ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Meanness : รักลวงหลอก [เฮอร์ไมโอนี่/แฮร์รี่/เดรโก]

    ลำดับตอนที่ #2 : The liar

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 53


    ***Chapter 2 The liar***

     

    หลังจากวันนั้นเดรโกก็แวะมาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่หลังเลิกงานทุกวัน  จนเวลาผ่านไปเกือบสัปดาห์ตั้งแต่อยู่ที่โรงพยาบาลมา  เดรโกรู้สึกโชคดีที่รอนต้องไปต่างประเทศเพราะเรื่องงาน  เขาจึงมาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้ แต่เดรโกก็ได้เขียนจดหมายบอกถึงอาการของเธอไปให้รอนฟังแล้ว และรอนก็ตอบกลับมาว่าเขาจะพยายามกลับมาอังกฤษให้เร็วที่สุด  แต่เมื่อเป็นเช่นนั้นเดรโกก็ไม่รู้ว่าเขาจะพูดกับรอนอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น  เรื่องที่เขาหลอกลวงเฮอร์ไมโอนี่

    เดรโกมาถึงห้องพักของเฮอร์ไมโอนี่พร้อมกับดอกกุหลาบช่อใหญ่ในอ้อมแขนตามปรกติ  เธอกำลังนอนอยู่บนเตียงโดยมีผู้บำบัดดูแลอยู่

    สวัสดีค่ะคุณมัลฟอยผู้บำบัดของเฮอร์ไมโอนี่ซึ่งเป็นหญิงสาวผมบลอนด์  อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ  ทักเดรโกอย่างเป็นมิตร คุณเกรนเจอร์คะ  คุณมัลฟอยมาเยี่ยม

    เดรโกเฮอร์ไมโอนี่พูด  ยิ้มให้เขาและหันไปพูดกับผู้บำบัด ขอบใจนะคะ  มารี

    ค่ะ  ฉันจะปล่อยให้พวกคุณคุยกันเงียบ ๆ นะคะมารีพูดและเดินออกจากห้องไป  เดรโกจึงมานั่งแทนที่เธอ

    เป็นอย่างไรบ้างเขาถาม  และยื่นช่อดอกไม้ให้เธอ

    ดีขึ้นแล้ว  ขอบคุณเธอยิ้มหวาน  และรับดอกไม้ไปดม ความจริงเธอไม่ต้องซื้อมาทุกครั้งก็ได้  รู้ไหมว่ามารีบอกว่าที่นี่จะกลายเป็นร้านดอกไม้อยู่แล้วถ้าเธอไม่หยุดเอามันมาทุกครั้งที่มาเยี่ยมฉันเฮอร์ไมโอนี่พูด  มองไปรอบ ๆ ห้อง  บนโต๊ะข้างเตียงมีแจกันที่ใส่ดอกทิวลิปสีชมพูอยู่  อีกมุมหนึ่งมีช่อดอกลิลลี่ตั้งแต่เมื่อวาน  และบนโต๊ะอีกตัวก็มีดอกกุหลาบขาวของเมื่อวันก่อน

    ไม่เห็นเป็นไรนี่  ฉันอยากให้เธอเขายิ้ม  ดีขึ้นเยอะแล้วใช่ไหม  เธอคงจะได้ออกจากโรงพยาบาลเร็ว ๆ นี้แน่ ๆ  สีหน้าของเฮอร์ไมโอนี่สลดลง

    ถ้าฉันออกจากโรงพยาบาลไปแล้วฉันจะไปอยู่ที่ไหนล่ะ  ฉันไม่รู้เลยด้วยซ้ำฉันอาศัยอยู่ที่ไหนเธอพูดด้วยท่าทางกังวล

    ไม่เอาน่า  ใช่ว่าเธอจะไม่มีที่ไปเสียหน่อย  ฉันบอกเธอไปแล้วนี่ว่าเธอมีคอนโดอยู่ที่ในลอนดอนเดรโกอธิบาย

    แต่เธอบอกว่าพ่อกับแม่ของฉันตายหมดแล้วนี่  แล้วตลอดเวลาที่ฉันอยู่ที่นี่ก็ไม่มีใครมาเยี่ยมฉันเลยนอกจากเธอ  ฉันไม่รู้ว่าถ้ากลับไปแล้วฉันจะอยู่คนเดียวได้ไหมเธอพูดอย่างเศร้าสร้อย  น้ำตาเริ่มคลอเอ่อดวงตา 

    อย่าคิดมาก  ถ้าเธอไม่มีใครเธอไปอยู่กับฉันก็ได้นี่  ฉันรับเธอไปอยู่ด้วยก็ได้เดรโกเสนอ  ความจริงที่ไม่มีเพื่อน ๆ คนอื่นมาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่เลยตั้งแต่เธอฟื้นก็เพราะว่าเดรโกกลัวว่าแขกที่มาเยี่ยมเธอคนใดคนหนึ่งอาจจะเอ่ยถึงชื่อของแฮร์รี่ออกมาให้เธอได้ยิน  หรืออาจจะบอกเธอว่าเขาไม่ใช่คนรักของเธอ  ซึ่งเขาไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น  เดรโกเลยบอกคนอื่น ๆ ไปว่าสภาพจิตใจของเฮอร์ไมโอนี่ไม่สู้ดีนัก  และผู้บำบัดไม่อนุญาตให้ใครเยี่ยมยกเว้นคนที่ใกล้ชิดเท่านั้น

    ฉันไปอยู่กับเธอได้หรือเฮอร์ไมโอนี่ถามเหมือนเด็ก ๆ เดรโกยิ้ม

    ได้สิ  อย่าลืมสิว่าเราเป็นอะไรกันเดรโกพูดและจูบเธอที่หน้าผาก  เฮอร์ไมโอนี่หน้าแดง เธอสัญญาแล้วนะว่าจะไปอยู่กับฉันเขากระซิบ  หญิงสาวยิ้ม  แม้ว่าเธอจะจำไม่ได้สักนิดว่าเขาและเธอเคยรักกัน  แต่เธอกลับรู้สึกอบอุ่นเมื่ออยู่ใกล้ ๆ เขา  เธอรู้สึกว่าเขาเป็นคนเดียวที่ห่วงใยเธอ

    อื้อ  ฉันจะไปอยู่กับเธอเฮอร์ไมโอนี่รับคำ  เดรโกมองเธออย่างรักใคร่

    ฉันรักเธอเขาพูด  เอามือทั้งสองประคองหน้าของเฮอร์ไมโอนี่เอาไว้และก้มลงไปจูบเธอ

     

    .................................................

     

    คุณ  คุณคะ  กรุณาอย่าวิ่งบนทางเดินค่ะ!”

    เฮอร์ไมโอนี่อยู่ไหน  เธออยู่ที่ไหน!”

    คุณเกรนเจอร์พักอยู่ห้องสามศูนย์ห้าค่ะ  คุณคะ  ใจเย็น ๆ ก่อน!”

    ประตูห้องเปิดออกอย่างแรงเผยให้เห็นร่างของชายหนุ่มแดงคนหนึ่ง  เขาหอบหายใจด้วยความเหนื่อย  นัยต์ตาของเขาจ้องมองไปยังร่างของหญิงสาวที่อยู่บนเตียง

    เฮอร์ไมโอนี่!” รอนร้องและรีบเข้าไปหาเธอ เฮอร์ไมโอนี่  เธอปลอดภัย!” เธอมองรอนด้วยแววตาแปลกประหลาด  ผู้บำบัดรีบตรงเข้ามาหารอนทันที

    คุณคะ  มีบางอย่างที่คุณควรทราบค่ะเธอกล่าวอย่างดุ ๆ และดึงแขนรอนไว้  แต่เขาไม่สน

    ผมต้องการพบเพื่อนของผม  ไม่เห็นน่ามีอะไรเสียหายนี่รอนพูด  และหันไปหาเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง

    ฉันนึกว่าเธอ...  ดีใจจริง ๆ ที่เธอฟื้นขึ้นมาเสียที  ความจริงฉันอยากมาเยี่ยมเธอเร็วกว่านี้  แต่เป็นเพราะฉันติดงานอยู่ที่อัลบาเนีย  เธอก็รู้ว่าพวกเรานำกำลังคนเข้าค้นหาร่างของแฮร์ร...รอนพูดอย่างรัวเร็ว

    รอน!” เสียงหนึ่งดังมาจากประตู  ทุกคนที่อยู่ในห้องหันไปมอง  เดรโกกำลังยืนอยู่ที่นั่น

    เดรโก!”

    นายมาทำอะไรที่นี่เขาถามเสียงสั่น  มองดูเพื่อนของเขาและหญิงสาวที่เขารักอย่างหวาดหวั่น

    ฉันก็มาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่น่ะสิ  ฉันอุตส่าห์รีบกลับมาจากอัลบาเนียทีเดียวนะ  แต่พวกเราที่เหลือยังคงค้นหาเขาอยู่  แต่เราไม่อยากหวังอะไรมากนัก  เพราะนี่ก็ผ่านมาตั้งสิบวันแล้วเรายังไม่พบร่างของเขาเลยสีหน้าของรอนสลดลง  แววตาของเขาดูเศร้าหมองเมื่อต้องเอ่ยถึงเพื่อนรักที่เพิ่งจากไป

    แต่ถึงยังไงเฮอร์ไมโอนี่ก็ฟื้นขึ้นแล้ว  นับว่าทุกอย่างก็ไม่เลวร้ายไปเสียหมดรอนพึมพำและมองเพื่อนรักของเขาอีกคนหนึ่ง แต่แววตาที่เธอจ้องเขากลับมานั้นมันดูไม่เหมือนแววตาของเธอเลยแม้แต่น้อย  เธอมองเขาราวกับคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

    รอน  ฉันคิดว่ามีเรื่องที่นายควรจะรู้เดรโกพูดเรียบ ๆ เขามองมาที่เฮอร์ไมโอนี่อย่างระแวง

    เรื่องอะไรหรือรอนถาม  มีท่าทีวิตกเล็กน้อย นายมีอะไรจะคุยกับฉัน

    เราออกไปคุยกันข้างนอกดีกว่าเขาพูด  พยายามพารอนออกนอกห้อง

    เดรโก...” เฮอร์ไมโอนี่เรียกเขา  เดรโกมองเธอแวบหนึ่ง

    เดี๋ยวฉันกลับมาเขาบอก มารีฝากดูแลเธอก่อนนะเดรโกพูดและเดินออกจากห้องไป

    นี่มันอะไรกันเดรโกรอนพูดเมื่อพวกเขาออกมานอกห้องพักของเฮอร์ไมโอนี่  มีเรื่องอะไรสำคัญมากนักหรือ  เมื่อกี๊ผู้บำบัดก็พยายามห้ามฉันเข้าไปเยี่ยมเธอครั้งหนึ่งแล้ว  แล้วตอนนี้ก็นาย

    ฟังนะรอน  มันอาจจะยากที่จะยอมรับ  แต่มันเกิดขึ้นแล้ว แล้วฉันขอโทษที่ไม่ได้บอกนายก่อนหน้านี้เดรโกเอ่ยอย่างเคร่างเครียดแล้วเล่าเรื่องที่เฮอร์ไมโอนี่สูญเสียความทรงจำให้รอนฟัง

    ไม่จริง!” รอนร้องหลังจากที่เดรโกเล่าจบ นายว่าเธอจำเราไม่ได้งั้นเหรอ

    ใช่  เธอจำไม่ได้แม้กระทั่งตัวเองเดรโกตอบเรียบ ๆ

    แล้วเรื่องอื่นล่ะ  แฮร์รี่ล่ะรอนถาม  เดรโกนิ่งเงียบ  เขาล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าและหยิบแหวนของแฮร์รี่ขึ้นมา

    ตอนเธอฟื้นขึ้นมาฉันเอานี่มาให้เธอดูเขาพูด แต่เธอจำมันไม่ได้รอนดูหมดแรงทันทีหลังจากที่เดรโกพูดจบ  ถ้าเฮอร์ไมโอนี่ลืมแม้กระทั่งแหวนวงนี้  ก็ไม่มีทางที่เธอจะจดจำเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับคนรักของเธอได้

    แล้วเธอรู้เรื่องที่เกิดขึ้นหรือเปล่า  เธอรู้ไหมว่าเธอเป็นใครรอนถามอีกครั้ง

    ฉันเล่าเรื่องทั้งหมดให้เธอฟังไปแล้ว  แต่ฉันเลือกเล่าเพียงบางส่วนเท่านั้นเดรโกตอบเขา

    นายหมายความว่ายังไงเดรโกรอนถาม  เดรโกมีท่าทีกังวล  แต่ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะปิดบังรอน  ถึงอย่างไรเขาก็ต้องรู้เข้าสักวัน

    ฉันไม่ได้บอกเธอเรื่องแฮร์รี่เดรโกสารภาพ

    นายบ้าไปแล้วหรือ  ทำไมนายถึงไม่บอกเธอ!” รอนร้อง

    ก็เพราะฉันไม่เห็นประโยชน์อะไรที่จะบอกเธอว่าเธอเพิ่งสูญเสียคู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานกันน่ะสิเดรโกสวน นายคิดว่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะบอกเธอหรือ  มันมีแต่จะทำให้เธอเสียใจไปมากกว่าที่เป็นอยู่

    แต่นายควรบอกความจริงกับเธอนะรอนร้อง 

    แล้วถ้าเธอเกิดฟุ้งซ่านขึ้นมาล่ะ  ถ้าเกิดมันไปกระทบกระเทือนจิตใจของเธอขึ้นมาล่ะ  แล้วนายจะทำอย่างไรเดรโกพูดเสียงดัง

    แต่เธอมีสิทธิ์จะรู้เรื่องทุกอย่าง  อย่างน้อยก็ดีกว่าเราปิดบังเธอรอนแย้ง 

    ถึงบอกไปเธอก็จำเขาไม่ได้  แฮร์รี่ตายไปแล้วนะรอน  เขาตายจากเธอไปแล้วเดรโกเถียง  เขาเน้นย้ำประโยคสุดท้ายอย่างชัดเจน

    แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังอยู่ในใจของเธอรอนพูด ถึงเขาจะตายไปแล้วแต่แฮร์รี่ก็ยังคงอยู่ในใจของเฮอร์ไมโอนี่

    เธอลืมเขาไปแล้วเดรโกพูดเรียบ ๆ

    เธอไม่ได้ต้องการลืมเขาเลย  แต่นายต้องการให้เธอจำเขาไม่ได้!” รอนโต้  ใบหน้าของเขาเป็นสีแดง  พวกเขาเถียงกันเสียงดังจนผู้คนที่เดินผ่านไปมาหันมามอง

    แต่ถ้าการที่เธอลืมเขาแล้วมันทำให้เธอมีความสุขฉันก็ต้องการให้เป็นเช่นนั้น  แฮร์รี่จากไปแล้ว  และฉันก็เป็นคนที่จะดูแลเฮอร์ไมโอนี่ต่อจากนี้  ฉันจะทำให้เธอมีความสุขเดรโกพูดอย่างมุ่งมั่น

    แต่ความสุขของเธอต้องมาจากการหลอกลวงของนายน่ะหรือเดรโก  นายคิดอะไรของนายกันแน่รอนพูดอย่างผิดหวัง  เขาไม่รู้ว่าอะไรทำให้เพื่อนของเขากลายเป็นแบบนี้ได้

    ฉันจะทำให้เธอมีความสุขแม้ฉันจะต้องหลอกลวงเธอ  แต่ฉันก็จะทำ  นายไม่มาเป็นฉัน  นายไม่มีวันเข้าใจหรอกรอน  นายไม่มีวันเข้าใจฉัน เดรโกพูดอย่างตัดพ้อ 

    ใช่  ฉันอาจจะไม่เข้าใจนายรอนพูด  เขาทั้งสองจ้องหน้ากันเนิ่นนาน 

    ฉันขอเป็นคนดูแลเธอเองได้ไหม  ฉันขอนายเท่านี้เดรโกพูด  รอนมีท่าทีครุ่นคิด

    ก็ตามใจนาย  แต่ฉันขอเตือนนายไว้อย่างนะ  ว่าวันที่เธอรู้ความจริง  หรือวันที่ความทรงจำของเธอกลับมา  เธอจะเกลียดนายไปชั่วชีวิตรอนพูดก่อนจะเดินจากเขาไปโดยไม่หันมามอง  และไม่กลับเข้าไปเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง  เดรโกทรุดตัวลงพิงกำแพงอย่างหมดแรง  เขาไม่ได้ทะเลาะกับรอนรุนแรงเท่านี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

     แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังจะยืนยันคำพูดเดิม  ถึงจะเป็นอย่างไร  ถึงจะต้องทำผิดแค่ไหน  แต่เขาก็จะไม่มีวันปล่อยเธอให้หลุดมือไปเด็ดขาด

     

    .................................................

     

    หลายวันผ่านไปรอนก็ยังคงไม่มาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่  เดรโกได้ยินมาว่าเขาเดินทางกลับไปอัลบาเนียอีกครั้งเพื่อค้นหาร่างของแฮร์รี่  โดยไม่บอกกล่าวเดรโกสักคำเดียว 

    หลังจากวันที่รอนกลับไปนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็ถามเดรโกถึงเรื่องของเขา  เดรโกจึงต้องจำใจโกหกเธอไปว่าที่รอนรีบกลับไปวันนั้นไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่  แต่เพราะว่าเขามีธุระที่ต้องรีบไปทำ  เฮอร์ไมโอนี่ก็ดูจะเข้าใจในสิ่งที่เดรโกพูดดี  แต่ก็มีหลายครั้งที่เดรโกต้องจำใจเล่าเรื่องของรอนให้เฮอร์ไมโอนี่ฟังตามที่เธอขอร้อง  เพื่อให้หญิงสาวคลายความสงสัย  ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วชายหนุ่มไม่อยากเอ่ยชื่อของรอนให้เฮอร์ไมโอนี่ได้ยินเลยแม้แต่น้อย  เพราะเขากลัวว่าถ้าหากว่าเขาเล่าเรื่องในอดีตให้เธอฟังมากเกินไป  เฮอร์ไมโอนี่อาจจะจำเรื่องราวที่ผ่านมาได้ 

     

    ภายในห้องพักผู้ป่วยที่เซนต์มังก์โก  เฮอร์ไมโอนี่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง  หลายวันนี้อาการของเธอดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับจนผู้บำบัดพอใจ  และคิดว่าน่าจะให้เฮอร์ไมโอนี่กลับบ้านได้ในเร็ววัน

    เดรโกเดินเข้ามาบนในห้องพร้อมกับถ้วยที่บรรจุรังนกร้อน ๆ ซึ่งเขาสั่งให้เอล์ฟเตรียมมาจากบ้าน  ชายหนุ่มวางมันลงบนโต๊ะข้างเตียงของเฮอร์ไมโอนี่  หญิงสาววางหนังสือในมือและหันมาหาเขา

    ทำไมเธอถึงยกมาเองล่ะเดรโกเฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างสงสัย  เพราะปรกติอาหารหรือยาต่าง ๆ ผู้บำบัดจะเป็นคนเอามาให้เธอทาน อีกอย่างฉันก็ทานยาไปแล้วนะ

    เปล่า  นี่เป็นรังนกที่เอามาจากบ้าน  แล้วไปขอยืมถ้วยชามของโรงพยาบาลเขาน่ะเดรโกตอบพลางถือถ้วยไว้ในมือ

    เธอยังไม่หายดี  ควรจะบำรุงเยอะ ๆ หน่อย  มาทานนี่ก่อนเถอะเขาว่าพลางใช้ช้อนตักรังนกป้อนใส่ปากเฮอร์ไมโอนี่  และหญิงสาวก็ยอมทานมันโดยดี  เพราะว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำอย่างนี้  ทุกครั้งที่มัลฟอยมาเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่  เขาจะเป็นคนป้อนอาหารและยาให้เฮอร์ไมโอนี่เองกับมือ  แม้ว่าเฮอร์ไมโอนี่จะหายดีพอจะทานได้ด้วยตัวเองแล้วก็ตาม

    เป็นยังไงบ้างเดรโกถามพลางตักรังนกขึ้นมาอีกคำ

    อร่อยดีนะ  เธอทำเองเหรอเดรโกเฮอร์ไมโอนี่ถาม

    ก็ทำนองนั้นน่ะชายหนุ่มพูดและป้อนรังนกเข้าปากเธอ  โดยที่เฮอร์ไมโอนี่ไม่รู้หรอกว่าเขาต้องเกณท์เอล์ฟมากถึงหกตัวกว่าจะปรุงยาบำรุงสูตรนี้ออกมาได้     

    อ้อ  จริงสิ  ฉันมีเรื่องจะเล่าให้เธอฟังน่ะเดรโก เฮอร์ไมโอนี่พูดเหมือนเพิ่งนึกขึ้นได้ เมื่อคืนฉันฝันถึงรอนด้วยเธอพูดขึ้นมา  และหญิงสาวก็ต้องรู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นว่าใบหน้าของชายหนุ่มดูซีดเผือดลงทันตา

    เป็นอะไรรึเปล่าเดรโกเฮอร์ไมโอนี่ถาม  เขาส่ายหน้า

    เปล่า  เธอฝันว่าอะไรเหรอเฮอร์ไมโอนี่เดรโกถามขึ้นอย่างหวาดหวั่น  แต่เขาก็ยังบังคับน้ำเสียงให้ดูราบเรียบเช่นเดิมได้

    ฉันฝันว่าฉันกับรอน  แล้วก็มีคนอื่นๆ  ไปทำอะไรในสถานที่หนึ่งน่ะ  ฉันก็จำไม่ค่อยได้นะ  แต่ฉันจำได้ว่ามันเป็นระเบียงทางเดินยาว ๆ ฉันกับรอนเดินตามเด็กผู้ชายคนหนึ่งไปจนสุดระเบียง  ฉันไม่เห็นหน้าเด็กคนที่เดินนำหรอกนะ  แต่ฉันจำได้ว่าเขามีผมสีดำ เมื่อเฮอร์ไมโอนี่เล่าถึงตรงนั้นเดรโกก็ปล่อยช้อนลงจากมือ

    ตายจริง!” เฮอร์ไมโอนี่ร้องเมื่อช้อนกระเบื้องหล่นลงกับพื้น  แตกละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

    เธอเป็นอะไรหรือเปล่าเดรโกเฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างเป็นห่วง  ในขณะที่ใบหน้าของชายหนุ่มขาวซีดราวกับกระดาษ

    เปล่าไม่เป็นไรเขาบอกปัด  ทั้งที่จริง ๆ แล้วหัวใจของเขาแกว่งวูบยามเมื่อเฮอร์ไมโอนี่พูดถึงเด็กหนุ่มผมดำ

    แต่ว่าหน้าเธอซีดมากเลยนะ  ไปให้ผู้บำบัดตรวจหน่อยดีกว่าเฮอร์ไมโอนี่พูดด้วยความเป็นห่วง

    ไม่ต้อง!” เดรโกเผลอขึ้นเสียงกับเธอขึ้นมา  เฮอร์ไมโอนี่ชะงัก  และมองเขาอย่างหวาด ๆ จนกระทั่งเดรโกได้เห็นสายตาของหญิงสาว  ชายหนุ่มจึงรู้ตัวว่าเขาพูดกับเธอแรงเกินไป  ทั้ง ๆ ที่เฮอร์ไมโอนี่แค่เป็นห่วงเขาเท่านั้น

    ฉันขอโทษเฮอร์ไมโอนี่เดรโกพูดพลางคว้าร่างของหญิงสาวมาโอบกอด ฉันขอโทษ  ฉันอารมณ์ไม่ค่อยดีน่ะชายหนุ่มว่า  เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าเบาๆ  อย่างเข้าใจ

    แล้วเรื่องความฝันของฉันล่ะ  เดรโก  เธอพอจะรู้บ้างไหมว่ามันคืออะไร  ใช่ส่วนหนึ่งของความทรงจำของฉันหรือเปล่าเฮอร์ไมโอนี่ถาม  เดรโกเม้มปาก  เขารู้ดีว่าสิ่งที่เธอฝันเห็นนั้นคือทางเดินในกองปริศนาที่แฮร์รี่  พอตเตอร์  และเพื่อน ๆ ของเขาถูกล่อลวงไปที่นั่น  แต่ไม่ว่ายังไงเขาก็จะไม่มีวันบอกเธอเรื่องนี้เป็นอันขาด  เขาจะไม่มีวันให้เธอจำอะไรได้อย่างทั้งนั้น  โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายที่ชื่อแฮร์รี่  พอตเตอร์!

    ไม่ใช่หรอก  เธอคงฝันไปเองมากกว่าเดรโกปด  เฮอร์ไมโอนี่มองหน้าเขา

    แต่ความฝันนั้นมันเหมือนจริงมากเลยนะ  และตอนนี้นฉันกับรอนก็น่าจะยังเรียนอยู่ด้วย  ฉันเห็นเขาสวมเสื้อคลุมสีดำที่มีตราคล้าย ๆ กับตราโรงเรียนอยู่เฮอร์ไมโอนี่แย้ง  ในขณะที่เดรโกมองเข้าไปในแววตาของเธอ

    ฉันไม่เคยได้ยินว่าเธอกับรอนไปทำอะไรในที่แบบนั้น  ฉันแน่ใจว่าที่เธอฝันมันไม่ใช่ความทรงจำ  แต่คงเป็นเพราะเธอคิดถึงรอนมากเกินไปก็เท่านั้นเดรโกพูดตัดบท

    แต่เด็กผู้ชายผมดำคนนั้นล่ะ  ที่ฉันฝันเห็นน่ะ  เขาเป็นใครกันเฮอร์ไมโอนี่เถียงอีกครั้ง  เดรโกกอดร่างเธอไว้แน่น

    นอกจากฉันกับรอน  เธอก็ไม่มีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชายอีกแล้ว  โดยเฉพาะเด็กผู้ชายผมดำที่เธอว่า  ฉันมั่นใจว่าเขามีตัวตนแค่ในความฝันของเธอเท่านั้นเดรโกพูดอย่างหนักแน่น  เฮอร์ไมโอนี่ยอมคล้อยตามที่เขาพูด  แต่อีกใจหนึ่งหญิงสาวก็อดคิดไม่ได้ว่า  ทำไมนะ  ด้านหลังของเด็กผู้ชายคนนั้นถึงได้ดูคุ้นเคยอย่างประหลาด

     

    .................................................

     

    หลายวันต่อมา  อาการของเฮอร์ไมโอนี่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นที่น่าพอใจ  และผู้บำบัดก็บอกว่าร่างกายของเธอแข็งแรงพอที่จะกลับบ้านในอีกสองวันได้แล้ว  ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นเดรโกจึงจัดแจงส่งนกฮูกไปที่คฤหาสน์ของเขา  สั่งให้พวกเอล์ฟทำความสะอาดบ้านรอต้อนรับเขาและเฮอร์ไมโอนี่  เพราะตั้งแต่พ่อและแม่ของเดรโกถูกสังหาร  และเขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาคีนกฟีนิกซ์แล้วเดรโกก็ไม่เคยกลับไปที่คฤหาสน์ของเขาอีกเลย  เพราะเขามีความหลังฝังใจกับมัน  ซึ่งเป็นที่ ๆ พ่อกับแม่ของเขาสิ้นใจ 

    เด็กหนุ่มจึงย้ายมาอยู่คอนโดใจกลางลอนดอนแทน  เพื่อที่เขาจะได้ไปมาระหว่างที่ทำงานกับที่ตั้งภาคีอย่างสะดวก  แต่ก็มีบางครั้งเหมือนกันที่เดรโกส่งจดหมายไปที่บ้านเพื่อเรียกตัวเอล์ฟประจำบ้านมารับใช้และทำความสะอาดคอนโดของเขา  แต่เมื่อเขามีเพื่อนรักอย่างเฮอร์ไมโอนี่  ซึ่งเกลียดการใช้แรงงานพวกเอล์ฟอย่างไร้ความยุติธรรม  เขาจึงเลิกให้เอล์ฟมารับใช้และเปลี่ยนไปทำความสะอาดห้องเองแทน [ โถ  เดรโกหมดคราบคุณชายกันพอดี o_O ]

    แต่ที่ตอนนี้เขาสั่งให้เอล์ฟทำความสะอาดคฤหาสน์ก็เพราะเขาต้องการจะพาเฮอร์ไมโอนี่กลับไปอยู่ที่นั่น  เพราะถ้าเขาพาเธอกลับคอนโดที่ลอนดอน  เพื่อน ๆ มือปราบมารคนอื่นๆ  อาจจะตามมาที่นั่นได้  โดยเฉพาะรอนที่ดูเหมือนจะไม่พอใจการกระทำของเดรโกในครั้งนี้เสียเท่าไหร่นัก  เขาจึงคิดว่าการนำเฮอร์ไมโอนี่กลับไปอยู่ที่คฤหาสน์นั้นเป็นทางที่ดีที่สุด  เพราะมีน้อยคนนักที่จะรู้ที่ตั้งของคฤหาสน์มัลฟอย  แม้แต่เพื่อนรักของเขาอย่างรอนกับแฮร์รี่ยังไม่เคยมาเหยียบบ้านหลังนี้เลยสักครั้ง

    ก่อนที่เดรโกจะพาเฮอร์ไมโอนี่กลับบ้านเขาส่งจดหมายไปหารอนเพื่อนรักของเขา  เพื่อบอกเธอว่าเขาจะพาเฮอร์ไมโอนี่กลับบ้านในอีกสองวัน  และหลังจากนั้นเขาจะเป็นคนดูแลเธอเอง  แม้เดรโกจะไม่อยากบอกรอนเพียงใดว่าเขาจะพาเฮอร์ไมโอนี่ไปไหน  แต่จะให้เขาพาเธอออกจากโรงพยาบาลไปเฉย ๆ โดยไม่บอกอะไรมันคงดูไม่ดีสักเท่าไหร่นัก  ถึงอย่างไรรอนก็ยังเป็นเพื่อนของเขาอยู่  แม้ว่าตัวรอนเองอาจจะไม่คิดเช่นนั้นอีกแล้วก็ตาม

    หลังจากที่เดรโกส่งจดหมายไปหารอนซึ่งรับหน้าที่ค้นหาร่างของแฮร์รี่อยู่ที่อัลบาเนีย  โดยใจความในจดหมายที่เดรโกเขียนถึงรอนมีดังนี้ 

     

    ถึง  รอน  วีสลีย์

     

    ตอนที่นายได้รับจดหมายนี้ฉันคิดว่านายคงอยู่ที่อัลบาเนียและกำลังระดมกำลังคนค้นหาร่างของแฮร์รี่อยู่  ฉันรู้ดีว่านายคงยังโกรธฉันเรื่องที่ฉันปิดบังเฮอร์ไมโอนี่เรื่องของแฮร์รี่อยู่  และฉันก็ไม่ได้เขียนจดหมายมาเพื่อบอกให้นายยกโทษให้ฉันหรอกนะ  เพียงแต่ฉันแค่อยากให้นายรู้ว่าตอนนี้อาการของเฮอร์ไมโอนี่ดีขึ้นมากแล้ว  ถึงแม้ว่าความทรงจำของเธอจะยังไม่กลับมาก็ตาม  แต่ผู้บำบัดก็อนุญาตให้เธอกลับบ้านได้ในอีกสองวัน  แต่พอพูดถึงเรื่องกลับบ้านเฮอร์ไมโอนี่ก็กังวลขึ้นมาทันที  เพราะถ้าเธอกลับไปที่คอนโดของเธอที่ลอนดอนเธอก็ต้องอยู่คนเดียวและถ้าเธออยู่คนเดียวอาจจะคิดฟุ้งซ่านอะไรขึ้นมา  ฉันปล่อยเธอไว้คนเดียวไม่ได้รอน  ฉันจะต้องดูแลเธออย่างดีที่สุด  เพราะฉะนั้นฉันเลยตัดสินใจว่าฉันจะเอาเธอไปอยู่ที่คฤหาสน์ของฉัน ฉันรู้ดีว่านายจะรู้สึกอย่างไรเมื่ออ่านจดหมายฉบับนี้จบ  แต่ฉันตัดสินใจแล้วว่าฉันจะดูแลเธอเอง  และฉันจะไม่ยอมให้เธอเสียใจอีกเป็นอันขาด  ฉันคิดว่านายควรจะมาเยี่ยมเธอก่อนเธอออกจากโรงพยาบาลในอีกสองวันนะรอน  ถึงแม้ว่าฉันจะไม่อยากให้นายมาก็เถอะ  แต่เฮอร์ไมโอนี่ได้แต่ถามถึงนาย  ฉันว่านายควรมาเยี่ยมเธอซักครั้งเพื่อความสบายใจของเธอเองด้วย  ฉันหวังว่านายจะมานะ

     

    จาก  เดรโก  มัลฟอย

     

    หลังจากที่เดรโกส่งจดหมายไปได้ไม่ถึงวัน  รอนก็รีบกลับมาที่อังกฤษทันที  แต่ไปเยี่ยมเฮอร์ไมโอนี่ที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด  เพราะรอนตรงมาหาเดรโกที่คอนโดในกลางดึกทันทีที่เขากลับมาถึงอังกฤษ

     

    .................................................

                   

    เสียงเคาะประตูอย่างรุนแรงดังขึ้นที่หน้าห้องของเดรโก  เสียงนั้นปลุกชายหนุ่มให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหล  เขางัวเงียขึ้นจากเตียงและเดินโซเซจากห้องนอนไปยังห้องนั่งเล่นชายหนุ่มเอามือคลำที่สวิตซ์ข้าง ๆ ประตูห้อง  ไฟในห้องสว่างพรึ่บขึ้นมาทันที 

    เสียงเคาะประตูยังคงดังปึงปังมาจากอีกด้านของประตูอย่างไม่เกรงอกเกรงใจคนข้างห้อง  เป็นเหตุให้เดรโกรับรู้ถึงความร้อนใจของผู้มาเยือน  ชายหนุ่มเดินมาหยุดอยู่หน้าประตูทางเข้าคอนโด  เขาต้องใช้เวลาครู่หนึ่งเพื่อปรับสายตาที่พร่ามัวให้ชินกับแสงสว่างภายในห้องก่อนทีจะเอื้อมมือไปคว้าลูกบิด 

    ประตูเปิดออก  เผยให้เห็นโฉมหน้าของแขกผู้มาเยือน  เขาไม่ใช่ใครที่ไหนเลย

    รอนยืนอยู่หน้าห้องของเดรโกด้วยท่าทีที่มองดูปราดเดียวก็รู้ว่าเขารีบร้อนกลับมาเพียงใด  แต่ที่แปลกก็คือหูของชายหนุ่มนั้นกลายเป็นสีแดงเช่นเดียวกับผมของเขาไปเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งมันบอกถึงโทสะที่กำลังพลุ่งพล่านอยู่ในใจของเขา

    นายหมายความว่ายังไง!” รอนพูดพลางชูจดหมายในมือให้เดรโกดู  แน่นอน  มันเป็นจดหมายที้เขาส่งให้รอนเมื่อวันก่อน  นายหมายความว่ายังไงเดรโก!” รอนพูดเสียงดังอย่างไม่เกรงใจใคร  เดรโกมองเขาด้วยแววตาสีเงินที่ดูไร้ความรู้สึก

    ฉันว่านายเข้ามาก่อนดีไหมเดรโกพูดพลางหลีกทางให้รอนเข้ามาในห้อง  รอนส่ายศีรษะอย่างหัวเสียก่อนจะเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่น 

    ชายหนุ่มผมแดงทิ้งตัวลงบนโซฟาหนานุ่มอย่างหงุดหงิด  ในขณะที่เดรโกนั่งลงบนโซฟาตรงข้ามเขาด้วยท่าทีสบาย ๆ  ชายหนุ่มผมบลอนด์หยิบไม้กายสิทธิ์มาจากด้านในชุดนอน  แล้วโบกทีหนึ่งก็เกิดเสียงกุกกักขึ้นมาจากในครัว  กาน้ำชาเริ่มรินน้ำชาใส่ถ้วย  และในไม่ช้าถ้วยน้ำชาสองถ้วยก็ลอยข้ามห้องมาอยู่ตรงหน้าของชายหนุ่มสองคนที่กำลังนั่งประจันหน้ากันอยู่

    เดรโกผายมือในเชิงเชื้อเชิญ  รอนจึงต้องหยิบน้ำชามาจิบอย่างเสียไม่ได้  พลางคิดในใจว่าไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนเดรโกก็ยังคงรักษามาดคุณชายของเขาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

    รอนวางถ้วยชาลงบนโต๊ะข้าง ๆ จดหมายที่เดรโกเขียนมาถึงเขา  ซึ่งบัดนี้มันยับยู่ยี่ราวกับถูกขยำอย่างแรง  เดรโกมองมาทางรอนอย่างพิจารณา  และจากการสังเกตของเขา  เดรโกคิดว่ารอนอารมณ์เย็นลงแล้ว

    นายหมายความว่ายังไงที่นายจะเอาเฮอร์ไมโอนี่ไปอยู่ด้วยน่ะรอนพูดขึ้น  เขาประสานมือทั้งสองไว้ที่เข่า

    ฉันก็หมายความตามนั้นเดรโกพูด คือฉันจะเอาเฮอร์ไมโอนี่ไปอยู่ด้วย  เพราะว่าตอนนี้ฉันเป็นคนดูแลเธอ  ฉันปล่อยเธอไว้คนเดียวไม่ได้เขาบอก

    แล้วทำไมนายต้องเอาเธอกลับคฤหาสน์ด้วยล่ะ  นายเอาเธอมาอยู่ที่นี่ก็ได้นี่  เว้นแต่ว่า.......เสียงของรอนขาดหายไปราวกับเขานึกอะไรบางอย่างออก

    เว้นแต่ว่าฉันจะไม่อยากให้ใครเจอเธอใช่ไหมเดรโกพูดต่อด้วยสีหน้าปรกติที่สุด  ทั้ง ๆ ที่รอนเองก็ตกใจไม่น้อยที่ได้ยินเช่นนั้น

    ฉันยอมรับว่าฉันคิดอย่างนั้น  ฉันไม่อยากให้ใครเจอเธอ  ไม่อยากให้ใครมาพูดเรื่องอดีตของเธอให้ฟัง  เพราะฉันกลัวว่าเธอจะจำเรื่องที่ผ่านมาได้เดรโกสารภาพออกมาตามตรง  เขาจ้องมองรอนที่มองมาทางเขาอย่างไม่อยากจะเชื่อสายตาด้วยแววตาที่แลดูเหม่อลอย

    แล้วนายกำลังจะถามฉันว่าทำไมฉันถึงทำอย่างนั้นใช่ไหม  ทั้ง ๆ ที่นายเองก็น่าจะรู้ดีนี่เดรโกพูดขึ้น  รอนกลืนน้ำลายด้วยท่าทีหนักใจ  ใช่  เขารู้ดีว่าเดรโกหลงรักเฮอร์ไมโอนี่มาตลอด  ตั้งแต่เมื่อไหร่เขาเองก็ไม่รู้หรอก  แต่รอนเพิ่งดูออกหลังจากที่พวกเขาเป็นเพื่อนกับเดรโกมาได้เป็นปีแล้ว  และสิ่งที่ทำให้รอนรู้นั้นก็ไม่ใช่สิ่งใดเลย  รอนรู้ความในใจของเดรโกก็เพราะเขาสังเกตเห็นว่าสายตาของเดรโกยามมองเฮอร์ไมโอนี่นั้นมันมีความหมายมากเกินกว่าสายตาที่ใช้มองคนที่เป็นเพื่อน  โดยเฉพาะตอนที่เธออยู่กับแฮร์รี่  รอนรู้ได้เลยว่าสายตาที่เดรโกใช้มองทั้งสองนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจนเขายังรู้สึกเจ็บปวดตามไปด้วยเลย  แต่จะไม่ให้เจ็บปวดตามได้อย่างไรเล่าในเมื่อตอนนั้นรอนเองก็ตกอยู่ในสถานะที่ไม่ต่างกับเดรโกซักเท่าไหร่เลย!

    ใช่แล้ว  รอนเองก็เป็นคนหนึ่งที่หลงรักเฮอร์ไมโอนี่  เขารักเธอมานานมากแล้ว  นานเสียจนรอนเองก็จำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่  และดูแล้วบางครั้งเฮอร์ไมโอนี่ก็เหมือนจะมีใจให้เขาบ้าง  แต่จนในที่สุดแล้วรอนก็รู้ว่าตัวเองคิดผิดมาตลอด  เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้คิดกับเขาเกินคำว่าเพื่อนเลย  หนำซ้ำคนที่เธอหลงรักยังเป็นเพื่อนรักของรอนเองเสียอีก 

    ความเงียบอันน่าอึดอัดเข้าคลอบคลุมชายหนุ่มทั้งสองคน  จนในที่สุดรอนก็เป็นฝ่ายเอ่ยปากพูดทำลายความเงียบขึ้นมา    

    นายบอกเธอไปรึเปล่ารอนถามขึ้นมา  เดรโกตวัดสายตาที่เหม่อลอยมาทางรอนทันทีที่ได้ยินคำถามนั้น นายบอกเธอไปรึเปล่า  เรื่องความรู้สึกของนายรอนพูด

    เปล่าเดรโกตอบอย่างหนักแน่น  รอนเงยหน้าขึ้นมามองชายหนุ่มอย่างแปลกใจทันที  และราวกับเดรโกอ่านความคิดของรอนออกจากสีหน้าของเขา  ชายหนุ่มจึงพูดต่อว่า

    แต่ฉันบอกเธอว่าเราเป็นคนรักกัน

     

     

    *************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×