ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Au.fic KHR] SEASON AG3 รักไม่ผันฤดูกาล

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter zero 'Intro'

    • อัปเดตล่าสุด 17 ต.ค. 55


    Intro

     

                10ปีที่แล้ว.................................

     

                เฮ้อ ให้ตายเถอะวันนี้นั่งทำรายงานจนเย็นเลยแถมอาจาร์ยดันเรียกไปใช้งานอีกมีอะไรดีกว่านี้อีกไหมเนี่ย? ส่งบ่นในใจของฮิคาริดังก้องไปในหัวของเธอที่ยังไม่สามารถเรียบเรียงลำดับสิ่งที่ควรทำอะไรก่อนและหลังได้เลย เรียวขาเล็กก้าวอย่างว่องไวเพื่อไปให้ถึงประตูของโรงเรียนที่ไกลโพ้นจากระยะทางที่เด็กสาวกำลังเดินอยู่มากนัก

     

    “หวา หวา พระอาทิตย์จะตกดินแล้ว”ฮิคาริบ่นกับตัวเองเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้เพราะห้องทดลองที่อาจาร์ยวานให้ไปเอาเอกสารการประชุมมันอยู่ส่วนที่ลึกของโรงเรียนเลยน่ะสิ!กว่าเธอจะออกมาได้ครึ่งทางก็ใช้เวลาตั้ง20นาทีกว่าแล้วเอาเถอะยังไงก็โทรไปบอกที่บ้านให้มารับแล้วล่ะนะ

     

                เอ๋ ? เสียงดนตรีที่ไหนกันนะ? ทันใดนั้นประสาทสัมผัสหูของฮิคาริได้ยินเสียงดนตรีออกมาจากซักทีนึงมันคล้ายคลึงกับเพลงที่เธอเคยเล่นเมื่อสมัยยังเป็นเด็กไร้เดียงสาอยู่เลยมันมีมนต์ประหลาดที่ทำให้เธอชอบมาจนถึงวันนี้ได้...แล้วใครกันที่เล่นเพลงนี้อยู่?

                ไม่มีเวลามากพอที่จะฟังได้จบเพลงแต่ในใจก็ขอให้ได้ไปฟังใกล้ๆก็ยังดีฮิคาริสาวเท้าก้าวไปให้ถึงห้องชมรมดนตรีอย่างรวดเร็ว

     

    ครืด....

     

                ผู้ชาย? คำเดียวที่ผุดออกมาจากสมองอันชาญฉลาดของตัวเอง ผมสีทองที่ประปรอยอยู่ตรงลำคอรูปร่างตัวสูงราวกับนายแบบนั้น ไม่ใช่คนญี่ปุ่นนี่นา เอ หรือจะเป็นคนต่างชาติ?

     

    “เห...เวลานี้ยังไม่มีคนกลับบ้านอีกหรอเนี่ย?”เจ้าของเพลงที่บรรเลงดังกล่าวหันมาสบตากับผู้ที่มาเยือนโดยไม่ทันตั้งตัว


    “อ้ะ ค่ะ!! คะ คือว่าหนูติดงานเลยกลับช้าน่ะคะ”ให้ตายสิโดนจับได้ซะแล้ว


    “ฮะๆ โทษทีนะที่มาเล่นเปียโนเสียงดังเกินไปน่ะ”


    “ไม่หรอกค่ะ คือว่ามันเป็นเพลงที่หนูชอบน่ะ..แต่ว่า”


    “เล่นไม่ถูกคีย์สินะ ฮ่าๆฉันน่ะอ่านโน๊ตไม่เก่งหรอกน้า เอาแต่แล้วฟังแล้วก็เล่นอย่างเดียวเลย”คะ คนแบบนี้มีในโลกด้วยหรอ!!! เสียงตะโกนในใจของฮิคาริลั่นดังไปทั่วในสมอง


    “ว่าแต่ ..เป็นอาจาร์ยหรอคะ?”ถามคำถามที่ไม่น่าจะถามไปเลยแฮะเรา หรือว่ามันเสียมารยาทกันแน่นะ


    “อ่า ใช่เห็นอย่างนี้ฉันไม่ได้สอนดนตรีหรอกนะ ฉันสอนภาษาอังกฤษน่ะ”ฮะ?  คาดไม่ถึงเลยจริงๆ  นะ.. นี่เรากำลังนินทาอาจาร์ยอยู่นะ! ฮิคาริพยายามอย่างมากในการยับยั้งความคิดที่ค่อนข้างจะมารยาทไม่ดีให้ไปพ้นจากหัว


    “ก็คิดอยู่แล้วล่ะคะ ผมก็ไม่ได้สีดำแถมยังมีสีตาเป็นสีเฮลเซนัทอีก”หน้าตาดีอีกด้วย ร่างเล็กเสริมในใจ


    “เห....เธอนี่ช่างสังเกตุจังนะ”


    “มะไม่ใช่ว่าหนูชอบอาจาร์ยหรอกนะ!!= =”นี่ฉันควรจะกลับบ้านอย่างด่วนเลย!! เมื่อคิดได้ฮิคาริจึงจะสาวเท้ากลับ...


    “เดี๋ยวสิ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลองฟังอีกเพลงให้หน่อยสินะเธอ....”


    “ฟุจิซากิค่ะ”


    “อ้อ ฉันดีโน่นะ ฟุจิซากิจังยังไงก็ช่วยฟังเพลงสุดท้ายให้ด้วยนะถือว่าฉันขอร้องละ” อะไรของคนๆกันแน่เนี่ยยยยยยยยยย


    “อ่อ ค่ะ”ว่าจบฮิคาริก็สาวเท้าเข้านั่งดูใกล้ๆทันที


    “เพลงนี้น่ะฉันจำชื่อของมันไม่ได้หรอกนะ แต่มันเป็นเพลงโปรดของฉันเลยนะ”ว่าจบก็เผยรอยยิ้มที่ชวนให้หลงใหลตามดวงตากลมหวานจ้องมองใบหน้าเรียวคมอย่างไม่ลดละดั่งมนต์สะกดให้เธอไม่สามารถละสายตาไปจากคนตรงหน้าได้


    “หืม? ฟุจิซากิจัง หน้าฉันมีอะไรติดหรอ?”


    “อ้ะ ปะ... ปะ เปล่าค่ะ!!!ชะ ชะเชิญ เล่นเลยค่า อาจาร์ย” โฮๆฮิคาริ อยากกลับบ้านพี่จ๋ามารับหนูทีT^T


    “ฮะๆ งั้นเริ่มเลยนะ ถ้าผิดตัวโน๊ต คอร์ดไหนอย่าถือสากันเลยนะ”

     

               

                       ว่าจบมือหยาบก็บรรเลงเพลงที่ตนชอบตามสไตล์ที่ไม่ได้อาศัยตัวโน๊ตช่วยแต่มันก็มีเสน่ห์แปลกประหลาดที่ชวนให้เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงดนตรีได้ใบหน้ามนต์เมื่อได้ฟังก็หลับตารับสัมผัสความไพเราะจากคนข้างๆโดยที่ไม่รู้ตัวสักนิด ทำไมกันนะ เราถึงไม่ยอมออกไปจากที่นี่ซักที... ฮิคาริบอกกับตัวเองให้รีบไปได้แล้วแต่ขาเจ้ากรรมไม่ยอมขยับนี่สิแถมยังลืมตามามองคนเล่นดนตรีอีกต่างหาก
    ! เฮ้นี่เธอเป็นอะไรกันแน่เนี่ยยยยยย

     


    The end


    “ฮะ?....”


    “เอ๋? ก็จบแล้วไง เป็นยังไงล่ะ มั่วได้โล่เลยใช่ไหม ฮ่าๆ”คนตัวสูงกว่าฉีกยิ้มหัวเราะกว้าง


    “เพลงของโมสาร์ทสินะคะ.. “


    “อื้ม เพลงของโมสาร์ทน่ะเพราะทุกเพลงเลยนะ” ดีโน่ยกนิ้วโป้งให้นักเรียนที่ตนเพิ่งจะพบเจอได้ไม่ถึงชม.(แถมเจ้าตัวก็จะกลับบ้านแล้วด้วย)


    “มัน...เพราะ.มากเลยนะคะ...อาจาร์ย”ดวงตาสีนิลจ้องมองดวงตาสีเฮเซลนัทอย่างจริงจัง


    “ฮะ หา? หมายถึงที่ฉันเล่นหรอ?”เล่นมองแบบนี้คนเขาก็ตกใจเป็นนะครับคุณ ร่างสูงคิดในใจพร้อมยกฝาปิดเปียโนลงเพื่อ
    หลบสายตาหวานนั่น

     

             ถึงจะเป็นนักเรียนก็เถอะนะ....แต่ตาหวานกับน้ำเสียงแบบนั้น อาจาร์ยก็ละลายนะคร้าบนักเรียนที่รัก


    “อ้ะ... คะคือ หนู จะบอกว่า.. อาจาร์ยเล่นที่ชอบไปเถอะค่ะ มันเพราะกันคนละแบบ นะ หนูไม่ได้สื่อว่าหนูชอบอาจาร์ยนะ !” มือเรียวทำท่าพัลวนแก้ตัวอย่างทันควันหลังจากเพิ่งจะรู้ตัวว่าพูดอะไรที่กำกวมลงไป


    “ฮ่าๆ ไม่เป็นไรหรอกน่า ฉันเองก็ไม่คิดมากหรอก อ้อ พระอาทิตย์ตกดินแล้วนะไม่กลับบ้านหรือไงฮะเรา?”


    “พระอาทิตย์ตกดิน!!! กรี๊ดด ไม่จริงอ่ะ แงงงงต้องโดนพี่สึบากิสวดยับแน่เลยT_T”เสียงหวานขึ้นสูงปรี๊ดพร้อมกับลนลานไปแทนที่จะรีบวิ่งกลับบ้าน


    “งั้นฉันไปส่งให้ไหมละ? ถ้าเธอไว้ใจนะ”ร่างสูงอดไม่ได้ที่จะหัวเราะพฤติกรรมของนักเรียนคนนี้ตั้งแต่ที่แอบมอง ทำหน้าเหมือนคนเอ๋อ อารมณ์ที่หลากหลายแปรปรวนไปมามันทำให้เขารู้สึกสนุกสนานอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน


    “มะ ไม่ต้อง หรอกค่ะ แค่นี้สบาย ..มาก.....”ใบหน้าหวานฉีกยิ้มสู้ตายแต่เมื่อหันไปเจอกับความมืดก็กลายเป็นสต๊าฟหุ่นขี้ผึ้งไปเสียง่ายๆ เล่นเอาคนข้างหลังระเบิดหัวเราะออกมาจากไม่เกรงอกเกรงใจ


    “ฮ่าๆๆ กลัวขนาดนี้ฉันไปส่งให้ก็ได้ โอ๊ย จี้ชะมัดเลย”


    “งั้นอาจาร์ยเชิญกลับไปคนเดียวเถอะค่ะ!” อ้าว เฮ้ยนี่งอนหรอเนี่ย อะไรของเด็กคนนี้กัน? ดีโน่คิดในใจพลางเกาหัวงุนงงกับคนตัวเล็กที่ไม่ยอมออกไปจากห้องซักทีแล้วเมื่อไหร่เขาจะได้ออกล่ะ


    “เฮ้ อย่างอนสิฉันเป็นอาจาร์ยเธอนะ ถ้ากลัวก็ไปด้วยกันไม่ต้องอวดเก่งเข้า ใจ ไหม ฟุจิซากิจัง”แล้วก็โปรยรอยยิ้มหล่อเหลากระชากใจอีกครั้งพร้อมคว้าข้อมือร่างบางไปด้วยกันท่ามกลางความมืดสลัวตลอดทาง ความจริงมันจะออกเร็วกว่านี้ถ้าคนข้างหลังไม่เกาะเขาซะแน่นชนิดไม่ยอมเดินขนาดนี้ เฮ้อ ร่างสูงถอนหายใจแผ่วเบาเพื่อไม่ให้อีกคนได้ยินไม่งั้นคงได้โดนแขวะจากคนปากเก่งอีกรอบแน่ๆ


    “ว่าแต่ฟุจิซากิจัง บ้านเธออยู่ไหนละ?”


    “เอ่อ เลี้ยวออกจากซอยทางซ้ายผ่านหน้าร้านขายดอกไม้ไปก็จะเจอบ้านเลขที่ 126/09ค่ะ”เสียงหวานตอบออกมาพลางเปิดมือถือเขียนข้อความส่งไปหาคนที่บ้านของตน


    “บ้านเลขที่129/09งั้นหรอ.... ถ้าอย่างนั้นก็ห่างจากบ้านของฉันแค่สองหลังเองน่ะสิ”คนตัวสูงทำท่าเหมือนนึกออกก่อนหันมาบอกคนข้างๆที่หันมามองพร้อมกัน...

     

    ตึกตัก ตึกตักๆ

     


    “อ้ะ!! ขอโทษค่ะ/ เอ่อะ โทษที.”


    “................”


    “...............”


    “คะคือ ว่าหนูกลับเองก็ได้นะคะอาจาร์ย”


    “จริงหรอ?”ดวงตาคมมองอย่างเป็นห่วง(ห่วงว่าจะหาทางกลับบ้านถูกรึเปล่าน่ะสิ)


    “คะ ค่ะ!!ไม่ต้องกลัวว่าหนูจะหลงหรอกนะคะ หนูไม่ใช่เด็กอายุเจ็ดขวบนะ”ใบหน้าหวานที่ขึ้นสีที่พวงแก้มยิ้มหวานให้ทีหนึ่งก่อนจะรีบวิ่งไปจนลับสายตาของชายหนุ่ม




    “จะเป็นอะไรรึเปล่านะ....”



    “.........”




    “แล้วทำไมต้องมาคิดมากกับเด็กนักเรียนคนนึงล่ะเฮ้ย! ดีโน่นั่นลูกศิษย์ห้ามคิดอกุศลเด็กขาด!”ว่าแล้วก็เอามือตบหัวเรียกสติตัวเอง

               



                ใบหน้าหวานมน ดวงตากลมโตสีนิลเหมือนลูกแมวผมที่มัดไว้ด้านข้างพร้อมกิ๊บรูปหัวใจ เสียงเล็กหวานพร้อมบุคคลิกประหลาดๆที่ไม่เข้ากับหน้าตาซักเท่าไหร่ แต่มันทำให้เขารู้สึกสนใจในตัวของเด็กคนนี้มากซะแล้วสิ .......

     

               






    หรือว่า.............................? มันจะเกิดขึ้นแล้วจริงๆกันแน่นะ

     

     

     

    ไม่ ไม่ มันคงไม่ใช่ละม้างงงง= =

     

     

    ……





    17/10/12


    สวัสดีค่ะนักอ่านที่น่ารักทุกท่านเลยนะค้า><
    เปิดอินโทรมาก็เรียกความเพี้ยนของพระนางคู่นี้ได้อย่างดีเลย= =
    บางท่านที่อ่านแล้วสงสัยว่าทำไมบทความที่แล้วนางเอกนามสกุลอาซาฮินะล่ะ?
    เรื่องนี้มีปมคะหึหึ....(ยกเว้นไปคว้านกระทู้หามาอ่านจบเลย)
    แล้วก็...
    อย่า....คิดหาความดราม่าเอ็กซ์ตรีมจากเรื่องนี้นะคะ
    อย่า....คิดว่ามันจะมีฉากหว๊านหวานเลยคนแต่งมันจี้

    ปล.ฝากติดตามนิยายของไรเตอร์Ani Amoebaด้วยเน้อ

    http://writer.dek-d.com/seira/writer/view.php?id=861825

    ปล.อีกเรื่องของAni Amoebaเช่นกัน
    http://writer.dek-d.com/seira/writer/view.php?id=861825

    และเรื่องอื่นๆที่อยู่ในเซตก็สามารถส่งข้อความมาแจ้งเตือนนังไรเตอร์คนนี้ได้เลยนะเคอะ
    หรือจะมาเข้าร่วมในเซตยินดีอย่างยิ่งค่า>O<

    บ้ายบี



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×