คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : .๑# ได้ยินไหม...เสียงอะไรเอ่ย?
❤
1
ได้ยินไหม...เสียงอะไรเอ่ย?
"กริ๊งงงงงงงง~งง"
เสียงโทรศัพท์มือถือของผมแผดเสียงดังลั่น เสียงมันอาจฟังดูเหมือนโทรศัพท์โบราณๆ แต่ก็คงไม่ผิดนักใครๆก็เรียก
โทรศัพท์ผมว่าเป็นรุ่นปาหัวหมาแตก ถึงผมจะไม่ค่อยเข้าใจความหมายมันก็ตามเถอะ (._. )
"ครับแม่"
"....เป็นยังไงบ้างลูก บ้านใหม่โอเคมั้ย ขาดเหลืออะไรบอกได้นะ แล้วนี่ใครจะทำกับข้าวให้ ไปมหาลัยยังไง ซักผ้าล้าง จาน ถูบ้านได้ใช่มั้ย? เดี๋ยวแม่จะ......" ผมเลื่อนโทรศัพท์ให้ห่างจากหูนิดหน่อย ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ชอบเห็นผมเป็นเด็กๆอยู่เรื่อย เลย ;__;
"เอ้อ เดี๋ยวเย็นนี้น้องชาจะไปหาลูกนะ และก็อย่าลืมดูดฝุ่นบ้านทุกอาทิตย์ เดี๋ยวแม่จะให้เบอร์ติดต่อฉุกเฉินเอาไว้นะมี อะไรก็โทรมา...."
".....ครับๆ น้องชินดูแลตัวเองได้ (' ' )" ผมตอบแม่แบบขอไปที พอฟังเรื่องความเป็นอยู่อีกหลายร้อยแปดเรื่องจบ
ผมก็กดปุ่มวางสายโดยไม่รีรอ เดี๋ยวผมต้องเตรียมห้องให้น้องชายผมที่จะมาอยู่ด้วย แต่ก่อนหน้านั้นต้องเอากระถางต้นไม้ที่ขน มาไปไว้หน้าบ้านแล้วรดน้ำต้นไม้ซะก่อน ผมลุกจากโซฟาในห้องนั่งเล่น แล้วเดินไปทางประตูบ้าน
พอก้าวพ้นประตูผมพึ่งสังเกตว่าข้างๆบ้านทางขวามือมีคนอาศัยอยู่ ได้ยินจากเสียงปิดประตูบ้านดังแว่วๆ ในใจเริ่มแอบอยากรู้
เหมือนกันว่ามีใครอยู่ แต่สุดท้ายก็ปล่อยเลยตามเลยด้วยนิสัยไม่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น '--' ผมคุกเข่าลงข้างกองกระถางต้นไม้หลาย
ไซส์ แต่ขณะที่กำลังเริ่มขนย้าย ผมกลับได้ยินเสียงเหมือนคนร้องเพลงดังแว่วๆมา......
'มดตัวน้อยตัวนิด มดมีฤทธิ์น่าดู..........'
อื้ม......หรือข้างบ้านผมจะเป็นเด็กห้าขวบกันนนะ ('o' ) ผมหันไปมองตามต้นเสียง เอียงคอครุ่นคิดเล็กน้อย แต่ก็เลือกที่จะไม่ สนใจ ผมขนกระถางต้นไม้มาวางพิงผนังบ้าน แต่ระหว่างที่กำลังย้ายพวกกระถางใบเก่าๆออกจากชั้น
ผมดันซุ่มซ่ามทำกระถางใบเล็กสีครีมหล่นแตก เสียงตอนมันตกกระทบพื้นคอนกรีตนี่ช่างบาดหูดีจริงๆ-__-;
"อ๋า...แย่ล่ะสิ" ผมร้องเบาๆพลางยกมือขึ้นเกาหัว พยายามหยิบเศษกระเบื้องชิ้นเล็กชิ้นน้อยไปทิ้งอย่างระมัดระวังไม่ ให้บาดมือ หลังจากนั้นจึงกลับมารดน้ำต้นไม้เล็กๆด้วยบัวรดน้ำ เสร็จแล้วก็ไปรดน้ำที่แปลงดอกไม้ ซึ่งปลูกดอกกุหลาบเอาไว้ มีทั้ง
สีขาว สีแดง สีเหลือง และสีรุ้ง....อย่าได้ตกใจไป มันมีจริงๆนะครับสีรุ้งน่ะ(.__.) ผมหยิบบัวรดน้ำข้างกายขึ้นมา บรรจงรดลงไป
บนดอกกุหลาบอย่างนิ่มนวลที่สุด....
"โตไวๆนะ......." ผมเอ่ยเบาๆ แล้วปั้นยิมสดใส
หลังจากนั่งมองดอกไม้ใช้รากดูดซึมน้ำไปตามท่อลำเลียงจนพอใจ ...เอ่อ...ดูแปลกไปหน่อย-_-a เอาเป็น ...พอนั่งมอง
ดอกกุหลาบได้ซักพัก ผมก็ลุกไปใช้สายยางฉีดน้ำรดพุ่มไม้กับต้นไม้ใหญ่ และไม่ลืมที่จะรดน้ำให้เจ้า "ฟลับฟี่"..ด้วย
อา...'.ฟลับฟี่' ..เป็นชื่อของต้นมะม่วงของผมเองแหละ -w- ความจริงผมมีนิสัยชอบตั้งชื่อให้ต้นไม้ ก็คงเหมือนเวลาตั้งชื่อ
ให้ตุ๊กตาล่ะมั้ง ผู้คนมักจะเศร้ากับการจากไปของสัตว์เลี้ยง ในขณะที่ผมก็เศร้ากับการที่ต้นไม้เหี่ยวเฉาแห้งตายเหมือนกันนั่น
แหละ-O- (ผมเดาว่าคงไม่ต่างกัน -_-) แต่ว่าต้นไม้นี่ดีมากเลยนะ นอกจากจะให้ความงดงามสดชื่นปึ๊งปั๊งแล้ว เวลาไม่มีอะไรทำ
ผมก็ชอบมานั่งคุยกับมันด้วยล่ อืม...รู้สึกว่าผมคงใกล้เหมือนพวกโรคจิตเข้าไปทุกที-____-;;
...ฟรึ่บฟรึ่บบบ~~
เอ๊ะ...เมื่อกี้เหมือนได้ยินเสียงอะไรเลยแฮะ...=O=;? ผมลองมองไปรอบๆ แต่ก็ไม่มีอะไรที่ดูจะเป็นต้นเสียงได้เลย
สุดท้ายก็เลยสรุปว่าคงจะคิดไปเอง..... พอทำทุกอย่างหน้าบ้านจนเสร็จเรียบร้อย ผมก็เดินเข้าไปในบ้านเพื่อที่จะขึ้นไปจัดห้องให้
น้องชายที่กำลังจะมาถึง.......
------------------------------------------------------
'......ต่อไปเป็นรายการโฟ่วแหลกแหกเรื่องวิทย์ กับดร.สมเห็บ..... สวัสดีค่ะดร. วันนี้.....'
ผมนั่งเท้าคางเหม่อมองไปยังวิทยุที่เปิดทิ้งไว้ เวลานี้เป็นเวลาประจำของรายการที่ผมชอบนั่งฟัง พอเอื้อมมือจะไปเพิ่ม
เสียงปรากฏว่าเสียงวิทยุเริ่มซ่า กระตุกไปกระตุกมาแล้วค่อยๆดับไป ...คงใกล้พังเต็มทนแล้วสินะ-__-;;
ผมลุกออกจากเก้าอี้ในห้องนอน แล้วเดินไปริมหน้าต่าง พอมองออกไปเบื้องบนก็เห็นท้องฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนสีนิดๆ บอกให้รู้ว่าเริ่มเย็น
แล้ว ทำไมน้องชายผมยังไม่มาซักทีก็ไม่รู้แฮะ...อ๊ะ แต่พอมองจากตรงนี้ก็เห็นบ้านข้างๆพอดีเลย ตัวบ้านเป็นสีครีม หน้าต่าง
สไตล์ยุโรปที่ไม่ได้รูดม่านปิดทำให้มองเห็นข้างใน รู้สึกจะเป็นห้องนอน ดูแล้วน่าจะเป็นห้องผู้หญิง แค่มองผ่านๆก็รู้ได้ว่าเจ้าของ
ห้องคงชอบพวกศิลปะอาร์ทๆติสๆอะไรทำนองนี้ ผมเริ่มคิดได้ว่ามายืนมองห้องคนอื่นคงไม่เหมาะ เลยผละออกจากบริเวณนั้น
แล้วมานอนอ่านหนังสือบนเตียงแทน
ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะย้ายไปอยู่หอ แต่ว่าแม่ดันบอกว่าเป็นห่วงเรื่องนู่นเรื่องนี่และการใช้ชีวิตร่วมกับรูมเมท-__-
ท่านเลยเสนอให้ผมมาอยู่บ้านหลังเก่าที่ยังไม่ได้ขายแทน ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะจะได้เอาต้นไม้มาไว้ได้เต็มที่ ตอนแรกพ่อกับแม่ก็
บอกว่าจะย้ายมาด้วย แต่ติดอยู่ตรงที่ว่าจากนี่ไปทำงานลำบากเลยไม่ได้มา
ปีหนึ่งกว่าจะไปมหา'ลัยได้นี่ลำบากเอาการ พอคิดว่าปีนี้ต้องเรียนหนักขึ้น คงจะทนลำบากไม่ไหว เลยขอพ่อแม่ย้ายมาตั้งแต่ปิด
เทอม อีกอย่างผมชอบการอยู่คนเดียวนะ แต่สุดท้ายแม่ดันบอกให้ 'ชา' น้องชายผมตามมาด้วย เพราะเดี๋ยวน้องจะเอนท์เข้าที่
เดียวกัน -___-
กริ๊งงงงงงงง~~~งงง
โทรศัพท์ผมส่งเสียงดังขึ้นอีกครั้งในรอบวัน ผมควานมือไปตรงหัวเตียงแล้วก็เจอได้ไม่ยาก แน่ล่ะก็เล่นใหญ่ซะขนาด
นั้น .___. พอก้มดูชื่อคนโทรที่ปรากฏบนจอขาวดำ ปรากฏว่าเป็นน้องชายผมเองที่โทรมา
"ฮัลโหล...."
"ฮัลโหลพี่ชิน น้องชาใกล้ถึงแล้วนะ กำลังบึ่งไป" น้องชายผมพูดขึ้น ได้ยินเสียงผู้คนคุยกันเซ่งแซ่ลอยแทรกมา
"อ่าฮะ แล้วนี่อยู่ไหนแล้วล่ะ...?"
"อ๋อ..ตอนนี้...." ชาเว้นช่วงไปพักหนึ่ง คงกำลังมองว่าอยู่ที่ไหน "กำลังแวะซื้อหมูปิ้งกับทาโอะ..."
"อ้าวทาโอะก็อยู่ด้วยหรอ..?" ทาโอะเป็นเด็กม.ปลายรุ่นเดียวกับชา ที่อยู่บ้านถัดจากบ้านหลังนี้ไปสี่หลัง
"อื้อ ก็วันนี้ชากับทาโอะไปดูหนังสือสำหรับเอนท์ไง..."
"อ๋ออ....ถ้างั้นพอมาถึงก็กดออดนะ แต่ออดมันไม่ค่อยดังเท่าไรเพราะงั้น โทรมาบอกก่อนก็ดี เดี๋ยวไปเปิดประตูให้"
ผมบอก ชาตอบรับสองสามคำแล้วจึงวางสายไป หลังจากนั้นผมก็นอนคิดอะเรื่อยเปื่อย มองไปรอบห้องที่มีต้นไม้ไม่กี่ต้น ไม่
กล้าเอามาวางเยอะ คือผมก็กลัวเหมือนกันนะว่ามันจะแย่งออกซิเจนตอนหลับน่ะ('o' ; ) ตรงโต๊ะอ่านหนังสือปลายเตียงมีต้น
กระบองเพชรวางอยู่ข้างๆกับวิทยุเจ้าปัญหา พอละสายตาจากโต๊ะผมก็เงยหน้าขึ้นมองเพดาน นอนนึกถึงเนื้อหาชีวะที่ค่อยๆผ่าน
มาในหัว และหงุดหงิดทุกครั้งที่ลืมเนื้อหาไปบางส่วน -_-;; แต่พอนอนไปได้ซักพักก็เริ่มรู้สึกหิว (หรือเครียดลงกระเพาะ
ก็ไม่รู้.__.a) ผมพึ่งนึกได้ว่าตัวเองยังไม่ได้กินข้าวเที่ยง แต่พอจะลงไปหาอะไรกิน ปรากฏว่าผมได้ค้นพบข้อผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่
และยิ่งกว่าการลืมชื่อท่อลำเลียงของต้นตีนเป็ด(?)ซะด้วย
....นั่นคือผมลืมซื้ออะไรมาตุนไว้ แถมอุปกรณ์ทำครัวก็ไม่มี
อ๋า...ให้ตายเถอะ( ;___;).
{malin's part}
”ฮึ้บ..ฮี้บบบ.. อ้าาาาา ตรงนี้แหละ!” เนื่องจากวันนี้ฉันไม่มีเรียน แถมอากาศก็ดี แดดไม่แรงมาก มีลมเย็นพัดโชย
อ่อนๆ ฉันเลยลาก ขาตั้งกับกระดานวาดรูปออกมาวาดที่หน้าบ้าน
เต็มไปหมด
แต่ก็ช่างเถอะแค่ไม่กันฉันก็ดีแล้วล่ะ ฉันละความสนใจจากมดบนพื้น
แล้วเปลี่ยนมาร้องเพลงอย่างสบายอารมณ์.....
"มดตัวน้อยตัวนิดมดมีฤทธิ์น่าดู ยู้~..อู้ว!กัดๆ โอ้ย มดกัด”
อยู่ๆมดน้อยที่มีอยู่เต็มสนาม(ซึ่งในตอนแรกไม่มีทีท่าว่าจะกัดฉัน)ก็กัดฉันอย่างพร้อมเพรียงกัน สงสัยจะโกรธที่ไปร้องเพลง
ล้อเลียนแหงเลย แง้.. กัดกันมาทีกี่ตัวเนี่ย คันคันคันอ้ากกT-T ขณะที่ฉันกำลังกระโดดกระเด้งเกาขาอยู่นั้น
เคร้งงงงง ง!!
โอ๊ะ ชิบลอส! เสียงอะไรอ่ะOo มันดังมาจากข้างบ้านที่พึ่งมีคนย้ายมานี่ ..เอ๊ะหรือว่า..มีขโมยมาแล้วก็เกิดการต่อสู้ ทำร้าย
ร่างกาย(เพิ่งดูหนังฆาตกรรมมา ยังอินอยู่-_-;;) อา.. ต้องไปแจ้งตำรวจ! หื้ม...แต่ตำรวจไทยไม่เห็นเคยช่วยอะไรได้เลยนะ ตอนฉันดู
จากละครช่องเจ็ดสีทีวีแปดแสง (?) ตำรวจมาทีหลังตลอดเลย อย่างนี้ฉันคงต้องไปดูก่อนเองแล้วล่ะ แต่ว่า..ถ้าเข้าไปแล้วมันเจอ
กับโจรพอดีจะทำไงล่ะ! อ่า..ปีนเข้าไปดูดีกว่า .. ตรงกำแพงบ้านข้างๆมีต้นมะม่วงต้นใหญ่พอดี ปีนตรงนั้นแหละดี!
ฮึบ..ฮึบบ แซ่ก แซ่ก (เสียงปีนและแหวกต้นมะม่วง)
เอาล่ะค่ะ ตอนนี้คุณกำลังอยู่กับ’มาลิน แอทเชอร์’ รายงานข่าวสด ณ ต้นมะม่วงใหญ่ ริมกำแพงบ้าน(คนอื่น)ซึ่งปีนง่าย(แม้วันนี้
จะปีนลำบากนิดหน่อยเพราะฉันใส่กระโปรงสั้นจุ๊ด-3-‘)และมีที่ให้ยืนอย่างมั่นคง
อ่า..ขอโทษนะคุณต้นมะม่วง มาลินจำเป็นต้อง
เหยียบคุณจริงๆ (ยกมือเดียวไหว้แล้วโค้งตัวขออภัย) ..
”ไหน ดูซิมีอะไรเกิดขึ้น เล็ท มี ซี~”ฉันพูดกระซิบๆกับตัวเองแล้วชะโงกหน้าไปดูในบริเวณบ้านหลังที่มีเสียงปริศนาดังขึ้น
แล้วก็เจอกับ.. อ่า คนกำลังรดน้ำต้นไม้-O- ; ...เหมือนจะเป็นคนที่ย้ายมาอยู่บ้านนี้ใหม่ แสดงว่าเมื่อกี้ฉันเข้าใจผิดไปไกลเลย
สินะ เพราะทุกอย่างมันดูปรกติมาก เสียงที่ดังเมื่อกี้ก็คงเป็นเสียงอะไรตก (ยกมือเกาหัวแก้เก้อ-o-a) ชายหนุ่มคนนั้นนั่งยองๆ
กำลังรดน้ำให้แปลงกุหลาบ สักพักก็หันมารดตรงต้นมะม่วงที่ฉันปีนอยู่ ฉันเลยต้องรีบหลบจากน้ำที่สาดเข้ามา(เปียกตัวหมดเลย
-O-;) ....เอ๊ะ ถ้าดูไม่ผิด เขา..กำลังคุยกับต้นไม้นี่ใช่มั้ย’o’
อา..พอเขามารดน้ำในระยะใกล้ ก็ทำให้ให้ฉันได้สังเกตุเห็นเขาชัดๆ เขามีผิวขาวใส หน้าตาน่ารัก ผมสีดำขลับตัดเป็นหน้าม้าเต่อ
สวมแว่นตากลมๆกรอบสีดำ ใส่เสื้อลายทางกลาสี...ดูท่าทางเขาจะชอบ
ต้นไม้น่าดูเลย ถึงว่าล่ะบ้านนี้ถึงมีต้นไม้ ดอกไม้ และเถาไม้เลื้อยเต็มไปหมด บรรยากาศโดยรอบๆบ้านเหมือนบ้านสไตล์อังกฤษ
ฉันชอบนะ ดูเป็นบ้านที่น่ารักอบอุ่นดี ...ว่าแต่ตรงนี้(บนต้นมะม่วง)อากาศดีจัง ฉันปีนกลับไปหยิบกะดานวาดรูปมาวาดบนนี้ดีกว่า
พอฉันปีนกลับมาที่ต้นมะม่วงอีกทีพร้อมกับกระดานและอุปกรณ์วาดรูปผู้ชายที่รดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้านก็ไม่อยู่ซะแล้ว แต่ว่าไฟบน
ห้องชั้นสองเปิดอยู่เขาคงจะกลับเข้าไปในบ้านแล้วละมั้ง ... วาดรูปดีกว่า หวังว่าบนต้นไม้คงไม่มีมดนะ(;_;)
“A B C D E F G~ H I J K LMNOP~ Q R S T U V
” ฉันชอบฮัมเพลงไม่ก็ฟังเพลงตอนวาดรูปจัง มันเพลินดี แต่คราว
นี้ฉันไม่ร้องเพลงมดแล้วล่ะ เข็ดT-T
...
" twinkle twinkle little star~
lalalala~”
ติ๊งน่อง~ติ๊งน่องๆๆๆๆ~ !!
"อ๊ะ!!” เสียงกดออดที่ดังขึ้นทำให้ฉันตกใจเสียงการทรงตัวหงายหลังลงพื้น
"ว้ากกกกกก!OoO”
“อ้ากกกกกกกกกกก” ...แอ้ก! จุก.....
ฉันตกลงมานอนแอ้งแม้งหน้าทิ่มดิน และนอนค้างอยู่อย่างนั้น จนมีมือนิ่มๆ(เดาว่าของเจ้าของเสียงว้ากกเมื่อกี้)มา
สะกิด แต่ฉันก็ต้องรีบกระเสือ กกระสนลุกขึ้นมาก่อนเพราะ พึงรำลึกได้ว่ากระโปรงที่ใส่อยู่ตอนนี้มัน...สั้นมาก(;_;//)เลยไม่ได้
สนใจเจ้าของมือนั่น .... อะ เอ๊ ว่าแต่ทำไมฉันรู้สึกว่ามีอะไรเหลวๆไหลมาจากจมูกกันนะ.....
"อ๊าา ..คุณครับ ....ละ เลือด!”
----------------------------------to be con. next chap.--------------------------------
TALK
เนื่องจากเราโยนเหรียญออก
ก้อย...เลยมาเขียนทอล์คร่วมกัน
ประเด็นสำคัญที่อยากพูดถึงอย่างแรกเลยคือการเว้นวรรคหรือขึ้นบรรทัดใหม่อาจจะแปลกๆไปบ้างเนื่องจาก....
หน้านิยายมันจัดยากชิบ เอี้ยยมากบิชชช-__-! โอเค ระบายกันพอแล้ว..
ใครมีคำแนะนำดีๆขอความกรุณาด้วยนะคะ *โค้งงามๆ*
สำหรับบทนี้เราจะแบ่งเป็นพาร์ทๆ คือของพระเอกและคุณนางเอก
โดยพาร์ทพระเอกจ๋าจะเป็นคนเขียนส่วนพาร์ทนางเอกปิ่นเป็นคนเขียน ซึ่งลำบากมากกว่าจะจัดเหตการณ์ให้ตรงกัน
ต้องเขียนtimelineพระเอกนางเอกมานั่งเทียบกัน(ยังกับนิยายรักข้ามภพ-___-; )
เกือบสุดท้ายขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมาแลกแบนเนอร์และคนที่(โดนลาก)มาเจิมให้
สุดท้ายเม้นท์เม้นท์เม้นท์เม้นท์กันเถิดชาติเจริญนะคะ(เกี่ยว?)
gh
ปล.แอดเฟบจิ้มจึกๆแอดเฟบจิ้มจึกๆ(สะกดจิต):3
Shalun la
ความคิดเห็น