ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : เรื่องราวต่อไป...(ย้ายมาอัพที่นี่)

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 34

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ย. 50


     บทที่ 34

     

     

    ท่านพ่อ!  ท่านตา!”  เฟร่าโผเข้าอ้อมกอดคาโลแล้วถึงค่อยเข้าไปกอดกับเอวิเดสให้หายคิดถึง

     

    คงไม่ได้ก่อความวุ่นวายซินะ  เอวิเดสเอ่ยขึ้น    เฟร่าทำแก้มป่องทันทีเมื่อได้ยินคำพูดเช่นนั้น

     

    โธ่!  ตาแค่ล้อเล่นนิดหน่อยเอง  เอวิเดสเปลี่ยนคำพูดเมื่อเห็นท่าทางเฟร่าที่เป็นอย่างนั้น

     

    คืนนี้เฟย์ไปร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็นกับตาไหม?  เอวิเดสเอ่ยชวน  เฟร่ามีสีหน้าที่หนักใจทันที  เนื่องจากว่าสิ่งที่เอวิเดสนั่นหมายถึงไปร่วมเสวยกระกายาหารกับเหล่ากษัตริย์  รัชทายาทหรือเชื้อพระวงศ์เมืองอื่นด้วย

     

    ฉันไม่เข้าร่วมได้ไหม?  เฟร่าถามหยั่งเชิงไว้ก่อน

     

    คงจะไม่ได้หรอกเฟย์   คาโลตอบแทน

     

    ทำไมล่ะค่ะ?    เฟร่าถาม

     

    ก็เพราะว่าต้องการให้ทุกคนได้รู้จักกับทายาทของธิดาแห่งความมืด  เฟริลตอบ

     

    เหตุผล?

     

    จะได้วางแผนรับมือดิฮาสไงล่ะ?  เอวิเดสตอบ  เฟร่าทำหน้าบึ้งทันที

     

    นั่นหมายความว่าฉันก็ไม่มีอิสระนะซิ!”

     

    ไม่หรอก  ทุกคนจะช่วยกันวางแผน 

     

    งั้นเฟย์คนนี้ขอปฏิเสธที่จะไปร่วมรับประทานค่ะ!  แล้วอย่าหวังด้วยนะว่าฉันจะไป  ไม่งั้นไม่ช่วยเรื่องท่านแม่ด้วย!”  เฟร่าดักคอคาโลไว้ก่อน   

     

    เอาแต่ใจชะมัด  ดารัลบ่นพึมพำ

     

    ว่าไงนะ!!”  เฟร่าตะคอกใส่ดารัล  ดารัลอุดหูทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

     

     

     

    ไงทุกคนไม่ได้เจอกันเสียนาน เป็นไงกันบ้างล่ะ   คิงโรเวนเป็นคนเริ่มเปิดบทสนทนาบนโต๊ะอาหาร  แม้ว่าใบหน้าจะเปลี่ยนไปตามอายุขัย

     

    นั่นซิไม่ได้เจอกันตั้งหลายปี  คิงโรเวน  คิงอาเธอร์เอ่ยขึ้น  เขานั่งตรงข้ามกับโรเวน

     

    ว่าแต่เพราะเหตุใดล่ะ?  ของวิเศษทั้งสี่  เหลืออยู่เพียงแค่สองสิ่ง  คิงแอเรียสเอ่ยถามใครสักคนที่น่าจะรู้

     

    ได้ยินมาว่าคิงคาโลอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่ของวิเศษทั้งสองเสื่อมลง จนกลายเป็นหินด้วย  คิงสกอร์ปิโอกล่าว

     

    ข้าเองก็ได้ยินว่าอย่างนั้นเหมือนกัน  ว่ายังไงล่ะคิงคาโล  กษัตรีย์เอฟีน่าหันไปถามคาโล

     

    มีใครรู้จักดิฮาสหรือเปล่าล่ะ?  คาโลถาม  ห้องอยู่ในห้วงแห่งความนึกคิดทันที  คาโลเดาจากสีหน้าของแต่ละคน  ส่วนมากพอได้ดีชื่อนี้แล้วไม่มีปฏิกิริยาแต่อย่างใด   คนที่มีปฏิกิริยาเมื่อได้ยินชื่อนี้ ไม่นับเอวิเดส  คือคิงเวนอล

     

    คิงโร  รู้อะไรเกี่ยวกับชื่อนี้บ้างล่ะ?  คาโลเอ่ยถาม

     

    ............ดิฮาส.............ว่ากันว่าเป็นปีศาจที่เกิดในยุคแรก     ไม่ชอบมนุษย์เป็นอันดับแรก  ในสมัยนั้นว่ากันว่าดิฮาสนั้นเป็นฝันร้ายของมนุษย์เลยก็ว่าได้   หรือแม้แต่พวกปีศาจด้วยกันเองอีกด้วย  ปีศาจตนไหน ที่ไม่ได้เป็นพวกเขา  ก็จะถูกกำจัดทิ้งทันที   แต่ว่า.......หลังจากที่จ้าวปีศาจองศ์ก่อน  เป็นคนรวมรวบพรรคพวกต่อสู้กับดิฮาส  แล้วในที่สุดจ้าวปีศาจองศ์ก่อนสามารถปลิดชีพดิฮาสได้ในที่สุด   แล้วได้ยินเรื่องเล่าปากต่อปากกันว่าจากพวกเดมอสว่า   ดิฮาสจะไม่มีวันได้ไปผุดไปเกิดเป็นอันขาด   โรบอกเท่าที่รู้

     

    คิงโรกล่าวไว้ไม่ผิดไปจากที่ข้าได้ยินมา  เอวิเดสเอ่ยขึ้น

     

    แล้วทำไมมันถึงฟื้นขึ้นมาได้ล่ะ!  ในเมื่อมันตายไปแล้ว!”  คิงอาเธอร์พูดเสียงเครียด

     

    เพราะว่ามีพ่อมดคนหนึ่งที่ชุบชีวิตขึ้นมาหวังที่จะใช้ให้เป็นประโยชน์  แต่กรรมก็สนองทันตาเห็น  พ่อมดเองก็ถูกดิฮาสกำจัดทันที ที่มันมีร่าง  โดยดึงพลังออกจากของวิเศษ   มันได้พลังไปสองอย่าง  คาโลตอบ

     

    ในเมื่อคิงคาโลเองก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นทำไมจึงไม่รู้จักขัดขวางเสียล่ะ?   คิงสกอร์ปิโอถือโอกาสเล่นงานคาโลทันที

     

    ถ้าหากเป็นท่านเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์เองคงจะเข้าใจ  คาโลเลี่ยงตอบ เพราะถ้าหากตอบจะหาว่าแก้ตัวน้ำขุ่น ๆ

     

    ตอนนี้ของวิเศษสองอย่างที่เหลือล่ะเป็นยังไงบ้าง?  คิงโรเวนถาม

     

    เพิ่มการป้องกันอย่างหนาแน่น  ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง  คิงชามัลตอบ

     

    แต่ว่าช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมามีปีศาจออกอาละวาดไปตามหมู่บ้านหรือเมืองต่าง ๆ   บ้านเมืองเกิดความเสียหาย  ไม่ใช่ว่าจ้าวปีศาจเอวิเดสเป็นคนทำให้เขตอาคมคลายลงหรอกนะ  คิงโรมันกล่าว   (เขตอาคมที่เอวิเดสเคยมอบให้แก่ชาวเอเดน เพื่อที่จะไม่ใช่ชาวเดมอสไปแผลงฤทธิ์ในเอเดน)

     

    ข้าไม่เคยทำให้เขตอาคมเสื่อมลง  เว้นแต่ว่า.......พวกปีศาจนั้นมันเป็นพวกดิฮาส  เอวิเดสตอบตามความเข้าใจตนเอง

     

    พวกปีศาจดิฮาสจะไม่ขึ้นกับจ้าวปีศาจ  ป่านนี้พวกมันคงรวบรวมพรรคพวกได้มากพอสมควร  บางทีปีศาจบางตนยังคงมีนิสัยเกลียดมนุษย์  โรวิเคราะห์

     

    มันไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยแล้วล่ะ  บางทีอาจจะเกิดสงครามครั้งใหม่  เป็นสงครามที่อาจจะทำลายทั่วโลกก็ว่าได้   คิงโรเวน

     

    พวกเราคงต้องจับมือกันไว้ก่อน  คิงมาทิลด้าเอ่ยขึ้น

     

    แต่ข้าไม่อยากจะจับมือกับชาวเดมอส  คิงสกอร์ปิโอพูดขึ้นมีน้ำเสียงชิงชังเล็กน้อย

     

    ตามใจเจ้าแล้วกัน  ถ้าหากมีแต่มนุษย์  พวกเจ้าอย่าหวังเลยว่าจะได้รับชัยชนะ  หรือแม้แต่ชาวเดมอสเองก็เช่นกัน  ตอนนี้มีแต่ต้องร่วมมือกันเท่านั้น  เอวิเดสพูด

     

    ส่วนเรื่องรายละเอียดค่อยว่ากันที่ห้องประชุมแล้วกัน  คิงอาเธอร์เอ่ยขึ้นเป็นการตัดจบบทสนทนาเรื่องนี้

     

     

    //////////////////////////////

     

     

    แก!!  มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง!!!”  รุ่นพี่ชายหนุ่มปีหกแผ่นดินประชาชนโพล่งขึ้นมา  เขาผมสั้นสีน้ำตาลยุ่ง ท่าทางเหมือนพวกนักเลง  เมื่อเขาเห็นดารัล   ซึ่งในขณะนั้น   เฟริล  เฟร่า  เรน  ทีดัส  ดารัล  และดิอาน่า เดินเล่นในสวนหย่อมกลางโรงเรียน  (เออนะ เรียนมาหนึ่งปีไม่ยักจะเห็น)

     

    เขาเดินดุ่ม ๆ เข้าไปกระชากดารัล 

    ทำบ้าอะไร!!”  เฟริลว่า  แต่ดารัลยกมือห้าม  เพื่อน  ๆ สังเกตเห็นใบหน้าของดารัลเปลี่ยนไปทันที

     

    ยังจำฉันได้อีกเหรอ?  พี่จาต้า  ดารัลเอ่ยเสียงเย็น

     

    อย่างแก  ข้าไม่นับเป็นญาติด้วยหรอก!   ไม่มีวันลืมด้วย!”  จาต้าปล่อยแล้วผลักดารัลจนเซถอยหลังไปสองสามก้าว  พวกเพื่อนอยากจะเข้าไปซัดซักทีหนึ่ง  แต่ดารัลส่งสัญญาณเป็นเชิงบอกว่าไม่ให้ยุ่ง

     

    ลุงเชียร์ยังสบายดี?  ดารัลถาม

     

    สบายดีกะผี!  เพราะแกนั่นแหละ!  แกทำให้พ่อข้าต้องพิการ!”  จาต้าโกรธจนหน้าแดงก่ำ

     

    ผัวะ!!   ดารัลถูกจาต้าชกใส่หน้า จนหน้าหัน เลือดไหลออกจากมุมปาก   ถ้าหากดารัลไม่ห้ามไว้ล่ะก็  เฟริลคงจะอัดซะน่วม

     

    แล้วสิ่งที่พ่อแกทำกับฉันล่ะ?  มันมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

     

    ถ้าน้าเบน่าไม่รักจนหลงไอ้ปีศาจนั่น  แกคง........

     

    อย่ามาว่าแม่ฉันเป็นอันขาดด!!!!”  ดารัลตะโกนลั่น  จนทำให้ทุกคนตกใจกับน้ำเสียงดารัลที่ไม่เคยโกรธมากขนาดนี้มาก่อน  ซึ่งทำให้จาต้ากลัวขึ้นมาทันที

     

    แล้วสิ่งที่พ่อแกทำกับข้ามันยังไม่พอหรือไง?  แกเห็นอยู่ทุกวันไม่ใช่เหรอ?  หรือว่าจะดูอีก  ได้ฉันจะให้ดู  ดารัลไม่พูดอย่างเดียว  เขาถอดเสื้อโชว์ให้เห็นรอยแผลเป็นบนร่างของเขา แล้วย่างเข้าไปใกล้ ๆ จาต้า   จนจาต้าถอยออกห่างทันที

     

    ถ้าวันนี้ข้าไม่มีธุระด่วน  แกได้เจอดีแน่!!”  จาต้าโพล่งขึ้นอย่างเจ็บใจ  แต่ต้องรีบเดินจ้ำหนีดารัลทันที  เมื่อรุ่นพี่คนนั้นเดินพ้นไปจากรัศมี  ดารัลสวมเสื้อกลับคืน แล้วเดินจ้ำไปคนเดียวไม่สนใจเพื่อน ๆ  เฟริลกับเฟร่าจะเดินตามไป  แต่ดิอาน่ารั้งทั้งสองคนไว้แล้วบอกว่า

     

    ปล่อยให้ดารัลอยู่คนเดียวเถอะ  เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง   ดิอาน่าบอก

     

      

    ดารัล.......ไม่ใช่ปีศาจแท้ ๆ เหรอ?  เฟร่าเอ่ยถาม

     

    ก็คล้าย ๆ กับแม่ของเธอแหละ  พ่อเป็นปีศาจ  แม่เป็นมนุษย์  ดิอาน่าตอบแล้วเว้นช่วงนิดนึง

     

    เท่าที่ฉันเคยได้ฟังจากดารัล  พ่อเป็นใครเขาไม่รู้  ไม่เคยเห็น  แต่แม่เลี้ยงดูเขาจนถึงสามขวบแล้วเสียชีวิต  เอวิเดสรับดารัลมาอุปการะเมื่อแปดปีก่อน  ในตอนนั้นเขาเป็นคนหวาดระแวง  ทั้งกลัวทั้งเกลียดมนุษย์   ส่วนเรื่องที่พวกเราเห็นเมื่อตะกี้นี้  ฉันเองก็ไม่ค่อยจะรู้เหมือนกัน  ดิอาน่าเล่าเรื่องดารัลเท่าที่รู้

     

    รุ่นพี่คนนั้นคงจะเป็นญาติทางฝ่ายแม่  ดูเหมือนว่าดารัลจะเคยอาศัยอยู่กับเขามาก่อนด้วย  ทีดัสเอ่ยขึ้น

     

    น่าจะเป็นอย่างนั้น  แต่เกิดอะไรขึ้นฉันไม่อยากจะเดา  ดิอาน่าพูด

     

     

    ////////////////////

     

    ปึก!!  ดารัลทุบกับต้นไม้เป็นการระบายอารมณ์ที่พร้อมจะระเบิดออกได้ทุกเมื่อ

    *“นึกไม่ถึงว่าจะเจอที่นี่”*  ดารัลคิด  แล้วยกมือขยุ้มผมตนเอง

     

    ไประบายอารมณ์ใส่ต้นไม้มันไม่ดีหรอก  ดารับหันควับไปมอง  แล้วก็หันหน้าเข้าต้นไม้เหมือนเดิม  เจ้าของเสียงขมิ้วคิ้วอย่างไม่ค่อยพอใจ  แล้วเธอก็เดินไปหาดารัล

     

    ปล่อยให้ฉันอยู่คนเดียว  ดารัลเอ่ยไล่

     

    คงจะไม่ได้  ในเมื่อคนบางคนแถวนี้ดันจะทำลายสิ่งที่ไม่ได้ทำอะไรด้วย

     

    เฟย์!!!”  แม้ว่าดิอาน่าจะรั้งไม่ให้ตามก็จริง  แต่เมื่อรู้สาเหตุ เธอก็เลยตัดสินตามมาอยู่ดี  แต่ตามมาทีหลัง แล้วสามารถหาดารัลเจอได้ในเวลาอันรวดเร็ว

     

    แล้วไงล่ะ?  หรือที่ฉันพูดมาไม่จริง  เฟร่าพูด

     

    ไปให้พ้น!!!”

     

    ไม่!!”    ดารัลถลึงตาใส่เฟร่า 

     

    ปึก!!    ดารัลเตะต้นไม้แทน

     

    ฉันไม่รู้หรอกว่ามีเรื่องอะไรขึ้นในอดีตของนาย  แต่ว่านายไม่ควรจะเก็บไปคิดแม้แต่นิดเดียวด้วยซ้ำ  ในเมื่อนายไม่ได้ทำอะไรผิด  เฟร่าเอ่ยขึ้น 

     

    ฉันอาจจะไม่สามารถเข้าใจนายได้หรอก  เพราะว่าอย่างน้อยฉันก็มีท่านพ่อ  และท่านแม่แม้ว่าจะยังไม่แน่ใจว่าจะรักษาได้หรือเปล่า  แต่อย่างน้อยที่สุดสำหรับนาย  นายยังมีท่านตาเป็นผู้อุปการะของเจ้า  แล้วยังมีเพื่อน ๆ อีก

     

    อย่าเก็บอะไรไว้ในใจคนเดียว  มันไม่ดีต่อสุขภาพเลย

     

    แต่ว่านะ................อย่างน้อย............นายก็ยังมีเรื่องโชคดีกว่าฉันในบางเรื่อง   เรียกความสนใจจากดารัลได้

     

    .........ไม่มียศถาบรรดาศักดิ์  มีอิสระที่จะไปไหนมาไหนได้  ไม่มีใครที่ไหนมาปองร้าย  ไม่มีพลังที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องการ      ฉันมาบอกแค่นี้แหละ  เฟร่าบอก แล้วหันหลังเดินจากไปทันที  หนนี้ปล่อยดารัลอยู่คนเดียวจริง ๆ

     

    +++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×