ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โน๊ตเปียโน

    ลำดับตอนที่ #98 : ตอบความคิดเห็นที่ ,211, 217-218 ,223 และ 226 (เพิ่มที่ขาดไป)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.12K
      0
      20 พ.ค. 51


    ความคิดเห็นที่ 211
    พอดีผมเพิ่งซื้อ อิเล็กโทรนมาเล่นอ่ะครับ เลยอยากถามว่ามันต่างกับเปียโนยังไง และวิธีเล่นมือเดียว2มือมันเป็นแบบไหนอืมขอขอบพระคุณไว้ล่วงหน้านะครับ ช่วยตอบทีนะครับ basnaluk@hotmail.com
    Name : มะเดี่ยว [ IP : 124.121.209.71 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 16 เมษายน 2551 / 16:10



    เข้าไปอ่านที่นี้ซิ  ชนิดของคีย์บอร์ด  กับ  รูปแบบการเล่นคีย์บอร์ด

    ส่วนอีกคำถามหนึ่ง ขอตอบแบบสองมือก่อนแล้วกันฮับ  โน้ตส่วนใหญ่ที่ให้มาจะมี กุญแจซอล และกุญแจฟางับ แล้วเล่นไปตามโน้ตที่มีอยู่ ส่วนโน้ตแบบมือเดียวก็คือ เป็นโน้ตที่มีแต่กุญแจซอลงับ ส่วนมือซ้ายจะเล่นเป็นคอร์ด เล่นยังไงก็ได้ แล้วแต่เรางับ โดยดูจากคอร์ดที่กำหนดให้ (มักจะเป็นคอร์ดกีต้างับ)






    ความคิดเห็นที่ 217
    อ่า.... มีแบบตัวเลขม้ายอ่า คือว่าเราเล่นแบบตัวเลขง่า ถ้ามีก้ลงโน๊ตเพลงให้หน่อยล๊ะกัน เพลงไรก้ได้อ่ะ ถ้าไม่มีก้ไม่เป็นไรอ่าฮะ
    Name : ง่อมแง่ม [ IP : 125.24.131.8 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 24 เมษายน 2551 / 19:09

    คงต้องขอโทษกันด้วยงับ ว่า เราคงจะไม่โพสต์โน้ตตัวเลขงับ (เนื่องจากว่าไม่สะดวกแก่เรา - แค่โน้ตปกติก็แทบอ่วมแล้ว!)

    ความคิดเห็นที่ 218

    ตรงที่เราวงสีเขียวๆไว้อ่ะคะ!มันเป็นโน้ตซ้อนเวลาเล่นจะเล่นยังไงอ่ะคะ?

    [เราเล่นคีย์บอร์ดอ่ะ]
    PS.  ~อิจฉาคนมีแฟน~
    Name : Teens_Titan< My.iD > [ IP : 61.7.142.53 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 27 เมษายน 2551 / 10:28


    น่าจะโพสต์รูปให้ใหญ่กว่านี้นะ มันทำยากง่ะ แถมมีพื้นที่นิดเดียวเอง เอาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า!

    สิ่งที่ท่านถาม งับ มันเป็นโน้ตแบบเสียงประสาน(กรณ๊ มีโน้ตสองตัวซ้อนกัน  ส่วนโน้ตสามตัวซ้อนกันเป็นคอร์ด)  

    ไม่ต้องคิดอะไรมากมายเลย  ก็กดคีย์พร้อมกันซะซี่  มีโน้ตกี่ตัวกดไปเลย! (มือหนึ่ง มีอยู่ห้านิ้ว ก็กดไปเหอะ! - เว้นแต่ว่าเอื้อมไม่ถึงก็อีกเรื่อง!)  แต่ก็ขึ้นอยู่กับการจัดระเบียบน้วมือของแต่ละคนด้วยงับ  ว่าจะวางนิ้วอย่างไร ถึงจะเล่นได้อย่างต่อเนื่องและไม่ติดขัด (แต่ต้องอาศัยการฝึกซ้อมเช่นเคย)








    จากรูป ที่มีการเพิ่มเติมขึ้นมาเพียงเล็กน้อย    ตัวเลขที่อยู่เหนือตัวโน้ตคือ นิ้วมือที่จะต้องใช้กดงับ (ก็กดลงไปพร้อมๆ  กันแหละ 

    นิ้ว    โป้ง  = 1  ชี้ = 2   กลาง = 3  นาง = 4  ก้อย = 5
    ตรงที่ เขียนว่า 2/3 หมายความว่า จะใช้นิ้ว ชี้ หรือ นิ้ว กลางก็ได้ ตามแต่สะดวก

    แต่ถ้าหากว่ามันยากเกินว่าที่เราจะเล่นได้  ก็เอาเป็นว่า  ให้เล่นเฉพาะ โน้ตตัวบนสุด (ที่ให้ใช้ นิ้วก้อย เล่น (5)




    ความคิดเห็นที่ 223
    http://www.notepiano.com เว็บนี้มีโน๊ตเปียโนหลายเพลงเลยนะคะ แต่เราลองเข้าไปแร้วมันโหลดมั่ยดั้ยอ่าค่ะ คือ...อยากหั้ยเข้าปัยแล้วลองดูน่ะค่ะว่าโหลดดั้ยป่าว ถ้าโหลดดั้ยเนี่ย ช่วยเอามาลงหั้ยหน่อยดั้ยมั๊ยคะ เพลงอารัยก้อดั้ยนะคะ จะขอบคุนมากๆเรยค่า...
    Name : unna_s@hotmail.com [ IP : 58.8.50.144 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 / 16:11


    มีคนช่วยตอบกลับจาก.............

    ความคิดเห็นที่ 225

    คห.223 เว็บนั้นโหลดได้แต่ต้องจ่ายตังฮะ ToT  อยากได้โน้ตในเว็บนั้นเลยมาขอเหมือนกัน- - 
    ปล.เพลงแต่ปางก่อนเพราะดีก๊าบบ!!  = =  ไล่เสียงนั่นทำยังไงอะ 555  ชอบๆ

    Name : ~o<-ciyoty->o~< My.iD > [ IP : 124.120.188.160 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 / 22:52



    เป็นอย่างที่ความคิดเห็นที่ 225 ตอบล่ะงับ   ถ้าหากเป็นเมื่อก่อน ก็จะฟรี  แต่ปัจจุบัน นี้ไม่แล้วงับ  มีแต่ต้องเสียตังค์ 

    อาจจะมีโน้ตบางเพลง(แต่เป็นคลาสสิก สนใจไหมล่ะ?  ต้องซ้อมเป็นเดือน ๆ   นะจะบอกให้)



    ความคิดเห็นที่ 226
    ช่วยสอนวิธีเล่นแบบใช้คอร์ดได้มั้ยคะ แล้วก็ ช่วยสอนวิธีอ่านโน๊ตให้ละเอียดกว่านี้ได้มั้ยคะ พอดีเราเพิ่งเริ่มเล่นอ่ะ มันก็เลยงง เพราะว่าโน๊ตเพลงที่คุณให้มา มันไม่มีตัวเลขหรือภาษาอังกฤษเลย มีแต่ตัวโน๊ต
    Name : คนเพิ่งเริ่มเล่น [ IP : 117.47.161.127 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 / 19:54

    เอ่อ..................ที่เราแปะวิธีการอ่านโน้ต  บอกตรง ๆ เลยว่า เราเขียนคำอธิบายไม่ค่อยจะเก่งนักเหรอ (เดี๋ยวอธิบายเยอะ ๆ แล้วมันจะงง!  ในหัวข้อวิธีการอ่านโน้ต  ต้องศึกษาภาพประกอบไปด้วยงับ  เพราะว่าแต่ละภาพประกอบนั้น มันเกี่ยวข้องกัน  ภาพที่เป็นคีบอร์ด นั่นให้จำงับ ว่าเสียงของโน้ตนี้เป็นเสียงจากคีร์ไหน  ส่วนอีกภาพหนึ่ง ที่มีโน้ต ตัวอักษรภาษาอังกฤษ และเสียงโน้ตที่พิมพ์เป็นภาษาไทย เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นงับ ว่าโน้ตตัวไหน คือเสียงอะไรงับ  และแน่นอนว่า  เสียงดนตรี จะวนเวียนอยู่ แค่เจ็ดเสียงล่ะงับ  

    โด  เร มี  ฟา  ซอล  ลา  ที โดเร มี  ฟา ซอล  ลา  ที โด............. ไปเรื่อย ๆ  ไม่มีที่สิ้นสุด (เว้นแต่เครื่องดนตรีของเราไม่สามารถไปให้เสียงสูงกว่านั้นได้งับ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×