ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : เรื่องราวต่อไป...(ย้ายมาอัพที่นี่)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 32

    • อัปเดตล่าสุด 24 ส.ค. 50


    บทที่  32

     

     

    นี่มันอะไรเนี่ย?  ดารัลเอ่ยขึ้น

     

    ราชันย์อาจจะเป็นดิฮาส......   ทีดัสเอ่ยขึ้น

     

    สตรีพรหมจรรย์คงจะเป็นเฟร่า   ดิอาน่าพูด

     

    แต่ว่าทำไมต้องเป็นเฟร่า  เป็นหญิงสาวคนอื่นไม่ได้หรือไง?   เรนถาม

     

    บางทีที่เป็นเธอก็เพราะว่า................   เฟริลค้างคำตอบ  เพราะนึกลังเลว่าควรจะบอกหรือไม่บอกดี

     

    เพราะว่าอะไร??  ดารัลถาม  เฟริลส่งสายตาเป็นเชิงไม่พอใจ  แล้วพูดว่า

     

    เพราะว่ามีพลังเวทย์ที่มหาศาลและมีพลังแห่งความมืดอีกด้วย

     

    มันก็จริง  เรนเพิ่งนึกได้

     

    ทีนี้จะเอายังไงล่ะ?  ในเมื่อมันบอกว่าไอ้ดิฮาสอะไรนั้น?มันอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล บางทีอาจจะเป็นปลอมตัวมาก็ได้  ทีดัสเสนอความเห็น

     

    เป็นไปได้  งั้นคนที่น่าสงสัยก็ไม่พ้นฮาลลัน  เพราะว่าเจ้าตัวเพิ่งจะเข้ามาเรียนที่นี่  ดารัลพูด

     

    ไม่ก็อาจจะปลอมตัวแล้วสวมรอยแทนก็ได้   ดิอาน่าเอ่ยขึ้น

     

    ไม่ใช่ฮาสลันหรอก   เรนเอ่ยขึ้น

     

    ทำไมถึงคิดอย่างนั้น?  เฟริลถาม

     

    ก็เพราะว่า  ตอนที่สอบคัดเลือกผู้คุมกฎ  ในตอนนั้นฉันสู้กับฮาลลันอยู่พอดี แล้วรู้สึกถึงกลิ่นไอเวทย์  ฉันก็เลยตัดสินใจยกเหรียญให้ฮาลลันทั้งหมด แล้วรีบมาหา  เรนบอก

     

    ยังไงก็แล้วแต่  ในเมื่อมันเป็นอย่างนี้ พวกเราคงต้องคอยดูแลเฟย์  ดิอาน่ากล่าว

     

    แต่เฟย์ ไม่ยอมแน่ ๆ  หยิ่งให้มีคนคอยอารักษ์ขาอยู่ตลอดเวลาด้วย  เธอหยิ่งประสาทเสียเอาง่าย ๆ แล้วก็จะหาทางสลัดทิ้ง

     

    ง่ายนิดเดียว...........ก็พวกเราเป็นเพื่อนเฟย์นี่นา   เรนเป็นคนเสนอหนทางที่ดีที่สุด

     

    ///////////////////////////

     

    ช่วงเช้าในวันต่อมา  ทีน่ายืนคอยใครบางคนที่หน้าห้องสมุดเอดินเบิร์ก แม้ว่าท่าทางภายนอกของทีน่านั้นจะเหมือนเฉย ๆ แต่ในใจนั้นกลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง 

     

    ทีน่าพรุ่งนี้เช้าเจอกันที่หน้าห้องสมุดฉันมีเรื่องจะพูดด้วย   เฟริลกระซิบบอกทีน่า ในยามที่ทีน่าเดินผ่านเฟริลก่อนที่จะออกจากห้องนั่งเล่นป้อมอัศวิน

     

    *“มีเรื่องอะไรนะ?”*  ทีน่ายืนคิดก้มหน้าอย่างไม่ค่อยสบายใจ  แต่กลับรู้สึกตื่นเต้นเสียมากกว่า  เฟริลจะพูดเรื่องอะไรกับเธอกัน?

     

    โทษทีทีน่า  รอนานไหม?  เสียงเฟริลเอ่ยทัก ทีน่าเงยหน้าขึ้นแล้วสบตากับเฟริลเข้าพอดี  ใจทีน่านั้นเต้นผิดจังหวะเล็กน้อย   ทีน่าส่ายหน้าแล้วตอบว่า

     

    ไม่นานหรอกค่ะ  ฉันเองก็เพิ่งจะมาถึงได้ไม่นาน

     

    ฉันมีอะไรจะให้เธอ เฟริลกล่าว แล้วล้วงหยิบของสิ่งหนึ่งขึ้นมา  มันคือกำไลข้อมือทองบนกำไลนั้นมีรอยสักชื่อของทีน่าเอง

     

    สุขสันต์วันเกิดครับทีน่า  เฟริลอวยพร  ทีน่าหน้าแดงเล็กน้อย  แล้วยืนอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ พูดอะไรไม่ออก  เพราะเธอเองก็ลืมไปแล้วว่า วันนี้เป็นวันเกิดของเธอกับทีดัส  แต่เฟริลจำได้  จนเธอรู้สึกตื่นตันใจเหลือเกิน

     

    ไม่ถูกใจเหรอทีน่า  เฟริลเอ่ยถาม  ทีน่าส่ายหัว

     

    เปล่าค่ะ  พอดีฉันประหลาดใจค่ะ  ไม่นึกว่า..........เฟริลจะจำวันเกิดฉันได้ด้วย  ทั้ง ๆ เจ้าตัววันเกิดเองก็เกือบจะลืมไปแล้วด้วย 

     

    วันเกิดเธอ  ฉันจะไปลืมได้ยังไงล่ะ ประโยคคำพูดที่ออกมาปากเฟริล ทำให้ใจของทีน่าเต้นผิดจังหวะอีกครั้ง

     

    ขอบคุณมากค่ะเฟริล   ทีน่ากล่าว 

     

    ใส่เลยซิ  เฟริลไม่พูดอย่างเดียว  จับแขนขวาทีน่าขึ้นมาแล้วสวมกำไลข้อมือให้ทีน่าเอง 

     

    ฉันต้องไปแล้วล่ะ  เฟริลเอ่ยขึ้น

     

    ไปไหนเหรอค่ะ?  ทีน่าเอ่ยถาม  พลางรู้สึกเสียดายเวลาที่อยู่กับเฟริลนั้นน้อยเหลือเกิน

     

    วันนี้จะทดสอบแผนป้องกันปราสาทเอดินเบิร์ก ฉันเองเป็นหนึ่งในผู้บุกรุก เฟริลตอบ

     

    ไม่ได้เป็นฝ่ายป้องกันหรือค่ะ?  ทีน่าเอ่ยถามขึ้นด้วยความแปลกใจ

     

    พอดีฉันอยากจะเป็นฝ่ายรุกมากกว่า  เธอเองก็ต้องไปซ้อมระบำด้วยเหมือนกันนี่

     

    ค่ะ  โชคดีนะเฟริล

     

    อืม..........

     

    ////////////////////////

     

    คิดไงถึงอยากจะเปลี่ยนอาชีพมาเป็นโจรเนี่ย?  ไม่ชอบเป็นเจ้าชายหรือไง?  เรนเอ่ยแซวเฟริล  เมื่อทั้งสองคนต้องออกมาเดินเตร่อยู่ข้างนอกโรงเรียนเอดินเบิร์ก

     

    อยากจะลองขโมยของซักที  ยังไม่เคยงัดกลยุทธ์ที่เรียนจากท่านแม่มาใช้เลย  เฟริลตอบ

     

    ป้าบบ!!!!

    ไงไอ้ลูกหมา!”   เฟรินตีหลังใส่เฟริล โดยที่เขาไม่รู้สึกถึงว่ามีใครมาอยู่ด้านหลังตั้งแต่เมื่อไร

     

    ยังใช้ไม่ได้นะเฟริล   ใครมาด้านหลังก็ต้องไหวตัวหลบได้อยู่เสมอ  เฟรินถือโอกาสสอนไปด้วย

     

    ท่านแม่เดินซะเงียบกริบใครที่ไหนจะไปรู้ล่ะ?  เฟริลตอบ    

     

    เป็นไงล่ะฝีมือของฉันยังไม่ตกจริงด้วย  เห็นหรือยังล่ะ?  เฟรินถือโอกาสโอ้อวดความสามารถตนเองทันที

     

    คร๊าบบ   ผมทราบแล้วว่าท่านแม่เป็นหัวขโมยที่เก่งที่สุดเลยยย  ถ้าไม่ซุ่มซ่ามชนของเข้า  เฟริลพูดเสียงยานคาน

     

    คนอย่างฉันไม่ซุ่มซ่ามง่าย ๆ หรอก    แต่มันไม่จริงซะทีเดียวถ้าเป็นจากปากเฟริน 

     

    โครมมม!!!

    เฟรินเดินไม่ดูตาม้าตาเรือ แล้วไปสะดุดล้มเข้าจริง ๆ 

     

     

    แล้ววันนี้จะบุกเข้าเพื่อทดสอบแผนป้องกันใช่ไหม?  เฟรินเอ่ยถาม  ขณะที่เธอเลียไอติมไปพลาง ๆ     หลังจากที่ซื้อไอติมคนละแท่ง แน่นอนว่าเฟรินก็ต้องเป็นเจ้ามือในฐานะที่เป็นผู้อาวุโสที่สุด

     

    ครับ

     

    ชักจะเหมือนคนแก่ขึ้นทุกวันซะแล้วซิ  ดันคิดถึงเรื่องในอดีต  ฉันเองก็เคยบุกทดสอบแผนเหมือนกัน  รู้ไหม? ฉันขโมยไข่มุกไปสี่เม็ด  ถูกขโมยไปตั้งครึ่งหนึ่งเชียวล่ะ!”

     

    ไม่แปลกหรอกที่จะแก่  มีลูกจนอายุขนาดนี้  เฟริลบ่น  เฟรินจะเขกกบาลเฟริล แต่เฟริลรู้ทันเลยหลบเสียก่อน

     

    นั่นซินะ  ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ถือโอกาสพวกนายไปเปิดหูเปิดตาดีกว่า  เฟรินพูด

     

    เปิดหูเปิดตา?  เฟริลกับเรนทวนพร้อมกัน

     

    ที่ปราการปราชญ์ไง 

     

    ยังไง?

     

    ก็คืนนี้มีซ้อมใหญ่  ก็จะได้เห็นเฟร่ากับทีน่าไง? ไม่อยากเห็นทีน่างั้นเหรอ?

     

    วันจริงก็ได้เห็นเอง  เฟริลตอบ

     

    โธ่ ๆ      แสดงว่าลูกยังไม่รู้จักเลือกเวลาฉวยโอกาสจริง ๆ    รู้ไหม?  นี่แหละเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เห็นสาว ๆ นักเรียนโรงเรียนเอดินเบิร์กระบำเชียวน่า!  โอกาสหาได้ไม่ง่าย ๆ ด้วย!”   เฟรินลืมตัวอีกจนได้  ว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย!!!  ที่สำคัญ เธอมีลูกสองคนแล้วด้วยซ้ำ!!!  ไม่ใช่หนุ่มใหม่ไฟแรง แต่เป็นสาวที่จะเริ่มเข้าสู่วัยทองต่างหาก!

      

    +++++++++++++++++


    โฮะ ๆ  ๆ  ในที่สุดก็ได้เวลามาอัพซะที   พอดีกำลังติดอ่านหนังสือนิยายงอบแงม  ต้องอ่านวันละเล่ม  แล้วพอดีเกิดอาการสมองตีบตันขึ้นมาเสียได้ (อีกแล้ว!!)  คราวหน้าจะพยายามมาอัพเร็วแล้วกันงับ!

    ปล. เป็นยังไงบ้างล่ะสำหรับคู่เฟริล  โพสต์น้อย ดองไม่รู้ด้วย!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×