ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โน๊ตเปียโน

    ลำดับตอนที่ #94 : ตอบคำถามจากความคิดเห็นที่ 195

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 861
      0
      8 เม.ย. 51


    ความคิดเห็นที่ 195
    คือว่า...เอ่ออ.. เราไม่เข้าใจเรื่องจังหวะอ่ะ..ว่าหมายความว่ายังไง ... เกี่ยวข้องยังไงหรอและก็จะรู้ได้ยังไงอ่ะว่าโน๊ตท่อนไหนมือซ้าย/ขวา ไม่เข้าใจจริงๆๆ แฮะๆๆ ช่วยบอกหน่อยน่ะ....
    Name : forward [ IP : 202.57.173.140 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 2 เมษายน 2551 / 20:05


    - เข้าไปอ่าน ที่ การอ่านโน้ตเบื้องต้น กับ การอ่านโน้ตเบื้องต้น (2)  หรือยังฮับ  ถ้าอ่านแล้วยังไม่เคลียร์  
    เรายังขาดตัวอย่างที่ยังไม่ได้ลงงับ  เพราะว่ายังทำไม่เรียบร้อยดี 

    หรือถ้าใจร้อน รอไม่ไหว มีโน้ตเพลงบ้างเพลงที่อ่านแล้วไม่เข้าใจว่า จะลงจังหวะยังไง ก็สามารถโพสต์เเปะ โน้ตที่ไม่เข้าใจ และช่วยวงด้วยว่า ตรงไหนที่ไม่เข้าใจ จะช่วยตอบให้ฮับ

    -  ส่วนที่ว่าโน้ตท่อนไหนมือขวา ท่อนไหนมือซ้าย 
    ถ้าหากเป็นนักเปียโนทั่วไป ไม่เน้นว่าต้องเป็นมือโปร เล่นเพื่อความบันเทิง  ไม่ซีเรียสกับมันนะงํบ  
    จะถือว่า โน้ตไหนก็ตามที่อยู่ในแถวของ  กุญแจซอล จะถือว่าเป็นมือขวา  (สังเกตได้จาก โน้ตเพลง บางเพลงที่มีแค่แถวเดียว มักจะบอกว่าเป็นโน้ตมือเดียว ก็คือมือขวานั่นเอง) โน้ตที่เราโพสต์ไว้บางเพลงก็เป็นเหมือนกันงับ (ส่วนโน้ตมือซ้ายที่ไม่ปรากฏ ก็คือคอร์ด ที่แทนเป็น ตัวอักษรภาษาอังกฤษ หรือว่าคอร์ดกีต้า นั่นเองงับ)

    ถ้าหากว่ามี อีกแถวหนึ่งปรากฏ ที่มี กุญแจฟา ก็จะถือว่าเป็นโน้ตของมือซ้ายเล่นนั่นเอง

    แต่ถ้าเป็นเปียโนคลาสิกระดับสูง จะขึ้นอยู่งกับการพิจารณาว่า เราควรจะเล่นอย่างไง เสียงถึงจะออกมาได้ไพเราะ ไม่ขาดการต่อเนื่องของเพลง ก็อาจจะมีการสลับมือซ้ายขวาเล่นกันได้งับ (แต่ต้องอาศัยการฝึกมาก ๆ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×