ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรมิโอกับจูเลียต [เวอร์ชั่นเฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอย] ภาค 2

    ลำดับตอนที่ #1 : Post Hogwarts [หลังจบจากฮอกวอตส์]

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 53


     

     

     

                    ***Chapter 1 Post Hogwarts [หลังจบจากฮอกวอตส์]***

     

     

    ฉันเป็นกริฟฟินดอร์..........เธอเป็นสลิธีริน 

    ฉันเป็นมือปราบมาร..........ส่วนเธอเป็นผู้เสพความตาย 

    เราทั้งสองเป็นศัตรูที่ต้องฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง..........แต่เรากับมารักกัน

    ความรักต้องห้ามที่ไม่ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง..........นอกจากตัวของเราเอง

    เหมือนกับสองด้านของเหรียญอันเดียวกัน..........ที่ไม่มีวันมาเจอะเจอกันได้

    นอกเสียจากว่าจะหลอมเหรียญทั้งสองด้านนั้น  ให้ละลายไปด้วยกัน.....................

     

    *************************************************

     

    หลังจากที่จบการศึกษาจากฮอกวอตส์แล้ว  แฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่  ก็เข้าสอบการเป็นมือปราบมาร  แน่นอนว่าพวกเขาทั้งสามสอบผ่าน  เฮอร์ไมโอนี่ได้คะแนนสูงสุดในภาคทฤษฎี  และแฮร์รี่ก็ได้คะแนนสูงสุดในภาคปฏิบัติ  ส่วนรอนนั้นสอบผ่านมาได้แม้ว่าเขาจะทำคะแนนได้ไม่มากเท่าไหร่ก็ตาม  และเมื่อพวกเขาอายุครบสิบแปดปี  ทั้งสามก็เข้าเป็นสมาชิกภาคีด้วยความสมัครใจ  แม้ว่าจะมีผู้ใหญ่หลายคนไม่เห็นด้วย  โดยเฉพาะนางวีสลีย์ที่เห็นว่าพวกเขายังเด็กเกินไปที่จะไปเสี่ยงต่อเรื่องพวกนี้  แต่ถึงอย่างไรแฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังคงยืนยันความตั้งใจเดิมของพวกเขา  แม้เด็กทั้งสามจะรู้ดีว่ามันอันตรายเพียงใดก็ตาม

    ส่วนเดรโก  มัลฟอยนั้นได้เข้าร่วมเป็นผู้เสพความตายตามความต้องการของพ่อของเขา  แน่นอนว่าเขาไม่ได้มีความเห็นชอบในเรื่องนี้  แต่มัลฟอยไม่สามารถปฏิเสธคำสั่งของพ่อได้อยู่ดี  เขายังคงแอบติดต่อกับเฮอร์ไมโอนี่อยู่อย่างสม่ำเสมอ  และพวกเขานัดพบกันลับ ๆ โดยไม่ให้มีใครรู้เรื่อยมาตั้งแต่จบมาจากฮอกวอตส์  นั่นเป็นเพราะความรักของพวกเขาเป็นเรื่องที่เปิดเผยให้ใครรู้ไม่ได้

    หลังจากเรียนจบมาไม่นานพวกเขาทั้งสามก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมือปราบมาร  เฮอร์ไมโอนี่เก็บเงินจากการทำงานของเธอออกมาเช่าคอนโดอยู่กลางลอนดอนเพื่อจะได้สะดวกในการทำงาน  เพราะว่าการเป็นมือปราบมารนั้นเปรียบเสมือนการทำงานตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง  เธอไม่รู้ว่าจะต้องไปจับกุมคนร้ายเมื่อไหร่บ้าง  และอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอออกจากบ้านของพ่อแม่มาก็คือเธอจะได้พบกับมัลฟอยได้สะดวกขึ้น

    พอเฮอร์ไมโอนี่ย้ายมาอยู่คนเดียว  มัลฟอยก็จะแวะเวียนมาหาเธอได้บ่อยขึ้น  แต่เขาก็ยังคงพักอยู่ที่คฤหาสน์ของเขาตามเดิม  หลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่ได้รับการแต่งตั้งเป็นมือปราบมารได้ไม่นานนัก  มัลฟอยก็ต้องเข้าร่วมพิธีของผู้เสพความตาย  มันเป็นพิธีปฏิญาณตนว่าจะภักดีกับเจ้านายของพวกเขาตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่  และได้รับการประทับสัญลักษณ์ของผู้เสพความตาย  ซึ่งก็คือ ตรามาร

    มัลฟอยมาหาเฮอร์ไมโอนี่ในคืนนั้นหลังจากสิ้นสุดพิธี

    เจ็บมากไหม  เดรโกเฮอร์ไมโอนี่พูด  พลางดูตรามารที่ร้อนไหม้อยู่บนแขนของเขาอย่างสงสาร

    ไม่เป็นไรหรอกมัลฟอยพูดอย่างไม่แยแส  ก่อนจะเอาแขนเสื้อปิดมันไว้

    ตอนนี้เธอก็เป็นผู้เสพความตายจริง ๆ แล้วสินะเฮอร์ไมโอนี่พูด  เอนศีรษะพิงไหล่ของเขา  แววตาสีน้ำตาลดูเศร้าสร้อย

    แล้วเธอก็เป็นมือปราบมารมัลฟอยพูดลอย ๆ และโอบกอดเธอไว้

    ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงเฮอร์ไมโอนี่พูดราวกับจะเย้ยหยันตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ฉันรู้อยู่แล้วแท้ ๆ แต่พอมันมาถึงจริง ๆ ฉันก็กลับทำใจไม่ได้เธอว่า  ดวงตาเริ่มรื้นน้ำตา

    อย่าร้องไห้สิมัลฟอยปลอบ  และเอามือทั้งสองประคองใบหน้าของเฮอร์ไมโอนี่ไว้

    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น...เดรโกพูด

    ฉันก็จะยังรักเธอเฮอร์ไมโอนี่พูดต่อ  เธอยิ้มทั้งน้ำตา  เช่นเดียวกับมัลฟอย  เขายิ้มบาง ๆ ก่อนจะประทับจูบอันอ่อนโยนเข้ากับริมฝีปากเธอ  ชายหนุ่มรั้งร่างของหญิงสาวลงบนเตียง  แล้วจึงดับไฟในห้อง

     

    .................................................

     

    เฮอร์ไมโอนี่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าและเธอก็พบว่ามัลฟอยไม่อยู่แล้ว  แต่นั่นเป็นเรื่องปรกติสำหรับเขา  ทุกทีที่มัลฟอยมาหาเธอ  เขาจะต้องจากไปก่อนรุ่งสางทุกครั้งเพื่อกลับไปยังคฤหาสน์ของเขา  ก่อนที่พ่อของเขาจะสงสัยว่าเขาหายไปไหนมาทั้งคืน 

     

    เดรโกกลับถึงคฤหาสน์มัลฟอยในตอนเช้า  เขากำลังจะขึ้นไปบนห้องนอนก่อนที่ใครจะเห็นว่าเขาเพิ่งกลับมาเหมือนทุกครั้ง  แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด

    แกหายไปไหนมาเสียงทุ้มต่ำดังขึ้นจากมุมมืดของห้องโถง  เดรโกชะงัก  เขาหันไปมองทางต้นเสียง  รู้สึกว่าหัวใจของเขาตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม

    พ่อเขาพึมพำ  นายลูเซียสก้าวออกจากความมืดมาประจันหน้ากับลูกชาย

    ฉันถามว่าแกหายไปไหนมาทั้งคืนนายลูเซียสพูด 

    ผม.....ไปข้างนอกกับแครบและกอยล์มาเขาพูดตะกุกตะกัก

    ไปไหนมา

    แค่ออกไปเที่ยวข้างนอก  ไปดื่มกันนิดหน่อยก็เท่านั้นเขาโกหกอย่างรวดเร็ว  นายลูเซียสจ้องมองลูกชายอย่างพิจารณา

    แกคงไม่คิดว่าร้านเหล้าจะเปิดจนถึงเช้าใช่ไหม  เดรโกนายลูเซียสถามเสียงนุ่ม  เดรโกกลืนน้ำลาย

    พอร้านปิด  เราก็ไปต่อกันที่อื่นตามภาษาผู้ชาย  พ่อก็น่าจะรู้ชายหนุ่มพูดอย่างรวดเร็ว  แต่ไม่พยายามทำท่าทีมีพิรุธ  นายลูเซียสมองลูกชายแวบหนึ่ง 

    เอาล่ะ  ฉันเข้าใจ  ฉันก็ไม่ได้อยากจะมาวุ่นวายอะไรกับชีวิตของแกนักหรอกนะนายลูเซียสพูด  เอามือตบบ่าลูกชาย แต่แกโตแล้ว  แล้วแกก็เป็นทายาทคนเดียวของตระกูลมัลฟอยด้วย  ฉันคิดว่าแกน่าจะคิดเรื่องแต่งงานได้แล้วมัลฟอยผู้พ่อพูด  เดรโกดูตกตะลึง

    แต่งงานหรือพ่อเขาร้อง

    ใช่  ฉันคิดว่าฉันพอจะหาคนที่เหมาะสมให้แกได้  แกจะว่ายังไงนายลูเซียสถาม  โดยไม่ได้สังเกตอาการของลูกชาย

    ผมจะไม่แต่งงานเขาหลุดปากพูดออกไป  นายลูเซียสเลิกคิ้ว

    ผมหมายความว่ามันยังเร็วไป  สำหรับผมที่จะมีครอบครัวเดรโกต่อ  นายมัลฟอยถอนใจ

    ไม่เร็วเลย  เดรโก  ไม่เร็วสักนิด  สำหรับฉันนะ  ฉันเป็นห่วงเรื่องที่แกมาเข้าร่วมเป็นผู้เสพความตายกับเราพอดูทีเดียว  แกก็รู้ว่าตอนนี้พวกกระทรวงมันเอาจริงแค่ไหน  แม้ว่าจอมมารจะเรืองอำนาจมากก็ตาม  แต่คนของเราก็ถูกจับถูกฆ่าไม่เว้นแต่ละวันนายลูเซียสพูดอย่างเคร่งขรึม

    และฉันคงทนไม่ได้ถ้าคนที่โดนจับหรือถูกฆ่าตายจะเป็นแกที่เป็นลูกชายของฉันเดรโกรู้สึกแปลกใจที่พ่อของเขาพูดราวกับว่าเป็นห่วงเขา

    แล้วถ้าตอนนั้นแกยังไม่มีทายาทไว้สืบทอดตระกูลของเราล่ะก็  ตระกูลมัลฟอยที่คงอยู่มาหลายร้อยปีของเราก็คงจะต้องจบสิ้นลงนายลูเซียสพูดช้า ๆ และเดรโกก็รู้แล้วว่าจริง ๆ แล้วอะไรที่พ่อของเขาเป็นห่วง 

    พ่อไม่ได้เป็นห่วงผมเลยเขาพูดขึ้นทันที แต่พ่อเป็นห่วงแค่ว่าตระกูลของเราจะไม่มีผู้สืบทอด!”

    ฉันเป็นห่วง  ทั้งแก  ทั้งตระกูลมัลฟอยต่างหากล่ะนายลูเซียสพูดเสียงดัง  เดรโกรู้สึกถึงความโกรธที่เขาแทบระงับไม่อยู่

    เพราะฉะนั้นฉันถึงต้องหาผู้หญิงให้แกสักคนไงล่ะ  ไว้ดูแลแก...

    และผลิตทายาทให้ตระกูลใช่ไหมพ่อ!” เดรโกต่อให้  แต่นายมัลฟอยพูดต่อไปอย่างไม่สนใจ

    ถึงยังไงแกก็ต้องแต่งงาน  ฉันคิดว่าแกกับหนูแพนซี่ก็คบหากันมานานพอสมควรแล้วนะ  ความจริงฉันก็พูด ๆ เรื่องนี้กับพ่อแม่ของเธอมาสักระยะนึงแล้ว  ท่าทางทางนั้นจะไม่มีปัญหานายลูเซียสพูด

    แต่ผมไม่ได้รักแพนซี่นะพ่อ  ผมไม่ได้รักเธอเดรโกเถียง

    ถึงไม่รักก็แต่งงานได้  ถือว่าแกทำเพื่อฉัน  ทำเพื่อตระกูลมัลฟอยของเราก็แล้วกันนายลูเซียสว่า

    แต่...

    ไม่มีคำว่าแต่ทั้งนั้น  เดรโก  นี่เป็นคำขาด!” นายลูเซียสพูด

     

    .................................................

     

    งานแต่งงานของแพนซี่และเดรโกถูกจัดขึ้นด้วยความเห็นชอบของผู้ใหญ่ทั้งสิ้น  แต่แพนซี่ก็ดูดีใจกับเรื่องนี้มาก  ซึ่งตรงกันข้ามกับเดรโกโดยสิ้นเชิง  วันงานถูกกำหนดขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้า  ซึ่งแขกรับเชิญส่วนใหญ่นั้นเป็นเพื่อนพ้องของนายลูเซียส  และพวกพ่อมดแม่มดเลือดบริสุทธิ์ทั้งสิ้น  นายลูเซียสไม่ต้องการให้มันเป็นงานที่เอิกเกริกมากนัก  เพราะมันจะเป็นตัวล่อมือปราบมารชั้นดีทีเดียว

    เฮอร์ไมโอนี่  ฉันมีเรื่องจะต้องพูดกับเธอ   มัลฟอยพูดขึ้นขณะที่เขานั่งอยู่ในห้องนอนของหญิงสาว  ชายหนุ่มยังไม่ได้บอกเรื่องที่เขาจะต้องแต่งงานกับแพนซี่ให้เธอรู้เลย  เขาพยายามอยู่หลายครั้งที่จะบอกเธอ  แต่สุดท้ายเดรโกก็ต้องกลืนคำพูดนั้นลงคอเสียทุกที

    เฮอร์ไมโอนี่  ฉันมีเรื่องจะบอกเธอ.....โธ่เอ๊ย!” เขาสบถอย่างหงุดหงิด  ในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ยกชาเข้ามาในห้องพอดี 

    ทำอะไรอยู่หรือ  เดรโกเธอถาม  และวางถาดชาพร้อมกับขนมปังครัมเป็ตลงบนโต๊ะ

    อ้อ  เปล่า  ไม่มีอะไรเขาพูด  เฮอร์ไมโอนี่จ้องเขาแปลก ๆ

    ฉันเหมือนได้ยินเธอพูดอะไรอย่างนั้นแหละเธอว่า

    ไม่มีซะหน่อย  เธอหูฝาดไปเองมั้งชายหนุ่มพูดพร้อมกับโอบกอดหญิงสาว  เฮอร์ไมโอนี่เบี่ยงตัวหลบ

    ไม่เอาน่า  มากินชาก่อนเร็วเข้า เธอพูด  ขณะที่มัลฟอยยิ้มเจ้าเล่ห์

    ฉันว่าฉันอยากกินอย่างอื่นมากกว่า  เฮอร์ไมโอนี่เขาพูด

     

    .................................................

     

    เฮอร์ไมโอนี่นอนอยู่ในอ้อมกอดของมัลฟอยท่ามกลางแสงจันทร์ที่สาดส่องมาจากหน้าต่าง  ชายหนุ่มลูบแก้มเธอเบา ๆ อย่างใจลอย

    อาทิตย์หน้าฉันมาหาเธออีกได้ไหมเขาถาม

    อาทิตย์หน้าเหรอ  วันไหนล่ะเฮอร์ไมโอนี่พูด

    คืนวันเสาร์

    คงไม่ได้หรอกเดรโก  เพราะฉันต้องไปงานแต่งของจินนี่เฮอร์ไมโอนี่พูด

    น้องสาวของวีสลีย์จะแต่งงานเรอะมัลฟอยถาม ยายนั่นเพิ่งเรียนจบไม่ใช่เหรอ  เธอจะแต่งกับใครล่ะ

    ดีน  โทมัส เฮอร์ไมโอนี่ตอบ

    อ้อ มัลฟอยพยักหน้า  เขาพอนึกออกว่า  ดีน  โทมัส  คือเด็กชายผิวดำที่อยู่บ้านกริฟฟินดอร์  สมกันดีนี่ชายหนุ่มพูดเยาะ ๆ หญิงสาวทำหน้าไม่พอใจ

    ดีออกที่พวกเขาได้แต่งงานกันน่ะเฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างเศร้า ๆ เมื่อนึกถึงเรื่องราวของตัวเอง 

    จินนี่รักกับดีนตั้งแต่จินนี่เรียนอยู่ปีห้าและดีนอยู่ปีหกแล้ว  ทันทีที่จินนี่เรียนจบดีนก็ขอเธอแต่งงาน  และเธอก็ตกลง  ถึงแม้ว่ารอนจะไม่พอใจเท่าไหร่นักที่เพื่อนร่วมห้องรักกับน้องสาวของเขาเอง  แต่ดีนเป็นคนดี  หลังจากที่ดีนไปมาหาสู่ครอบครัววีสลีย์อยู่พักหนึ่ง  คนในครอบครัวที่เหลือก็ดูพอใจในตัวเขา  โดยเฉพาะนายวีสลีย์  ซึ่งดีใจไม่น้อยที่ได้ลูกเขยเป็นคนที่เกิดจากมักเกิ้ล  นายวีสลีย์มักจะชวนดีนกินข้าวเย็นด้วยกันประจำตอนที่เขามาหาจินนี่  และคอยถามเขาเรื่องลิฟต์กับบันไดเลื่อน  หรือไม่ก็เตาอบไมโครเวฟตลอดมื้ออาหาร

    เธอไม่ไปงานนี้ไม่ได้หรือมัลฟอยถามพลางลูบผมเฮอร์ไมโอนี่

    ไม่ได้หรอก จินนี่แต่งงานเชียวนะ  ฉันไม่ไปไม่ได้หรอก  แถมเธอยังขอให้ฉันเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกหญิงสาวเล่า

    เธอต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวอย่างนั้นหรือชายหนุ่มถาม

    ใช่  ฉันต้องเป็นล่ะ  มีอะไรหรือเปล่าเดรโกเธอย้อนถาม

    ไม่  ไม่มีอะไรเขาพูด  แต่สีหน้าเขากลับดูกังวลใจอย่างชัดเจน

     

    .................................................

     

    งานแต่งงานของจินนี่จัดขึ้นในโบสถ์แห่งหนึ่ง  และจะมีงานเลี้ยงฉลองการแต่งงานเล็ก ๆ ในสวนหลังจากนั้น  ปรากฏว่าเมื่อถึงวันงาน  ดีนซึ่งทำงานที่กระทรวงต้องส่งจดหมายไปเชิญหัวหน้าของเขาและแขกผู้ใหญ่ที่หลายคนให้มาร่วมงาน  ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีลูเซียส  มัลฟอยที่กลับมาดำรงตำแหน่งในกระทรวงดังเดิม  หลังจากที่เขาปั้นแต่งเรื่องมาสารพัดเพื่อให้ออกมาจากอัซคาบัน  ทั้ง ๆ ที่ใครต่อใครก็รู้ว่าฉากหลังของนายลูเซียสนั้นก็คือการรับใช้จอมมาร  แต่ก็ไม่มีใครสามารถหาเอาหลักฐานมาเอาผิดเขาได้สักที

    เมื่อถึงวันงาน  นายลูเซียสไม่อยากมางานที่มีแต่พวกเลือดสีโคลนและพวกที่นิยมชมชอบมักเกิ้ล  เขาจึงส่งลูกชายของเขามางานแทน  ซึ่งคราวนี้มัลฟอยไม่ได้มาคนเดียว  แต่เขามีแพนซี่  พาร์กินสันติดสอยห้อยตามมาด้วย  โดยที่ชายหนุ่มไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก

    มัลฟอยเดินเข้าไปในงานโดยมีแพนซี่เกาะอยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา  เหตุผลเดียวที่เขายอมมางานนี้ตามคำสั่งของพ่อก็เพราะเขาจะได้พบกับเฮอร์ไมโอนี่  แม้ว่าเขาจะต้องเจอแฮร์รี่และรอน  ศัตรูคู่แค้นของเขาด้วยก็ตาม

    เมื่อพิธีเริ่มขึ้น  เพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวต่างเข้าประจำที่ในพิธี  เฮอร์ไมโอนี่  และลูน่าได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว  ส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวนั้นก็คือรอนกับแฮร์รี่  โดยแฮร์รี่ควงเฮอร์ไมโอนี่เข้าไปในงาน  พร้อมกับรอนที่ควงลูน่า  มัลฟอยที่นั่งอยู่ในโบสถ์กัดฟันกรอดเมื่อเห็นว่าผู้หญิงที่เขารักต้องเป็นคู่ควงของแฮร์รี่  ศัตรูตัวฉกาจของเขา  ในขณะเดียวกันเฮอร์ไมโอนี่ก็ตกใจไม่น้อยที่เห็นมัลฟอยมาร่วมงานนี้ด้วย

    พิธีทั้งหมดผ่านไปอย่างราบรื่น  เฮอร์ไมโอนี่ดูพวกเขาแต่งงานกันด้วยความยินดี  แต่ในใจหนึ่งเธอก็อดคิดถึงตัวเองไม่ได้  ว่าทำไมเธอถึงไม่มีโอกาสอย่างเช่นพวกเขาบ้าง  ทั้ง ๆ ที่เธอกับมัลฟอยก็รักกันไม่น้อยไปกว่าพวกเขาเลย  พอจบพิธี  แขกเหรื่อต่างทยอยออกมาจากโบสถ์เพื่อถ่ายรูปกับคู่บ่าวสาวหน้างาน  เฮอร์ไมโอนี่ที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องวุ่นวายไม่น้อยเกี่ยวกับการเตรียมเครื่องดื่มมารับรองแขก

    แต่งตัวสวยดีนี่เสียง ๆ หนึ่งดังขึ้นขณะที่เฮอร์ไมโอนี่กำลังวุ่นกับการรินแชมเปจญ์แจกจ่ายแขกก่อนที่จะเสิร์ฟอาหารเย็น  เพราะสำหรับงานแต่งงานเล็ก ๆ ของจินนี่แล้ว  พวกเขาไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องจ้างบริกรมาในงาน 

    หญิงสาวเงยหน้าขึ้นมองมัลฟอยที่กำลังยืนอยู่หน้าเธอ

    ขอบใจ  แชมเปญจ์ไหมเธอพูดพลางยื่นแก้วให้มัลฟอย

    ขอบคุณ  คืนนี้เธอต้องอยู่ในงานเลี้ยงหรือเปล่ามัลฟอยกระซิบเบา ๆ เผื่อว่าเธอจะเปลี่ยนใจและกลับไปที่คอนโดกับเขา

    ต้องไปเธอตอบห้วน ๆ ฉันเสียใจจริง ๆ เดรโก

    ไม่เป็นไร  ฉันแค่ถามดูมัลฟอยพูดพลางยกแชมเปญจ์ขึ้นมาจิบ  เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะถามเขาว่าเขามางานนี้ได้อย่างไร  แต่หญิงสาวกลับห้ามปากไว้ทันเมื่อเห็นว่าใครกำลังเดินมาทางพวกเขา

    มาอยู่ที่นี่เองหรือเดรโกแพนซี่  พาร์กินสัน  พูดพลางคล้องแขนเดรโกอย่างสนิมสนม  ชายหนุ่มกรอกตาอย่างหน่าย ๆ อ้อ  หวัดดีเกรนเจอร์เธอทักเสียงกระด้าง

    หวัดดีแพนซี่เฮอร์ไมโอนี่ตอบด้วยน้ำเสียงเช่นเดียวกัน  แพนซี่หยิบแชมเปญจ์จากโต๊ะมาจิบ

    ฉันไม่อยากจะพูดว่าอะไรหรอกนะ แต่ฉันคิดว่านี่เป็นงานแต่งงานที่แย่ที่สุดเท่าที่ฉันเคยไปมาทีเดียวแพนซี่พูดถากถาง จัดในโบสถ์เล็ก ๆ แล้วก็ทานอาหารค่ำในสวนหน้างานเธอพูดพลางมองไปรอบ ๆ งานและชักสีหน้า

    ฉันคิดว่างานนี้คงเทียบไม่ได้กับงานของเราแน่ ๆ ใช่ไหม  เดรโกแพนซี่พูดพลางโบกแก้วในมือเพื่อให้โชว์แหวนเพชรที่เจิดจรัสอยู่บนนิ้วนางของเธอ  มัลฟอยรู้สึกตัวแข็งทื่อขึ้นมาชั่วขณะ  เฮอร์ไมโอนี่มองพวกเขาอย่างตกใจ 

    พวกเธอกำลังจะแต่งงานกันอย่างนั้นหรือเธอถามเสียงแผ่ว  ในขณะที่ในใจของเธอปั่นป่วนอย่างร้ายกาจ  หญิงสาวภาวนาในใจขออย่าให้ที่เธอได้ยินเป็นเรื่องจริงเลย

    ใช่  เรากำลังจะแต่งงานกันแพนซี่พูดอย่างภูมิใจ  เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกราวกับตกลงจากที่สูงนับพันฟุต 

     อ้อ  อย่างนั้นหรือ  ยินดีกับพวกเธอด้วยนะเธอต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการรักษาสีหน้าให้เรียบเฉย  ก่อนจะมองมัลฟอยอย่างต้องการคำตอบ  แต่เขาไม่ได้พูดอะไรออกมา

    ความจริงฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ว่ามีธุระ  ขอตัวก่อนนะเฮอร์ไมโอนี่พูดกับทั้งสอง  และเดินหลบไปหลังงาน  มัลฟอยรีบสลัดแพนซี่ออกทันที

    เธอจะไปไหนหรือเดรโกแพนซี่พูดพร้อมกับรั้งตัวเขาไว้  มัลฟอยแกะแขนเธอออก

    นั่นมันเรื่องของฉันเขาพูดห้วน ๆ และเดินตามเฮอร์ไมโอนี่ไป

     

    .................................................

     

    เฮอร์ไมโอนี่หลบมาด้านหลังงานด้วยจิตใจที่ปั่นป่วน  เดรโกกำลังจะแต่งงานกับแพนซี่  และเขาก็ไม่แม้จะบอกเธอสักคำ  เฮอร์ไมโอนี่คิด  เขาทำอย่างนี้กับเธอได้อย่างไร

    เฮอร์ไมโอนี่เสียงของมัลฟอยดังขึ้น  เฮอร์ไมโอนี่หันไปมองเขาและทำท่าจะเดินหนี  แต่มัลฟอยคว้าตัวเธอไว้ทัน

    ฟังฉันก่อน  เฮอร์ไมโอนี่มัลฟอยพูด  เฮอร์ไมโอนี่สะบัดแขนออกจากการเกาะกุมของเขา

    ปล่อยฉันเธอพูด  ดวงตารื้นน้ำตา ทำไมเธอถึงไม่ไปอยู่กับว่าที่เจ้าสาวของเธอล่ะ

    ได้โปรด  ฟังฉันบ้าง  มันไม่ใช่อย่างที่เธอคิด มัลฟอยพยายามอธิบาย

    แล้วมันเป็นยังไงล่ะเธอถาม  มัลฟอยเม้มปากแน่น  และรั้งร่างของเธอให้นั่งลงบนม้าหินข้าง ๆ เขา

    เรื่องการแต่งงานของฉันกับแพนซี่เป็นพ่อของฉันกำหนดขึ้นเองทั้งนั้น  ฉันไม่ได้ต้องการแต่งงานกับเธอเลยมัลฟอยอธิบาย

    แต่ถึงยังไงเธอก็กำลังจะแต่งงานกับหล่อน  โดยเธอไม่ยอมบอกฉันเลยเธอพูดอย่างน้อยใจ

    ฉันพยายามจะบอกเธอหลายครั้งแล้ว  เฮอร์ไมโอนี่  ตั้งแต่ที่ฉันรู้เรื่องมัลฟอยบอก แต่ฉันกลัว  ฉันกลัวว่าถ้าเธอรู้เรื่องแล้วเธอจะเสียใจ  ฉันเลยไม่กล้าบอกเธอ  ฉันขอโทษที่ปิดปังเธอ  ฉัน...ชายหนุ่มพูด เขากุมมือของเธอไว้  น้ำตาของหญิงสาวคลอเอ่อดวงตา

    แต่ฉันสาบานได้เลยว่างานแต่งงานครั้งนี้ไม่ได้จัดขึ้นโดยความเต็มใจของฉันจริง ๆ ฉันไม่ได้รักแพนซี่เลย  ฉันรักเธอเฮอร์ไมโอนี่  ฉันรักแต่เธอเท่านั้นมัลฟอยพูดจากใจจริงขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ร้องไห้ออกมาและโผเข้ากอดชายหนุ่ม

    ทำไม ทำไมล่ะ เดรโกเธอสะอื้น ทั้ง ๆ ที่ฉันรักเธอขนาดนี้  แต่กลับไม่สามารถแต่งงานกับเธอได้  ทำไมกันหญิงสาวพูดขณะที่มัลฟอยกอดเธอไว้แน่น  เขาเองก็เสียใจไม่แพ้เธอเลย

    แต่มัลฟอยไม่รู้เลยว่าเฮอร์ไมโอนี่รู้สึกเช่นไรเมื่อเธอเห็นจินนี่และดีนเข้าพิธีแต่งงานด้วยกัน  มัลฟอยไม่รู้เลยว่าเธออิจฉาพวกเขาเพียงไหนที่พวกเขาได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข  โดยที่เธอไม่ได้รับโอกาสตรงนั้น  เธอไม่ได้รับโอกาสที่จะได้แต่งงานกับคนที่เธอรักที่สุด  แม้ว่าเธอจะต้องการเพียงไรก็ตาม

    แล้วตอนนี้ชายที่เธอรักมากกว่าใครกลับต้องมาแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นที่ไม่ใช่เธอ  เธอทนรับมันไม่ได้จริง ๆ

    ทั้ง ๆ ที่ฉันอยากเป็นเจ้าสาวของเธอ  เดรโกเฮอร์ไมโอนี่พูด  มือของเธอขยำเสื้อของเขา ทั้ง ๆ ที่ฉันฝันว่าจะได้แต่งงานกับคนที่รักที่สุด  แต่ทำไม  ทำไมฉันถึงทำอย่างนั้นไม่ได้ล่ะ  ทำไมล่ะเดรโก

     

                เพราะความรักของพวกเราเป็นความรักที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นน่ะสิ

    และจะไม่มีใครมายินดีให้กับความรักของเราเลย  ไม่มีแม้กระทั่งคนเดียว

     

                    ถ้อยคำนั้นสะท้อนกลับไปกลับมาอยู่ในหัวของเดรโก

    ฉันก็อยากแต่งงานกับเธอ  เฮอร์ไมโอนี่  แต่เธอก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้มัลฟอยปลอบและลูบผมเธอเบา ๆ แต่นั่นไม่อาจช่วยคลายความเสียใจของเธอไปได้เลย 

    เฮอร์ไมโอนี่ไม่ตอบอะไรออกมาเป็นคำพูด  แต่เมื่อมัลฟอยเห็นน้ำตาของเธอที่ไหลออกมาอีกหยด  เขาก็กอดเธอไว้แน่นในอ้อมแขนและไม่ยอมปล่อยเธออกไปไหน  โดยชายหนุ่มคิดว่าอ้อมกอดของเขาจะคงพอรองรับความเสียใจของเธอได้บ้าง

     

    เฮอร์ไมโอนี่และมัลฟอยนั่งอยู่ด้วยกันตามลำพังจนกระทั่งข้างนอกเริ่มมืด  ในงานคู่บ่าวสาวตัดเค้กกันเสร็จเรียบร้อยและตอนนี้งานเลี้ยงข้างนอกก็กำลังจะเริ่มขึ้น

    อยากออกไปงานเลี้ยงหน่อยไหมมัลฟอยถามเฮอร์ไมโอนี่ที่กำลังอยู่ในอ้อมแขนของเขาเบา ๆ

    ฉันอยากอยู่กับเธอที่นี่มากกว่าเฮอร์ไมโอนี่ตอบและซบอกของเขา  มัลฟอยลูบศีรษะเธอเบา ๆ

    งั้นก็ตามใจ

    เธอรู้อะไรไหมเดรโก  บางทีฉันอาจจะบ้าไปเองก็ได้เธอพูดขัน ๆ ฉันเคยคิดว่าสักวันหนึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะจบลง  และเราก็จะได้อยู่ด้วยกัน  ฉันแอบหวังอยู่ลึก ๆ อย่างนั้น  ทั้ง ๆ ที่มันไม่มีทางเป็นไปได้

    แต่เราก็ได้อยู่ด้วยกันแล้วนี่มัลฟอยพูด

    อยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ น่ะหรือเธอแย้ง แอบรักกันโดยไม่ให้คนอื่นรู้  ต้องคอยหลบหลีก  คอยปิดบัง  ต้องคอยโกหกคนอื่น  ฉันเบื่อที่จะต้องทำแบบนั้นเต็มทีแล้ว!” หญิงสาวพูดออกมา

    ฉันอยากจะให้ทุกคนยอมรับเรื่องของเรา  เดรโก  ฉันอยากจะบอกรักเธอได้โดยไม่ต้องกลัว  ออกไปเดทกับเธอได้โดยไม่ต้องคอยกังวลว่าใครจะมาเห็น  ฉันแค่อยากให้เราเป็นคู่รักธรรมดาเท่านั้นเฮอร์ไมโอนี่พูด  สีหน้าของเธอดูปวดร้าว

     

    เธอต้องการเพียงแค่ความรักธรรมดา ๆ เท่านั้น  เธอไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านั้นเลย  เธออยากให้เดรโกเป็นเพียงเป็นแค่คู่รักธรรมดา  พบกันหลังเลิกงาน  ทานอาหารเย็นกัน  วันอาทิตย์ก็ไปเดินเล่นกันตามสวนสาธารณะ  หรือไม่ก็นอนดูหนังกันที่บ้าน  พอหน้าร้อนก็ไปเที่ยวทะเลกัน  หน้าหนาวก็เดินเตร่ไปตามถนนที่มีหิมะปกคลุม  ฉลองคริสต์มาสกันสองคน  ซื้อของขวัญวันเกิดให้กัน  ทั้ง ๆ ที่เธอต้องการแค่นั้นแท้ ๆ

     

    ทำไมเธอถึงหวังมากจัง  เฮอร์ไมโอนี่มัลฟอยพูดอย่างอ่อนโยน  ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้หวังอะไรเลย  ขอแค่เพียงได้รักเธอ  เท่านั้นก็พอแล้วสำหรับฉัน

    ฉันคงโลภมากไปสินะ เฮอร์ไมโอนี่หัวเราะแต่มันก็แค่ความฝันลม ๆ แล้ง ๆ รวมทั้งเรื่องที่ฉันฝันว่าฉันได้เป็นเจ้าสาวของเธอ  เดรโก  ฉันรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้  แต่ฉันก็ยังฝันอยู่  เพราะฉันทนรับกับความจริงที่ว่าเธอแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นไม่ได้เฮอร์ไมโอนี่กัดริมฝีปากแน่น

    ฉันทนไม่ได้จริง ๆ เดรโก!” เธอพูดอย่างขมขื่นและซุกใบหน้าเขากับอกของมัลฟอย  ชายหนุ่มกอดเธอไว้แน่น

    ฉันเองก็จะไม่แต่งงานกับคนอื่นนอกจากเธอ  ฉันจะแต่งงานกับเธอเท่านั้นมัลฟอยพูดด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น  เฮอร์ไมโอนี่มองเขาอย่างแปลกใจ  แต่จู่ ๆ ชายหนุ่มก็พาเธอลุกจากม้าหิน

    มานี่สิ 

     

    มัลฟอยพาเฮอร์ไมโอนี่เดินอ้อมหลังงานเพื่อกลับเข้าไปยังโบสถ์  ในขณะที่แขกคนอื่น ๆ กำลังสนุกอยู่กับงานเลี้ยงที่สนามด้านหน้า

    เธอพาฉันมาที่นี่ทำไมน่ะเดรโกเฮอร์ไมโอนี่พูดเมื่อมัลฟอยพาเธอเข้ามาในโบสถ์ที่มืดมิดซึ่งไม่มีแม้แต่เสียงเทียน  ช่อดอกไม้จากงานแต่งงานของจินนี่ยังคงถูกจัดวางไว้ที่เดิม  ของมันเหมือนตอนเริ่มงาน  มันดูงดงามอยู่ภายใต้แสงจันทร์ที่ส่องสว่างมาจากหน้าต่าง

    เธอบอกว่าอยากแต่งงานกับฉันไม่ใช่หรือเขาถาม

    แต่  แต่ตอนนี้คงไม่มีพระอยู่ทำพิธีให้เราหรอกเฮอร์ไมโอนี่พูด 

    แล้วใครว่าเราต้องใช้พระล่ะ  แค่เราสองคนก็พอมัลฟอยตอบ  เขาไม่สนใจสีหน้างงงวยของเฮอร์ไมโอนี่และพาเธอเดินไปยังรูปปั้นของพระคริสต์ในโบสถ์  มัลฟอยกับเฮอร์ไมโอนี่คุกเข่าลงบนพื้นหินเย็นเฉียบ

    พระผู้เป็นเจ้า  ลูกรักผู้หญิงคนนี้เดรโกพูดขณะที่จับมือเฮอร์ไมโอนี่ไว้

    ทั้ง ๆ ที่ลูกรู้ว่าลูกไม่ควรรักเธอ  เราเป็นศัตรูกัน  แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ลูกรักเธอน้อยลงไปแม้แต่น้อย  ตอนนี้ลูกกำลังจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งโดยที่ลูกไม่ได้รัก  ลูกจึงอยากจะให้คำมั่นสัญญากับเธอว่า  ลูกรักเธอเพียงคนเดียว  และเธอจะเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ลูกต้องการจะแต่งงานด้วยเดรโกพูดความในใจของเขาออกมาจนหมด  เฮอร์ไมโอนี่น้ำตาไหลด้วยความตื้นตัน

    ลูกขอรับผู้หญิงคนนี้เป็นภรรยา  ลูกสัญญาว่าจะดูแลเธอทั้งยามทุกข์และยามสุข  สาบานว่าจะรักและซื่อสัตย์กับเธอตราบจนชีวิตจะหาไม่  ขอให้พระองค์ช่วยอวยพรให้เราทั้งสองคนด้วยเดรโกพูดอย่างหนักแน่น

    ลูกก็ขอรับผู้ชายคนนี้เป็นสามีเฮอร์ไมโอนี่สะอื้นเพราะความดีใจ สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างเขาแม้ยามทุกข์หรือยามสุข  ลูกจะรักและซื่อสัตย์กับเขาตลอดไป  ขอให้พระองค์ช่วยอวยพรให้ความรักของเราด้วยเธอกล่าว  ทั้งสองยิ้มให้กัน  ไม่มีอะไรน่ายินดีไปกว่านี้อีกแล้ว

    ยื่นมือมาสิมัลฟอยพูด  เฮอร์ไมโอนี่แปลกใจเมื่อเขาถอดแหวนวงหนึ่งออกจากนิ้วก้อยข้างซ้ายของเขา  ซึ่งเป็นแหวนที่เธอเห็นมัลฟอยใส่ติดตัวมาตลอดเวลา

    เดรโกสวมแหวนให้เฮอร์ไมโอนี่ที่นิ้วนางข้างซ้าย  ซึ่งมันพอดีกับนิ้วเธอ  หญิงสาวมองมันอย่างตื้นตัน  มันเป็นแหวนทองเรียบ ๆ ที่ดูโบราณ  ประดับอัญมณีอันเล็ก ๆ และสลักลายอย่างงดงาม

    มันเคยเป็นแหวนของแม่ฉันมัลฟอยพูดค่อย ๆ ฉันพกมันติดตัวตั้งแต่เธอตายจากฉันไปเสียงของเขาดูเศร้าลงเมื่อพูดถึงแม่ที่จากเขาไปตั้งแต่ก่อนที่เขาจะจบจากฮอกวอตส์

    และตอนนี้มันเป็นของเธอแล้วเขาพูด

    ขอโทษทีที่ฉันไม่มีแหวนมาแลกกับเธอ  แต่ฉันดีใจมากเลยเฮอร์ไมโอนี่พูดพลางปาดน้ำตา  แต่มัลฟอยกลับมาหยุดมือเธอไว้

    ถ้าอยากร้องก็ไม่เป็นไรหรอก  ขอแค่เธอมีความสุขก็พอเขาพูดเบา ๆ เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มอย่างดีใจและโผกอดเขา

    เธอเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เองว่า  การได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างนั้นไม่มีทางสำคัญไปมากกว่าความรักเดรโกที่มีให้เธอเลย  เธอมันโง่ไปเองที่ไปยึดติดกับเรื่องนั้น  ความจริงสำหรับเธอแล้วแค่นี้ก็เพียงพอ พิธีแต่งงานที่ไม่มีใครนอกจากเขาสองคน  เรื่องราวความรักที่ไม่มีใครที่จะมารับรู้  ไม่มีเลยสักคนเดียว

    มัลฟอยปล่อยเฮอร์ไมโอนี่ออกจากอ้อมแขนในเวลาต่อมา  เขาเชยคางเธอขึ้นพร้อมกับจูบเธออย่างอ่อนโยน  ท่ามกลางแสงจันทร์ที่สาดส่อง

     

    ถึงแม้จะไม่มีใครยินดีให้เรา  แต่ก็จะไม่มีใครมาขัดขวางความรักของเราได้   

      

     

    *************************************************

    ตอนต่อไปจะเอามาลงให้ในเร็ววันนะคะ  ส่วนเรื่องอื่น ๆ ข้าพเจ้าขออัพหลังสอบนะ  ตอนนี้ขออ่านหนังสือก่อน  

    อดใจรอนิดนึงนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×