ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มนุษย์ กับ ต้นไม้ แตกต่างกันด้วยหรือ?

    ลำดับตอนที่ #1 : ความเป็นจริง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      6 มี.ค. 47

    มนุษย์ หรือว่าทั่วๆไปเรียกว่า คน...

    คนนั้นในความคิดของผม คือ สิ่งมีชีวิตที่เปรียบเสมือนกับ ต้นไม้เลยก็ว่าได้ บางคนอาจจะงง

    ว่ามันเหมือนกันได้อย่างไร ผมจะบอกให้ คือ คนเรานั้นเมื่อเกิดมา ก็ต้องมีการเจริญเติบโตขึ้น

    เป็นของธรรมดา เช่นเดียวกับต้นไม้ แต่ที่ผมจะเปรียบกันนั้น คือ วิถีของชีวิต เมื่อเรามีการโตขึ้น

    มีฐานอันมั่นคงในทุกๆด้าน ก็เปรียบเสมือน รากแก้วของต้นไม้ที่ยึดติดกับดินอย่าง

    มั่นคงเพื่อที่จะเป็นฐานให้ลำต้น เมื่อมีรากก็มีลำต้นเพื่อจะให้เป็นแกนหลักในการดำเนินชีวิตต่อไปได้

    คนเรานั้นจะต้องเจออุปสรรคต่างๆหลายเส้นทาง ซึ่งเราจำเป็นต้องเลือกเดินทางในแต่ละทางที่หลาก

    หลาย ซึ่งทางแต่ละทางนั้น เมื่อเดินไปแล้วอาจจะพอทางแยกอีก แต่เราก้อต้องเดินต่อไป เพื่อให้พบ

    เป้าหมายที่เราต้องการ ก็เหมือนกิ่งก้านของต้นไม้ที่ต่อจากลำต้น มันจะค่อยๆแยกออกไปเรื่อยๆ จน

    กว่ามันจะหมด แต่เมื่อมันถึงจุดๆหนึ่ง มันก็จะหมด ก็เหมือนเส้นทางที่คุณเลือกมานั้นมันผิด คุณก็

    ต้องกลับมายังลำต้นใหม่ เพื่อจะหาเส้นทางต่อไป แต่เส้นทางที่ผ่านมานั้นมันจะเป็นประสบการณ์ที่ดี

    ของคุณ คุณจะได้เรียนรู้ความแตกต่างของแต่ละเส้นทางที่คุณเลือก มันอาจจะมีทั้งถูกและไม่ถูก แต่

    มันก็คือ อดีตที่แก้ไขไม่ได้ และในที่สุดคุณก็จะต้องกลับมาที่เดิม แต่มันไม่ใช่จุดเริ่มต้น

    มันคือจุดเปลี่ยนผัน มันคือจุดวิกฤต มันคือทุกๆอย่าง มันคือสิ่งที่ดีที่สุด คุณจงจำไว้ เนี่ยแหละชีวิต

    ที่จะเกิดขึ้นต่อไป และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไป ปราบใดที่คุณยังไม่สามารถผ่านลำต้นไปได้

    เมื่อคุณกลับมาที่ลำต้น คุณจะต้องเดินต่อไปจนกว่าจะหา กิ่งก้านที่ดีที่สุด นั้นก็คือ

    ยอดไม้ ยอดไม้นั้นจะเป็นคำตอบสุดท้ายของชีวิตของคนแต่ละคน มันคือจุดสุดยอด ที่ไม่สามารถ

    ไปที่ไหนต่อได้อีกแล้ว คือจะเป็นที่สุดท้ายที่คุณอยู่.....แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จุดสุดยอดนั้น ก็ยังเป็น

    กิ่งก้านอยู่ ซึ่งมันอาจจะมี ดอกหรือผล อยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่า คุณอาจจะร่วงตกลงมา สู่พื้นดินเมื่อไหร่

    ก็ได้ ไม่มีใครสามารถรู้ได้ เมื่อมันตกลงมา ซึ่งหมายความว่า คุณเหลือเพียงแค่.....0

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×