คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ลำดับตอนที่ 1
"แม่...ริทไม่ไปไม่ได้หรอ?"
เจ้าของร่างเล็กอ้อนถามคำถามที่เขาพูดย้ำอยู่ตลอดสามวัน "ริทขอไปอยู่หอกับไอ้กันนะ สัญญาเลยว่าจะเป็นเด็กดี จะไม่นอนดึก จะไม่ติดเกม จะไม่หนีเที่ยว แล้วก็จะตั้งใจเรียนด้วย นะๆๆ" เขาว่าพลางวิ่งสวมกอดคุณแม่ลำไยจากด้านหลัง ซบหน้าเนียนๆลงบนบ่า ถูไปถูมาเหมือนลูกแมวที่กำลังอ้อนเจ้าของ
"แม่ว่าเราคุยกันรู้เรื่องแล้วนะริท"
"โถ่แม่...แม่ก็รู้ว่าริทอยากอยู่หอ แถมพ่อไอ้กันก็อุสาตห์เตรียมเรื่องให้แล้วด้วย" เรืองฤทธิ์ท้วง แต่หากคนฟังกลับสั่นศีรษะปฏิเสธ
"แม่เกรงใจคุณพ่อน้องกันเขา แถมหอที่จะไปอยู่ก็ไม่ได้ใกล้มหาลัยมากมาย อีกอย่างแม่ยังไม่อยากให้ริทขับรถไปเรียนเองด้วย" เธอว่าพลางแกะเจ้าลูกชายตัวแสบออกจากหลัง "ไปอยู่กับพี่เขาแหละดีแล้ว อย่างน้อยๆ แม่กับพ่อจะได้สบายใจ...ยังไงซะเราก็คนกันเอง"
"ไม่เอาอะ คนกันเองที่ไหน...แม่ก็รู้ว่าริทไม่ชอบมัน!" ว่าแล้วก็เบะปากออกด้วยความไม่พอใจ ก่อนจะต้องร้องโอ้ยเสียงลั่นเพราะโดนฝ่ามือพิฆาตจากแม่บังเกิดเกล้าตีเข้าให้ที่กลางหลัง "ริทเจ็บนะแม่!!"
"ก็ตีให้เจ็บสิ...ไปเรียกพี่เขาว่ามันได้ยังไงกัน แม่ไม่เคยสอนให้เราพูดจาไม่น่ารักแบบนี้นะ"
"โหย เข้าข้างกันอยู่ได้...ลูกก็ไม่ใช่ ทำไมแม่ถึงต้องแคร์มันมากกว่าแคร์ริทด้วยอะ!!" เป็นแค่คนนอกแท้ๆ แถมยังเป็นคนที่เขาไม่ถูกชะตาด้วยสักนิด "ยังไงๆริทก็ไม่ยอม ถ้าแม่อยากให้ริทไปอยู่กับคนแบบนั้น ริทยอมอยู่บ้านแล้วนั่งรถทัวร์ไปเรียนเองดีกว่า"
"เอางั้นก็ดี แต่จ่ายค่ารถ ค่าเรียน ค่ากินเองนะ แม่จะไม่ออกให้สักบาท"
"อ้าว!! ไมแม่ทำงี้กับริทอะ!?" คนถูกขู่โวยวาย
"ไปคิดเอาเอง เหลือเวลาถึงเย็นนี้ ถ้าตกลงตามข้อเสนอของแม่ก็ให้พี่เล้งขับรถขนของไปส่งที่ขอนแก่นได้เลย...แต่ถ้าไม่ตกลงก็ตามใจ...แต่ไม่ต้องมาคุยกับแม่อีก" รอยยิ้มเย็นๆจากปากคุณแม่ลำไย ทำเอาคนยืนมองเถียงอะไรไม่ออก "เป็นอันว่าเข้าใจตรงกันนะ...คิดดีๆแล้วกันลูกรัก แม่คงต้องขอตัวไปตรวจบัญชีก่อนนะจ้ะ" เธอว่าจบก็หันหลังเดินกลับเข้าไปในออฟฟิตหน้าบ้าน ราวกลับว่าบทสนทาเมื่อครู่มันไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆกับคำสั่งก่อนหน้าที่เคยบอกไว้ทั้งสิ้น
สรุปแล้วก็คือ การเริ่มต้นชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาลัยที่จะถึงนี้...เขาต้องทนอยู่ร่วมห้องกับบุคคลที่เกลียดแสนเกลียดสินะ...
แม่งเอ้ย!! ไอ้....โตโน่!
to be continue.
ปล.ขอบคุณที่เตือนจ้า แก้ไขแล้วเน้อ
ความคิดเห็น