรโกหลอกเธอมาตลอดเสียที  และเมื่อถึงตอนที่หญิงเกลียดชังเดรโกเนื่องจากสิ่งที่เขาได้ทำลงไปแล้วรอนก็จะเป็นคนที่เข้ามาดูแลเธอต่อจากเดรโก  แต่ถ้าเขาทำแบบนั้นเขาก็จะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวอย่างที่เขาเคยว่าชายหนุ่มไว้เช่นกัน

     

    แล้วนายจะให้ฉันทำยังไงรอนพูดขึ้นมาในที่สุด  เขาดูใจเย็นขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก  รอยสีแดงบนแก้มของเขาแทบจะจางหายไปหมดแล้วในขณะที่เดรโกค่อย ๆ ลดไม้กายสิทธิ์ของเขาลง

    ก่อนตาย  แฮร์รี่ฝากฝังฉันไว้ให้ฉันดูแลเฮอร์ไมโอนี่แทนเขาถ้าเกิดเขาเป็นอะไรไปชายหนุ่มพูดขณะที่เพื่อนรักของเขาทำท่าทีราวกับจะพูดว่า เรื่องนั้นฉันรู้หรอกน่า  นายจะเอามาพูดทำไม

    ดวงตาสีเงินของเดรโกจ้องมองรอนอย่างคาดหวัง  ก่อนจะพูดประโยคต่อไปออกมา

    แล้วนายรู้ไหมว่าทำไมเดรโกถึงฝากเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับฉันแทนที่จะเป็นนาย  ทั้ง ๆ ที่เขาคบกับนายมานานกว่าฉัน  และแฮร์รี่ก็น่าจะไว้ใจนายมากกว่าฉันชายหนุ่มผมบลอนด์พูดขึ้นขณะที่รอนทำสีหน้าเหมือนต้องการจะบอกว่า เรื่องนายมันไม่น่าไว้ใจน่ะมันแน่อยู่แล้ว! ’ แต่เมื่อสบสายตาของเพื่อนรัก  รอนจึงตอบออกไปว่า

    ฉันไม่รู้ว่านายหมายความว่าอะไร

    เดรโกส่งไม้กายสิทธิ์คืนให้รอน  เขาเดินไปที่หน้าต่างพลางมองไปยังท้องฟ้ามืดมิดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความคิดก่อนจะหยิบบุหรี่ขึ้นมาจุดอีกครั้ง  ตั้งแต่รอนก้าวเข้ามาในห้องของเขาเดรโกสูบบุหรี่ไปเป็นมวนที่สามแล้ว

    ที่แฮร์รี่ฝากฝังเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับฉัน  เพราะเขารู้มาตลอดว่าฉันรักเธอ  แฮร์รี่รู้ว่ามาตลอดว่าฉันรักเฮอร์ไมโอนี่  และก็รักไม่แพ้เขาด้วย!” เดรโกสารภาพออกมาก่อนจะสูบบุหรี่และพ่นควันออกมาช้า ๆ ปกติแล้วเขาไม่ใช่คนที่สูบหนักเท่าไหร่นักแต่ชายหนุ่มเลือกที่จะสูบเวลาที่เขาเครียดจริง ๆ มากกว่า  ประกอบกับการมีเฮอร์ไมโอนี่ซึ่งเกลียดกลิ่นบุหรี่มากกว่าอะไรทั้งหมดเป็นเพื่อนรักมันจึงทำให้เดรโกเลิกสูบบุหรี่ไปได้พักหนึ่ง  แต่เขาเพิ่งกลับมาสูบมันหลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่ได้รับบาดเจ็บกลับมาได้ไม่นาน

    รอนดูมีสีหน้าตกใจกับสิ่งที่เดรโกพูดออกมา

    ไม่จริง!” ชายหนุ่มร้องขณะที่เดรโกกันกลับมาเผชิญหน้าเขาด้วยและถามเขาด้วยสีหน้าว่า มันไม่จริงยังไงและรอนก็ตอบคำถามนั้นของเดรโกด้วยคำพูด

    แฮร์รี่จะรู้ได้ยังไงว่านายรักเฮอร์ไมโอนี่  ถ้านายไม่ได้บอกเขา  หรือว่านาย.....เดรโกส่ายหน้ากับคำถามของรอน

    ฉันไม่ได้บอกแฮร์รี่  และไม่มีวันที่จะบอกด้วย  แต่เขาเดาออกเอง  เขาคงสังเกตจากสายตาของฉันที่มองเฮอร์ไมโอนี่  และเขาคงเดาความจริงได้ไม่ยาก  นายก็รู้นี่ว่าแฮร์รี่ไม่ใช่คนโง่เดรโกพูดด้วยน้ำเสียราวกับจะเย้ยหยันตัวเอง 

    ชายหนุ่มคิดมาตลอดว่าเขาสามารถซ่อนความรู้สึกที่เขามีต่อเฮอร์ไมโอนี่ไม่ให้คนอื่นรู้ได้แล้วเชียว  แต่คนที่ดูเขาออกและล่วงรู้ถึงความลับที่เขาอยากจะเก็บซ่อนเอาไว้มากที่สุดกลับเป็นแฮร์รี่  คู่หมั้นของเฮอร์ไมโอนี่เอง  ทั้ง ๆ ที่เดรโกคิดว่าเขาสามารถตีสีหน้าเรียบเฉยและแสร้งทำเป็นเพื่อนของเธอได้อย่างแนบเนียนที่สุดแล้วในตอนที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน  แต่แฮร์รี่ก็ยังดูเขาออกอยู่ดี  เดรโกไม่รู้ว่าแฮร์รี่รู้ความรู้สึกของเขาได้อย่างไร  บางทีอาจจะเป็นจากสายตาล่ะมั้ง  แฮร์รี่คงอ่านสายตาที่เขาใช้มองเฮอร์ไมโอนี่ออกว่ามันเป็นสายตาที่ผู้ชายใช้มองผู้หญิงที่เขารัก  เช่นเดียวกับที่เดรโกมองออกว่ารอนรู้สึกยังไงกับเฮอร์ไมโอนี่ผ่านทางสายตาที่เขาใช้จ้องมองเธอ

    แต่ถ้าเช่นนั้นทำไมแฮร์รี่ถึงไม่รู้ว่ารอนแอบรักเฮอร์ไมโอนี่อยู่ล่ะ  หรือถ้าเขารู้ความรู้สึกของรอนเหมือนกับที่เขาอ่านความรู้สึกของเดรโกออก  แล้วทำไมแฮร์รี่จึงไม่ฝากเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับรอนแทนที่จะเป็นเดรโกล่ะ  เรื่องนั้นชายหนุ่มไม่อาจหาคำตอบได้เลย

    เดรโกนึกย้อนไปถึงตอนที่แฮร์รี่ยังมีชีวิตอยู่  คืนก่อนที่เขาจะออกไปตามล่าโวลเดอมอร์และได้ฝากฝังเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับชายหนุ่ม

     

    Flash Back

     

    เพราะฉะนั้นฉันถึงต้องไปแฮร์รี่พูด  เดรโกนิ่งเงียบ  เขาไม่รู้ว่าจะโต้เถียงอะไร แต่ฉันจะไปอย่างสบายใจถ้านายสัญญาว่านายจะดูแลเฮอร์ไมโอนี่ถ้าฉันไม่กลับมา  สัญญากับฉันสิเดรโกว่านายจะดูแลเธอแทนฉัน

    ได้สิแฮร์รี่  ฉันสัญญาเดรโกพูดออกมาในที่สุด  เขาถอนหายใจอย่างอัดอั้น

    แต่ความจริงนายไม่จำเป็นต้องทำอย่างงั้นเลยนะ.....เขาพูดยังไม่ทันจะขาดคำแฮร์รี่ก็ขัดขึ้นก่อน

    นายสัญญากับฉันแล้วนะ  เดรโก  ว่านายจะดูแลเฮอร์ไมโอนี่แทนฉันชายหนุ่มเตือน

    ฉันรู้  ฉันจะดูแลเธอแทนนายแน่นอน  แต่….”

    ไม่มีคำว่าแต่ทั้งนั้น  เดรโก  สิ่งเดียวที่ฉันขอร้องนายคือให้นายดูแลเฮอร์ไมโอนี่แทนฉันถ้าฉันไม่กลับมา  ฉันขอให้นายทำให้เธอมีความสุข  และรักเธอแทนฉันเท่านั้น  นายทำให้ฉันได้ไหมชายหนุ่มผมดำพูดขณะที่เพื่อนรักของเขามองเขาอย่างตกตะลึง

    แฮร์รี่มองเดรโกด้วยแววตาที่บอกเขาว่า ฉันรู้เรื่องของนายดี

    นายหมายความว่ายังไงเดรโกถามขึ้นอย่างไม่แน่ใจ

    ฉันรู้ดีว่านายรักเธอ  เดรโก  นายรักเฮอร์ไมโอนี่  นายรักเธอมานานแล้วใช่ไหมดวงตาสีเงินฉายแววตกใจเพราะคำพูดนั้น

    ฉัน

    บอกมาตามตรงเถอะว่าที่ฉันพูดมันถูกต้องใช่ไหม  ฉันไม่โกรธนายหรอก  เดรโก แฮร์รี่พูดด้วยน้ำเสียงที่บอกว่าเขาหมายความตามนั้นจริง ๆ และในที่สุดเดรโกก็ตัดสินใจพูดออกมา

    ใช่  แฮร์รี่ฉันรักเฮอร์ไมโอนี่  ฉันรักเธอมานานแล้วเขาสารภาพออกมาตามตรง  นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาปิดบังความจริงอีกต่อไปในเมื่อแฮร์รี่เองก็รู้ความลับของเขาแล้ว  ความลับที่เขาหลงรักคู่หมั้นของชายหนุ่ม

    ฉันนึกแล้วว่าฉันเดาไม่ผิด  แต่ก็ดี....ชายผมดำพึมพำเบา ๆ ดวงตาสีมรกตของเขามีแววครุ่นคิด ฉันเองจะได้วางใจได้ว่านายจะดูแลเฮอร์ไมโอนี่อย่างดีที่สุด  ในฐานะคนที่รักเธอเช่นเดียวกับฉัน  และถ้าฉันไม่มีโอกาสได้กลับมา  ฉันก็ไม่ว่านายหรอกนะถ้านายจะบอกความรู้สึกที่นายมีต่อเธอให้เธอรู้น่ะเขาพูดอย่างใจกว้าง  แฮร์รี่ดูโล่งใจไม่น้อยที่เขาสามารถหาคนที่เขาพอจะฝากเฮอร์ไมโอนี่ไว้ด้วยได้หากเกิดอะไรขึ้นกับเขา

    นายอย่าพูดแบบนั้นเลยแฮร์รี่  นายต้องได้กลับมาอย่างแน่นอนเชื่อฉันสิชายหนุ่มพูดให้กำลังใจเพื่อนรักแต่ดูเหมือนแฮร์รี่จะไม่เชื่อคำพูดของเดรโกมากไปกว่าการเชื่อคำพยากรณ์ที่เขาเรียนในวิชาของศาสตราจารย์ทวีลอนีย์เลย

    ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันเดรโก  ฉันรู้แค่ว่าฉันจะต้องฆ่าโวลเดอมอร์ให้ได้ก็เท่านั้น  ส่วนฉันจะได้กลับมาหรือเปล่านั่นมันอีกเรื่องชายหนุ่มผมดำพูดด้วยสีหน้าครุ่นคิด  ขณะที่เงยหน้าขึ้นมองเดรโก

    แต่อย่างน้อยฉันก็สบายได้อย่างหนึ่งตรงที่นายสัญญาว่าจะดูแลเฮอร์ไมโอนี่แทนฉัน  ขอบใจนายมากนะเขาพูดขณะที่เดรโกวางมือลงบนใหล่ของเขา  ชายหนุ่มผมบลอนด์พูดขึ้น

    นายก็รู้ว่าฉันต้องดูแลเธออยู่แล้ว  ไม่ว่านายจะขอฉันไว้หรือไม่  เพราะฉัน.....น้ำเสียงของเดรโกขาดห้วงไป เพราะฉันเองก็รักเธอเหมือนกับนายเขาพูดออกมาในที่สุด

    แฮร์รี่ยิ้มให้เขา

    ฉันดีใจที่นายคิดแบบนี้เดรโก  อย่างน้อย  เธอก็ยังมีนายคอยให้ความรักกับเธอถ้าฉันเป็นอะไรไปชายหนุ่มผมดำพูดออกมาจากใจจริง  ขณะที่เดรโกยิ้มบาง ๆ ให้เพื่อนรัก

     

    End of Flash Back

     

    เสียงของรอนที่ดังขึ้นปลุกเดรโกขึ้นจากภวังค์

    ฉันไม่เข้าใจเขาว่า

    ถ้าแฮร์รี่ดูออกเรื่องนายรักเฮอร์ไมโอนี่  แล้วทำไมเขาถึงไม่รู้เรื่องฉัน  ฉันหมายความถึงเรื่องที่ฉันเองก็รักเธอเหมือนกันรอนพูดประโยสุดท้ายออกมาอย่างแผ่วเบา  ราวกับเขากลัวว่าแฮร์รี่ที่จากไปแล้วจะได้ยินคำพูดนั้นหรือว่าเขาจะรู้แต่เขาไม่พูดออกมา

    เดรโกมีสีหน้าครุ่นคิด ฉันว่าแฮร์รี่ไม่น่าจะรู้เรื่องนายนะ  รอน  ฉันหมายถึงเขาไม่น่าจะเดาความรู้สึกของนายออก

    แต่เขาดูนายออกนี่นา  เขารู้ว่านายรักเฮอร์ไมโอนี่รอนเถียงขึ้นมา  สีหน้าของเขาดูกังวล  ราวกับเขากำลังคิดอยู่ว่าแฮร์รี่จะมองเขาเช่นไรหากชายหนุ่มรู้ว่ารอนรักคู่หมั้นของเขา

    ฉันว่าเขาไม่น่าจะรู้เรื่องของนายนะรอน  เพราะนายเป็นเพื่อนรักกับเขารวมทั้งเฮอร์ไมโอนี่มานาน  พวกนายสนิทกันมาตั้งแต่เริ่มเรียนที่ฮอกวอตส์  และการที่นายสนิทสนมกับเฮอร์ไมโอนี่มากมันเลยไม่ใช่เรื่องแปลกในสายตาของแฮร์รี่  ต่างจากฉันที่เพิ่งเข้ามาสนิทกับพวกนาย  แฮร์รี่เลยเดาความรู้สึกของฉันได้ไม่ยากไม่เหมือนกับความรู้สึกของนายเดรโกพูดอย่างมีเหตุผล  ซึ่งมันก็คงจริงอย่างที่เขาว่า  รอนและเฮอร์ไมโอนี่สนิทกันมาเกือบจะพร้อม ๆ กับที่แฮร์รี่และรอนเป็นเพื่อนรักกัน  มันจึงทำให้มิตรภาพระหว่างรอนกับเฮอร์ไมโอนี่เป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรเคลือบแคลง  และแฮร์รี่คงไม่มีวันสงสัยว่าเพื่อนที่สนิทที่สุดของเขาจะหลงรักคนรักของเขาเองพอ  ๆ กับที่รอนพยายามจะเก็บความรู้สึกของเขาที่มีต่อเฮอร์ไมโอนี่ไว้ให้ลึกที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้เพื่อไม่ให้แฮร์รี่ดูออกว่ารอนรักคนรักของเขา 

     และเพราะเหตุผลนั้น  มันเลยทำให้เขาเลือกฝากเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับฉัน  เขาบอกฉันว่าให้รักเธอแทนเขาได้ถ้าหากเขาไม่กลับมาเดรโกพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ  และเพราะประโยคอันแสนจะราบเรียบนี้เองที่ทำให้รอนโกรธขึ้นมาอีกครั้ง

    นายจะอ้างว่าเพราะแฮร์รี่ฝากเฮอร์ไมโอนี่ไว้กับนาย  นายเลยมีสิทธิ์ที่จะเอาตัวเธอไปอยู่กับนาย  มีสิทธิ์ที่จะหลอกลวงเธอเรื่องเขาอย่างงั้นเรอะ!” รอนตะโกนออกมาอย่างเกรี้ยวกราด  ขณะที่เดรโกยังมีสีหน้าเรียบเฉย

    นายคิดได้ยังไงชายหนุ่มผมแดงพูด  น้ำเสียงของเขาฟังดูน่ากลัวยิ่งนัก

    นายจะคิดยังไงก็แล้วแต่นายเถอะ  รอน  แต่คนที่แฮร์รี่มอบหน้าที่ในการดูและเฮอร์ไมโอนี่ไว้ก็คือฉัน  เพราะเขารู้ว่าฉันรักเธอเหมือนกับเขา  เขารู้ว่าฉันจะคงทำให้เธอมีความสุขได้ถ้าหากเขาไม่มีโอกาสได้กลับมาหาเธออีกเดรโกพยายามอธิบาย  แต่ดูเหมือนครั้งนี้รอนจะไม่ยอมฟังเขาเลย

    นายอย่ามาเอาแฮร์รี่มาอ้างเพื่อสนับสนุนความเห็นแก่ตัวของนายดีกว่าเดรโก!” เขาพูดอย่างมีโทสะ

    ฉันทำแน่ถ้านายเลิกเอาความถูกต้องมาอ้างการกระทำของนายเหมือนกันชายหนุ่มโต้  ขณะที่รอนจ้องเขากลับอย่างโกรธเคือง  แวบหนึ่งเดรโกคิดว่ารอนคงจะต่อยเขาลงไปกองกับพื้นหรือไม่ก็สาปเขาให้กลายเป็นตัวเฟเร็ตอีกรอบ  แต่เมื่อผ่านไปราว  ๆ หนึ่งนาที  เดรโกก็พบว่าเขาคิดผิด  เพราะรอนไม่ได้ทำอย่างที่เขาคิดแต่อย่างใด  ตรงกันข้ามชายหนุ่มกลับมีท่าทีที่เย็นลงอย่างน่าประหลาด

    รอนเดินกลับไปที่ชุดรับแขกอีกครั้ง  เขาทิ้งตัวลงบนโซฟาหนังราคาแพงของเดรโกอย่างแรงก่อนจะหันกลับมามองเจ้าของของมัน

    แล้วนายจะทำยังไงต่อไป  นายจะโกหกเธอไปเรื่อย ๆ อย่างนี้น่ะเหรอชายหนุ่มผมแดงถามขึ้น

    ใช่  ฉันจะโกหกเธอต่อไปในคำพูดของนาย  แต่ถ้าในนิยามของฉันคือฉันจะทำให้เธอมีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะทำได้  แม้ว่าฉันจะต้องหลอกลวงเธอก็ตามเดรโกพูดออกมา  แววตาของเขาดูเด็ดเดี่ยวยิ่งนักยามจ้องมองไปยังเพื่อนรักของเขาที่บัดนี้เดรโกเองก็ไม่แน่ใจว่าชายหนุ่มจะยังนับเขาเป็นเพื่อนอยู่อีกรึเปล่า

        รอยยิ้มเย้ยหยันขึ้นมาอีกหน  มันดูแปลกประหลาดไม่น้อยสำหรับเดรโกที่ได้เห็นรอยยิ้มแบบที่เขาชอบทำประจำในสมัยก่อนปรากฏขึ้นบนใบหน้าของรอน  ชายหนุ่มผมแดงพูดขึ้นช้า ๆ

    ทั้ง ๆ ที่นายรู้อยู่เต็มอกว่าถ้าวันนึงเธอจำทุกอย่างได้ขึ้นมา  เธอจะเกลียดนายไปตลอดชีวิตเนี่ยนะคำพูดของรอนทิ่มแทงใจดำของชายหนุ่มราวกับเหล็กอันแหลมคมที่เจาะทะลุร่าง  เหมือนรอนต้องการจะบอกเดรโกว่ามันคุ้มแล้วหรือกับการเสี่ยงที่จะถูกผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขารักเกลียดชังไปตลอดชีวิตเพียงเพื่อแลกมากับการเป็นเจ้าของเธอแค่เวลาสั้น ๆ เท่านั้น

    ถึงมันจะเสี่ยงอยู่มากเดรโกเบ้หน้าเมื่อเขานึกตามที่รอนพูด  ชายหนุ่มนึกถึงเฮอร์ไมโอนี่ที่เกลียดชังเขามากกว่าตอนที่พวกเขาเป็นศัตรูกันสมัยอยู่ที่ฮอกวอตส์  และเดรโกก็พบว่าความคิดนั้นมันไม่น่ารื่นรมย์เลยแม้แต่น้อย แต่สิ่งที่ได้มามันก็คุ้มค่ากับที่จะเสี่ยงเขาเปลี่ยนไปนึกถึงใบหน้าของเฮอร์ไมโอนี่เมื่อตอนอยู่ที่โรงพยาบาล  นึกถึงรอยยิ้มสดใสของเธอ  รอยยิ้มที่เป็นของเขาแต่เพียงผู้เดียว

    งั้นก็ตามใจนายรอนพูด  น้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความโกรธเคือง แต่ฉันเตือนนายไว้แล้วนะ  ว่าถ้าความทรงจำของเฮอร์ไมโอนี่กลับมาเมื่อไหร่....

    เธอจะเกลียดชังฉันไปจนชั่วชีวิต  ข้อนั้นฉันรู้ดีเดรโกต่อให้  แต่ฉันก็อยากจะลองเสี่ยงดู  และฉันก็สัญญาว่าจะดูแลเธออย่างดีที่สุด  ฉันจะทำให้เธอมีความสุขที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้  เขาพูดออกมา

    นายไม่ต้องมาบอกฉันหรอกเดรโก  แต่นายต้องพิสูจน์เองว่านายจะทำได้จริงอย่างที่นายพูดรึเปล่า  อีกอย่างฉันก็ไม่เห็นว่าการหลอกลวงเธอแบบนี้จะทำให้เฮอร์ไมโอนี่มีความสุขอย่างแท้จริงได้หรอกชายหนุ่มผมแดงพูดขึ้น  และนี่เป็นอีกครั้งที่คำพูดของรอนเชือดเฉือนจิตใจของเดรโก  แต่เขาไม่ได้โต้เถียงอะไรออกไป  จนกระทั่งรอนลุกขึ้นจากโซฟา

    ฉันจะกลับแล้วเขาพูดออกมาสั้น ๆ ขณะที่เดรโกพยักหน้าเบา ๆ และเดินมาส่งรอนที่ประตู

    แต่ก่อนจะออกจากคอนโดของชายหนุ่ม  รอนก็ยังไม่ลืมที่จะทิ้งประโยคสุดท้ายเอาไว้ซึ่งบอกเดรโกว่ารอนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขาเพียงใด

    ฉันจะรอวันที่เฮอร์ไมโอนี่รู้ความจริงทั้งหมด  เดรโก ฉันจะรอวันที่เธอเกลียดชังนายอย่างที่เธอไม่เคยเกลียดใครมาก่อนแม้เขาจะพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบแต่ดวงตาสีอ่อนของรอนกลับบอกชายหนุ่มตรงหน้าว่าเขาจริงจังกับคำพูดนี้มากแค่ไหน

    ฉันเองก็จะภาวนาไม่ให้วันนั้นมาถึง  รอนเดรโกพูดขึ้นก่อนที่ประตูห้องจะปิดลง

     

     

    *************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×